logo-nemi-ads-done

Facebook Business Manager (BM) – Công Cụ Quảng Cáo Hiệu Quả

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Facebook Business Manager (BM) – Công Cụ Quảng Cáo Hiệu Quả

BM được coi là “cánh tay phải” đắc lực giúp doanh nghiệp quản lý tài sản, các chiến dịch quảng cáo trên Meta. Vậy tại sao Facebook Business Manager lại được các doanh nghiệp “ưu ái” đến vậy, cách sử dụng trình quản lý này ra sao? Đồng hành cùng NEMI Ads với bài viết ngay sau đây để khám phá thông tin chi tiết bạn nhé!

1. BM là gì?

BM (Facebook Business Manager) được hiểu là một trình quản lý chứa toàn bộ các tài sản mà doanh nghiệp sở hữu trên Meta như Fanpage, tài khoản quảng cáo,…Nó cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và kiểm soát quyền truy cập của người dùng trên hệ sinh thái của nền tảng này.

Các loại BM hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại BM khác nhau, dưới đây là một số loại BM phổ biến nhất:

  • BM 50: Chỉ cho phép người dùng tạo 1 tài khoản quảng cáo duy nhất, giới hạn ngân sách chi tiêu là 50$/ngày.
  • BM 350: Cho phép người dùng tạo 5 tài khoản quảng cáo, giới hạn ngân sách chi tiêu là 350$/ngày.
  • BM 30, BM 80, BM 2500: Số lượng tài khoản quảng cáo tương ứng với các con số phía sau BM, không giới hạn ngân sách chi tiêu/ngày.
  • BM Verify: Dạng tài khoản đã được xác minh doanh nghiệp Facebook và có dấu tích xanh.
  • BM Invoice: Được Facebook cấp trực tiếp cho các đối tác của mình, có hạn mức chi tiêu lớn.

Facebook Business Manager

BM là trình quản lý giúp người dùng theo dõi và kiểm soát các tài sản của mình trên Meta

2. Tại sao nên sử dụng Facebook Business Manager?

Tài khoản Business mang đến cho doanh nghiệp đa dạng các tính năng hữu ích, cụ thể:

  • Tạo số lượng lớn tài khoản quảng cáo tương ứng với loại hình BM sử dụng.
  • Tách biệt hồ sơ cá nhân ra khỏi trang kinh doanh, giúp người dùng tập trung vào quá trình quản lý chiến dịch, hạn chế bị phân tâm bởi các thông tin không liên quan được hiển thị trên Newfeed.
  • Dễ dàng quản lý nhiều Fanpage và tài khoản quảng cáo trên Facebook chỉ với một tài khoản BM.
  • Dễ dàng chia sẻ, phân quyền, kiểm soát và thu hồi quyền truy cập với nhiều người mà không cần cấp cho họ quyền sở hữu tài sản của doanh nghiệp, từ đó hạn chế tối đa các nguy cơ tiềm ẩn về vấn đề bảo mật.
  • Các tài khoản quảng cáo được tạo từ BM thường ổn định hơn so với các tài khoản thông thường. Nhờ vậy, khả năng tài khoản bị khóa trong quá trình triển khai các chiến dịch Facebook Ads sẽ thấp hơn.
  • Khi sử dụng Business Manager, trong trường hợp xảy ra các sự cố ngoài ý muốn, doanh nghiệp cũng sẽ được đội ngũ support của nền tảng hỗ trợ nhanh hơn so với các tài khoản thường.

BM 2

BM giúp người dùng hạn chế tối đa các nguy cơ về bảo mật tài sản trên Meta

3. Hướng dẫn sử dụng trình quản lý doanh nghiệp Facebook chi tiết nhất

3.1. Cách tạo Business Manager Facebook

Business Manager là một trong những công cụ đắc lực đối với doanh nghiệp để theo dõi và quản lý các tài sản của mình trên Meta. Vậy làm cách nào để tạo BM? Dưới đây là hướng dẫn tạo Facebook Business Manager đơn giản nhất:

  • Truy cập vào đường link: https://business.facebook.com/ sau đó click “Tạo tài khoản”.
  • Bước tiếp theo, bạn cần điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu như: tên của bạn, tên và email doanh nghiệp rồi nhấn chọn “Gửi”.
  • Cuối cùng, bạn truy cập vào địa chỉ email vừa điền tại bước 2 để xác nhận thư xác minh là hoàn thành.

3.2. Hướng dẫn thêm quyền quản trị viên cho BM

Thêm quản trị viên cho tài khoản Business là việc làm giúp người dùng dễ dàng quản lý cũng như đảm bảo tính bảo mật cho Business Manager. Để thêm quản trị viên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Đăng nhập Facebook Business Manager, truy cập trình “Cài đặt cho doanh nghiệp”.
  • Tại tab “Người dùng”, click “Người”, chọn “Thêm người”, điền email người dùng mà bạn muốn phân quyền quản trị viên rồi click nút “Tiếp” liên tục hai lần.
  • Tiếp theo, bạn chọn loại tài sản và quyền quản trị muốn phân quyền.
  • Cuối cùng click nút “Mời” để hoàn thành.

Hiện nay, Facebook cung cấp 3 vai trò khác nhau để người dùng phân quyền cho quản trị viên, cụ thể:

  • Quyền truy cập một phần (áp dụng với công cụ kinh doanh): Quản trị viên có thể tạo, quản lý, xóa bài viết, các nội dung trên Trang; phản hồi hoặc gỡ các nội dung không mong muốn; tạo, theo dõi, quản lý hiệu quả quảng cáo; gửi và trả lời tin nhắn với vai trò Trang.
  • Quyền truy cập một phần (áp dụng với công cụ kinh doanh và Facebook): Quản trị viên sẽ tiến hành quản lý các nội dung, tin nhắn, quảng cáo facebook, hoạt động trong Trang thông qua Meta Business Suite.
  • Toàn quyền kiểm soát (áp dụng với công cụ kinh doanh và Facebook): Quản trị viên có thể thực hiện cấp quyền cho người dùng khác hoặc thực hiện xóa bất kỳ thành viên nào ra khỏi Fanpage cũng như xóa Fanpage ra khỏi Facebook.

Lưu ý

Nếu quản trị viên mới chưa nhận được thư mời, bạn có thể liên hệ với người quản lý còn lại để xác nhận lại yêu cầu của mình trong tab “Yêu cầu”. Sau khi được phê duyệt, quản trị viên mới sẽ có thể truy cập và quản lý BM một cách bình thường.

tài khoản Business

Sau khi chọn tài sản trong BM, bạn tiến hành phân quyền cho quản trị viên

3.3. Hướng dẫn thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào BM

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trình “Cài đặt cho doanh nghiệp” bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng.

  • Trong mục “Tài sản doanh nghiệp”, bạn nhấp vào “Tài khoản” và chọn “Trang”.
  • Tiếp theo, trên dải menu thả xuống, click nút “Thêm” và chọn “Thêm trang”.
  • Nhập URL hoặc tên Fanpage mà bạn muốn thêm vào Business Manager.
  • Cuối cùng, nhấp vào “Thêm trang” là bạn đã hoàn thành việc thêm Fanpage vào BM từ tài khoản cá nhân.

Lưu ý: Để thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào trình quản lý doanh nghiệp Facebook, bạn phải là chủ sở hữu của chính trang đó.

3.4. Cách tạo Fanpage mới từ Facebook Business Manager

  • Truy cập vào trang “Cài đặt cho doanh nghiệp” trong Facebook Business Manager.
  • Tại mục “Tài khoản”, nhấp vào “Trang”.
  • Tiếp theo, nhấp vào nút “Thêm” và chọn “Tạo trang mới”.
  • Lựa chọn hạng mục phù hợp cho Fanpage mới của bạn (doanh nghiệp, hoạt động cộng đồng, giải trí, v.v.).
  • Cung cấp đầy đủ thông tin yêu cầu về Fanpage.
  • Cuối cùng, nhấp vào “Tạo trang” để hoàn tất quá trình tạo Fanpage mới.

BM 3

Cách tạo Fanpage mới từ BM

3.5. Hướng dẫn thêm, phân quyền quản trị viên Fanpage trong BM

Để thêm quyền quản trị viên Fanpage trong trình quản lý doanh nghiệp Facebook, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Truy cập trình “Cài đặt cho doanh nghiệp”, chọn “Tài khoản”, chọn “Trang”.
  • Click nút “Thêm người”, điền tên/email/đường dẫn tài khoản bạn muốn thêm làm quản trị viên cho Fanpage, lựa chọn quyền truy cập muốn phân quyền tương tự như nội dung thêm quyền quản trị cho Facebook Business Manager, cuối cùng chọn “Chỉ định” để hoàn tất.

3.6. Cách tạo tài khoản quảng cáo từ Facebook Business Manager

Số lượng tài khoản quảng cáo có thể tạo sẽ phụ thuộc vào loại tài khoản BM mà doanh nghiệp sử dụng. Để tạo tài khoản quảng cáo mới, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Facebook Business Manager, truy cập trình “Cài đặt cho doanh nghiệp”.
  • Tại mục tài khoản, click “Tài khoản quảng cáo”, chọn “Thêm” rồi nhấn nút “Tạo tài khoản quảng cáo mới”.
  • Tiến hành cung cấp các thông tin như tài khoản quảng cáo, múi giờ và loại tiền tệ sử dụng sau đó nhấn chọn “Tiếp”.
  • Lựa chọn loại hình tài khoản quảng cáo tương ứng (tài khoản quảng cáo cho chính doanh nghiệp của bạn hoặc sử dụng cho một doanh nghiệp/khách hàng khác) rồi click nút “Tạo”.
  • Tiếp theo, bạn thêm quản trị viên và phân quyền tương ứng.
  • Cuối cùng, nhấn chọn nút “Chỉ định” để hoàn thành.

Sau khi tạo tài khoản quảng cáo, bạn có thể thêm thông tin thanh toán hoặc bỏ qua nội dung này.

trình quản lý doanh nghiệp Facebook

Cách tạo tài khoản quảng cáo từ BM

3.7. Hướng dẫn gỡ Fanpage khỏi Facebook Business Manager

Bên cạnh khả năng thêm hay tạo mới Fanpage, BM cũng cung cấp tính năng gỡ Trang khỏi trình quản lý doanh nghiệp trong trường hợp cần thiết:

  • Truy cập trình “Cài đặt cho doanh nghiệp”.
  • Trong tab “Tài khoản’, nhấn chọn “Trang”.
  • Lựa chọn Fanpage muốn xóa khỏi Business Manager, click nút “Gỡ” để hoàn tất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, chỉ khi bạn có toàn quyền kiểm soát BM mới có thể gỡ Trang khỏi trình quản lý Facebook Business Manager. Bên cạnh đó, nếu Fanpage này kết nối với bất kỳ một tài sản nào khác của doanh nghiệp, bạn cũng không thể tiến hành gỡ Trang.

Như vậy, có thể khẳng định rằng BM là một công cụ vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp muốn quản lý tài sản, các hoạt động quảng cáo của mình trên Facebook. Hy vọng với hướng dẫn sử dụng trình quản lý doanh nghiệp NEMI Ads chia sẻ phía trên, bạn có thể sử dụng BM một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về Kiến thức Facebook bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (7 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%