logo-nemi-ads-done

Chia sẻ bí quyết tối ưu quảng cáo chuyển đổi hiệu quả nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Chia sẻ bí quyết tối ưu quảng cáo chuyển đổi hiệu quả nhất

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là loại hình tiếp thị trực tuyến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được hiệu quả như mong muốn. Bài viết sau đây NEMI Ads sẽ bật mí chi tiết các bí quyết giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo chuyển đổi. Cùng tham khảo ngay bạn nhé!

1. Quảng cáo chuyển đổi là gì?

Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook là hình thức quảng cáo được thiết kế để thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động cụ thể trên trang web hoặc ứng dụng di động sau khi đã tương tác với quảng cáo. Hành động chuyển đổi có thể là mua sản phẩm, đăng ký tài khoản, tải xuống ứng dụng, điền thông tin liên hệ, hoặc bất kỳ hành động nào khác mà bạn muốn khách hàng tiềm năng thực hiện.

Quảng cáo chuyển đổi Facebook

Facebook Ads Conversion hướng người dùng thực hiện các hành vi cụ thể sau khi tương tác với quảng cáo

2. Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook cần đảm bảo những điều kiện gì?

Để triển khai thực hiện các chiến dịch chạy chuyển đổi, bạn cần đáp ứng 2 điều kiện sau đây:

  • Mã Facebook Pixel tạo bởi tài khoản quảng cáo đã được gắn vào website.
  • Website đã được tích hợp các Event Tracking để theo dõi hành vi của người dùng.

3. Hướng dẫn tạo và cài đặt quảng cáo chuyển đổi

Quá trình tạo và cài đặt các chiến dịch chạy quảng cáo chuyển đổi tương đối đơn giản, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

3.1. Tạo chiến dịch, xác định ngân sách

  • Truy cập “Trình quản lý quảng cáo” của Facebook, click “Doanh số”.
  • Lựa chọn cài đặt cho quảng cáo: Chiến dịch mua sắm Advantage+ hoặc chọn Chiến dịch doanh số thủ công.

 

Quảng cáo chuyển đổi là gì

Click “Doanh số” để tạo chiến dịch quảng cáo chuyển đổi

3.2. Lựa chọn nhóm quảng cáo

Tại bước 2, bạn cần thiết lập các cài đặt chính xác về vị trí chuyển đổi, mục tiêu chuyển đổi, sự kiện chuyển đổi, ngân sách và lịch chạy bằng cách lựa chọn các tùy chọn thích hợp:

Vị trí chuyển đổi

  • Trang web: Thúc đẩy doanh số và tỷ lệ chuyển đổi cho trang web.
  • Ứng dụng: Thúc đẩy doanh số và tỷ lệ chuyển đổi cho ứng dụng.
  • Trang web và ứng dụng: Thúc đẩy doanh số và tỷ lệ chuyển đổi cho trang web và ứng dụng.
  • Ứng dụng nhắn tin: Thúc đẩy doanh số và tỷ lệ chuyển đổi thông qua WhatsApp, Instagram, Messenger.
  • Cuộc gọi: Thúc đẩy doanh số và tỷ lệ chuyển đổi thông qua các cuộc gọi điện thoại.

Mục tiêu chuyển đổi

  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tối ưu hóa lượt truy cập landing page.
  • Tối ưu hóa số lượt nhấp vào liên kết.
  • Tối ưu hóa số người tiếp cận hàng ngày.
  • Tối ưu hóa số lượt hiển thị.

Sự kiện chuyển đổi

  • Lượt bắt đầu dùng thử.
  • Hoàn tất đăng ký.
  • Lượt bắt đầu thanh toán.
  • Lượt quyên góp.
  • Lượt thêm thông tin thanh toán.
  • Lượt đăng ký.
  • Lượt thêm vào danh sách mong ước.
  • Thêm vào giỏ hàng.
  • Mua hàng.
  • Xem nội dung.
  • Tìm kiếm.

 

Cài đặt quảng cáo chuyển đổi

Cài đặt ngân sách và lịch chạy cho quảng cáo chuyển đổi

Tạo mẫu quảng cáo chuyển đổi

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần cung cấp các thông tin liên quan như mô tả, Headline, Description, đường dẫn website… theo hướng dẫn của Facebook để hoàn tất quá trình cài đặt chiến dịch chạy chuyển đổi.

4. Bí quyết tối ưu quảng cáo chuyển đổi Facebook

Để chiến dịch chạy chuyển đổi đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

4.1. Tối ưu landing page

Hãy chắc chắn rằng trang đích của quảng cáo đã được xây dựng một cách hoàn hảo. Để tạo nên một landing page thu hút người dùng, trước tiên, bạn cần làm nổi bật tiêu đều, hình ảnh, cung cấp các thông tin về lợi ích, công dụng của sản phẩm, dịch vụ một cách đầy đủ và chính xác.

Bên cạnh đó, độ dài nội dung trong landing cũng cần được tối ưu. Bạn cần tránh viết các đoạn văn quá dài. Điều này khiến khách hàng cảm thấy lười biếng, không muốn tìm hiểu sản phẩm và thoát khỏi trang web.
Ngoài ra, bạn cũng cần thiết kế các nút CTA ở vị trí nổi bật nhất để thúc đẩy người dùng thực hiện các hành vi chuyển đổi một cách tự nhiên.

Tối ưu quảng cáo chuyển đổi

Tối ưu Landing page là việc làm quan trọng để tăng hiệu quả quảng cáo chuyển đối

 

4.2. Xác định chính xác mục tiêu

Phân tích và xác định tệp khách hàng tiềm năng một cách chi tiết sẽ giúp nền tảng hiển thị quảng cáo đến đúng đối tượng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Qua đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và hạn chế tình trạng lãng phí ngân sách quảng cáo.

4.3. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook có thể phù hợp với nhiều loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, có một số ngành và loại sản phẩm thường có hiệu suất tốt hơn khi chạy quảng cáo chuyển đổi do sự phức tạp trong quá trình ra quyết định mua hàng như: bất động sản, các khóa học trực tuyến, thời trang cao cấp, các sản phẩm điện tử thông minh,…

4.4. Thường xuyên theo dõi và điều chỉnh

Bên cạnh việc tối ưu landing page và xác định chính xác mục tiêu, bạn cũng cần thường xuyên theo dõi để đảm bảo chiến dịch quảng cáo đang hoạt động hiệu quả thông qua các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ tương tác,..

Ngoài ra, việc theo dõi cũng giúp bạn phát hiện kịp thời các vấn đề có thể xảy ra, thực hiện các hoạt động điều chỉnh trong thời gian sớm nhất. Qua đó hạn chế tối đa tình trạng lãng phí nguồn lực và ngân sách, đảm bảo chiến dịch đem lại doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới quảng cáo chuyển đổi Facebook mà NEMI Ads muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách triển khai và tối ưu chiến dịch chuyển đổi. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác bạn nhé!

5/5 - (6 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%