logo-nemi-ads-done

Đột phá doanh thu với 07 bước xây kênh TikTok hiệu quả nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Tiktok Ads
  4. »
  5. Đột phá doanh thu với 07 bước xây kênh TikTok hiệu quả nhất

Theo báo cáo của Hootsuite, 92% người dùng được truyền cảm hứng để thực hiện các hành động như truy cập trang web, mua hàng,… sau khi xem video trên TikTok. Bên cạnh đó, cứ 3 người dùng sử dụng TikTok thì có 2 người cho biết họ có cảm hứng mua thứ gì đó trên nền tảng này ngay cả khi họ không yêu thích mua sắm. Với các số liệu kể trên, có thể khẳng định rằng TikTok là một nền tảng vô cùng tiềm năng để triển khai các hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Vậy làm cách nào để có thể xây kênh TikTok một cách hiệu quả nhất để phục vụ cho việc bán hàng? Đồng hành cùng NEMI Ads để khám phá thông tin chi tiết với bài viết ngay sau đây bạn nhé!

1. Mách bạn 07 bước xây kênh TikTok từ con số 0

1.1. Xác định mục tiêu

Để xây kênh TikTok, bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất đó chính là xác định mục tiêu. Xác định được mục tiêu sẽ giúp bạn tập trung vào những hoạt động quan trọng để triển khai kế hoạch xây kênh một cách hiệu quả nhất. Không có mục tiêu xây kênh đồng nghĩa với việc không có định hướng.

Một khi không có định hướng rõ ràng, bạn sẽ không thể biết được mình cần làm gì, phân bổ nhân lực, chi phí như thế nào, từ đó dẫn tới việc xây kênh không hiệu quả và làm lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp.

Hiện nay, bạn có thể xây kênh TikTok để sử dụng với những mục đích sau:

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân.
  • Xây kênh TikTok bán hàng.
  • Tạo kênh truyền thông chính thức cho các chiến dịch Marketing, quan hệ công chúng của doanh nghiệp,…

 

Xây dựng kênh tiktok

Bước đầu tiên trong quá trình xây kênh TikTok đó chính là xác định mục tiêu

1.2. Xác định tệp khách hàng tiềm năng

Để xây kênh TikTok thành công, việc xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu doanh nghiệp muốn hướng tới là vô cùng cần thiết. Để có thể hoàn thành công việc trên, bạn cần hiểu rõ tệp khách hàng tiềm năng của bạn là ai bằng cách trả lời các câu hỏi liên quan tới nhân khẩu học, hành vi, sở thích, những rào cản khiến khách hàng chưa mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích và nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Nắm bắt được nhu cầu khách hàng chính là biện pháp tốt nhất để tăng khả năng tiếp cận các nhóm đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa hiệu quả xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp.

Xây kênh tiktok bán hàng

Xác định chính xác tệp khách hàng là biện pháp tốt nhất để gia tăng khả năng thành công cho kế hoạch xây kênh TikTok

1.3. Phân đoạn, lựa chọn thị trường mục tiêu & định vị sản phẩm

Nguồn lực của doanh nghiệp có hạn và một doanh nghiệp cũng chỉ có thế mạnh trên một số lĩnh vực, một số ngành hàng nhất định. Vậy nên việc đáp ứng toàn bộ các nhu cầu khác nhau của khách hàng trên thị trường là việc bất khả thi. Do đó, phân đoạn và lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu trước khi xây kênh TikTok là vô cùng quan trọng.

Về phân đoạn thị trường, có thể hiểu một cách đơn giản là quá trình chia thị trường tổng thể thành các nhóm nhỏ khác nhau dựa trên các đặc điểm chung như giới tính, độ tuổi, hành vi,… Sau khi phân đoạn được thị trường, bạn cần lựa chọn đoạn thị trường phù hợp nhất với nguồn lực, khả năng của doanh nghiệp, nơi sản phẩm của doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh cao nhất. Bước tiếp theo đó chính là tiến hành định vị sản phẩm. Lúc này bạn cần xác định và tạo ra một hình ảnh độc đáo, một giá trị khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ: Eucerin là một thương hiệu dược mỹ phẩm vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Trong ngành mỹ phẩm, nếu chỉ hướng tới một hình ảnh cung cấp các sản phẩm chăm sóc da đơn thuần, Eucerin sẽ khó có thể cạnh tranh với các thương hiệu khác. Vậy nên thương hiệu đã chọn cho mình một ngách thị trường riêng đó chính là hướng tới các sản phẩm dành riêng cho làn da nhạy cảm, da khô. Và điều này đã thực sự góp phần giúp Eucerin nổi tiếng và trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều khách hàng.

Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp

Khi xây kênh TikTok, bạn cần lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu phù hợp nhất với nguồn lực của doanh nghiệp

1.4. Nghiên cứu các xu hướng nội dung trên thị trường

Nghiên cứu các xu hướng nội dung trên thị trường giúp bạn nắm bắt được các chủ đề được khách hàng quan tâm và yêu thích nhất. Và dựa trên xu hướng, bạn có thể xây dựng các nội dung, độc đáo, sáng tạo để giữ chân người dùng cũ và thu hút người dùng mới.

Vậy làm cách nào để có thể tìm kiếm các nội dung mà khách hàng thật sự quan tâm? Trước tiên bạn cần liệt kê các từ khóa liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp và tìm kiếm chúng trên các công cụ tìm kiếm, các nền tảng mạng xã hội. Hiện nay, bên cạnh TikTok, bạn cũng có thể thực hiện nghiên cứu nội dung trên đa dạng các trang social media khác nhau như Facebook, Instagram hay Youtube.

Tiếp theo, bạn chọn ra các nội dung thu hút nhiều tương tác nhất sau đó xác định các hình thức thể hiện nội dung được người dùng ưa thích nhất: chia sẻ kiến thức, review, chia sẻ các hoạt động thường ngày,…

cách phát triển kênh tiktok

Nghiên cứu các xu hướng trên thị trường giúp bạn xác định được các hình thức nội dung hiệu quả nhất để xây kênh TikTok

1.5. Xây dựng kịch bản

TikTok ra đời với sứ mệnh đem đến cho người dùng môi trường giải trí lành mạnh và hữu ích nhất. Và tuyệt nhiên nền tảng sẽ ưu tiên người xem thay vì các nhà sáng tạo nội dung hay các doanh nghiệp. Vậy nên để có thể xây kênh TikTok hiệu quả, nhiệm vụ quan trọng hơn cả là bạn phải tập trung vào khách hàng.

Trong quá trình xây dựng kịch bản, bạn cần bám sát theo các định dạng, xu hướng nội dung đã xác định kể trên và đảm bảo các yếu tố sau:

  • Phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Tạo sự khác biệt về chủ đề xuyên suốt trong quá trình xây kênh.
  • Tạo được sự ấn tượng qua phần nhìn, phần nghe.
  • Dễ thể hiện và truyền tải.
  • Tạo được “chất” riêng cho kênh.
  • Thể hiện được quan điểm cá nhân của kênh, chủ kênh để thúc đẩy tương tác từ người dùng.
  • Gây được ấn tượng trong 3s đầu tiên (đưa nội dung kịch tính nhất lên đầu video, kết hợp với các nhân vật nổi tiếng, show hình ảnh, kết quả, tạo câu hỏi,…).
  • Sử dụng âm thanh, hình ảnh độc đáo.
  • Lồng ghép khéo léo các thông điệp bán hàng.
  • Bao quát các yếu tố để phù hợp với định dạng short content.

 

kịch bản xây kênh tiktok

Kịch bản xây kênh TikTok cần đáp ứng đúng nhu cầu và sở thích của tệp người xem

1.6. Quay, chỉnh sửa và hoàn thiện video

Sau khi xây dựng được kịch bản, công việc tiếp theo đó chính là quay dựng và chỉnh sửa video. Trong quá trình quay video, bạn cần chọn góc quay phù hợp để đem đến cho người dùng trải nghiệm tự nhiên và chân thực nhất: góc quay chính diện, góc thấp, góc cao, góc xoay,…

Ngoài ra, không gian quay cũng vô cùng quan trọng. Một môi trường có đầy đủ ánh sáng và phù hợp với bối cảnh nội dung sẽ giúp video của bạn được thể hiện một cách rõ nét, từ đó góp phần thu hút và giữ chân khách hàng.

Tiếp theo, khi tiến hành chỉnh sửa, bạn có thể tận dụng một số công cụ hỗ trợ như Capcut, Canva,… Đây đều là những phần mềm có giao diện thân thiện nên rất dễ sử dụng. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và thiết kế một video mang bản sắc riêng của kênh mà không cần quá nhiều kinh nghiệm.

Đặc biệt, ứng dụng Capcut còn cho phép người dùng trích xuất video từ một clip bất kỳ để lồng ghép vào video của mình. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tối đa nguồn lực và thời gian mà còn cho phép bạn gia tăng tối đa hiệu quả xây kênh TikTok.

Bí quyết xây dựng kênh tiktok

Khi xây kênh TikTok, bạn có thể sử dụng Capcut hoặc một số phần mềm như Adobe Premiere Pro,… để chỉnh sửa video

1.7. Theo dõi và đo lường

Một khi hoàn tất quá trình chỉnh sửa và đảm bảo video có thể truyền tải các thông điệp nội dung trong kịch bản, bước cuối cùng trong quá trình xây kênh TikTok đó chính là đăng và theo dõi hiệu quả video. Đo lường và phân tích các chỉ số đánh giá hiệu quả sẽ giúp bạn xác định các tồn tại của kênh, từ đó tiến hành xây dựng các phương án khắc phục.

Bên cạnh tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung, bạn cũng có thể áp dụng các phương thức tiếp thị phổ biến hiện nay để mở rộng khả năng tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng cho kênh. Và một trong số những biện pháp được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay đó chính là triển khai các chiến dịch quảng cáo trên TikTok.

Để kế hoạch TikTok Ads có thể giúp kênh phát triển hơn, việc sử dụng một tài khoản khỏe, ổn định là vô cùng quan trọng. Hiện nay NEMI Ads cung cấp dịch vụ cho các loại tài khoản chạy Ads chất lượng cao, được cấp trực tiếp từ đối tác của nền tảng với phí dịch vụ cực kỳ ưu đãi. Liên hệ NEMI Ads để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nếu bạn có nhu cầu thuê tài khoản nhé!

Xây kênh Tiktok cho bán hàng

Việc đo lường và điều chỉnh sẽ đảm bảo bạn có thể khắc phục kịp thời các vấn đề có thể xảy ra khi xây kênh TikTok

2. 09 lưu ý khi xây dựng kênh TikTok bán hàng

Bên cạnh việc tuân thủ các bước kể trên, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo quá trình xây kênh TikTok đạt hiệu quả cao nhất:

  • Đảm bảo hồ sơ TikTok được thiết lập một cách chuyên nghiệp giúp người dùng biết bạn là ai, cung cấp nội dung trong lĩnh vực nào, người dùng nhận được giá trị gì khi xem video.
  • Thường xuyên tương tác với người xem để xây dựng mối quan hệ lâu dài.
  • Xây kênh TikTok bằng IP “sạch”, việc sử dụng lại các IP từng bị phạt nhiều lần vì vi phạm chính sách để đăng ký sẽ khiến kênh có nguy cơ cao bị hạn chế.
  • Bạn cần đợi ít nhất 24h sau khi tạo kênh để đăng video đầu tiên, điều này giúp tránh khiến TikTok nghi ngờ bạn tạo tài khoản bằng tool, dẫn tới tình trạng bị quét.
  • Nên ưu tiên xây kênh TikTok bằng tài khoản doanh nghiệp để tăng uy tín trong mắt khách hàng.
  • Đảm bảo tần suất đăng tải video.
  • Sử dụng các hashtag phù hợp để giúp tăng khả năng tiếp cận cho kênh cũng như giúp người dùng dễ dàng theo dõi các video có cùng chủ đề.
  • Tuyệt đối không sử dụng các video của các chủ kênh khác để reup để tránh khiến kênh gặp lỗi vi phạm bản quyền dẫn tới tình trạng bị khóa.
  • Tuân thủ đầy đủ các chính sách liên quan của nền tảng khi xây kênh TikTok.

Vào năm 2023, TikTok vượt qua Youtube trở thành ứng dụng được người dùng chi tiêu hàng đầu. Trong bối cảnh hiện nay, nếu doanh nghiệp muốn mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số, việc triển khai bán hàng online trên TikTok chính là một trong những giải pháp tối ưu nhất. Hy vọng bài viết trên của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về chiến lược xây kênh TikTok cũng như một số lưu ý để giúp kênh phát triển hơn. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề TikTok bạn nhé!

5/5 - (5 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%