logo-nemi-ads-done

Tài khoản MCC là gì? Cẩm nang tạo mới và sử dụng MCC chi tiết nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. Tài khoản MCC là gì? Cẩm nang tạo mới và sử dụng MCC chi tiết…

MCC là một trong những công cụ không thể thiếu đối với các chuyên gia Google Adwords. Vậy tài khoản MCC là gì, làm cách nào để tạo tài khoản MCC? Cùng NEMI Ads khám phá câu trả lời chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. MCC là gì?

MCC được biết đến với tên gọi là tài khoản người quản lý, viết tắt của cụm từ My Client Center. Đây là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi, quản lý và tối ưu nhiều tài khoản quảng cáo Google tại một vị trí duy nhất. Với tài khoản MCC, bạn có thể tạo mới tài khoản quảng cáo trên Google hoặc liên kết tới các tài khoản đã được tạo sẵn của khách hàng trong thời gian nhanh chóng.

mcc google ads

MCC giúp doanh nghiệp quản lý số lượng lớn tài khoản quảng cáo một cách dễ dàng

2. Những ai nên sử dụng tài khoản MCC Google Ads?

  • Những doanh nghiệp đang sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo Google Ads, cần theo dõi và quản lý chặt chẽ hoạt động và hiệu quả của các tài khoản này.
  • Các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google đang làm việc với số lượng lớn các tài khoản và chiến dịch của khách hàng.

3. Khám phá các ưu điểm tuyệt vời của tài khoản MCC

Tài khoản người quản lý được nhiều chuyên gia Google Adwords ưu tiên sử dụng bởi những lý do sau đây:

3.1. Khả năng theo dõi, quản lý chiến dịch với nhiều tài khoản

Với MCC, bạn có thể truy cập vào toàn bộ các tài khoản của khách hàng chỉ với một lần đăng nhập. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện điều chỉnh hay tạm dừng chiến dịch, sử dụng các quy tắc tự động, dùng nhãn dán để sắp xếp các tài khoản một cách khoa học hay thiết lập cảnh báo qua email.

3.2. Dễ dàng theo dõi hiệu quả chiến dịch

Sử dụng tài khoản người quản lý, bạn có thể nhanh chóng so sánh hiệu suất hoạt động của tất cả các tài khoản mà mình đang nắm giữ cũng như đồng thời xuất báo cáo cho nhiều tài khoản trong cùng một thời điểm.

Tài khoản MCC

Tài khoản MCC giúp theo dõi và so sánh hiệu quả giữa các tài khoản quảng cáo

3.3. Quản lý quyền truy cập hiệu quả

Một trong những tính năng nổi bật của My Client Center là khả năng chia sẻ quyền truy cập với người quản lý khác. Với MCC, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ quyền truy cập của mình với những đối tác hoặc thành viên trong nhóm làm việc. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình quản lý tài khoản và tạo sự thuận tiện cho các đội ngũ làm việc cùng nhau.

Không chỉ vậy, tài khoản quản lý còn cung cấp tính năng cấp quyền truy cập mới hoặc điều chỉnh vai trò truy cập của người dùng theo nhu cầu thực tế. Điều này đảm bảo rằng chỉ có những người được ủy quyền mới có quyền truy cập và thực hiện các thay đổi trong tài khoản.

3.4. Đồng nhất hóa đơn thanh toán

MCC cho phép tạo hóa đơn hàng tháng cho nhiều tài khoản thông qua một tài khoản duy nhất, giúp cho người dùng có thể quản lý ngân sách của mình một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

4. Làm cách nào để tạo tài khoản MCC Google Ads?

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy truy cập vào trang chủ tài khoản MCC của Google sau đó click vào mục “Tạo tài khoản người quản lý”.
  • Bước 2: Trong trường hợp chưa đăng nhập, bạn hãy sử dụng tài khoản email mà mình muốn quản lý tài khoản MCC mới để truy cập.
  • Bước 3: Để đặt tên cho tài khoản người quản lý, bạn nên chọn các tên dễ nhớ theo cấu trúc: MCC “tên cá nhân, doanh nghiệp” – “tên phòng/nhóm quản lý” – “tên người quản lý”. Sau khi quyết định được tên của tài khoản, bạn nhấn “Gửi” và chọn “Khám phá tài khoản của bạn” để hoàn tất việc đăng ký.


Lưu ý:
Bắt đầu từ 03/2023, tên tài khoản người quản lý sẽ không được chứa URL.

Tạo tài khoản MCC Google Ads

Để tạo tài khoản MCC người quản lý, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước mà NEMI Ads đã chia sẻ

5. Hướng dẫn sử dụng tài khoản MCC chi tiết nhất

5.1. Tạo tài khoản Google Ads trong tài khoản người quản lý

Để tạo tài khoản Google Ads trong tài khoản người quản lý, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản MCC, click “Tài khoản” phía góc trái, sau đó chọn biểu tượng “+” rồi tiếp tục click “Tạo tài khoản”.
  • Bước 2: Điền các thông tin được yêu cầu như: Tên, loại tài khoản (Google Ads), múi giờ, quốc gia, tiền tệ. Một lưu ý nhỏ là thông tin về tiền tệ sẽ không thay đổi được sau khi chọn, vậy nên bạn hãy thật chú ý.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần cung cấp thông tin thanh toán hoặc có thể chọn bỏ qua để thiết lập chiến dịch quảng cáo.

5.2. Liên kết tài khoản quảng cáo Google với tài khoản MCC

Liên kết tài khoản quảng cáo Google với tài khoản MCC là một bước quan trọng trong quản lý và tối ưu hóa chiến dịch. Vậy làm thế nào để thực hiện việc liên kết này? Sau đây là hướng dẫn của NEMI Ads, bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản MCC.
  • Bước 2: Tại phần góc trái màn hình, click chọn “Cài đặt”, tiếp tục chọn “Cài đặt tài khoản phụ” rồi click vào nút “+”.
  • Bước 3: Nhấn chọn phần thông tin “Liên kết tài khoản hiện tại” rồi điền mã khách hàng của tài khoản quảng cáo Google (dãy 10 chữ số phía trước tên tài khoản). Để liên kết nhiều tài khoản, bạn chỉ cần nhập mã khách hàng của tài khoản cần liên kết vào từng dòng.
  • Bước 4: Lựa chọn tài khoản MCC khác để liên kết các tài khoản quảng cáo (không bắt buộc).
  • Bước 5: Hoàn tất quá trình liên kết tài khoản quảng cáo và tài khoản quản lý bằng cách nhấn chọn “Gửi yêu cầu”.

 

Hủy tài khoản quảng cáo khỏi MCC

Hủy tài khoản quảng cáo khỏi MCC, bạn cần nhấn chọn “Quyền truy cập và bảo mật”

5.3. Hủy liên kết tài khoản Google Ads khỏi tài khoản MCC

Để hủy liên kết tài khoản, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads mà bạn muốn hủy liên kết.
  • Bước 2: Tại góc phải của màn hình, nhấp vào “Công cụ và cài đặt”, sau đó chọn “Truy cập tài khoản”.
  • Bước 3: Trong mục “Thiết lập”, bấm vào “Quyền truy cập và bảo mật”, chọn “Người quản lý”, và cuối cùng, nhấn chọn “Xóa quyền truy cập” để hoàn tất quá trình.

 

Khóa My Client Center

Khóa MCC ngay lập tức nếu các tài khoản con vi phạm chính sách của Google nhiều lần

6. Một số lưu ý khi sử dụng tài khoản MCC

  • Một tài khoản quảng cáo Google cá nhân chỉ có thể thuộc quyền quản lý của tối đa 5 tài khoản MCC.
  • Tài khoản MCC chỉ có thể được quản lý bởi 01 tài khoản MCC trực tiếp khác.
  • Tài khoản MCC cho phép liên kết nhiều tài khoản Google Ads, tuy nhiên, điều này có thể tạo ra tình huống tiềm ẩn khi tài khoản “con” vi phạm chính sách và gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài khoản quản lý chung. Nếu có nhiều tài khoản dưới sự quản lý bị vi phạm chính sách, bạn hãy xem xét khóa tài khoản MCC ngay lập tức để ngăn chặn những hậu quả không mong muốn xảy ra.
  • Sở hữu tài khoản người quản lý là điều kiện bắt buộc để các tài khoản quảng cáo sử dụng hình thức lập hóa đơn theo tháng.
  • Google đang tiến hành triển khai tính năng hồ sơ thanh toán chung cho một tài khoản quản lý. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là bạn vẫn có thể tạo nhiều hồ sơ thanh toán riêng biệt cho từng tài khoản quảng cáo và thẻ khác nhau. Việc này nhằm đảm bảo tính minh bạch trong việc theo dõi chi phí trên các tài khoản một cách rõ ràng.

 

Hy vọng bài viết trên của NEMI Ads đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tài khoản người quản lý. Tài khoản MCC chính là “chiếc chìa khóa” tuyệt vời giúp quá trình theo dõi và quản lý chiến dịch Google Ads trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn. Nếu bạn vẫn đang quản lý các tài khoản một cách riêng lẻ, hãy chuyển sang sử dụng MCC để trải nghiệm ngay nhé!

5/5 - (7 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%