logo-nemi-ads-done

Tiktok Pixel là gì? Hướng dẫn tạo Tiktok Pixel đơn giản và chi tiết

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Tiktok Ads
  4. »
  5. Tiktok Pixel là gì? Hướng dẫn tạo Tiktok Pixel đơn giản và chi tiết

TikTok Pixel là một trong những chức năng vượt trội giúp TikTok nhanh chóng khẳng định ưu thế của mình trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo. Vậy TikTok Pixel là gì, làm cách nào để tạo mã Pixel? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết với bài viết dưới đây bạn nhé!

1. TikTok Pixel là gì?

TikTok Pixel là một đoạn mã JavaScript được cung cấp bởi TikTok giúp người dùng đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này. Bên cạnh việc cung cấp thông tin về hiệu quả quảng cáo, mã Pixel còn mang đến các thông tin hữu ích liên quan đến hành vi của khách hàng, bao gồm sự quan tâm đến quảng cáo, việc click chuột vào quảng cáo hay truy cập vào trang đích và nhiều thông tin khác.

1.1. Pixel TikTok hoạt động như thế nào?

Giai đoạn 1

Khi người dùng click vào quảng cáo hoặc truy cập vào trang đích trên TikTok, mã Pixel sẽ được kích hoạt.

Giai đoạn 2

Đây là thời điểm mà đoạn mã thu thập các thông tin liên quan tới hoạt động và thói quen của người dùng, bao gồm:

  • Các quảng cáo mà người dùng đã xem hoặc một sự kiện nào đó mà người dùng quan tâm.
  • Khoảng thời gian chính xác khi người dùng thực hiện một hành động nào đó như điền thông tin, truy cập vào một website,…
  • Vị trí mà người dùng thực hiện các thao tác kể trên.
  • Các thông tin khác liên quan tới người dùng như loại trình duyệt, hệ điều hành mà họ đang sử dụng.

Giai đoạn 3

Ngay sau khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể, Pixel TikTok sẽ tiến hành gửi thông báo tới máy chủ của nền tảng.

Giai đoạn 4

Các thông tin mã Pixel gửi về sẽ được phân tích bởi thuật toán của TikTok nhằm tối ưu hóa việc phân phối nội dung quảng cáo sao cho phù hợp nhất với từng người xem.

 

Pixel TikTok
TikTok Pixel tiến hành thu thập thông tin người dùng qua 4 giai đoạn

1.2. Tại sao nên cài đặt Pixel TikTok?

TikTok Pixel được coi là “cánh tay phải” đắc lực đối với các chuyên gia TikTok Ads nhờ đem đến những khả năng vượt trội sau:

Theo dõi, đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Mã Pixel cho phép theo dõi số lượng người dùng truy cập vào trang web thông qua quảng cáo trên Tiktok. Số lượng truy cập càng lớn, chứng tỏ chiến dịch đang phát huy hiệu quả cao.

Điều chỉnh và tối ưu chiến dịch TikTok Ads

TikTok Pixel không chỉ giúp đo lường hiệu quả mà còn hỗ trợ người dùng tối ưu hóa chiến dịch của mình. Thông qua các dữ liệu được thu thập từ mã Pixel, người dùng có thể đặt mục tiêu cho từng nhóm khách hàng khi truy cập vào từng website cụ thể, qua đó tăng khả năng chuyển đổi cho doanh nghiệp.

 

TikTok Pixel 2

TikTok Pixel giúp người dùng điều chỉnh và tối ưu chiến dịch TikTok Ads

Xây dựng ngân hàng dữ liệu cho kế hoạch Remarketing

Remarketing được hiểu là các hành động nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng hoàn tất quá trình mua sắm trong lần tiếp thị trước đó. Trong đó, mã Pixel chính là công cụ chủ chốt giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống thông tin về tệp người dùng. Nhờ vào mã Pixel, doanh nghiệp có thể thu thập các dữ liệu quan trọng, từ thông tin cá nhân đến lịch sử mua sắm của khách hàng. Điều này giúp xác định mẫu hành vi và sở thích của từng cá nhân, từ đó tạo ra các chương trình quảng cáo tùy chỉnh và hiệu quả hơn trong tương lai.

2. Hướng dẫn tạo TikTok Pixel đơn giản và chi tiết nhất

Để tạo mã TikTok Pixel, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau đây:

  • Tạo và đăng nhập tài khoản TikTok.
  • Tại mục “Library”, click chọn “Event”.
  • Tiếp theo, trong menu Event Manager, chọn “Website Pixel” để theo dõi người dùng trên web hoặc “App Event” để theo dõi người dùng trên ứng dụng.
  • Tại tab “In other to create conversions”, nhấn chọn “Create Pixel” rồi click “I Agree” để đồng ý với các điều khoản sử dụng của Pixel TikTok.
  • Khi được chuyển hướng về trang “Basic Setting”, bạn hãy tiến hành đặt tên cho Pixel (trong đó tên Pixel có độ dài tối đa là 128 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng).
  • Tại mục “Install Type”, bạn lựa chọn dán mã TikTok Pixel theo một trong hai cách: Dán trực tiếp vào website hoặc thông qua sự hỗ trợ của một trong các đơn vị thứ 3 như Google Tag Manager.

 

Cách dán mã Pixel TikTok chi tiết sẽ được Nemi Ads bật mí với nội dung tiếp theo ngay say đây. Mời bạn cùng theo dõi!

 

Cài đặt Pixel TikTok

Bạn có thể gắn mã TikTok Pixel trực tiếp vào website hoặc thông qua Google Tag Manager

3. Gắn Pixel TikTok vào Landing Page

3.1. Cài đặt Pixel TikTok trực tiếp trên website của nền tảng

  • Click “Manually Install Pixel Code” rồi nhấn chọn “Next”.
  • Chọn Copy Pixel Code để sao chép đoạn mã JavaScript vừa được cung cấp.
  • Tiếp theo, bạn dán đoạn mã vừa copy vào phía dưới thẻ Head Website để hoàn tất quá trình cài đặt TikTok Pixel trên trang web.

 

Lưu ý: Tuyệt đối không dán mã Pixel nhiều lần. Nếu bạn không có chuyên môn về code, hãy nhờ sự trợ giúp của các đơn vị thiết kế web hoặc sử dụng Google Tag Manager như một phương án thay thế.

 

Cài đặt TikTok Pixel

Cài đặt TikTok Pixel trực tiếp trên website của nền tảng

3.2. Cài đặt Pixel TikTok sử dụng Tag Manager

  • Tạo tài khoản Google Tag Manager và liên kết với website.
  • Tại mục “Install Type”, click chọn “Install Pixel code by 3rd party tool” rồi nhấn “Next”.
  • Tiếp theo, bạn click chọn “Connect to a Google account” để liên kết với tài khoản Google sau đó điền tên, chọn vùng chứa mã, nội dung “Working Space” để mặc định” rồi nhấn “Next” để hoàn tất quá trình cài đặt.

4. Hướng dẫn thiết lập TikTok Pixel theo dõi hành vi người dùng

4.1. Theo dõi lượt truy cập vào URL

  • Truy cập vào trình quản lý quảng cáo TikTok, chọn “Tài sản”, tại mục “Sự kiện URL”, click “Nhập từ khóa URL”.
  • Tiếp theo, chọn loại sự kiện/hoạt động của người dùng mà bạn muốn theo dõi như thêm giỏ hàng, thanh toán,…
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ landing page là có thể theo dõi lượt truy cập vào URL.

4.2. Theo dõi lượt click

Trường hợp có nhu cầu theo dõi và quản lý lượt chuyển đổi click, bạn bắt buộc phải cài đặt trình trợ giúp TikTok Pixel Helper và thực hiện theo các hướng dẫn. Nếu muốn dán mã TikTok Pixel vào nút lệnh không nằm trong danh sách sự kiện của TikTok để theo dõi các hoạt động khác của người dùng, bạn có thể sử dụng các mã chuyển đổi tùy chỉnh như thêm sản phẩm, lưu mã giảm giá, miễn phí vận chuyển,…

Nhờ cung cấp các tính năng thông minh, TikTok Pixel giúp người dùng dễ dàng theo dõi, quản lý và điều chỉnh chiến dịch TikTok Ads. Hy vọng bài viết của Nemi Ads đã giúp bạn nắm bắt được các thông tin cơ bản liên quan tới mã Pixel, từ đó thúc đẩy hoạt động Marketing của doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Thường xuyên ghé Nemi Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề kiến thức TikTok bạn nhé!

5/5 - (3 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%