logo-nemi-ads-done

Chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu? 05 mẹo tối ưu giá quảng cáo

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu? 05 mẹo tối ưu giá quảng cáo

Trong thời đại số hóa hiện nay, Facebook đã trở thành một trong những nền tảng tiếp thị trực tuyến không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, việc tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook là vô cùng quan trọng. Vậy làm cách nào để hạn chế tình trạng lãng phí ngân sách tiếp thị trên Facebook? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu?

Hiện nay không có bất kỳ một con số chính xác nào cho giá chạy quảng cáo Facebook. Bởi khi triển khai các chiến dịch, chi phí có thể phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như quy mô và phương thức tiếp thị, lĩnh vực kinh doanh, tỷ lệ chuyển đổi, số lượt click vào quảng cáo,… Tuy nhiên, nền tảng cũng có quy định về ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch là 1$. Chính vì vậy, để có thể phân phối và hiển thị các mẫu quảng cáo tới người dùng, bạn bắt buộc phải đáp ứng con số này.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook 1

Chi phí chạy quảng cáo Facebook thường không cố định và phụ thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh

Cập nhật giá quảng cáo trên Facebook theo ngành mới nhất 

Mặc dù chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh của từng ngành hàng và không cố định nhưng bạn vẫn có thể tham khảo chi phí trên mỗi lượt click của một số lĩnh vực phổ biến sau:

Lĩnh vựcGiá CPC
Công nghiệp2. 22 $ (xấp xỉ 52.581 đồng)
Giáo dục1.06$ ( xấp xỉ 25.106 đồng)
May mặc0.45$ (xấp xỉ 10.658 đồng)
Tài chính3.77$ (xấp xỉ 89.292 đồng)
Chăm sóc sức khỏe1.32$ (xấp xỉ 31.264 đồng)
Làm đẹp1.81$ (xấp xỉ 42.869 đồng)
Gym, thể dục1.9$ (xấp xỉ 45.000 đồng)
Công nghệ, dịch vụ2.14$ (xấp xỉ 50.686 đồng)
Luật1.32$ (xấp xỉ 31.264 đồng)
Bất động sản1.81$ (xấp xỉ 42.869 đồng)

2. Danh sách các loại chi phí chạy quảng cáo Facebook cơ bản

  • CPC (Cost Per Click): Chi phí mà doanh nghiệp phải trả mỗi khi khách hàng click vào quảng cáo. Hiện nay, giá CPC trung bình cho các ngành hàng khoảng 1.86$ (xấp xỉ 44.054 đồng).
  • CPM (Cost Per Mile): Chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho 1000 lần hiển thị quảng cáo. Hiện nay, giá CPM trung bình cho các ngành hàng khoảng 11.2$ (xấp xỉ 265.272 đồng).
  • CPL (Cost Per Like): Chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi lần khách hàng thích Trang. Hiện nay, giá CPL trung bình cho các ngành hàng khoảng 0.12 – 0.16$ (xấp xỉ 2.844 – 3.792 đồng).
  • CPV (Cost Per View): Chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi lượt khách hàng xem video quảng cáo (người dùng xem video từ 3s trở lên, Facebook sẽ tính đây là 1 lượt xem). Hiện nay, giá CPV trung bình cho các ngành hàng khoảng 0.01 – 0.15$ (xấp xỉ 237 – 3.555 đồng).
  • CPA (Cost Per Action): Chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho các hành động cụ thể của khách hàng (điền thông tin, bấm mua, cài đặt ứng dụng,…). Hiện nay, giá CPA trung bình cho các ngành hàng khoảng 18.68$ (xấp xỉ 442.725 đồng).

 

Chi phí quảng cáo Facebook

Một số loại chi phí chạy quảng cáo Facebook

3. Các yếu tố ảnh hưởng tới việc tối ưu giá quảng cáo trên Facebook

Hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí Facebook Ads sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tối ưu ngân sách. Dưới đây là các yếu tố có tác động trực tiếp tới giá quảng cáo trên Facebook mà bạn cần đặc biệt chú ý:

3.1. Tệp khách hàng mục tiêu

Trong quá trình triển khai các chiến dịch tiếp thị, việc lựa chọn đối tượng mục tiêu giữ vai trò vô cùng quan trọng. Xác định đối tượng mục tiêu một cách cụ thể không chỉ giúp doanh nghiệp phân phối chính xác các mẫu quảng cáo tới tệp khách hàng tiềm năng mà còn cho phép doanh nghiệp kiểm soát và tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook. Tùy thuộc vào từng nhóm đối tượng, mức giá quảng cáo cũng sẽ có sự thay đổi.

3.2. Giá đấu thầu

Facebook áp dụng mô hình đấu thầu quảng cáo để xác định quảng cáo nào sẽ được ưu tiên hiển thị trước tiên. Mức giá đấu thầu cao sẽ tăng khả năng cạnh tranh của quảng cáo, tuy nhiên đồng thời cũng làm tăng chi phí tiếp thị.

Chi phí chạy quảng cáo facebook 2

Giá đấu thầu cao cũng khiến chi phí chạy quảng cáo Facebook tăng cao

3.3. Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Khi thực hiện triển khai các chiến dịch Facebook Ads, doanh nghiệp có thể đặt ra nhiều mục tiêu khác nhau về nhận diện, tương tác, doanh số, tìm kiếm khách hàng,… Với các doanh nghiệp hướng tới việc gia tăng khả năng chuyển đổi, chắc chắn chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ cao hơn.

3.4. Vị trí hiển thị quảng cáo

Hiện nay doanh nghiệp có thể cài đặt đa dạng các vị trí hiển thị quảng cáo như bảng tin, Facebook Marketplace, Facebook Videos Feed,… Tuy nhiên, mỗi vị trí sẽ có mức giá khác nhau. Điều này cũng ảnh hưởng đáng kể tới chi phí chạy quảng cáo Facebook.

3.5. Chất lượng nội dung của quảng cáo

Facebook sẽ ưu tiên xét duyệt đối với các mẫu quảng cáo có khả năng đem đến cho người dùng các thông tin chính xác và hữu ích. Bên cạnh đó, nội dung chất lượng cũng giúp quảng cáo được phân phối tới đúng tệp khách hàng hơn. Do đó, nếu đáp ứng được yếu tố này, ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp cũng được tối ưu đáng kể.

3.6. Thời điểm triển khai quảng cáo

Vào các dịp khuyến mãi đặc biệt, các ngày lễ lớn trong năm,… mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ đặc biệt cao. Chính vì vậy, giá thầu trong những thời điểm này cũng tăng đột biến, khiến chi phí chạy quảng cáo Facebook của doanh nghiệp bị ảnh hưởng đáng kể.

Giá quảng cáo trên facebook

Chi phí chạy quảng cáo Facebook vào các dịp khuyến mãi lớn sẽ cao hơn so với thông thường

3.7. Ngành nghề kinh doanh

Như Nemi Ads đã chia sẻ, lĩnh vực kinh doanh có tác động rất lớn tới giá quảng cáo. Các ngành như dịch vụ tiêu dùng, bảo hiểm, tài chính, chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ rất cao. Bên cạnh đó, nền tảng cũng giới hạn các ngành nghề, sản phẩm có thể tiếp thị. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ, tránh tình trạng khiến các tài sản của doanh nghiệp bị vô hiệu hóa.

3.8. Đối thủ cạnh tranh

Số lượng đối thủ cạnh tranh tham gia tiếp thị trực tuyến sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí chạy quảng cáo Facebook. Nếu có quá nhiều người dùng cùng quảng bá trong cùng một lĩnh vực, doanh nghiệp sẽ phải đầu tư hơn vào chất lượng quảng cáo, đồng thời đặt giá thầu cao hơn để quảng cáo được ưu tiên xét duyệt cũng như hiển thị ở vị trí tốt nhất.

4. Bí quyết tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook

Tối ưu chi phí quảng cáo sao cho thật hiệu quả luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Dưới đây là một số tips mà bạn có thể tham khảo để tối ưu hóa ngân sách chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình:

4.1. Xác định chính xác mục tiêu chạy Ads

Chiến dịch quảng cáo thành công khi và chỉ khi đạt được các mục tiêu đã đề ra. Xác định sai mục tiêu sẽ khiến doanh nghiệp lãng phí nhân lực và tài chính. Vậy nên, để tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook, bạn cần hiểu chính xác doanh nghiệp đang muốn gì và cần gì.

Chi phí chạy quảng cáo facebook 3

Xác định chính xác mục tiêu giúp tránh lãng phí chi phí chạy quảng cáo Facebook

4.2. Lựa chọn tệp khách hàng phù hợp

Việc lựa chọn đối tượng mục tiêu trong phạm vi hẹp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều này có thể khiến chi phí chạy quảng cáo Facebook tăng cao. Mặt khác, nếu doanh nghiệp lựa chọn phạm vi rộng hơn, chi phí quảng cáo sẽ giảm đáng kể nhưng khả năng tạo ra chuyển đổi sẽ không cao. Do đó, doanh nghiệp cần xác định quy mô tệp khách hàng một cách phù hợp nhất để tối ưu giá Facebook Ads.

4.3. Xác định giá thầu

Bạn chỉ có thể biết được các gợi ý về giá thầu do Facebook cung cấp, còn lại, các thông tin liên quan tới những doanh nghiệp có mức giá thầu cao hơn bạn sẽ không được hiển thị. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo đặt giá thầu bằng 60% so với mức giá đã đề xuất. Tuy rằng điều này sẽ phần nào khiến thời gian xét duyệt quảng cáo bị kéo dài, nhưng nó sẽ giúp chi phí chạy quảng cáo Facebook giảm xuống đáng để.

4.4. Tối ưu nội dung các mẫu quảng cáo

Các mẫu quảng cáo được đầu tư về nội dung (văn bản, hình ảnh, video,…) sẽ thu hút được đông đảo khách hàng và tạo ra lượng tương tác tích cực. Đồng thời, điều này cũng giúp quảng cáo được nền tảng chấm điểm chất lượng cao hơn, phân phối tới nhiều người dùng hơn, từ đó giúp giảm chi phí CPM, giá quảng cáo.

Giá chạy quảng cáo Facebook

Tối ưu nội dung quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng giúp giảm chi phí quảng cáo trên Facebook

4.5. Thực hiện A/B testing

Thử nghiệm A/B là tính năng cho phép người dùng so sánh hiệu quả giữa các biến thể khác nhau của quảng cáo, bao gồm tiêu đề, hình ảnh, văn bản mô tả,… Bằng cách thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo, bạn có thể xác định được mẫu quảng cáo nào mang lại hiệu quả cao hơn, phát hiện các khung giờ “vàng” để phát sóng quảng cáo và đánh giá hiệu quả từng yếu tố trong chiến dịch. Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa sự lãng phí ngân sách, từ đó tối ưu giá quảng cáo Facebook.

Triển khai chiến dịch Facebook Ads là một quy trình tương đối phức tạp. Một chiến dịch thành công không phải chỉ cần đạt được các mục tiêu đã đề ra mà còn cần phải tối ưu được chi phí chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã có thể giúp ích được cho bạn. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (7 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%