logo-nemi-ads-done

Tại sao quảng cáo xét duyệt lâu? Mách bạn cách khắc phục hiệu quả nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Tại sao quảng cáo xét duyệt lâu? Mách bạn cách khắc phục hiệu quả nhất

Trong quá trình triển khai các chiến dịch tiếp thị trên Facebook, bên cạnh việc đối mặt với tình trạng quảng cáo không cắn tiền, một trong những khó khăn mà hầu hết các doanh nghiệp đều gặp phải đó chính là quảng cáo xét duyệt lâu. Vậy tại sao thời gian xét duyệt quảng cáo lại kéo dài hơn bình thường, làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu?

Trên thực tế, quy trình xét duyệt quảng cáo của Facebook sẽ được hoàn tất trong vòng 24h. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, quá trình này có thể sẽ kéo dài hơn. Đặc biệt, bạn cũng cần lưu ý rằng kể cả sau khi được phân phối, các mẫu quảng cáo cũng hoàn toàn có thể bị xét duyệt lại.

Facebook xét duyệt quảng cáo lâu

Thông thường thời gian xét duyệt quảng cáo sẽ kéo dài tối đa 24h

2. Nguyên nhân khiến Facebook xét duyệt quảng cáo lâu

Quảng cáo xét duyệt lâu có thể bắt nguồn từ nhiều lý do khác nhau, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

2.1. Quảng cáo xét duyệt lâu do tài khoản Facebook Ads không uy tín

Hiện nay có rất nhiều người dùng lợi dụng “kẽ hở” của Facebook để tạo số lượng lớn tài khoản khác nhau và chạy “bùng tiền”. Chính nguyên nhân này đã khiến nền tảng có cái nhìn tiêu cực đối với những tài khoản quảng cáo mới, không có nhiều hoạt động trong thời gian thực, từ đó khiến thời gian xét duyệt quảng cáo kéo dài hơn so với thông thường. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tạo quy trình nuôi tài khoản hoặc đơn giản hơn là đi thuê tài khoản quảng cáo Facebook chất lượng cao.

Quảng cáo facebook xét duyệt quá lâu

Tài khoản Facebook không uy tín sẽ khiến quảng cáo xét duyệt lâu

2.2. Fanpage quá mới

Tương tự như tài khoản Facebook Ads, Trang doanh nghiệp quá mới cũng có thể là nguyên nhân khiến quảng cáo xét duyệt lâu. Khi mới được tạo, trong thời gian đầu Fanpage thường không có nhiều hoạt động. Điều này khiến quá trình xét duyệt quảng cáo trở nên chậm hơn do nền tảng cần nhiều thời gian để đảm bảo Trang và tài khoản quảng cáo được liên kết chặt chẽ với nhau cũng như tuân thủ đầy đủ các quy định.

Xem thêm bài viết: Bật Mí 07 Bước Xây Dựng Fanpage Hiệu Quả

2.3. Thẻ thanh toán không uy tín

Nguyên nhân tiếp theo có thể dẫn tới tình trạng quảng cáo xét duyệt lâu đó chính là sử dụng thẻ thanh toán mới hoàn toàn, chưa từng có lịch sử giao dịch trong bất kỳ chiến dịch nào. Nền tảng có thể đánh giá chiếc thẻ này là không đáng tin cậy, từ đó thực hiện kiểm tra mẫu quảng cáo trên nhiều khía cạnh hơn.

Ngoài ra, Facebook cũng rất quan ngại nếu các nhà quảng cáo sử dụng các loại thẻ visa ảo để thiết lập chiến dịch. Việc sử dụng thẻ visa ảo có thể liên quan tới tình trạng chạy “bùng tiền” nhằm mục đích lợi dụng, lừa đảo người dùng. Chính vì vậy, nền tảng sẽ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn trong quá trình kiểm tra, từ đó khiến quảng cáo xét duyệt lâu.

Nguyên nhân quảng cáo xét duyệt lâu

Sử dụng thẻ visa ảo cũng có thể là nguyên nhân khiến quảng cáo xét duyệt lâu

 

2.4. Thông tin thẻ thanh toán không trùng khớp với thông tin tài khoản

Facebook luôn mong muốn xây dựng và duy trì một môi trường quảng cáo công bằng và an toàn nhất. Vậy nên, thông tin thẻ thanh toán và thông tin tài khoản không trùng khớp sẽ khiến nền tảng nghi ngờ về sự minh bạch của nhà quảng cáo. Điều này đòi hỏi bạn thực hiện các biện pháp xác minh danh tính để đảm bảo không có hành động gian lận nào có thể xảy ra. Và đây cũng chính là một trong các nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook lâu xét duyệt.

2.5. Quảng cáo xét duyệt lâu do vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Vi phạm chính sách chính là nguyên nhân phổ biến nhất khiến quảng cáo xét duyệt lâu, thậm chí là bị từ chối. Một khi mẫu quảng cáo của doanh nghiệp không tuân thủ các tiêu chuẩn của nền tảng, nó sẽ được chuyển sang hình thức xét duyệt thủ công. Điều này cũng đồng nghĩa rằng nhân viên của Facebook sẽ kiểm tra lại quảng cáo một cách chi tiết và chặt chẽ hơn. Đồng thời, nhà quảng cáo cũng có thể được yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung hoặc điều chỉnh quảng cáo để tuân thủ chính sách. Và đương nhiên quá trình này cũng sẽ tiêu tốn nhiều thời gian hơn so với thông thường.

Do đó, để tránh quảng cáo xét duyệt lâu, bạn cần tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook ngay từ ban đầu. Điều quan trọng là đảm bảo rằng nội dung, hình ảnh và thông tin trong quảng cáo không vi phạm các quy định và tiêu chuẩn của nền tảng. Bên cạnh đó, cung cấp đầy đủ thông tin chính xác và rõ ràng trong quảng cáo cũng giúp tăng khả năng xét duyệt nhanh chóng và hiệu quả.

Quảng cáo facebook lâu xét duyệt

Vi phạm chính sách Facebook sẽ khiến quảng cáo xét duyệt lâu

3. Bật mí 03 mẹo giúp quảng cáo Facebook được xét duyệt nhanh hơn

Để khắc phục tình trạng quảng cáo xét duyệt lâu, bạn có thể tham khảo các biện pháp sau đây:

3.1. Chỉnh sửa nội dung mẫu quảng cáo/hình ảnh có chứa văn bản

Khi bạn phát hiện ra các lỗi trong mẫu quảng cáo của mình, hãy xem xét việc thực hiện các điều chỉnh thích hợp để đảm bảo rằng chúng hoàn toàn tuân thủ các chính sách nghiêm ngặt của Facebook. Điều này đặc biệt quan trọng để tránh vi phạm các quy tắc về cung cấp thông tin không chính xác, xâm phạm quyền riêng tư, hoặc chứa nội dung phân biệt đối xử, nội dung người lớn,…

Nếu quảng cáo của bạn chứa hình ảnh nhúng văn bản, hãy đảm bảo rằng những thông điệp trong hình ảnh không chứa nội dung so sánh trước sau, mô tả các kết quả phi thực tế hoặc chứa các liên kết không phù hợp. Điều này giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn mang đến một trải nghiệm đáng tin cậy cho người xem và được xét duyệt nhanh hơn.

3.2. Yêu cầu nền tảng xét duyệt lại

Trong trường hợp các mẫu quảng cáo của bạn đáp ứng đầy đủ các chính sách của Facebook nhưng thời gian vẫn xét duyệt vẫn quá lâu, bạn có thể yêu cầu nền tảng xem xét lại quảng cáo bằng cách truy cập vào mục “Chất lượng tài khoản” và làm theo hướng dẫn được cung cấp.

Khắc phục quảng cáo xét duyệt lâu

Nếu quảng cáo xét duyệt lâu nhưng mẫu tiếp thị không vi phạm chính sách, bạn có thể kháng nghị Facebook

3.3. Nhân bản quảng cáo

Biện pháp khắc phục tình trạng quảng cáo xét duyệt lâu tiếp theo đó chính là nhân bản quảng cáo. Nếu sau 24h mẫu quảng cáo của bạn vẫn chưa hoàn tất quá trình xét duyệt, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

  • Đăng nhập trình quản lý quảng cáo.
  • Click chọn mẫu/nhóm quảng cáo muốn sao chép sau đó nhấn “Sao chép”.
  • Tiếp theo bạn lựa chọn cách thức sao chép và số lượng quảng cáo muốn nhấn bản.
  • Cuối cùng, bạn click chọn “Sao chép” để hoàn tất.


Quảng cáo xét duyệt lâu
gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiến độ triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân tại sao Facebook xét duyệt quảng cáo lâu cũng như cách khắc phục tình trạng này. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác về chủ Facebook bạn nhé!

5/5 - (5 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%