logo-nemi-ads-done

Mách bạn 05+ bí quyết giúp tối ưu ladingpage, nâng cao CTR

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Digital
  4. »
  5. Mách bạn 05+ bí quyết giúp tối ưu ladingpage, nâng cao CTR

Trang đích là một trong những thành phần vô cùng quan trọng trong kế hoạch Marketing Online. Vậy nên tối ưu ladingpage cũng chính là tối ưu hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị. Trong bài viết sau đây, NEMI Ads sẽ chia sẻ mẹo giúp bạn nâng cao trải nghiệm trang đích để giảm tối đa tỉ lệ khách hàng thoát trang. Đồng hành cùng NEMI Ads để tìm hiểu chi tiết ngay bạn nhé!

1. Làm cách nào để tối ưu ladingpage?

1.1. Nghiên cứu insight, chân dung khách hàng

Để có thể thiết kế một landing page chất lượng, trước tiên bạn cần hiểu rõ khách hàng là ai, muốn gì và cần gì. Việc thấu hiểu insight và xây dựng được chân dung khách hàng cho phép doanh nghiệp thiết kế các thành phần phù hợp nhất.

Chỉ khi đáp ứng được các mong muốn, nhu cầu cá nhân của đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp mới có cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Bên cạnh đó, bằng cách hiểu hơn về khách hàng, bạn cũng có thể xác định được những yếu tố nào của sản phẩm mới có thể “chinh phục” họ, từ đó đặt chúng ở những vị trí chiến lược để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

 

Cách tối ưu ladingpage

Để tối ưu ladingpage, nghiên cứu chân dung khách hàng là việc làm vô cùng cần thiết

1.2. Làm nổi bật giá trị, lợi ích của sản phẩm

Trên thực tế, chỉ có 16% khách hàng truy cập vào trang đích và đọc chi tiết các nội dung trong đó. 84% lượng người dùng còn lại chỉ đơn giản là tìm hiểu lướt qua. Chính vì vậy có thể khẳng định rằng việc tối ưu ladingpage là đặc biệt quan trọng.

Do đó, để có thể thúc đẩy khách hàng thực hiện chuyển đổi, bạn cần tránh cung cấp quá nhiều thông tin về sản phẩm mà không thể hiện được các giá trị sản phẩm có thể đem lại cho khách hàng, lý do tại sao họ nên lựa chọn sản phẩm,…

Ví dụ: Bạn tạo landing page với mục đích bán sản phẩm sữa tăng chiều cao cho trẻ nhỏ. Thay vì chỉ sử dụng một video duy nhất cho thấy sự thay đổi của trẻ sau khi sử dụng sản phẩm, bạn cần cung cấp các thông tin liên quan như chất lượng của dòng sữa, các thành phần dinh dưỡng có trong sữa có tác dụng như thế nào đối với sự tăng trưởng và phát triển chiều cao ở trẻ.

 

Tối ưu landing page như thế nào

Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm giúp đảm bảo khách hàng có thể tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng,
từ đó gia tăng hiệu quả tối ưu ladingpage

1.3. Đảm bảo tính thuyết phục

Biện pháp tiếp theo để tối ưu ladingpage cũng như gia tăng ROI cho doanh nghiệp đó chính là thuyết phục khách hàng tin vào sản phẩm. Khi doanh nghiệp không thể hiện được sự uy tín trong kinh doanh, việc khách hàng không thực hiện hành vi mua là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo dữ liệu nghiên cứu từ Power Review, có tới 97% người dùng sẽ tìm kiếm các đánh giá, nhận xét từ khách hàng cũ về sản phẩm trước khi mua. Vậy nên cách tốt nhất để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lúc này đó chính là cung cấp feedback của các khách hàng đã sử dụng và trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp trước đó.

Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo sử dụng các phản hồi chân thực nhất và tích cực nhất, tuyệt đối không làm giả feedback khiến khách hàng có ấn tượng xấu về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm thông tin liên quan tới các chương trình giảm giá, khuyến mãi mà doanh nghiệp đang triển khai để thúc đẩy khách hàng thực hiện chuyển đổi nhanh hơn.

 

mẹo tối ưu landing page

Cung cấp Feedback có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao ROI cũng như tối ưu ladingpage

1.4. Đảm bảo chất lượng hình ảnh, video

Chất lượng hình ảnh, video cũng là yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ tới hiệu quả tối ưu ladingpage. Khi thiết kế landing page, bên cạnh yếu tố ấn tượng và sáng tạo nhằm thu hút khách hàng, các video và hình ảnh được sử dụng khi tạo trang đích cũng cần đáp ứng một số tiêu chí sau:

  • Trực quan, rõ nét, không chứa các nội dung vi phạm chính sách của Google, Facebook, TikTok.
  • Liên quan trực tiếp tới nội dung tiếp thị giúp khách hàng hiểu rõ những lợi ích mà mình có thể nhận được từ sản phẩm.
  • Đồng bộ hóa các yếu tố liên quan tới thương hiệu như logo, màu sắc,…
  • Không sử dụng quá nhiều hình ảnh, video khiến khách hàng phân tâm và làm gián đoạn trải nghiệm mua hàng,…

 

Tối ưu trang đích

Để nâng cao hiệu quả tối ưu ladingpage, việc đảm bảo chất lượng các hình ảnh về sản phẩm là vô cùng quan trọng

1.5. Đảm bảo sự đồng nhất giữa mẫu quảng cáo và landing page

Để tối ưu ladingpage, bạn cũng cần đảm bảo sự đồng nhất giữa mẫu tiếp thị và trang đích về nội dung, thông điệp, văn phong để đem đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch trong quá trình mua hàng.

Nếu các yếu tố kể trên không có sự đồng nhất, bạn sẽ đặt khách hàng vào tình huống đi từ con sông này qua con sông khác mà không có bất cứ cây cầu kết nối nào. Điều này sẽ khiến họ nhanh chóng thoát trang, từ đó làm tăng chi phí CPC, CPA và gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của toàn chiến dịch.

 

Cách tối ưu trang đích

Nếu nội dung mẫu tiếp thị và trang đích không có sự đồng nhất, hiệu quả tối ưu ladingpage sẽ bị ảnh hưởng đáng kể

1.6. Nhấn mạnh sự khan hiếm

Một chiến lược khác có thể giúp tối ưu ladingpage mà doanh nghiệp không nên bỏ qua đó chính là áp dụng kỹ thuật khan hiếm. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy bất kỳ chương trình ưu đãi nào cũng được giới hạn trong một thời gian cụ thể với một số lượng nhất định. Điều này buộc khách hàng phải thực hiện hành động ngay vì họ biết rằng nếu chờ đợi, họ sẽ có nguy cơ cao bỏ lỡ ưu đãi.

Bên cạnh đó, chiến lược khan hiếm cũng giúp khách hàng đánh giá cao hơn về giá trị của sản phẩm, nhờ vậy mà chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Do đó bạn hoàn toàn có thể thực hiện áp dụng tương tự trên landing page của mình theo một số hình thức dưới đây:

  • Sử dụng đồng hồ đếm ngược, chẳng hạn: “chỉ còn 2h để nhận ưu đãi”.
  • Cung cấp ưu đãi độc quyền, ví dụ: “Tặng voucher giảm giá 30% cho 50 khách hàng đặt hàng sớm nhất”.
  • Giới hạn số lượng, chẳng hạn: “Chỉ còn 20 sản phẩm duy nhất”.

 

Bí quyết tối ưu trang đích

Khan hiếm cũng là một chiến lược vô cùng hiệu quả để tối ưu ladingpage

1.7. Tối ưu CTA để tối ưu ladingpage

Bên cạnh các típ kể trên, tối ưu CTA cũng là một giai đoạn không thể thiếu để nâng cao hiệu quả tối ưu ladingpage. Bạn cần đặt các nút CTA ở vị trí dễ quan sát. Nếu có thể hãy để chúng “chạy” theo trang đích khi khách hàng lướt chuột. Trong trường hợp tệp đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp là những khách hàng lớn tuổi, bạn cần đảm bảo CTA được thiết kế với thông điệp đơn giản và dễ hiểu bởi trên thực tế đã có rất nhiều khách hàng thoát khỏi trang vì không biết click vào đâu để thực hiện hành vi mua.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh sử dụng các động từ mạnh để thúc đẩy khách hàng thực hiện chuyển đổi. Điều này tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể người dùng cảm thấy khó chịu, từ đó khiến tỷ lệ thoát trang tăng cao. Thay vào đó, bạn có thể nhấn mạnh giá trị của hành động chuyển đổi để tối ưu ladingpage cũng như nâng cao doanh thu cho chiến dịch.

Ví dụ: Nếu bạn thực hiện tiếp thị cho một trang web hỗ trợ học tiếng Anh, thay vì thiết kế CTA với thông điệp “Bắt đầu dùng thử miễn phí”, bạn có thể sử dụng “Click ngay để nhận 1000 từ vựng miễn phí”. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận thức được những giá trị mà họ sẽ nhận được khi thực hiện hành động, từ đó tăng tỷ lệ CR.

 

Bí quyết tối ưu lading page

Để tối ưu ladingpage, CTA cần được thiết kế một cách nổi bật và tự nhiên nhất

1.8. Đảm bảo tính tương thích

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hiện nay có tới 94% người dùng sử dụng smartphone để truy cập Internet (theo dữ liệu báo cáo từ Appota). Như vậy có thể khẳng định rằng việc tối ưu ladingpage cho các loại thiết bị di động là vô cùng cần thiết.
Để đảm bảo tính tương thích cho trang đích, bạn cần đáp ứng các yếu tố sau:

  • Đơn giản hóa thiết kế bằng cách sử dụng càng ít văn bản càng tốt, loại bỏ thanh điều hướng, chân trang, gia tăng số lượng các khoảng trắng.
  • Hạn chế các quảng cáo popup.
  • Thường xuyên kiểm tra các đường dẫn để đảm bảo chúng luôn hoạt động ổn định.
  • Đảm bảo các hình ảnh, video được sử dụng trong trang đích có độ phân giải phù hợp và có thể hiển thị đầy đủ, rõ nét trên thiết bị di động,…

 

Tối ưu lading page cho thiết bị di động

Tối ưu ladingpage cho các thiết bị di động giúp đảm bảo trang đích có thể hiển thị đầy đủ trên smartphone

1.9. Đảm bảo tốc độ tải để tối ưu ladingpage

Tốc độ tải cũng là yếu tố các tác động mạnh mẽ tới hiệu quả tối ưu ladingpage. Trang đích của bạn tải càng nhanh, tỷ lệ thoát trang càng thấp. Theo thống kê từ Google, 53% người dùng thiết bị di động sẽ thoát khỏi một trang web nếu nó mất hơn 3 giây để tải. Đây chính là lý do tại sao bạn cần tối ưu ladingpage của mình về hiệu suất.

Dưới đây là một số biện pháp giúp cải thiện tốc độ tải trang mà bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng các công cụ như Google PageSpeed ​​Insights, GTmetrix hoặc Pingdom để phân tích trang đích và xác định các lỗi cần khắc phục.
  • Sử dụng các loại mã nguồn mở như WordPress hoặc Drupal.
  • Sử dụng công nghệ cache để lưu trữ phiên bản tĩnh của trang web, tránh tình trạng tạo lại trang mỗi khi người dùng truy cập.
  • Sử dụng các nguồn hosting chất lượng cao.
  • Nén dung lượng hình ảnh, video.
  • Sử dụng mạng phân phối nội dung CDN.

 

Tối ưu tốc độ tải cho landing page

Bạn có thể sử dụng PageSpeed Insight để theo dõi tốc độ load trang

2. Một số công cụ thiết kế landing page hiệu quả

Để thiết kế trang đích một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo sử dụng các công cụ sau:

  • Weebly: Weebly được đánh giá là một trong những nền tảng miễn phí hàng đầu trên thế giới cho phép doanh nghiệp thiết kế và tối ưu ladingpage. Nhược điểm duy nhất của công cụ này đó chính là bạn không thể sửa được tên miền. Nếu muốn đặt tên miền tùy chỉnh, bạn cần đầu tư một khoản tiền nhất định để sử dụng phiên bản trả phí.
  • Google Site: Được nghiên cứu và phát triển bởi Google, Google Site mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng tiện lợi trong việc tạo landing page. Với giao diện đẹp mắt và cách sử dụng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng công cụ này để thiết kế trang đích.
  • Ladipage: Mặc dù được ra mắt từ năm 2016 nhưng đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một trong những nền tảng được ưu tiên sử dụng hàng đầu để tạo và tối ưu ladingpage. Sở hữu giao diện đơn giản, tiện lợi, Ladipage giúp bạn dễ dàng sở hữu một trang đích của riêng mình mà không cần phải có quá nhiều kinh nghiệm.
  • WordPress: WordPress cũng là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng để thiết kế và tối ưu ladingpage nếu bạn có kiến thức về mã nguồn. Trong trường hợp không có kinh nghiệm, giải pháp thay thế tốt nhất để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị đó chính là thuê các đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường.

 

Như vậy có thể khẳng định rằng tối ưu ladingpage là việc làm quan trọng để chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp có thể đạt hiệu suất tối ưu. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn nắm được các biện pháp giúp nâng cao trải nghiệm trang đích, từ đó góp phần thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích về chủ đề Digital Marketing bạn nhé!

5/5 - (6 bình chọn)

Tác giả

NEMI ADS
Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ mọi điều về Digital Marketing nói chung và quảng cáo nói riêng. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ để nhận tư vấn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%