logo-nemi-ads-done

07 bí kíp “cứu cánh” khi tài khoản TikTok bị hạn chế

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Tiktok Ads
  4. »
  5. 07 bí kíp “cứu cánh” khi tài khoản TikTok bị hạn chế

Tính tới thời điểm hiện tại, TikTok đã trở thành một trong sáu nền tảng mạng xã hội phổ biến và tiềm năng nhất hiện nay sau Facebook, Instagram, Youtube, WhatsApp, Wechat. Và đây cũng chính lý do khiến nền tảng thắt chặt những quy định liên quan nhằm đảm bảo xây dựng một môi trường lành mạnh, an toàn và chất lượng hơn. Tuy rằng điều này đem lại đa dạng các lợi ích khác nhau cho các doanh nghiệp nhưng vô tình chung cũng khiến các nhà quảng cáo phải đối mặt với nhiều thách thức hơn, nổi bật trong số đó là tình trạng tài khoản TikTok bị hạn chế, tạm ngưng.

Vậy tại sao nền tảng lại thực hiện biện pháp hạn chế đối với các tài khoản TikTok, làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết với bài viết ngay sau đây bạn nhé!

1. Tại sao tài khoản TikTok bị hạn chế tương tác?

1.1. Reup video từ các nguồn, tài khoản khác

Khi mới ra mắt trên thị trường, các quy định về chất lượng nội dung vẫn chưa được TikTok kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, khi mà nền tảng đã đạt được những thành tựu nhất định trong quá trình phát triển, các tiêu chuẩn liên quan tới nội dung các video, clip cũng đã được thắt chặt hơn.

Cụ thể, nếu hệ thống phát hiện bạn đăng tải lại nội dung từ một tài khoản hoặc một nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Douyin,… tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế tương tác. Vậy nên để hạn chế tối đa tình trạng này, bạn cần đầu tư thời gian sáng tạo các video với nội dung hữu ích, mang phong cách, bản sắc của riêng thương hiệu, doanh nghiệp của mình. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo video từ đa dạng các nguồn khác nhau, tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đổi mới chúng.

 

Tài khoản tiktok bị hạn chế do reup

Reup video từ nền tảng khác sẽ khiến tài khoản TikTok bị hạn chế

1.2. Tài khoản Tiktok bị hạn chế do bị bóp Reach

Theo số liệu báo cáo từ Demand Sage, hiện TikTok sở hữu hơn 1.67 tỷ người dùng trên toàn cầu. Điều này cũng đồng nghĩa rằng mỗi ngày trên nền tảng sẽ có thêm hàng triệu video mới được đăng tải. Và đây cũng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng bóp reach – giới hạn lượt tiếp cận và khiến tài khoản TikTok gặp khó khăn trong việc tương tác với người dùng.

Với số lượng video khổng lồ, hiển nhiên hệ thống sẽ ưu tiên phân phối những clip hữu ích, ấn tượng, mang tính sáng tạo cao và hạn chế tần suất hiển thị của một số lượng video nhất định. Bóp reach xuất phát từ thuật toán của TikTok, do đó rất khó để có thể thay đổi tình trạng này. Vậy nên biện pháp tốt nhất bạn có thể áp dụng để giảm thiểu tối đa thiệt hại khi tài khoản TikTok bị hạn chế đó chính là tập trung nâng cao chất lượng nội dung video.

2. 07 biện pháp khắc phục tình trạng tài khoản TikTok bị tạm ngưng

Bên cạnh tình trạng tài khoản TikTok bị hạn chế, tài khoản bị tạm ngưng, vô hiệu hóa cũng là thách thức mà nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo TikTok của doanh nghiệp bị hạn chế. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và biện pháp khắc phục mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Đối với trường hợp lỗi trang đích

Với mục tiêu đem đến cho người dùng những mẫu quảng cáo chất lượng nhất, TikTok đã ban hành một số quy định cụ thể đối với các landing page sử dụng trong các mẫu tiếp thị. Cụ thể nếu landing page vi phạm một trong những lỗi sau đây, tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế và tạm ngưng:

  • Trang đích hết hạn.
  • Các chức năng trong trang đích chưa được hoàn thiện, không đảm bảo tính UX/UI.
  • Trang đích chứa các nội dung bị cấm.
  • Trang đích không cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan tới doanh nghiệp (mã số thuế, giấy phép kinh doanh,…) trong trường hợp triển khai các mẫu quảng cáo thương mại.
  • Trang đích không đáp ứng các yêu cầu về bảo mật thông tin và dữ liệu của người dùng.

Hướng khắc phục

Trường hợp tài khoản TikTok bị hạn chế quảng cáo do các lỗi kể trên, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:

  • Gia hạn tên miền landing page.
  • Kiểm tra và khắc phục các vấn đề liên quan tới chức năng đang gặp vấn đề.
  • Xác định và loại bỏ các từ khóa, nội dung bị cấm.
  • Bổ sung đầy đủ các thông tin quan trọng có liên quan trực tiếp tới doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Khắc phục tài khoản TikTok bị hạn chế

Để hạn chế tình trạng tài khoản TikTok bị hạn chế, bạn cần hoàn thiện chức năng và tuân thủ các quy định của nền tảng về landing page

2.2. Đối với trường hợp vi phạm chính sách quảng cáo

Nguyên nhân tiếp theo khiến tài khoản TikTok bị hạn chế, tạm ngưng đó chính là vi phạm chính sách của nền tảng về các sản phẩm, nội dung quảng cáo. Trong đó, các nhà quảng cáo không được phép tiếp thị cho các sản phẩm sau:

  • Đồ uống có cồn.
  • Hàng giả, hàng nhái.
  • Các chất kích thích, ma túy, thuốc lá.
  • Các ấn phẩm người lớn, mang tính chất đồi trụy.
  • Các dịch vụ, sản phẩm liên quan tới chính trị, quân đội,…
  • Động vật hoang dã.
  • Dịch vụ tài chính.
  • Ứng dụng hẹn hò.
  • Vũ khí, thuốc nổ, bom đạn, các vật phẩm có khả năng gây hại tới sức khỏe và tính mạng con người,….

 

Bên cạnh đó, nếu mẫu tiếp thị của bạn chứa lỗi chính tả, sử dụng các hình ảnh, video không đạt tiêu chuẩn,… tùy theo tính nghiêm trọng của vi phạm, tài khoản của bạn cũng sẽ bị hạn chế hoặc thậm chí là bị vô hiệu hóa không thời hạn.

Hướng khắc phục

Như vậy, để đảm bảo mẫu tiếp thị có thể được phân phối một cách hiệu quả nhất cũng như hạn chế tối đa tình trạng tài khoản TikTok bị hạn chế, bạn cần kiểm tra thật kỹ chất lượng nội dung chú thích, hình ảnh, video của mẫu quảng cáo.

 

Tại sao tài khoản TikTok bị hạn chế

Vi phạm chính sách quảng cáo sẽ khiến tài khoản TikTok bị hạn chế, thậm chí là khóa vĩnh viễn

2.3. Tài khoản quảng cáo bị hạn chế do chứa từ cấm

Tương tự như các hình thức tiếp thị trực tuyến trên Facebook, đến thời điểm hiện tại, TikTok cũng đã ban hành các quy định cụ thể về các từ, cụm từ không được xuất hiện trên nền tảng này. Chính vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật các chính sách liên quan của TikTok để tránh khiến tài khoản TikTok bị hạn chế và giảm thiểu tình trạng quảng cáo TikTok không hiển thị.

Dưới đây là danh sách các từ bị cấm trên TikTok mà bạn cần đặc biệt lưu ý:

  • Điều trị bệnh.
  • Chữa bệnh.
  • Chết.
  • Cam kết 100%.
  • Corona.
  • Khẩu trang.
  • Covid – 19.
  • Súng.
  • Các cụm từ liên quan tới tính dục.
  • Các cụm từ mang tính xúc phạm, miệt thị các tổ chức, cá nhân,…

Hướng khắc phục

Kiểm tra nội dung mẫu tiếp thị và loại bỏ/thay thế các cụm từ vi phạm chính sách.

 

Lý do tài khoản TikTok bị hạn chế

Sử dụng các từ cấm cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tài khoản TikTok bị hạn chế và bị khóa

2.4. Đối với trường hợp vi phạm bản quyền

Bên cạnh các nguyên nhân kể trên, vi phạm bản quyền cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tài khoản TikTok bị hạn chế, cụ thể:

  • Mẫu tiếp thị chứa logo, hình ảnh của các thương hiệu lớn như Facebook, Gucci, LV,…
  • Sử dụng âm thanh, video hoặc hình ảnh không có quyền sở hữu hoặc không có sự cho phép của chủ sở hữu.
  • Tạo lại nội dung vi phạm bản quyền bằng cách thay đổi một số chi tiết nhỏ hoặc không thay đổi gì.

Hướng khắc phục

Các lỗi vi phạm bản quyền trên TikTok có thể gây ra các hậu quả pháp lý và khiến tài khoản TikTok bị hạn chế, khóa vô thời hạn. Vậy nên để tránh những thiệt hại không đáng có, bạn cần tuân thủ các quy định về luật sở hữu trí tuệ trên nền tảng này.

Trong trường hợp tài khoản đã bị tạm ngưng, bạn hãy kiểm tra lại nội dung mẫu quảng cáo, thực hiện chỉnh sửa các lỗi vi phạm và yêu cầu nền tảng xét duyệt lại.

 

Nguyên nhân tài khoản TikTok bị hạn chế

Tài khoản TikTok bị hạn chế cũng có thể do bạn vi phạm bản quyền

2.5. Tài khoản TikTok bị hạn chế quảng cáo do nợ phí thanh toán

Trong quá trình triển khai các chiến dịch tiếp thị sẽ có nhiều trường hợp doanh nghiệp nợ phí thanh toán, thanh toán không đúng hạn. Điều này không chỉ khiến tài khoản TikTok bị hạn chế, tạm ngưng mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất tiếp thị của doanh nghiệp.

Hướng khắc phục

Để giải quyết tình trạng này, việc làm quan trọng nhất đó chính là kiểm tra và thanh toán khoản phí quảng cáo còn nợ càng nhanh càng tốt. Bạn hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của TikTok để xác nhận số tiền nợ và nhận hướng dẫn về việc thanh toán. Bằng cách tuân thủ các quy định liên quan của nền tảng về việc thanh toán chi phí tiếp thị, bạn có thể đảm bảo sự ổn định của tài khoản, từ đó duy trì và nâng cao hiệu suất chiến dịch tiếp thị cho doanh nghiệp của mình.

 

Xử lý tài khoản TikTok bị hạn chế

Trong trường hợp nợ phí quảng cáo, bạn cần nhanh chóng thanh toán để tránh khiến tài khoản TikTok bị hạn chế

2.6. Tài khoản bị tạm ngưng do lâu ngày không hoạt động

TikTok đề cao sự tích cực của người dùng sau khi tạo tài khoản. Nếu tài khoản của bạn không có bất kỳ hoạt động nào trong suốt 180 ngày trở lên, hệ thống sẽ tự động đặt lại tên tài khoản thành dạng số và áp đặt các biện pháp hạn chế đối với tài khoản này.

Hướng khắc phục

Trong trường hợp tài khoản TikTok bị hạn chế quảng cáo do không hoạt động lâu ngày, biện pháp khắc phục hiệu quả nhất đó chính là tạo tài khoản mới. Điều này cho phép bạn bắt đầu lại với tư cách một người dùng TikTok mới và tận dụng tối đa các tính năng của nền tảng.

 

Mở khóa tài khoản TikTok bị hạn chế

Tài khoản TikTok bị hạn chế, tạm ngưng do lâu ngày không hoạt động

2.7. Đối với trường hợp lỗi kiểm duyệt

Trên thực tế, với số lượng người dùng khổng lồ, sẽ rất khó để có thể đảm bảo quy trình xét duyệt quảng cáo TikTok diễn ra chính xác 100%. Và đây cũng có thể là nguyên nhân khiến tài khoản TikTok bị hạn chế, tạm ngưng.

Hướng khắc phục

Nếu mẫu quảng cáo của bạn không vi phạm các lỗi kể trên nhưng tài khoản vẫn bị vô hiệu hóa, bạn có thể thực hiện khiếu nại theo một trong hai cách sau đây:

Sử dụng mục Hỗ trợ khách hàng

  • Truy cập trình quản lý quảng cáo TikTok: https://www.tiktok.com/business/vi/solutions/ads-manager.
  • Tại menu điều hướng, click biểu tượng dấu hỏi chấm sau đó chọn “Hỗ trợ khách hàng”.
  • Click “Liên hệ với chung tôi”, chọn “Xem xét và khiếu nại tài khoản”.
  • Nhấn “Khiếu nại về Trình quản lý quảng cáo bị tạm ngưng”.
  • Cung cấp đầy đủ các thông tin được yêu cầu theo hướng dẫn và click nút lệnh “Gửi” để hoàn tất.
  • Hệ thống sẽ phản hồi đơn kháng nghị của người dùng trong vòng 2 ngày kể từ khi gửi đơn.

 

Khiếu nại tài khoản TikTok bị hạn chế

Nếu tài khoản TikTok bị hạn chế, bị khóa do nhầm lẫn, bạn có thể thực hiện khiếu nại

Sử dụng mục Thông tin tài khoản

  • Di chuyển tới Trình quản lý quảng cáo TikTok, chọn ảnh đại diện của bạn.
  • Click “Thông tin tài khoản”, chọn “Thiết lập tài khoản”.
  • Click “Khiếu nại” và tạo yêu cầu kháng nghị theo hướng dẫn.

Lưu ý:

  • Yêu cầu kháng nghị của bạn chỉ được chấp nhận nếu bạn gửi đơn khiếu nại trong vòng 180 ngày sau khi tài khoản TikTok bị hạn chế, tạm ngưng.
  • Trong thời gian yêu cầu kháng nghị, bạn cần tránh tạo mới các tài khoản quảng cáo khiến quá trình xét duyệt bị ảnh hưởng.

 

Tài khoản TikTok bị hạn chế sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng tiếp cận khách hàng và hiệu quả của chiến dịch tiếp thị. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân khiến tài khoản của doanh nghiệp bị tạm ngưng cũng như các biện pháp khắc phục tình trạng này. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề TikTok bạn nhé!

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%