logo-nemi-ads-done

Bí Quyết Xây Dựng Fanpage Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Bí Quyết Xây Dựng Fanpage Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ hiện nay, Fanpage không chỉ đơn thuần là một kênh truyền thông để giao tiếp với khách hàng mà còn là một yếu tố chiến lược không thể thiếu trong các kế hoạch Marketing Online. Vậy làm cách nào để có thể xây dựng Fanpage hiệu quả giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng phát triển của Facebook? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Quy trình xây dựng Fanpage thu hút khách hàng hiệu quả

1.1. Xác định mục đích của Fanpage

Xác định mục đích của Fanpage là bước đầu tiên và cũng chính là bước quan trọng nhất, có tác động mạnh mẽ tới hiệu quả xây dựng và phát triển Trang. Dựa trên mục tiêu của doanh nghiệp, Fanpage có thể được sử dụng để:

  • Xây dựng Fanpage như một kênh truyền thông: Trang doanh nghiệp có thể trở thành một kênh truyền thông chính thức. Thông qua việc chia sẻ các nội dung liên quan, các giá trị, đặc điểm nổi bật của các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cũng như các câu chuyện xoay quanh hậu kỳ, bạn hoàn toàn có thể giúp tạo độ nhận diện cho thương hiệu, đồng thời thiết lập một vị trí nhất định trong tâm trí khách hàng.
  • Xây dựng Fanpage như một kênh bán hàng trực tuyến: Bên cạnh chức năng trên, Trang doanh nghiệp cũng có thể được sử dụng như một kênh bán hàng online. Bằng cách chia sẻ các thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ, các chương trình ưu đãi đang được triển khai, Fanpage tạo cơ hội giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó góp phần nâng cao doanh thu và lợi nhuận.

 

xây dựng fanpage trên Facebook

Bạn có thể xây dựng Fanpage để sử dụng như một kênh truyền thông hoặc phục vụ cho mục đích kinh doanh trực tuyến

1.2. Xác định Brand Voice

Theo Hubspot, Brand Voice được định nghĩa là “tính cách” mà thương hiệu thể hiện thông qua các nội dung được truyền tải. Và yếu tố này cũng quyết định người dùng nhìn nhận như thế nào về doanh nghiệp. Như vậy, bước thứ hai trong quá trình xây dựng Fanpage đó chính là xác định tiếng nói cho thương hiệu. Để làm được điều này, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Xác định giá trị cốt lõi và tầm nhìn của thương hiệu.
  • Xác định “nhân cách” của thương hiệu bằng cách trả lời câu hỏi: Nếu thương hiệu là một con người, nó sẽ là ai, có vai trò như thế nào, đặc điểm nhân cách ra sao, phong cách nói chuyện như thế nào.

1.3. Xác định insight, chân dung khách hàng.

Sau khi xác định được mục đích của trang cũng như tiếng nói thương hiệu, để xây dựng Fanpage, bước tiếp theo bạn cần thực hiện đó chính là xác định insight cũng như chân dung khách hàng.

Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn xây dựng các tuyến nội dung phù hợp và giải quyết được những vấn đề mà họ đang gặp phải, từ đó cho phép Fanpage thu về lượng tương tác cao hơn. Bên cạnh đó, việc đáp ứng insight khách hàng cũng góp phần giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ hai chiều và tăng cường lòng trung thành cũng như tỷ lệ chuyển đổi cho các sản phẩm của mình.

 

Xây dựng fanpage Facebook

Hiểu rõ chân dung khách hàng sẽ giúp quá trình xây dựng fanpage của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn

1.4. Hướng dẫn xác định chân dung khách hàng

Để nghiên cứu chân dung khách hàng, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Xem xét lại lịch sử dữ liệu về doanh nghiệp.
  • Áp dụng mô hình 5W2H để trả lời các nhóm câu hỏi:
    • WHO: Giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, thu nhập, trình độ học vấn, ai là người mua hàng, ai là người tác động trực tiếp tới quyết định mua hàng, ai là người sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
    • WHAT: Vấn đề khách hàng đang gặp phải mà sản phẩm có thể giải quyết; điều gì cản trở khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp; yếu tố khiến khách hàng quyết định mua nhanh hơn; khách hàng ưu tiên mua và sử dụng những sản phẩm có đặc điểm như thế nào?
    • WHY: Lý do sản phẩm của doanh nghiệp là cần thiết với khách hàng – lý do 1; tại sao khách hàng cần giải quyết lý do 1 – lý do 2; tại sao khách hàng cần giải quyết lý do 2,…
    • WHERE: Khách hàng thường mua sản phẩm ở đâu; sử dụng sản phẩm ở đâu; tìm kiếm các thông tin liên quan tới sản phẩm trên những phương tiện nào,…
    • WHEN: Khách hàng có nhu cầu mua hàng vào thời điểm nào; khách hàng sử dụng một sản phẩm trong bao lâu, khi nào có nhu cầu mua lại; những khoảng thời gian khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm; khi nào khách hàng sử dụng sản phẩm,…
    • HOW: Thói quen mua sản phẩm của khách hàng như thế nào (mua một lần hay mua nhiều lần); khách hàng thanh toán như thế nào,…
    • HOW MANY: Trong một lần thanh toán khách hàng mua bao nhiêu sản phẩm; số tiền khách hàng sẵn sàng chi trả cho một sản phẩm, một lần mua hàng; …
  • Tóm tắt lại chân dung khách hàng.

1.5. Xây dựng kế hoạch nội dung tổng thể

Khi xây dựng kế hoạch nội dung cho Trang, trước tiên bạn cần xác định các chủ đề phù hợp với mục tiêu, insight khách hàng và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Tiếp theo, khi đã có danh sách các chủ đề, bạn cần xác định các tuyến bài phù hợp với từng giai đoạn:

  • Giai đoạn xây dựng độ nhận diện: Bạn có thể sử dụng các dạng bài tin hài hước, bắt trend để kết nối hình ảnh thương hiệu, các sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Giai đoạn tạo sự tin tưởng: Lúc này, bạn cần chia sẻ các thông tin hữu ích về giá trị, lợi ích của sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể triển khai hình thức storytelling để để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách sâu sắc hơn, qua đó tăng hiệu quả trong việc thu hút khách hàng.
  • Giai đoạn chuyển đổi: Khi đã xây dựng được lòng tin và hình ảnh thương hiệu, bạn có thể tự do sáng tạo các mẫu nội dung hấp dẫn để thúc đẩy khách hàng mua và sử dụng sản phẩm.

xây dựng fanpage Facebook

Khi xây dựng Fanpage, bạn cũng cần chuẩn bị kế hoạch nội dung tổng thể cho từng giai đoạn

1.6. Xây dựng kế hoạch nội dung chi tiết cho từng tuần, từng tháng

Sau khi hoàn tất kế hoạch nội dung tổng thể, để đảm bảo quá trình xây dựng Fanpage diễn ra thuận lợi và tối ưu nhất, bạn cần tiếp tục xây dựng kế hoạch nội dung chi tiết theo từng giai đoạn (theo tuần hoặc theo tháng):

  • Xác định số lượng bài viết mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng.
  • Xác định các chủ đề dự định triển khai (bạn có thể căn cứ vào các ngày/sự kiện đặc biệt trong tháng để sáng tạo thêm nội dung cho các bài tin).
  • Lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook phù hợp.
  • Xác định các nguồn cung cấp thông tin (thông tin nội bộ, thông tin trên Internet), các công cụ hỗ trợ việc tạo nội dung (hình ảnh, video,…).

xây dựng fanpage như thế nào

Trong quá trình xây dựng Fanpage, lựa chọn khung giờ đăng bài phù hợp sẽ giúp Trang nhận được nhiều tương tác hơn

1.7. Quảng bá cho Fanpage

Một Trang mới thành lập sẽ đòi hỏi cần rất nhiều thời gian và nguồn lực để có thể tiếp cận khách hàng. Vậy nên để tối ưu hóa thời gian và hiệu quả tiếp thị, bạn có thể suy nghĩ tới việc chạy quảng cáo Facebook để Fanpage có thể xuất hiện nhiều hơn trên News Feed của người dùng.

Bên cạnh việc chạy Ads, bạn hoàn toàn có thể thực hiện seeding cho Trang trong các hội nhóm liên quan hoặc sử dụng chính Fanpage để tương tác (like, bình luận,…) dưới các bài tin của các Trang khác. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng một số chiến lược khác để thu hút tương tác cho Fanpage như đặt câu hỏi, tổ chức các cuộc thi, mini game,… Tuy nhiên, cho dù bạn áp dụng bất kỳ phương thức nào, việc quan trọng nhất để đảm bảo hiệu quả xây dựng Fanpage đó chính là đầu tư chất lượng cho các bài tin.

Cách xây dựng fanpage

Bạn hoàn toàn có thể triển khai các hoạt động quảng cáo khi xây dựng Fanpage để giúp Trang tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

1.8. Theo dõi và điều chỉnh

Không có bất kỳ công thức nào có thể đảm bảo rằng các bài viết của bạn sẽ luôn thu hút và giữ chân được khách hàng. Chính vì vậy theo dõi chỉ số engagement là vô cùng cần thiết. Thông qua các dữ liệu thu thập được về tốc độ tăng trưởng, lượng tương tác, lượt tiếp cận,… bạn có thể hiểu hơn về thực trạng xây dựng Fanpage, từ đó xác định chiến lược điều chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, để đảm bảo Trang có thể phát triển một cách tích cực, bạn cũng cần thường xuyên theo dõi và cập nhật các thay đổi trong hành vi khách hàng cũng như những nội dung đang viral trên không gian mạng. Việc “bắt” trend đúng thời điểm chính là “chiếc chìa khóa” vô cùng tuyệt vời để thu hút tương tác và đáp ứng sự tò mò trong tâm trí khách hàng.

Lỗi cần tránh khi xây dựng Fanpage

Nội dung xây dựng Fanpage cần đảm bảo thật sáng tạo để có thể gây ấn tượng với khách hàng

2. 04 sai lầm cần tránh khi xây dựng Fanpage trên Facebook

Trong quá trình xây dựng Fanpage, bạn cần lưu ý một số lỗi sau đây:

2.1. Đăng tải các bài tin với tần suất quá dày đặc

Việc spam nội dung không chỉ khiến người dùng khó chịu mà còn có thể khiến Trang bị hạn chế tính năng đăng bài, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả của toàn quá trình.

2.2. Không cập nhật thông tin một cách thường xuyên

“Bỏ bê” Fanpage sẽ làm giảm sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Điều này khiến hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp ngày đêm xây dựng dần dần biến mất trong tâm trí khách hàng, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lượng tương tác nói riêng và hiệu quả xây dựng Fanpage nói chung.

Xây dựng fanpage cho doanh nghiệp

Khi xây dựng Fanpage, bạn cần đảm bảo tần suất đăng bài một cách thường xuyên và hợp lý

Xem thêm bài viết: 10 Mẹo Viết Content Facebook Hiệu Quả Nhất

2.3. Nội dung cứng nhắc, thiếu sáng tạo

Đáp ứng nhu cầu khách hàng là chưa đủ, bạn còn cần đảm bảo xây dựng các mẫu bài tin có thể thu hút được người dùng và khiến họ cảm thấy thích thú. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần linh hoạt trong việc sử dụng văn phong khi giao tiếp và kết nối với khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên đổi mới các định dạng nội dung bằng cách lồng ghép các video, hình ảnh độc đáo. Nếu bạn chỉ sử dụng các bài tin với văn bản thuần túy, khách hàng sẽ nhanh chóng rời bỏ Fanpage và không quay lại.

2.4. Quá tập trung vào các nội dung bán hàng

Người dùng thường không thích bị làm phiền bởi các thông điệp bán hàng liên tục. Do đó, nếu bạn xây dựng Fanpage chỉ với mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà không thực hiện cung cấp thêm các giá trị hữu ích cho người dùng, khách hàng sẽ nhanh chóng mất lòng tin và có ấn tượng không tốt về doanh nghiệp.

Với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Facebook trong các hoạt động kinh doanh và tiếp thị, xây dựng Fanpage một cách chuyên nghiệp là việc làm vô cùng cần thiết. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn nắm bắt được các thông tin quan trọng để có thể xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả nhất. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

5/5 - (6 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%