logo-nemi-ads-done

Bật mí 12 cách tối ưu quảng cáo Google hiệu quả nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. Bật mí 12 cách tối ưu quảng cáo Google hiệu quả nhất

Google Ads là hình thức tiếp thị trực tuyến được nhiều doanh nghiệp ưu tiên áp dụng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Vậy làm cách nào để có thể tối ưu quảng cáo Google, nâng cao doanh thu, độ nhận diện thương hiệu? Đồng hành cùng NEMI Ads với bài viết ngay sau đây để tìm hiểu chi tiết bạn nhé!

1. Tại sao cần tối ưu quảng cáo Google Ads?

Tối ưu hóa Google Ads là việc làm quan trọng góp phần giúp chiến dịch tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất, cụ thể:

  • Tăng khả năng hiển thị: Tối ưu từ khóa, nội dung giúp nâng cao thứ hạng của các mẫu quảng cáo trong kết quả tìm kiếm Google, từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng và khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.
  • Tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo: Bằng cách tối ưu tiêu đề, mô tả và các liên kết đính kèm trong các mẫu quảng cáo, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy họ click vào quảng cáo.
  • Tối ưu ngân sách quảng cáo: Khi thực hiện tối ưu hóa, bạn có thể kiểm soát và nâng cao chất lượng cho các mẫu quảng cáo, đồng thời tăng hiệu suất cho chiến dịch, thu hút nhiều người click vào quảng cáo. Qua đó tối ưu chi phí CPC, giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo Google.
  • Dễ dàng quản lý và điều chỉnh chiến dịch: Tối ưu quảng cáo Google giúp doanh nghiệp thu thập các dữ liệu liên quan một cách chi tiết. Thông qua các dữ liệu này, doanh nghiệp có thể tiến hành thực hiện các phân tích tổng quan và đưa ra các quyết định giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch trong trường hợp cần thiết.

Tối ưu quảng cáo Google Ads

Tối ưu quảng cáo Google giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách chạy Ads

2. Bí quyết tối ưu hóa quảng cáo Adwords

2.1. Xác định chính xác mục tiêu

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp giúp đảm bảo doanh nghiệp có thể tập trung tối đa nguồn lực, thời gian và ngân sách cho đúng nhóm đối tượng mà mình muốn tiếp cận. Một khi hiểu rõ mục tiêu, doanh nghiệp có thể xây dựng các mẫu quảng cáo có nội dung, hình ảnh và thông điệp phù hợp nhất.

Để xác định chính xác mục tiêu đồng thời tối ưu quảng cáo Google, doanh nghiệp cần căn cứ vào các yếu tố dưới đây:

  • Định hướng và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Đặc điểm nhân khẩu học, xu hướng, thói quen của tệp khách hàng mục tiêu.
  • Xu hướng thị trường.

2.2. Xác định và loại bỏ các từ khóa thiếu hiệu quả

Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo Google hoạt động với hiệu suất tối ưu, việc xác định và loại bỏ các từ khóa không hiệu quả là vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa kết hợp với các tài liệu về ngành hàng và xu hướng thị trường để xác định các từ khóa đuôi dài tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng báo cáo về các kết quả tìm kiếm Google để cập nhật danh sách các từ khóa được người dùng quan tâm nhiều nhất.

Trong trường hợp bạn nhận thấy chi phí quảng cáo cao hơn giá trị chuyển đổi quá nhiều, bạn cần loại bỏ những chiến dịch sử dụng từ khóa thiếu hiệu quả này để tránh lãng phí ngân sách.

Cách tối ưu quảng cáo Google Ads

Loại bỏ các từ khóa không hiệu quả giúp doanh nghiệp tập trung vào các chiến dịch có tỷ lệ chuyển đổi cao, từ đó tối ưu quảng cáo Google

2.3. Tối ưu quảng cáo Google bằng cách kết hợp sử dụng các từ khóa phủ định

Sử dụng các từ khóa phủ định cũng là chiếc chìa khóa lý tưởng giúp tối ưu quảng cáo Google. Thông qua các báo cáo truy vấn tìm kiếm, bạn có thể xác định chính xác các tìm kiếm thực tế của người dùng giúp quảng cáo của bạn hiển thị.

Khám phá sâu hơn về nhu cầu tìm kiếm của người dùng sẽ giúp bạn loại bỏ những từ khóa không liên quan, tập trung vào tệp khách hàng mục tiêu và đáp ứng mong muốn của họ. Đồng thời, việc sử dụng từ khóa phủ định cũng giúp ngăn chặn quảng cáo của bạn xuất hiện trong các tìm kiếm liên quan đến đối thủ hoặc sản phẩm cạnh tranh không mong muốn.

2.4. Tối ưu hóa cài đặt giá thầu

Yếu tố tiếp theo giúp tối ưu quảng cáo Google đó chính là điều chỉnh giá thầu một cách thông minh. Hiện tại, nền tảng hỗ trợ người dùng thiết lập giá thầu qua 2 phương thức chủ yếu là CPC thủ công và CPC nâng cao. Với Google Ads, bạn có thể triển khai đồng thời nhiều chiến dịch khác nhau.

Tuy nhiên, giữ giá thầu quá thấp cũng không phải là quyết định lý tưởng, vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị quảng cáo trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc thật kỹ để xác định mức giá thầu tối ưu với sản phẩm/dịch vụ của mình.

Tối ưu Google Ads

Thiết lập giá thầu một cách hợp lý, phù hợp với ngân sách doanh nghiệp cũng là một biện pháp giúp tối ưu quảng cáo Google

2.5. Điều chỉnh ngân sách hợp lý

Phân bổ và điều chỉnh ngân sách quảng cáo Google một cách hiệu quả là một phần quan trọng trong việc đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa nguồn tài chính của mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Với Google Ads, bạn có thể triển khai đồng thời nhiều chiến dịch khác nhau. Do đó, để quản lý dòng tiền cho từng chiến dịch, bạn có thể thực hiện chia ngân sách theo từng mục tiêu hoặc sử dụng tính năng A/B testing để loại bỏ các chiến dịch không hiệu quả, tránh lãng phí ngân sách.
Sau khi các mẫu quảng cáo đã chạy được một thời gian, bạn hãy căn cứ vào các chỉ số theo dõi kết quả trong báo cáo để chia lại ngân sách cho phù hợp.

2.6. Xác định cụ thể vị trí phân phối quảng cáo

Trong quá trình tạo và cài đặt chiến dịch, Google cũng cho phép người dùng thay đổi mục tiêu theo vị trí địa lý. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình sao cho tiếp cận được tối đa số lượng người dùng tại các khu vực xung quanh địa chỉ kinh doanh của doanh nghiệp.

Bằng cách chia nhỏ theo các vùng địa lý khác nhau, doanh nghiệp có thể tăng cường ngân sách cho các vị trí đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao, đồng thời cắt giảm ngân sách tại các địa điểm khác. Đây cũng là một cách tối ưu quảng cáo Google rất hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Tối ưu hóa quảng cáo adwords

Xác định cụ thể vị trí phân phối quảng cáo cũng giúp tối ưu quảng cáo Google

2.7. Tối ưu hóa các mẫu quảng cáo

Để tối ưu các mẫu quảng cáo, bạn cần đáp ứng các yếu tố sau đây:

  • Thiết kế hình ảnh, nội dung mô tả hấp dẫn, đảm bảo thu hút người dùng.
  • Nội dung quảng cáo đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích liên quan tới sản phẩm/dịch vụ.
  • Tối ưu tiêu đề: Độ dài tiêu đề tối đa 30 ký tự, nội dung mô tả tối đa 90 ký tự, đảm bảo ngắn gọn, súc tích.
  • Kết hợp sử dụng CTA tự nhiên, hấp dẫn, thúc đẩy người dùng thực hiện các hành vi chuyển đối đem lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.

2.8. Tối ưu trải nghiệm quảng cáo trên từng thiết bị

Để tối ưu quảng cáo Google, bạn cũng cần đảm bảo hình ảnh và nội dung của các mẫu quảng cáo có thể hiển thị chính xác và rõ nét trên các thiết bị khác nhau, bao gồm cả di động và máy tính để bàn.

Tối ưu quảng cáo Google 3

Để tối ưu quảng cáo Google, doanh nghiệp cũng cần quan tâm tới trải nghiệm trải nghiệm người dùng

2.9. Tối ưu thời gian phân phối quảng cáo

Tối ưu thời gian hiển thị quảng cáo là chìa khóa để đảm bảo chiến dịch của doanh nghiệp được phân phối tới tệp khách hàng mục tiêu trong khoảng thời gian mà họ hoạt động nhiều nhất, qua đó nâng cao tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi.

Trong thời gian đầu triển khai chiến dịch, bạn có thể để quảng cáo hiển thị xuyên suốt 24h. Sau một thời gian, thông qua việc đo lường hiệu suất và phân tích dữ liệu, bạn có thể xác định được những khung giờ có tỷ lệ chuyển đổi cao và thực hiện tăng ngân sách. Đối với các khung giờ kém hiệu quả, bạn có thể quyết cắt giảm ngân sách hay thậm chí loại bỏ hoàn toàn để góp phần tối ưu quảng cáo Google.

2.10. Tối ưu trang đích

Khi thực hiện tối ưu quảng cáo Google, bạn cũng cần quan tâm tới chất lượng trang đích. Để tối ưu chất lượng trang đích, bạn cần đáp ứng các yếu tố dưới đây:

  • Đảm bảo trang đích sử dụng chứng chỉ HTTPS:// để tăng tính bảo mật và tạo niềm tin cho người dùng khi họ nhấp vào quảng cáo.
  • Nội dung trang đích phải liên quan trực tiếp với các sản phẩm/dịch vụ trong mẫu quảng cáo.
  • Trang đích cần được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đảm bảo thân thiện với người dùng và các thiết bị di động khác nhau.
  • Tối ưu tốc độ tải trang đích, tránh tình trạng khiến người dùng chờ đợi quá lâu.

 

Tối ưu quảng cáo Google 4

Chất lượng trang đích cũng các tác động rất lớn tới hiệu quả quy trình tối ưu quảng cáo Google của doanh nghiệp

2.11. Sử dụng tiện ích mở rộng Google Ads

Việc sử dụng kết hợp các tiện ích mở rộng cũng là biện pháp rất tốt để tối ưu quảng cáo Google, giúp tăng cường hiệu suất và tỷ lệ nhấp chuột,… Các tiện ích này có thể bao gồm: các thông tin về giá, liên kết các trang web liên quan, số điện thoại, vị trí,…

2.12. Thường xuyên theo dõi và điều chỉnh quảng cáo

Theo dõi và điều chỉnh cũng là hoạt động không thể thiếu để tối ưu quảng cáo Google. Bằng cách theo dõi các chiến dịch, bạn có thể bắt kịp sự thay đổi trong hành vi người dùng, đánh giá hiệu quả sử dụng ngân sách từ đó tiến hành các thay đổi để tăng khả năng thành công cho doanh nghiệp.

Bài viết trên, NEMI Ads đã chia sẻ tới bạn 12 tips tối ưu quảng cáo Google. Có thể thấy rằng tối ưu Google Ads không phải là việc làm đơn giản, đòi hỏi phải được thực hiện theo một quy trình cụ thể và khoa học. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần thật kiên nhẫn, tránh tình trạng tiêu tốn nguồn lực một cách không cần thiết. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin khác về chủ đề Google bạn nhé!

4.8/5 - (6 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%