logo-nemi-ads-done

Cách Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Của Landing Page Lên Gấp 6 Lần

  1. Home
  2. »
  3. Case Study
  4. »
  5. Cách Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Của Landing Page Lên Gấp 6 Lần

Cách đây vài tháng, trong team mình có 1 con sản phẩm chỉ số ads khá ok nhưng CPA lại rất cao mặc dù con hàng đó không hề đắt. Sau khi check landing page, mình đã yêu cầu team sửa 5 lỗi trong đó và kết quả là tỷ lệ chuyển đổi đã tăng từ 3% lên 18%. Cuối cùng, con sản phẩm đó đã từ Fail thành Win, và đây là 5 lỗi mình đã sửa:

1. Quá tập trung vào mô tả sản phẩm

Rất nhiều anh em làm content hay landing page thường tập trung vào mô tả sản phẩm như con dao dưới đây:

toi uu landing page nemi ads 1Hình ảnh tập trung vào mô tả cán làm từ gỗ gì, lưỡi dao làm từ thép gì, mài bao nhiêu lâu,…

Đây là lỗi nói quá nhiều về sản phẩm mà không nói về điều khách hàng muốn nghe. Về cơ bản, landing page cần phải nói ra LÝ DO khiến khách hàng mua hàng, lợi ích họ nhận được là gì?

Ví dụ như ở ảnh 2 (ảnh sau khi đã sửa) mình đã đưa ra lợi ích do thiết kế đặc biệt của con dao đó là cắt được những mảng thịt lớn một cách dễ dàng, sử dụng 1 ảnh động có cảnh cắt tảng thịt to, dày một cách rất nhẹ nhàng mà những con dao khác rất khó làm được. Sai lầm ở đây là chỉ chăm chăm nói về sản phẩm có cái gì, tính năng gì mà bạn không hề biết họ có cần thông tin đó không, họ sẽ nhận được gì từ những cái đó.

toi-uu-landing-page-nemi-ads-2

Ai cũng muốn được nghe những cái có lợi cho mình. Vì thế, nói cái khách hàng muốn nghe là nói về những LỢI ÍCH mà họ nhận được từ sản phẩm của bạn, từ những tính năng đó.

VD: Bạn sẽ không lo con dính đầy mực lên áo với bút máy không cần bơm mực, tiết kiệm thời gian thay mũi khoan với đầu thay mũi khoan siêu tốc, Tiết kiệm tiền đổi mũi khoan mới nhờ dụng cụ mài mũi khoan cũ,…

Để viết được những điều này trơn tru, bạn cần phân tích được rõ tính năng, lợi ích của sản phẩm và biết cách khi nào thì nên dùng tính năng, khi nào nên dùng lợi ích cho phù hợp…

2. Không làm khách hàng tin vào sản phẩm

Đơn giản thôi, khách không tin thì họ sẽ không mua. Trong trường hợp con dao này, ban đầu không chứng minh được khả năng của con dao (thái miếng thịt lớn). Nhưng sau khi sửa, mình đã chứng minh được tại sao con dao này lại cắt được tảng thịt lớn và dày như vậy.

Lý do nằm ở thiết kế đặc biệt của con dao: Lưỡi dao ngắn cùng điểm tiếp xúc rộng và cán dao cong TRỢ LỰC dồn từ TRÊN XUỐNG DƯỚI giúp cắt những tảng thịt dày một cách dễ dàng, đỡ tốn sức. Và cách để chứng minh được khả năng của sản phẩm đó là giải thích cơ chế của nó, giải thích cách sản phẩm hoạt động, giống như mình đã giải thích cách con dao này cắt tốt hơn những sản phẩm khác như thế nào.

Có 2 nguyên tắc chính để giải thích cơ chế hiệu quả, đó là phải HỢP LÝ và DỄ HIỂU. Nhìn vào ảnh 3 ở dưới, bạn sẽ thấy cách giải thích khả năng của con dao được trình bày một cách hợp lý từ việc lưỡi dao ngắn đến cán dao cong trợ lực và nó cũng dễ hình dung, dễ hiểu.

toi uu landing page nemi ads 3

3. Viết quá dài dòng, thành cả đoạn văn

Có rất nhiều anh em làm landing page viết những đoạn văn rất dài, câu từ mượt mà,… Nhưng vấn đề là khách hàng không đọc đâu!
Lý do là Facebook và Tiktok là 2 nền tảng quảng cáo hiển thị, khách hàng được kích thích nhu cầu khi xem quảng cáo và vào đọc landing page để xem thêm về sản phẩm

Do đó, họ sẽ có hành vi xem lướt, đọc qua landing page. Nếu bạn viết những đoạn văn dài ngoằng, họ sẽ không đọc, không hiểu, dẫn tới không thích và không mua sản phẩm. Mình đã dùng tool để check hành vi khách hàng trên rất nhiều Landing Page và đều cho ra kết quả tương tự. Vì vậy, bạn nên gói gọn những ý muốn truyền tải thành những câu đơn, ngắn gọn, thể hiện đủ ý.

4. Không sử dụng hình ảnh mô tả hợp lý, dễ hiểu

Cùng với ý số 3, sử dụng câu từ ngắn gọn kết hợp cùng hình ảnh miêu tả rõ nét hoặc ảnh gif sẽ giúp khách hàng đọc lướt cũng dễ dàng hiểu được ý muốn truyền tải. Thay vì sử dụng một đoạn văn dài ngoằng, 1 hình ảnh hoặc 1 ảnh gif có khả năng mô tả tốt về sản phẩm cộng với 2 câu đơn ngắn gọn, theo bạn cái nào sẽ dễ tiếp thu và dễ hiểu hơn?

Vậy tại sao việc dễ hiểu lại ảnh hưởng tới quyết định mua hàng?

Cái này liên quan đến cơ chế của não bộ, hơi lý thuyết một chút cơ mà hôm nào có thời gian, mình sẽ viết một bài phân tích sâu hơn. Nhưng hiểu đơn giản là trên Facebook và Tiktok, khách hàng mua hàng bằng cảm xúc, nếu họ cảm thấy dễ dàng để hiểu sản phẩm thì họ sẽ dễ tin vào sản phẩm và dẫn tới dễ mua hàng. Còn nếu thông tin khó hiểu, khiến họ phải suy nghĩ, lúc này họ sẽ mua hàng bằng lý trí, phân tích xem có nên mua không, ra ngoài website khác để tìm hiểu về sản phẩm và vô tình thấy shop khác bán hàng rẻ hơn thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ tụt như tụt quần.

5. Không tối ưu các nút Call To Action

CTA-nemi-ads

Hãy để các nút mua hàng ở vị trí dễ nhìn thấy nhất, tốt nhất là chạy theo cả landing page, cho nó thêm hiệu ứng để làm nổi bật. Thậm chí, việc thay từ nút “MUA NGAY” thành “NHẤN VÀO ĐÂY ĐỂ MUA” cũng có tác động rất lớn, đặc biệt với tệp khách hàng lớn tuổi, họ không biết đó là nút để mua hàng, khi mình sửa thành chữ “nhấn để mua”, tỷ lệ click vào nút cũng tăng lên đáng kể. Rất nhiều trường hợp khách hàng đã không mua sản phẩm và thoát ra chỉ vì họ không biết ấn vào đâu để mua.

Nếu anh em thấy bài còn gì cần bổ sung, hoặc muốn hỏi thêm gì về landing page, cứ comment ở dưới, anh em mình trao đổi thêm.

Tác giả

Vũ Minh Đại
Cái gì bạn làm cảm thấy khó thì có nghĩa bạn đang làm sai cách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%