logo-nemi-ads-done

Tổng Hợp Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục CPM Cao

  1. Home
  2. »
  3. Case Study
  4. »
  5. Tổng Hợp Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục CPM Cao

Rõ ràng việc chạy quảng cáo trên FB là chúng ta đang trả tiền cho CPM (Cost per mile – chi phí cho 1000 lần hiển thị) chứ không phải trả tiền cho tin nhắn hay bình luận hay chuyển đổi. Việc có CPA chỉ là kết quả chúng ta nhận được khi tiếp cận khách hàng thôi. Chủ đề CPM không phải chủ đề mới tuy nhiên trong bài này mình sẽ đưa ra 2 phần để ae hiểu rõ nguyên nhân, biết cách đánh giá tìm và xử lý vấn đề.

1. Do thị trường, địa điểm và ngành hàng

Các bạn hiểu đơn giản là CPM chạy ở mỗi thị trường là khác nhau, ở Việt Nam sẽ khác Phil và MẼO. Chạy ở Hà Nội sẽ khác chạy toàn quốc vì vậy đừng kêu ca theo kiểu chạy ở MẼO nhưng đòi CPM ở Phil. Làm gì có! Giữa các ngành hàng khác nhau CPM cũng sẽ khác nhau. Ví dụ thẩm mỹ thì nó cao chót con mẹ nó vót hoặc đơn giản là một số ngành hàng cho đồ gia dụng, làm đẹp cho chị em cũng sẽ cao hơn nhiều so với các ngành hàng cho nam giới.

Nên trước tiên để đánh giá CPM của một chiến dịch hay sản phẩm thì phải đánh giá đúng thị trường và sản phẩm và biết được mức CPM trung bình của ngành hàng hay thị trường đó.

2. TARGET

Target càng sâu CPM càng cao. Đối với các SP mass thì thật ra các bạn chỉ cần target để chia tệp là ok, không nhất thiết phải Target sâu, việc này sẽ chỉ làm CPM của các bạn tăng cao.

facebook ads manager beginning interface

3. CONTENT

Lỗi câu kéo tương tác:

Đến thời điểm bây giờ nhưng mình vẫn gặp mấy ông làm ads 3-4 năm mà vẫn mắc phải lỗi câu kéo tương tác kiểu: Click vào…., để lại cờm men, để lại in bốc, sờ đê tê…. Đây là những lỗi basic khiến CPM của bạn bị tăng cao do FB sẽ hạn chế những nội dung câu kéo người dùng tương tác với bài viết.

UX của content:

Việc làm content có trải nghiệm người dùng tốt cũng sẽ giúp CPM của ae càng chạy càng giảm

Quá nhiều keyword sản phẩm:

Một lỗi phổ biến của các bạn hay chạy các dòng sản phẩm đa dụng 6in1, 7in1 là viết quá nhiều keyword sản phẩm trên một bài post và FB nó cũng không hiểu đây là sản phẩm gì để mà phân phối đến ai CPM cũng bị cao.

4. FANPAGE

Về cơ bản Fanpage sẽ ảnh hưởng lớn nhất tới việc phân phối của quảng cáo hay nói cách khác là CPM (chi phí hiển thị 1000 lần). Ở đây chúng ta chỉ nói tới vấn đề quảng cáo chứ không nói về vấn đề Page có xịn, có nhiều like, có chuyên nghiệp hay không nhé.

20181120 W8r0bfFhjEKOlcZ5L9jtP56Y

5. PIXEL VÀ VIA

Nghe thì hơi lạ nhưng nếu ae nào sử dụng pixel chạy và via set camp cho quá nhiều sản phẩm thuộc các ngành hàng khác nhau hoặc test nhiều sản phẩm thì một thời gian sau ae sẽ thấy CPM tất cả các camp dùng pixel và via đó sẽ auto bị tăng.
Xử lý đơn giản là đổi via set camp và pixel mới là auto về thấp.

6. Tut trick và nhiều người vít

Một số lý do khách quan khác như tut trick, nhiều người scale ngân sách vào thời điểm đó..

TÌM VẤN ĐỀ

Thông thường khi thấy 1 sản phẩm CPM cao bất thường (cao hơn mức trung bình của ngành hàng, thị trường) mình sẽ check qua những lần lượt một trong những lỗi trên trước.

Thứ tự sẽ theo kiểu: Check các SP khác xem CPM có bị cao lên do thị trường chung hay không. Nếu không thì tiếp theo sẽ ===> Check target ==-> Content (đa phần ở phần này) ==-> Đổi lại pixel và via set.

 
THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

Tác giả

Lưu Thiện Ân
Với tâm thế phụng sự để dẫn đầu, chúng tôi không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ để đạt được vị trí hàng đầu trong ngành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%