logo-nemi-ads-done

Bật mí 06 tip target Facebook giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Bật mí 06 tip target Facebook giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Tính tới thời điểm hiện tại, mặc dù phải đối mặt với các thách thức từ sự phát triển không ngừng của các loại hình quảng cáo TikTok, tuy nhiên Facebook vẫn được đánh giá là “mỏ vàng” tiềm năng nhất cho các doanh nghiệp. Một trong những lợi thế lớn nhất khi nói đến việc triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến trên Meta đó chính là các tùy chọn Target Facebook. Vậy target Facebook là gì, làm cách nào để chạy target một cách hiệu quả nhất? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết với bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Target Facebook là gì?

Target Facebook là thuật ngữ đề cập đến việc xác định một nhóm người cụ thể mà doanh nghiệp muốn tiếp cận thông qua quảng cáo trực tuyến. Bằng cách xác định và tùy chỉnh các đối tượng mục tiêu, bạn có thể đảm bảo chiến dịch của mình chỉ được hiển thị với những người thực sự quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp và có khả năng cao nhất trở thành khách hàng thực sự.

target facebook là gì

Target Facebook là thuật ngữ được sử dụng để đề cập đến việc xác định tệp khách hàng mục tiêu khi chạy quảng cáo

2. Phân loại Facebook Target Audience

Hiện nay nền tảng cho phép các nhà quảng cáo thực hiện target Facebook dựa trên 3 nhóm đối tượng chính như sau:

2.1. Đối tượng khách hàng tùy chỉnh

Bằng cách thiết lập đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể tiếp cận những khách hàng đã có lịch sử tương tác với doanh nghiệp trước đó như:

  • Đã xem video của bạn trên Facebook.
  • Đã hoàn tất các giao dịch mua hàng.
  • Đã hoàn thành biểu mẫu quảng cáo Lead Ads.
  • Đã tương tác với sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Fanpage/website,…
  • Đã tương tác với các sự kiện của doanh nghiệp trên Facebook.
  • Đã tương tác, theo dõi, like Trang doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để có thể target Facebook với đối tượng tùy chỉnh, bạn bắt buộc phải có sẵn dữ liệu về khách hàng. Bên cạnh đó, lượng dữ liệu này cũng cần đủ lớn để đáp ứng điều kiện của nền tảng. Nếu mẫu quá nhỏ, nó sẽ không thể đem lại bất kỳ ý nghĩa thống kê nào. Điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không thể sử dụng mẫu dữ liệu kể trên.

2.2. Đối tượng khách hàng đã lưu

Hiện nay Facebook cho phép các nhà quảng cáo tạo và lưu thông tin của người dùng sau mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook để phục vụ cho những chiến dịch tiếp theo trong tương lai. Điều này cũng có nghĩa rằng bạn sẽ không cần phải đầu từ thời gian để xây dựng tệp đối tượng khách hàng tiềm năng mới.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng Meta có xu hướng cập nhật nền tảng và các chính sách, điều khoản liên quan một cách khá thường xuyên. Do đó các dữ liệu khách hàng đã lưu có thể trở nên lỗi thời và kém chính xác. Chính vì vậy để đảm bảo hiệu suất cho chiến dịch, bạn cần liên tục cập nhật và làm mới nguồn dữ liệu của mình.

chạy target Facebook

Việc sử dụng dữ liệu khách hàng đã lưu để Target Facebook giúp doanh nghiệp tiết kiệm lượng ngân sách đáng kể

2.3. Đối tượng khách hàng Lookalike

Khi tạo đối tượng mục tiêu Lookalike, Facebook sẽ sử dụng hệ thống thuật toán của mình để phân tích và xác định những khách hàng khác có đặc điểm tương tự như tệp người dùng hiện tại của doanh nghiệp dựa trên các yếu tố về nhân khẩu học. Bạn có thể chọn một khách hàng hiện có để làm cơ sở. Đồng thời nền tảng cũng cho phép bạn tùy chỉnh quy mô đối tượng Lookalike dựa trên mục tiêu và ngân sách.
Việc xây dựng danh sách đối tượng Lookalike giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, qua đó tăng tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch.

3. Tổng hợp 06 cách target đối tượng Facebook hiệu quả

Đối mặt với bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, việc lựa chọn chính xác đối tượng mục tiêu chính là nền tảng để xây dựng các kế hoạch Marketing và nâng cao hiệu suất thành công cho chiến dịch. Dưới đây là 06 cách Target Facebook hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho doanh nghiệp của mình:

3.1. Target Facebook dựa theo độ tuổi và giới tính

Mỗi người sẽ có nhu cầu mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm/dịch vụ khác nhau tùy theo từng giới tính và độ tuổi. Do đó, khi chạy Facebook Ads, việc trước tiên cần làm đó chính là xác định giới tính và độ tuổi của các khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.

Ví dụ: ToCoToCo là một trong những thương hiệu trà sữa vô cùng nổi tiếng. Hiện nay, trà sữa luôn là loại thức uống được hầu hết các bạn trẻ yêu thích. Chính vì vậy, khi triển khai các chiến dịch quảng cáo, thương hiệu đã thực hiện thiết lập target Facebook là những khách hàng có độ tuổi từ 18 trở lên.

facebook target audience

Target Facebook của ToCoToCo là những khách hàng trên 18 tuổi

3.2. Nhắm mục tiêu dựa trên hành vi

Hành vi người tiêu dùng là một chuỗi các hành động bao gồm nhận thức nhu cầu, tìm kiếm thông tin, đánh giá các phương án, quyết định mua và các hoạt động sau mua.

Đối với các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện target Facebook dựa trên hành vi của khách hàng kết hợp với các tiêu chí như độ tuổi và giới tính. Bằng phương pháp này, bạn có thể phân phối quảng cáo tới đúng tệp người dùng tiềm năng theo mục tiêu, đồng thời loại trừ những tệp khách hàng không phù hợp, từ đó tối ưu hóa ngân sách cho chiến dịch.

Ví dụ: Vào mỗi mùa hè, bạn kinh doanh các tour du lịch tới Cát Bà, khi tạo chiến dịch quảng cáo, bạn có thể thiết lập các cài đặt target Facebook là những khách hàng thực hiện tìm kiếm các từ khóa, thông tin hoặc tương tác với các bài viết liên quan tới dịch vụ kể trên.

Cách target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn có thể thu thập các dữ liệu về hành vi khách hàng để thực hiện Target Facebook

3.3. Target đối tượng theo sở thích

Chỉ thực hiện target Facebook theo độ tuổi, hành vi, giới tính là chưa đủ, để nâng cao độ chính xác trong quá trình phân phối quảng cáo, việc xác định đối tượng mục tiêu theo sở thích cũng là điều vô cùng cần thiết.

Ví dụ: Tại thời điểm ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Z Flip 5, SamSung đã lựa chọn nhóm nhạc toàn cầu BTS làm đại sứ thương hiệu. Như vậy, khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên Facebook, có thể nhận thấy rằng thương hiệu sử dụng kết hợp yếu tố về sở thích để xác định đối tượng mục tiêu có thể tiếp cận thông qua quảng cáo:

  • Những người dùng yêu thích các dòng sản phẩm điện thoại SamSung Galaxy.
  • Những người dùng yêu thích nhóm nhạc BTS.
  • Những người dùng yêu thích công nghệ.

 

target facebook theo sở thích

Target Facebook trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm Galaxy Z Flip 5
là những người dùng yêu công nghệ, yêu thích các dòng sản phẩm Galaxy và nhóm nhạc BTS

3.4. Target Facebook theo thu nhập

Trong quá trình nghiên cứu insight và chân dung khách hàng, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy tại mỗi mức thu nhập khác nhau, khách hàng sẽ có hành vi mua khác nhau. Chính vì vậy có thể khẳng định rằng, thu nhập cũng là tiêu chí vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi tiến hành target Facebook.

Ví dụ: Các dòng máy sấy tóc Dyson trên thị trường hiện nay có mức giá trung bình từ 12.000.000 VNĐ. Như vậy có thể thấy rằng target Facebook của thương hiệu đó là những khách hàng có thu nhập cao, có khả năng và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm cao cấp, có tính năng và công nghệ mới nhất, tốt nhất. Đối với tệp khách hàng có mức thu nhập thấp hơn, họ sẽ lựa chọn những dòng máy sấy tóc khác trên thị trường với mức giá trung bình.

target facebook theo thu nhập

Target Facebook của Dyson trong các chiến dịch tiếp thị chính là những khách hàng có thu nhập cao

3.5. Nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý

Mỗi quốc gia, mỗi khu vực sẽ gắn với một ngôn ngữ, một nền văn hóa cụ thể. Những yếu tố này đều có tác động mạnh mẽ tới hành vi mua của khách hàng. Vậy nên, trước khi triển khai chiến dịch tiếp thị, bạn cần xác định chính xác vị trí của các đối tượng mục tiêu để xây dựng các mẫu quảng cáo phù hợp cũng như giúp Facebook phân phối quảng cáo tới đúng tệp khách hàng đồng thời giúp tiết kiệm tối đa ngân sách tiếp thị cũng như tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Ví dụ: Thành phố xanh Ecopark thuộc sở hữu của tập đoàn Ecopark là dự án bất động sản tọa lạc tại tỉnh Hưng Yên và một phần của thành phố Hà Nội. Thời tiết sang Thu, các loài hoa phục vụ các dự án trong các công viên tại Ecopark đều nở rộ, tạo nên một khung cảnh vô cùng “xinh đẹp”. Để thu hút khách du lịch, từ 30/08, tập đoàn đã triển khai các chiến dịch Facebook Ads trên fanpage Thành phố Xanh Ecopark. Trong đó tệp đối tượng mục tiêu là những người dùng sinh sống tại Hưng Yên, Hà Nội và một số các địa phương lân cận khác.

Target facebook theo vị trí địa lý

Target Facebook trong chiến dịch của Ecopark là những người dùng sinh sống tại Hà Nội, Hưng Yên và các tỉnh thành lân cận

3.6. Nhắm mục tiêu theo các sự kiện trong cuộc sống

Bên cạnh các tiêu chí kể trên, bạn cũng có thể thiết lập mục tiêu quảng cáo dựa theo những dịp lễ quan trọng trong năm hoặc những sự kiện đặc biệt trong cuộc sống khách hàng. Bằng cách tận dụng những ngày lễ lớn như Tết nguyên đán, Giáng sinh, lễ tình nhân,… doanh nghiệp có thể sáng tạo các mẫu quảng cáo thu hút để thúc đẩy khách hàng tham gia mua sắm nhiều hơn.

Ví dụ: Trong bối cảnh Saudi Pro League 2023/24 chuẩn bị khởi tranh, VieON Sports đã nhanh chóng sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp cho suốt mùa giải. Bắt đầu từ ngày 29/08/2023, thương hiệu đã triển khai chiến dịch tiếp thị trên Facebook để thu hút thêm người dùng đăng ký sử dụng các gói dịch vụ. Như vậy có thể thấy rằng đối tượng khách hàng mục tiêu trong trường hợp này là những người dùng quan tâm và yêu thích mùa giải Saudi Pro League nói riêng và bóng đá nói chung.

target facebook theo sự kiện

VieOn sử dụng phương thức nhắm các sự kiện trong cuộc sống để thực hiện Target Facebook

4. Cần làm gì khi không thể target được mục tiêu?

Trong trường hợp không thể xác định được Target Facebook bằng các tiêu chí kể trên bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Xây dựng các mẫu content đặc thù phục vụ riêng cho quá trình tìm hiểu thông tin của đối tượng mục tiêu
  • Nếu doanh nghiệp đã sở hữu một trang web cho riêng mình, có thể kết hợp website này với mã Pixel Facebook để lưu trữ dữ liệu về những người dùng đã đọc và tương tác với bài viết của doanh nghiệp. Trong trường hợp không có website, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng các dạng video ngắn để thu thập dữ liệu của khách hàng theo từng tệp khác nhau dựa trên thời lượng xem video
  • Bước tiếp theo, bạn cần tạo traffic cho bài viết của mình bằng cách chạy quảng cáo mà không cần hướng tới một mục tiêu cụ thể hoặc chia sẻ vào các group liên quan tới sản phẩm/dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp
  • Sử dụng các công cụ quản lý đối tượng trong Facebook Ads để xây dựng tệp người dùng đã đọc, tương tác với bài viết, video. Bạn có thể tạo tệp khách hàng Lookalike để mở rộng quy mô đối tượng mục tiêu một cách chính xác
  • Cuối cùng bạn chỉ cần thiết lập target Facebook bằng cách sử dụng các dữ liệu đã thu thập được tại những bước phía trên là đã có thể dễ dàng triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến trên Meta.

Với tốc độ phát triển chóng mặt của các xu hướng thương mại điện tử, giờ đây Facebook không chỉ đơn thuần là một trang mạng xã hội mà còn trở thành một trong những kênh bán hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về cách Target Facebook, từ đó giúp chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp có thể tiếp cận chính xác các khách hàng mục tiêu. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

5/5 - (4 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%