logo-nemi-ads-done

Hướng dẫn sử dụng thư viện quảng cáo Facebook chi tiết, hiệu quả nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Hướng dẫn sử dụng thư viện quảng cáo Facebook chi tiết, hiệu quả nhất

Facebook Ads đang là một trong những xu hướng tiếp thị trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên điều này cũng khiến mức độ cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Với sự ra đời của thư viện quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, nghiên cứu đối thủ, qua đó tối ưu hóa chiến dịch của mình. Vậy Facebook Library là gì, cách sử dụng như thế nào? Cùng NEMI Ads khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Thư viện quảng cáo là gì?

Thư viện quảng cáo là công cụ miễn phí được cung cấp bởi Facebook, giúp người dùng nghiên cứu và tìm hiểu các chiến dịch quảng cáo đang được triển khai trên nền tảng. Khi được ra mắt vào năm 2018, Facebook Library chỉ tập trung vào việc cung cấp các mẫu quảng cáo liên quan tới các vấn đề về chính trị và xã hội. Tuy nhiên tới nay, nền tảng đã thực hiện mở rộng các nội dung quảng cáo được hiển thị để giúp người dùng có thể sử dụng một cách hiệu quả và tiện lợi hơn.

Thư viện quảng cáo Facebook

Thư viện quảng cáo cho phép người dùng tìm kiếm và xem các quảng cáo được triển khi trên Facebook

2. Tại sao nên sử dụng Facebook Library?

Thư viện quảng cáo Facebook sở hữu một nguồn tài nguyên dữ liệu khổng lồ, mang đến cho người dùng toàn bộ thông tin về các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Thông qua đó, người dùng có thể xác định các vấn đề cốt lõi mà mình cần quan tâm về chiến lược, chính sách quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, đây cũng là công cụ vô cùng hiệu quả giúp người dùng nắm bắt được xu hướng, thói quen xem quảng cáo của khán giả.

Ngoài ra, thư viện Ads cũng giúp người dùng tiếp cận gần hơn với các chính sách quảng cáo, xác định vị trí của mẫu quảng cáo cần theo dõi. Khi lượng thông tin đạt chất lượng cao nhất, người dùng có thể tận dụng chúng để điều chỉnh và tối ưu cho các chiến dịch của mình trong tương lai.

Ads library

Thư viện quảng cáo giúp người dùng tìm kiếm các ý tưởng tiếp thị sáng tạo

3. Khám phá các tính năng nổi bật của thư viện quảng cáo Facebook

  • Tìm kiếm: Thư viện quảng cáo cho phép người dùng tìm kiếm các Facebook Ads thông qua các từ khóa, tên Fanpage được cung cấp. Không chỉ vậy, công cụ này còn có thể phân loại các loại dung liên quan tới các vấn đề chính trị, xã hội một cách vô cùng chính xác và thông minh.
  • Cung cấp các thông tin liên quan tới nội dung tìm kiếm: Nội dung thông tin được tìm kiếm sẽ hiển thị dựa trên chính sách và luật pháp cùng từng quốc gia, từng vùng lãnh thổ. Bên cạnh đó, Facebook Library cũng giúp người dùng nắm bắt được tình trạng hoạt động của các quảng cáo như bảo trì, tạm ngừng,…
  • Hạn chế thông tin: Thư viện Ads sẽ tiến hành hạn chế các mẫu quảng cáo có nội dung không phù hợp, liên quan tới bạo lực, khiêu dâm, thuốc lá, đồ uống có cồn,… đối với những người dùng dưới 13 tuổi.

4. Hướng dẫn sử dụng Facebook Library từ A – Z

Để sử dụng thư viện quảng cáo, bạn có thể tham khảo các thao tác sau đây:

  • Truy cập trình Facebook Library qua đường link: https://www.facebook.com/ads/library
  • Click chọn “quốc gia”, “hạng mục quảng cáo” muốn hiển thị.
  • Điền từ khóa hoặc tên Fanpage/thương hiệu muốn tìm kiếm thông tin.
  • Các mẫu quảng cáo mà bạn quan tâm sẽ được hiển thị ngay bên dưới thanh tìm kiếm.

Trong trường hợp bạn muốn lọc kết quả tìm kiếm theo các thuộc tính nhất định, hãy click nút lệnh “Bộ lọc” tại góc bên phải màn hình. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh danh sách hiển thị theo các tiêu chí như:

  • Ngôn ngữ.
  • Nhà quảng cáo.
  • Nền tảng phân phối và hiển thị quảng cáo: Facebook; Instagram; Audience Network; Messenger.
  • Loại file phương tiện: Hình ảnh; ảnh chế; hình ảnh và ảnh chế; video; không có hình ảnh hoặc video.
  • Trạng thái hoạt động của quảng cáo.
  • Thời gian hiển thị quảng cáo.

Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể lưu lại nội dung tìm kiếm về các mẫu quảng cáo để phục vụ cho các mục đích nghiên cứu của mình.

Thư viện quảng cáo facebook 2

Hướng dẫn sử dụng thư viện quảng cáo

5. Một số câu hỏi liên quan tới thư viện quảng cáo Facebook

5.1. Có cần tài khoản Facebook để sử dụng thư viện Ads hay không?

Bất cứ người dùng nào cũng có thể truy cập và sử dụng thư viện quảng cáo mà không cần phải sở hữu tài khoản Facebook. Tuy nhiên, đối với các nội dung quảng cáo bị hạn chế, chỉ khi bạn tạo và đăng nhập tài khoản cá nhân, nền tảng mới cho phép quảng cáo được hiển thị.

Tham khảo ngay dịch vụ: Thuê Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Invoice Siêu Khỏe

5.2. Tại sao trong một số trường hợp Fanpage không hiển thị trong Facebook Library?

Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo của các Fanpage có lượt like từ cao tới thấp. Chính vì vậy, nếu bạn tìm kiếm các chiến dịch Ads của các Trang có lượt like hạn chế, kết quả sẽ không hiển thị trong thanh tìm kiếm.

Thư viện Ads facebook 2

Các Fanpage có lượt like thấp có thể không hiển thị trong thư viện quảng cáo

5.3. Mất thời gian bao lâu để các mẫu quảng cáo hiển thị trong thư viện Ads?

Bắt đầu từ khi có lượt hiển thị đầu tiên, quảng cáo sẽ xuất hiện trong Facebook Library trong vòng 24 giờ. Mọi hoạt động cập nhật hay thay đổi đối với quảng cáo cũng sẽ cung cấp tới người dùng trong thời gian này.

5.4. Có thể sử dụng thư viện quảng cáo Facebook để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thư viện Ads để nghiên cứu các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh với các thao tác như NEMI Ads đã chia sẻ phía trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện thông qua Fanpage của đối thủ theo các bước dưới đây:

  • Truy cập Fanpage Facebook của đối thủ bạn muốn kiểm tra và nghiên cứu quảng cáo.
  • Tại mục “Giới thiệu” tìm kiếm mục “Tính minh bạch” của Trang sao đó nhấn chọn mục “Xem tất cả”.
  • Di chuyển tới mục “Quảng cáo của Trang này” rồi click “Đi đến thư viện quảng cáo”.
  • Tại đây, toàn bộ các chiến dịch quảng cáo mà đối thủ đã triển khai sẽ được hiển thị đầy đủ.

Như vậy có thể khẳng định rằng thư viện quảng cáo Facebook là một công cụ vô cùng hữu ích với các doanh nghiệp. Hy vọng các thông tin NEMI Ads chia sẻ đã có thể giúp bạn hiểu hơn về công cụ này, qua đó xây dựng được các ý tưởng tiếp thị trực tuyến thật sáng tạo và tối ưu cho doanh nghiệp của mình. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

5/5 - (7 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%