logo-nemi-ads-done

10 tiện ích mở rộng Google Ads hiệu quả nhất cho chiến dịch tiếp thị

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. 10 tiện ích mở rộng Google Ads hiệu quả nhất cho chiến dịch tiếp thị

Tiện ích mở rộng Google Ads được đánh giá là một “vũ khí” mạnh mẽ giúp các chiến dịch tiếp thị trở nên nổi bật hơn, qua đó giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Trong bài viết dưới đây, NEMI Ads sẽ cùng bạn khám phá 10 loại tiện ích nổi bật nhất và cách để cài đặt chúng. Mời bạn cùng theo dõi!

1. Tiện ích mở rộng Google Ads là gì?

Tiện ích mở rộng Google Ads – Google Ads Extensions, chính là những phần thông tin bổ sung, bao gồm các liên kết trang web, giá sản phẩm, số điện thoại,… được hiển thị trước khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào những nội dung này cũng có thể xuất hiện. Chúng chỉ được hiển thị đối với Google Search, khi quảng cáo của bạn có xếp hạng đủ cao và nền tảng đánh giá những tiện ích này có thể cải thiện hiệu suất cho chiến dịch của bạn.

Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads

Tiện ích mở rộng Google Ads cho phép doanh nghiệp mở rộng không gian quảng cáo

2. Khám phá 10 tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads

2.1. Liên kết trang web

Tiện ích mở rộng Google Ads liên kết trang web có thể được tạo tự động hoặc thủ công, cho phép doanh nghiệp hiển thị các đường dẫn đến trang danh mục hoặc một sản phẩm cụ thể thông qua hình thức văn bản khi quảng cáo xuất hiện. Điều này giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó thúc đẩy họ truy cập đường link phù hợp nhất với nhu cầu.

Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm kem chống nắng, bạn có thể tạo các tiện ích mở rộng để điều hướng khách hàng tới các trang con như kem chống nắng nâng tone, kem chống nắng không nâng tone, kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm các liên kết tới trang cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt,…

Lưu ý khi sử dụng tiện ích mở rộng liên kết trang web:

  • Mỗi đường link sẽ phải liên kết tới một dịch vụ, một sản phẩm khác nhau và phải có khả năng bổ trợ cho nội dung đang được quảng cáo.
  • Số lượng ký tự tối đa được hiển thị của mỗi text link là 25 ký tự.

Tiện ích mở rộng Google Ads site link

Tiện ích mở rộng Google Ads dạng liên kết trang web

2.2. Cuộc gọi

Bạn có thể hiển thị số điện thoại của mình bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng Google Ads cuộc gọi, qua đó giúp khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp khi có nhu cầu mà không cần click vào quảng cáo. Ngày nay, người dùng có thể sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau để tìm kiếm thông tin trên Internet. Do đó, tiện ích cuộc gọi cũng được tối ưu hóa để tương thích với từng loại thiết bị.

Đối với máy tính bảng, điện thoại thông minh, loại hình tiện ích mở rộng Google Ads này sẽ được hiển thị dưới dạng biểu tượng nút gọi, qua đó khách hàng có thể click vào biểu tượng để liên hệ. Tuy nhiên, đối với laptop hoặc các dòng máy tính để bàn, tiện ích cuộc gọi vẫn sẽ xuất hiện dưới dạng văn bản khi quảng cáo xuất hiện.

2.3. Google Ads Extensions dạng chú thích

Tiện ích mở rộng Google Ads tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó chính là tiện ích dạng chú thích. Tiện ích chú thích sẽ được hiển thị dưới dạng văn bản thuần túy tại phần chân của quảng cáo. Bạn có thể sử dụng loại hình tiện ích này để cung cấp thêm các thông tin hữu ích về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp như địa chỉ, ưu điểm, lợi ích, công dụng, các chương trình ưu đãi hiện có,…

Google Ads Extensions

Tiện ích mở rộng Google Ads dạng chú thích (Callout)

2.4. Đoạn thông tin có cấu trúc

Đoạn thông tin có cấu trúc là hình thức tiện ích được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng khi triển khai các chiến dịch quảng cáo Google bởi nó mang đến hiệu quả rất tốt trong việc làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Bằng cách sử dụng tiện ích thông tin có cấu trúc, bạn có thể liệt kê rõ ràng các nội dung quan trọng mà khách hàng sẽ nhận được khi click vào quảng cáo. Điều này không chỉ giúp cung cấp giá trị cho khách hàng trước khi họ tương tác với mẫu tiếp thị mà còn cho phép doanh nghiệp loại bỏ những đối tượng khách hàng không phù hợp, từ đó tiết kiệm tối đa ngân sách.

2.5. Tiện ích mở rộng Google Ads dạng địa chỉ

Tiện ích địa chỉ cho phép doanh nghiệp thêm thông tin địa chỉ hoặc tích hợp bản đồ chỉ dẫn vào mẫu quảng cáo. Việc đưa địa chỉ vào chiến dịch tiếp thị là cách thức tuyệt vời để thể hiện tính hợp pháp của doanh nghiệp, đồng thời tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng, giúp họ biết doanh nghiệp là ai, vị trí doanh nghiệp hoạt động và cách mà họ có thể tìm tới doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đối với các khách hàng mới, chưa biết tới doanh nghiệp, tiện ích địa chỉ sẽ giúp sự tồn tại của doanh nghiệp chuyển từ trạng thái mơ hồ sang một vật thể hữu hình và chân thực hơn. Điều này cũng có tác dụng rất lớn trong việc tác động vào hành vi của khách hàng, khiến họ có nhiều khả năng mua và sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

Google Ads Extensions dạng địa chỉ

Tiện ích mở rộng Google Ads dạng địa chỉ

2.6. Ứng dụng

Doanh nghiệp có thể sử dụng dạng tiện ích mở rộng Google Ads này để điều hướng người dùng về ứng dụng của mình khi họ click vào tiêu đề của quảng cáo. Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển như hiện nay, xây dựng và phát triển ứng dụng chính là xu hướng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận.

Mặc dù chi phí để phát triển một ứng dụng cụ thể thường tương đối cao nhưng các doanh nghiệp vẫn sẵn sàng đầu tư một mức vốn khổng lồ bởi các website thường rất khó để có thể hiển thị đầy đủ trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, việc tương tác trên điện thoại cũng sẽ dễ dàng hơn.

Như vậy có thể khẳng định rằng tiện ích mở rộng Google Ads ứng dụng chính là một phương thức tuyệt vời giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

2.7. Khuyến mãi

Bạn có thể sử dụng loại hình tiện ích mở rộng Google Ads này vào những dịp đặc biệt trong năm khi muốn nâng cao doanh số bán hàng hoặc trong trường hợp muốn giải quyết lượng hàng còn tồn đọng trong kho.

Trên thực tế, hầu hết người dùng đều bị thu hút bởi các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Vậy nên bạn có thể tận dụng tiện ích mở rộng khuyến mãi để làm nổi bật các hoạt động xúc tiến bán để tạo ấn tượng với khách hàng như: tỷ lệ chiết khấu, hàng tặng kèm, giảm giá,…

Tiện ích mở rộng Google Ads dạng khuyến mãi

Tiện ích mở rộng Google Ads dạng khuyến mãi

2.8. Tiện ích mở rộng Google Ads dạng hình ảnh

Tiện ích hình ảnh cho phép doanh nghiệp sử dụng hình ảnh để bổ trợ cho nội dung mẫu quảng cáo, giúp quảng cáo thu hút hơn, từ đó gia tăng tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo. Đặc biệt, bạn cũng có thể tích hợp đường link vào hình ảnh để điều hướng người dùng tới một trang đích nào đó, tương tự với tiện ích liên kết trang web.

Một số yêu cầu kỹ thuật liên quan khi sử dụng tiện ích hình ảnh:

  • Tỷ lệ khung hình: 1:1 hoặc 1.9:1.
  • Định dạng hình ảnh được hỗ trợ: GIF tĩnh, JPG, PNG.
  • Độ phân giải hình ảnh:
    • Khung hình 1:1: 300 x 300 px – 1200 x 1200 px.
    • Khung hình 1.9:1: 600 x 314 px – 1200 x 628 px.
  • Dung lượng tệp tối đa: 5120 KB.
  • Số lượng hình ảnh tối đa: 20 ảnh.

Lưu ý: Tiện ích mở rộng Google Ads dạng hình ảnh sẽ được hiển thị tại phần dưới cùng, bên phải nội dung quảng cáo và chỉ được hỗ trợ trên điện thoại di động.

2.9. Biểu mẫu khách hàng

61% nhà tiếp thị cho rằng tìm kiếm các tệp khách hàng tiềm năng là một trong những thách thức hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng Google Ads biểu mẫu khách hàng, công việc này đã trở nên “dễ thở” hơn đôi chút.

Bạn có thể chèn biểu mẫu vào quảng cáo để thu thập các thông tin quan trọng liên quan tới khách hàng, từ đó thu thập dữ liệu về nhân khẩu học, đánh giá sự quan tâm, phản hồi về sản phẩm/dịch vụ. Đồng thời thông qua tiện ích biểu mẫu, bạn có thể xác định được các vấn đề, khúc mắc mà người dùng đang quan tâm, từ đó nhanh chóng giải đáp, tương tác và kết nối với khách hàng để xây dựng mối quan hệ lâu dài và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo.

Tiện ích biểu mẫu khách hàng phù hợp để sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo khám phá và quảng cáo hình ảnh. Nền tảng chỉ cho phép các nhà quảng cáo lưu trữ các thông tin đã được thu thập trong 30 ngày. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tải xuống dữ liệu dưới dạng tệp .CSV để có thể dễ dàng đánh giá và theo dõi.

Tien ich mo rong Google Ads

Tiện ích mở rộng Google Ads dạng biểu mẫu khách hàng

2.10. Tiện ích mở rộng về giá

Trong Marketing, giá cả là một trong những yếu tố có tác động mạnh mẽ tới quá trình ra quyết định mua của khách hàng, bao gồm cả hành vi mua sắm trực tiếp và trực tuyến. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể cài đặt tiện ích giá trong quảng cáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch tiếp thị.

Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, tiện ích mở rộng Google Ads về giá sẽ được hiển thị bên dưới quảng cáo trên thiết bị di động và PC. Điều này giúp doanh nghiệp mở rộng không gian quảng cáo, từ đó cung cấp thêm các thông tin hữu ích liên quan tới chiến lược giá của mình.

3. Hướng dẫn cách cài đặt tiện ích mở rộng Google Ads

Để cài đặt tiện ích mở rộng Google Ads cho chiến dịch quảng cáo, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Đăng nhập tài khoản quảng cáo Google.
  • Tại góc trên cùng, bên trái của trang, click “Quảng cáo và tiện ích mở rộng”.
  • Nhấp chọn “Tiện ích mở rộng”.
  • Click biểu tượng dấu cộng, chọn hình thức tiện ích muốn tạo và làm theo hướng dẫn để hoàn tất.

Sử dụng các tiện ích mở rộng Google Ads giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất của chiến dịch bằng cách mở rộng không gian, kích thước quảng cáo và cung cấp thêm các thông tin hữu ích cho người dùng để thúc đẩy họ click vào quảng cáo. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về 10 loại tiện ích kể trên. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích về chủ đề Digital Marketing bạn nhé!

5/5 - (5 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%