logo-nemi-ads-done

Bật mí 09 mẹo đơn giản giúp tăng tương tác FB

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Bật mí 09 mẹo đơn giản giúp tăng tương tác FB

Khi mà mạng Internet và các nền tảng mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người, việc tối ưu hóa hiệu suất trên các nền tảng này chính là “cánh cửa thần kỳ” giúp doanh nghiệp từng bước chạm đến thành công trong hành trình kinh doanh của mình. Và tăng tương tác FB chính là “chiếc cầu” quan trọng, giúp kết nối nhu cầu của khách hàng với các giải pháp do doanh nghiệp cung cấp. Vậy làm cách nào để có thể tăng tương tác Facebook? Đồng hành cùng NEMI Ads để tìm hiểu chi tiết với bài viết ngay sau đây bạn nhé!

1. Tăng tương tác FB bằng cách xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên FB không chỉ giúp tạo dựng một hình ảnh độc đáo và chuyên nghiệp mà còn đem lại lợi ích đáng kể trong việc giúp bạn cải thiện tương tác cho tài khoản, Fanpage của mình. Để triển khai hoạt động này, bạn hãy bắt đầu bằng việc xây dựng một hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp. Hãy đảm bảo rằng ảnh đại diện, ảnh bìa, tiểu sử và các thông tin liên quan thể hiện được bạn là ai, hoạt động trong lĩnh vực nào,…

Điều này sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh với sự uy tín nhất định. Một khi bạn được mọi người tin tưởng, họ sẽ tích cực tương tác, chia sẻ với bạn hơn.

 

Làm gì để tăng tương tác Facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp account, Fanpage được nhiều người biết tới hơn, từ đó tăng tương tác FB

2. Phổ biến các tuyến bài viết có giá trị

Để tăng tương tác FB, một trong những mẹo được đánh giá là hiệu quả nhất đó chính là chủ động chia sẻ, phổ biến các tuyến nội dung giúp giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, cung cấp những thông tin mà khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các bài tin này cần phù hợp với tệp đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới.

Cụ thể, bạn nên tập trung vào các chủ đề mà khách hàng của bạn quan tâm, giúp họ học hỏi thêm các kiến thức mới, giải đáp các thắc mắc, khó khăn về một lĩnh vực cụ thể mà bạn có chuyên môn.

Chẳng hạn, bạn muốn phát triển một tài khoản/Fanpage với mục đích cung cấp dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Invoice, dưới đây là một số tuyến nội dung mà bạn có thể tham khảo:

  • Cung cấp thông tin sơ bộ về đặc điểm, tính năng, cách sử dụng tài khoản Invoice.
  • Chia sẻ câu chuyện về trải nghiệm và những thành tựu mà khách hàng đạt được sau khi sử dụng dịch vụ.
  • Cập nhật các kiến thức, thủ thuật giúp khách hàng tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo.
  • Chia sẻ các tài liệu mới nhất có liên quan tới các nền tảng chạy quảng cáo.
  • Hỏi đáp và tư vấn khách hàng,…

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chia sẻ các chủ đề bài viết mang tính giải trí gắn liền với insight của khách hàng. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy mình được thấu hiểu, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng Fanpage trở nên quá khô khan với các kiến thức chuyên ngành.

 

Cách tăng tương tác Facebook

Để tăng tương tác FB, đảm bảo tính phù hợp và hữu ích của các tuyến nội dung là vô cùng quan trọng

3. Tích cực tương tác với bạn bè để tăng tương tác FB

Trong thuật toán FB, Edgerank có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc quyết định cách thức mà các bài viết sẽ xuất hiện trên bảng tin của người dùng. Trong đó, Edgerank lại bao gồm Affinity Score – chỉ số được sử dụng để đo lường mức độ tương tác của người dùng đối với một chủ thể nhất định. Do đó, để có thể tăng tương tác FB, cách thức hiệu quả và tối ưu nhất đó chính là tích cực giao lưu với các tệp khán giả của mình.

Dưới đây là một số hướng dẫn cụ thể mà bạn có thể tham khảo để tăng tương tác Facebook:

  • Thường xuyên reaction, phản hồi lại bình luận của bạn bè, tệp đối tượng mục tiêu.
  • Comment “dạo” tại các Fanpage, hội nhóm, tài khoản liên quan để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời thu hút thêm lượt theo dõi, thành viên cho tài khoản, Fanpage hay Group.
  • Kết hợp đa dạng các hình thức nội dung khác nhau từ văn bản, hình ảnh, video, livestream để mang đến trải nghiệm tương tác đa chiều cho người xem.
  • Tích cực tổ chức các cuộc thi, mini game, đặt câu hỏi để thúc đẩy người dùng tham gia tương tác.

Đặc biệt đối với các hội nhóm, bạn cần đảm bảo xây dựng một môi trường lành mạnh, thân thiện, có thể thường xuyên tổ chức các hoạt động như thảo luận hàng tuần, sự kiện đặc biệt,… để tạo cơ hội giao lưu và kết nối giữa các thành viên trong nhóm,…

 

Mẹo tăng tương tác Facebook

Cách tăng tương tác FB là thường xuyên like, chia sẻ, bình luận bài viết của bạn bè

4. Tăng tương tác FB bằng cách sử dụng nghệ thuật seeding

Seeding một cách khôn khéo cũng là một trong những cách thức được ưa chuộng hàng đầu để tăng tương tác FB. Hiểu một cách đơn giản, đây chính là quá trình phân phối nội dung một cách có chiến lược sao cho tự nhiên nhất nhằm lan truyền thông điệp và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bằng cách triển khai nghệ thuật seeding, bạn có thể “đặt” nội dung của mình vào các điểm truyền thông nổi bật, như các nhóm FB, tài khoản cá nhân của các nhân vật có sức ảnh hưởng hay các trang web có lưu lượng truy cập lớn. Và đây chính là cơ hội để nội dung của bạn tiếp cận với người dùng ở quy mô lớn hơn, từ đó tăng cường tương tác và độ phổ biến tài khoản, Fanpage của bạn,…

 

Tăng tương tác Facebook

Seeding cũng là một phương án rất tốt để tăng tương tác FB

5. Tận dụng Reels 

Tăng tương tác FB đã trở thành nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược truyền thông trong bối cảnh ngày nay. Và một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được điều này đó chính là khai thác tối đa tiềm năng của công cụ Reels. Dữ liệu nghiên cứu từ Forbes cho thấy, video trên Facebook nhận được lượng chia sẻ gấp 10 lần so với các loại hình bài đăng khác. Như vậy, bằng cách xây dựng nội dung Reels sáng tạo, hấp dẫn và thú vị, bạn hoàn toàn có thể thu hút sự chú ý của người xem và khuyến khích họ tương tác.

Đặc biệt, bạn có thể linh hoạt trong việc sử dụng âm thanh, hiệu ứng động, hiệu ứng chuyển cảnh,… để giúp Reels của bạn trở nên nổi bật hơn trong dòng thời gian của tệp khán giả mục tiêu.

 

Tăng tương tác Facebook bằng reels

Hiện nay Reels được đánh giá là hình thức nội dung tối ưu để tăng tương tác FB

6. Thường xuyên livestream nhằm tăng tương tác FB

Kể từ lần cuối cùng cập nhật thuật toán, Facebook cho biết họ sẽ ưu tiên hơn đối với các nội dung có thể khuyến khích tương tác nơi người dùng và livestream chính là một trong số đó. Thông qua việc thường xuyên chia sẻ các thông tin mang tính giải trí, thời sự, hấp dẫn qua các buổi phát sóng trực tiếp, bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng với các tệp khán giả mục tiêu. Một khi video được hiển thị trên bảng tin của người dùng, tài khoản, Fanpage của bạn sẽ có nhiều khả năng được xuất hiện hơn.

Và đây cũng là một cơ hội vô cùng tuyệt vời để tương tác trực tiếp với khán giả. Bạn có thể đặt câu hỏi, chia sẻ trải nghiệm cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan. Điều này không chỉ giúp bạn tăng tương tác FB lên mức tối đa mà còn giúp cải thiện độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

 

Hướng dẫn tăng tương tác Facebook

Mẹo tăng tương tác FB 06: Thường xuyên livestream

7. Chạy quảng cáo Facebook

Khi tài khoản, Fanpage của bạn đã phát triển được một thời gian và đạt tỷ lệ tương tác nhất định, bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook để gia tăng hiệu quả truyền thông, bán hàng cho bản thân và doanh nghiệp.

Hiện nay, nền tảng hỗ trợ đa dạng các định dạng khác nhau, từ quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, bản trình chiếu,… Do đó, căn cứ theo mục tiêu và xu hướng người dùng tiềm năng, bạn có thể linh hoạt lựa chọn các hình thức quảng cáo sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ và tuân thủ chặt chẽ chính sách quảng cáo Facebook để hạn chế tối đa tình trạng bị khóa tài khoản hay Fanpage.

 

Bí quyết tăng tương tác Facebook

Facebook Ads cũng là phương pháp vô cùng hiệu quả để tăng tương tác FB

8. Tuyệt đối không spam bài viết

Facebook được phát triển với mục tiêu đem đến cho người dùng môi trường giải trí lành mạnh và an toàn. Do nó, nếu bạn đăng bài với tần suất quá nhiều, nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm của họ, khiến thuật toán của nền tảng hạn chế tài khoản, Fanpage, từ đó khiến mọi nỗ lực tăng tương tác FB trước đó “tan thành mây khói”. Chính vì vậy, đừng quá chú trọng vào số lượng. Điều quan trọng là phân phối các bài viết chất lượng với tần suất đều đặn vào các khung giờ phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần triển khai các bài viết bán hàng một cách thật khéo léo và tự nhiên, tránh sử dụng văn phong mang ý nghĩa ép buộc, tiêu cực khiến người dùng khó chịu và rời bỏ Trang của bạn.

 

làm cách nào để tăng tương tác Facebook

Để có thể tăng tương tác FB, bạn cần tránh tình trạng spam bài viết khiến các người dùng khác khó chịu

9. Tăng tương tác FB bằng cách SEO Fanpage

Để tăng tương tác FB, tối ưu hóa Fanpage với các kỹ thuật SEO cũng là việc làm vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp Trang của bạn có nhiều cơ hội được hiển thị hơn trên các công cụ tìm kiếm mà còn tạo ra một “sân chơi” thuận lợi giúp bạn giao lưu tốt hơn với các đối tượng mục tiêu. Dưới đây là một số điểm quan trọng để SEO Fanpage thành công mà bạn cần đặc biệt chú ý:

  • Lồng ghép từ khóa chính trong tên Fanpage.
  • Chèn keyword muốn SEO trong các nội dung sau của Fanpage: About, mô tả, headline, caption bài tin,…
  • Tối ưu URL cho Fanpage.
  • Cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan trong mục “Thông tin doanh nghiệp”.
  • Chèn hashtag chứa keyword muốn SEO dưới mỗi bài đăng,…

 

Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, tăng tương tác FB chính là “cánh cửa” đầu tiên giúp bạn thu hút sự chú ý và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nơi khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng yếu tố quyết định sự thành công của quá trình này đó chính là chiến lược thông minh và sự kiên trì, đều đặn. Do đó, bạn cần tránh nóng vội, gây ảnh hưởng tiêu cực tới tài khoản, Fanpage. Hy vọng những thông tin mà NEMI Ads chia sẻ phía trên đã giúp ích được cho bạn. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin thú vị khác bạn nhé!

5/5 - (9 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%