logo-nemi-ads-done

Tìm hiểu 12 nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiển thị

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. Tìm hiểu 12 nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiển thị

Quảng cáo Google không hiển thị khiến doanh nghiệp không thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó làm giảm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này, làm cách nào để giúp quảng cáo hiển thị một cách ổn định? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Quảng cáo Google không hiển thị do tài khoản quảng cáo bị tạm ngưng

Tài khoản bị tạm ngưng hoặc vi phạm các vấn đề liên quan tới thanh toán chính là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến quảng cáo Google không hiển thị.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng công cụ dành cho tài khoản bị tạm ngưng để kiểm tra. Tuy nhiên, nếu các chiến dịch khác trong tài khoản vẫn hoạt động bình thường, bạn không nhất thiết phải xác minh lại tình trạng của tài khoản. Đối với các trường hợp liên quan tới vấn đề thanh toán, nếu bạn thiết lập hình thức lập hóa đơn hằng tháng, hãy tiến hành kiểm tra ngân sách tài khoản để chắc chắn rằng ngân sách không vượt qua mức giới hạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra mục “Giao dịch” và “Tóm lược thanh toán” để xác định xem liệu có khoản thanh toán nào bị từ chối hay không. Nếu doanh nghiệp nợ phí quảng cáo Google, quảng cáo sẽ tự động ngừng phân phối cho tới khi các khoản nợ được quyết toán.

 

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị

Quảng cáo Google không hiển thị có thể do gặp các vấn đề liên quan tới thanh toán

2. Tài khoản Google Ads chưa được xác minh

Với mục tiêu xây dựng và đem đến cho người dùng môi trường quảng cáo minh bạch và đáng tin cậy, Google sẽ yêu cầu các nhà quảng cáo xác minh tài khoản của mình. Trong thời gian 30 ngày, bạn bắt buộc phải hoàn thành quy trình xác minh. Nếu doanh nghiệp không đáp ứng được các yêu cầu của nền tảng, hệ thống sẽ tạm ngưng tài khoản của bạn, từ đó dẫn đến tình trạng quảng cáo Google Adwords không hiển thị như thông thường.

3. Nhóm quảng cáo không hoạt động khiến quảng cáo Google Ads không hiển thị

Bạn cần lưu ý rằng hoàn tất quá trình thiết lập chiến dịch không đồng nghĩa với việc các mẫu quảng cáo sẽ hoạt động hiệu quả. Để tránh tình trạng quảng cáo Google không hiển thị, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Đảm bảo các thành phần trong các mẫu quảng cáo, các nhóm quảng cáo đã được kích hoạt và đang hoạt động ổn định.
  • Sử dụng Trình quản lý chính sách để đảm bảo nội dung các mẫu quảng cáo, từ khóa và phần mở rộng không vi phạm chính sách quảng cáo Google.

 

quảng cáo Google Adwords không hiển thị

Các thành phần trong các nhóm quảng cáo không ổn định khiến quảng cáo Google không hiển thị

4. Quá thời gian phân phối quảng cáo

Khi triển khai các chiến dịch Google Ads, các thông tin liên quan tới hiệu suất quảng cáo sẽ chỉ được hiển thị trong khoảng thời gian mà bạn đã thiết lập. Chính vì vậy, bạn sẽ không thể thu thập được các dữ liệu của các sự kiện nằm ngoài phạm vi thời gian đã chọn. Do đó, để khắc phục tình trạng quảng cáo Google không hiển thị, bạn hãy kiểm tra thật kỹ và đảm bảo rằng cài đặt phạm vi thời gian bao gồm ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch.

5. Quảng cáo Google không hiển thị do giá thầu quá thấp

Thiết lập giá thầu quá thấp sẽ làm hạn chế khả năng tham gia và thắng thầu của các mẫu quảng cáo. Đây cũng là một nguyên nhân chính khiến quảng cáo không hiển thị.

Để giải quyết sự cố này, bạn cần đáp ứng những yếu tố sau:

  • Đảm bảo rằng chiến lược tối ưu hóa đáp ứng được các mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp đã đặt ra.
  • Căn cứ vào hiệu suất của các chiến dịch trước đó và mục tiêu tối ưu hóa đã thiết lập để lựa chọn mục tiêu đặt giá thầu tự động hoặc đặt giá thầu thủ công.
  • Sử dụng công cụ mô phỏng giá thầu có sẵn trên trình nhóm quảng cáo để xác định các yếu tố ảnh hưởng tới giá thầu và hiệu suất quảng cáo, từ đó điều chỉnh giá thầu một cách thông minh và khoa học nhất.

 

quang cao google khong hien thi

Giá thầu quá thấp cũng có thể là nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiển thị

6. Ngân sách quá thấp

Thiết lập ngân sách quá thấp cũng có thể là một trong các nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiển thị bởi nền tảng sẽ tự động ngừng phân phối các mẫu quảng cáo để không vượt quá giới hạn chi tiêu. Để đảm bảo không gặp phải tình trạng này, bạn có thể tham khảo các giải pháp sau:

  • Kiểm tra dữ liệu báo cáo ngân sách để hiểu rõ hơn về mức độ chi tiêu của chiến dịch so với ngân sách trung bình hằng ngày.
  • Điều chỉnh ngân sách để đảm bảo các mẫu quảng cáo được phân phối một cách ổn định và hiệu quả nhất.

7. Phạm vi mục tiêu quá hẹp khiến quảng cáo Google không hiển thị

Mặc dù việc sử dụng chế độ nhắm mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp xác định được tệp khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc thêm quá nhiều tiêu chí hoặc quá trình sử dụng danh sách tái tiếp thị gặp sự cố sẽ khiếm phạm vi tiếp cận của quảng cáo bị thu hẹp, từ đó gây nên tình trạng quảng cáo Google không hiển thị.

Để hạn chế tình trạng này, bạn cần tuân thủ các biện pháp sau:

  • Tránh sử dụng từ khóa có lượt tìm kiếm quá thấp.
  • Tránh giới hạn mục tiêu của bạn với một vị trí quảng cáo duy nhất,…

 

Quảng cáo Google không hiển thị trên điện thoại

Nếu phạm vi mục tiêu của doanh nghiệp quá hẹp, nền tảng sẽ không thể phân phối mẫu tiếp thị, từ đó khiến quảng cáo Google không hiển thị

8. Mục tiêu quảng cáo bị trùng với các chiến dịch khác

Bên cạnh các nguyên nhân kể trên, mục tiêu quảng cáo trong các chiến dịch bị trùng nhau cũng có thể khiến quảng cáo Google không hiển thị do lưu lượng truy cập được điều hướng tới chiến dịch khác.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần xem xét và loại bỏ các tiêu chí trùng nhau, qua đó đảm bảo lượng traffic được phân chia đều và hiệu quả giữa các chiến dịch trong tài khoản.

9. Tình trạng xung đột giữa các từ khóa phủ định và từ khóa đang hoạt động

Các từ khóa phủ định có tác dụng ngăn không cho quảng cáo xuất hiện khi người dùng sử dụng các truy vấn tìm kiếm không phù hợp. Tuy nhiên, tình trạng xung đột giữa các từ khóa đang hoạt động và từ khóa phủ định sẽ làm gián đoạn hoạt động phân phối, từ đó khiến quảng cáo Google không hiển thị.

Bằng cách thay thế các từ khóa phủ định khớp mở rộng thành từ khóa đối sánh chính xác phủ định, quảng cáo sẽ được phân phối ổn định hơn, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu, đồng thời nâng cao hiệu quả cho chiến dịch.

 

Quảng cáo Google Ads không hiển thị

Quảng cáo Google không thể hiển thị do tình trạng xung đột từ khóa

10. Quảng cáo Google không hiển thị trên điện thoại do tính năng theo dõi lượt chuyển đổi

Nguyên nhân tiếp theo khiến quảng cáo Google không hiển thị có thể xuất phát từ tính năng theo dõi lượt chuyển đổi.

Trong trường hợp doanh nghiệp tối ưu hóa lượt chuyển đổi bằng cách sử dụng tính năng đặt giá thầu tự động nhưng dữ liệu thu về không đạt đủ số lượng hoặc thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi sai cách, Google sẽ có thể giới hạn khả năng phân phối của quảng cáo.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần thực hiện các biện pháp tối ưu hóa như kiểm tra lại các cài đặt liên quan tới tính năng theo dõi, xác nhận mục tiêu lượt chuyển đổi và đảm bảo tính chính xác của mã theo dõi. Bằng cách thực hiện những điều này, bạn có thể đảm bảo quảng cáo Google của bạn được hiển thị một cách hiệu quả, đồng thời cung cấp đầy đủ dữ liệu lượt chuyển đổi để đánh giá hiệu suất quảng cáo.

11. Thành phần các mẫu quảng cáo không đa dạng

Trong trường hợp triển khai các chiến dịch quảng cáo hiển thị thích ứng, bạn cần đảm bảo sự đa dạng về hình thức của các nhóm quảng cáo. Những chiến dịch chỉ sử dụng một nhóm quảng cáo hoặc một yếu tố duy nhất có thể bị giới hạn khả năng tham gia các phiên đấu giá, từ đó làm giảm khả năng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu.

Để khắc phục tình trạng quảng cáo Google không hiển thị, bạn hãy kiểm tra độ mạnh của quảng cáo. Nếu độ mạnh của quảng cáo không đáp ứng được yêu cầu của nền tảng, bạn cần tiến hành các điều chỉnh phù hợp để nâng cao hiệu suất và cải thiện khả năng phân phối của quảng cáo.

 

Quảng cáo không hiển thị

Các mẫu quảng cáo không đạt yêu cầu về độ mạnh sẽ bị giới hạn quyền tham gia các phiên đấu giá làm quảng cáo Google không hiển thị

12. Phân khúc đối tượng bị từ chối khiến quảng cáo Google không hiển thị

Nếu một phân khúc đối tượng trong tài khoản Google Ads của bạn bị thu hồi hoặc từ chối vì vi phạm chính sách của nền tảng, trạng thái của phân khúc sẽ được thay đổi thành “Đã vô hiệu hoá”. Đồng thời bạn cũng sẽ nhận được một email thông báo về vấn đề trên. Những chiến dịch nhắm đến các phân khúc này sẽ không được phân phối như thông thường.

Để giải quyết tình trạng quảng cáo Google không hiển thị do phân khúc đối tượng bị vô hiệu hóa, bạn cần loại bỏ những phân khúc này khỏi các chiến dịch sử dụng chúng. Đối với những trường hợp phân khúc đối tượng bị thu hồi/ngừng chia sẻ, bạn có thể yêu cầu các tài khoản có liên quan chia sẻ lại dữ liệu hoặc xóa chúng ra khỏi nhóm quảng cáo.

Hãy nhớ rằng, việc quản lý và điều chỉnh các phân khúc đối tượng là một phần quan trọng để đảm bảo rằng chiến dịch của bạn tuân thủ đúng chính sách của nền tảng và đem lại hiệu suất tốt nhất.

Hy vọng bài viết trên của NEMI Ads đã giúp bạn xác định được các nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiển thị, từ đó thực hiện các biện pháp khắc phục một cách kịp thời giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác về chủ đề Google bạn nhé!

5/5 - (4 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%