logo-nemi-ads-done

Mách Bạn Khắc Phục Tài Khoản Quảng Cáo Bị Gắn Cờ

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Mách Bạn Khắc Phục Tài Khoản Quảng Cáo Bị Gắn Cờ

Trong xu thế hiện nay, khi mà xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đang ngày càng dịch chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến, triển khai các chiến dịch tiếp thị Online trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook đã trở thành chiến lược tất yếu. Tuy rằng với sự phát triển của các công nghệ kỹ thuật số, việc thực hiện các hoạt động này đã trở nên dễ dàng hơn, giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng và nâng cao doanh số nhưng vẫn có một số tình huống bất khả kháng, gây ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất tổng thể của chiến dịch.

Một trong số đó chính là tình trạng tài khoản quảng cáo bị gắn cờ. Vậy tài sao tài khoản Facebook của nhiều doanh nghiệp lại bị gắn cờ? Làm cách nào để có thể khắc phục? Đồng hành cùng NEMI Ads để tìm hiểu chi tiết với bài viết ngay dưới đây bạn nhé!

1. Tại sao tài khoản quảng cáo bị gắn cờ?

Tài khoản quảng cáo bị gắn cờ là tình trạng mà người dùng vẫn có thể đăng nhập và truy cập tài khoản, tuy nhiên các tính năng tạo và chỉnh sửa các chiến dịch tiếp thị sẽ bị hạn chế. Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể dẫn tới tình trạng này, cụ thể như:

1.1. Xuất phát từ các vấn đề liên quan đến tài khoản

Tài khoản vi phạm các chính sách quảng cáo Facebook về tiêu chuẩn cộng đồng, nội dung người lớn, bản quyền thương hiệu, quảng cáo các sản phẩm bị hạn chế, bị cấm như thuốc lá, rượu bia, thực phẩm chức năng, các mặt hàng liên quan tới tình dục,…

  • Tài khoản Facebook Ads còn quá mới, chưa hoàn tất việc cập nhật các thông tin liên quan làm tài khoản trở nên thiếu uy tín, khiến nền tảng nghi ngờ.
  • Sử dụng một tài khoản quảng cáo để tạo số lượng lớn các chiến dịch trong một thời gian ngắn.
  • Thường xuyên thay đổi, điều chỉnh ngân sách quảng cáo một cách bất thường trong thời gian triển khai chiến dịch.
  • Sử dụng một IP đăng nhập cho số lượng lớn các tài khoản.
  • Quảng cáo Facebook bị gắn cờ do tài khoản bị checkpoint.

nguyên nhân tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo bị gắn cờ như Checkpoint, vi phạm chính sách,…

1.2. Xuất phát từ các vấn đề liên quan tới thanh toán

  • Phương thức thanh toán đang sử dụng không được nền tảng chấp nhận.
  • Tài khoản không đủ tiền để thanh toán các khoản phí quảng cáo.
  • Tài khoản liên tục chạy bùng tiền quảng cáo Facebook, thực hiện các hành vi gian lận, không đáng tin cậy trong quá trình thanh toán,…

2. Hướng dẫn khắc phục tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Tài khoản quảng cáo bị gắn cờ không chỉ gây ảnh hưởng tới tiến độ triển khai của các chiến dịch tiếp thị mà còn gây ra những tác động tiêu cực tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Vậy làm cách nào để có thể khắc phục tình trạng này? Dưới đây là một số biện pháp mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Gỡ Checkpoint tài khoản

Đối với trường hợp tài khoản quảng cáo bị gắn cờ do Checkpoint, bạn chỉ cần thực hiện gỡ Checkpoint theo chỉ dẫn của nền tảng để xác minh tài khoản. Hiện nay các phương thức gỡ Checkpoint phổ biến có thể kể tới:

  • Sử dụng thông tin ngày tháng năm sinh đăng ký tài khoản.
  • Sử dụng hình ảnh giúp hệ thống xác minh danh tính chủ tài khoản.
  • Sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản để nhận mã OTP.
  • Nhận trợ giúp từ hệ thống bằng cách sử dụng tính năng “Trợ giúp bằng liên hệ tin cậy”.
  • Sử dụng địa chỉ email để gỡ checkpoint
  • Xác minh danh tính bằng cách xác định các bình luận trong khoảng thời gian được yêu cầu.
  • Sử dụng các trình duyệt cũ để đăng nhập tài khoản.
  • Cung cấp các giấy tờ tùy thân như giấy phép lái xe, CCCD/CMND.

 

Khắc phục tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Trường hợp tài khoản quảng cáo bị gắn cờ do Checkpoint, bạn có thể sử dụng số điện thoại để xác minh tài khoản

2.2. Phản hồi tình trạng từ chối thẻ Visa

Nếu tài khoản quảng cáo bị gắn cờ do thẻ Visa bị từ chối, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

2.3. Kháng cáo nền tảng

Bên cạnh các biện pháp kể trên, trong trường hợp tài khoản quảng cáo bị gắn cờ không rõ lý do, bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện kháng cáo. Lúc này, hệ thống sẽ gửi cho bạn một đường link màu xanh, bạn chỉ cần click vào đường dẫn và sau đó cung cấp đầy đủ thông tin vào biểu mẫu có sẵn để yêu cầu hỗ trợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trò chuyện và trao đổi trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của nền tảng.

Trong một số tình huống nhất định, Facebook cũng có thể yêu cầu bạn cung cấp ảnh chụp các loại giấy tờ tùy thân. Do đó, bạn cần lưu ý các tài liệu cần được chụp trong môi trường đủ sáng và rõ nét. Thông thường thời gian xét duyệt đơn kháng cáo tài khoản quảng cáo bị gắn cờ sẽ khoảng 24 giờ, tuy nhiên, trong một số trường hợp, thời gian cũng có thể kéo dài hơn.

 

Kháng cáo tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Nếu tài khoản quảng cáo bị gắn cờ không rõ lý do, bạn có thể kháng cáo nền tảng

3. Làm cách nào để loại bỏ nguy cơ tài khoản quảng cáo bị gắn cờ?

Để tránh tình trạng tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cung cấp đầy đủ các thông tin quan trọng liên quan tới tài khoản.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng nội dung mẫu quảng cáo trước khi chạy để đảm bảo chắc chắn không vi phạm bất cứ quy định nào của nền tảng.
  • Sử dụng BM để tạo và quản lý các tài khoản, chiến dịch quảng cáo thay cho các tài khoản cá nhân.
  • Tuyệt đối không sử dụng và đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một IP.
  • Luôn thanh toán đúng hạn phí quảng cáo Facebook.
  • Đảm bảo tài khoản quảng cáo Facebook luôn còn tiền.
  • Thường xuyên theo dõi, đánh giá và xử lý kịp thời các phản hồi tiêu cực từ người dùng trước khi mẫu quảng cáo bị báo cáo,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các tài khoản quảng cáo Invoice. Đây là loại tài khoản được cung cấp trực tiếp bởi Facebook. So với các loại tài khoản Facebook Ads thông thường, tài khoản Invoice có độ uy tín, tính ổn định cao hơn rất nhiều, chỉ bị gắn cờ/khóa khi vi phạm chính sách của nền tảng. Bên cạnh đó, giới hạn ngân sách theo ngày cũng cao hơn và có thể tăng dần theo thời gian theo nhu cầu chi tiêu của khách hàng, qua đó giúp quá trình triển khai các chiến dịch tiếp thị được thuận lợi nhất có thể.

Tài khoản quảng cáo bị gắn cờ là vấn đề thường gặp và có khả năng gây ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả tổng thể của chiến dịch tiếp thị trực tuyến trên Facebook. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về tình trạng này cũng như các biện pháp khắc phục liên quan. NEMI Ads hiện là đơn vị cung cấp tài khoản Invoice uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Liên hệ ngay nếu bạn có nhu cầu để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!

5/5 - (11 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%