logo-nemi-ads-done

VPCS là gì? Bật mí 04 kinh nghiệm chạy quảng cáo VPCS

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. VPCS là gì? Bật mí 04 kinh nghiệm chạy quảng cáo VPCS

Đối với một số ngành hàng đặc thù, khi triển khai các chiến dịch tiếp thị trên Facebook, Google sẽ không thể tránh khỏi tình trạng VPCS. Vậy làm cách nào để vừa có thể chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng, vừa có thể vượt qua quy trình xét duyệt của nền tảng? Trong bài viết dưới đây, NEMI Ads sẽ chia sẻ chi tiết 04 kinh nghiệm chạy hàng vi phạm chính sách. Đồng hành cùng NEMI Ads để tìm hiểu ngay bạn nhé!

1. VPCS là gì?

Với mục tiêu xây dựng môi trường quảng cáo an toàn, công bằng và lành mạnh, nếu mẫu tiếp thị vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, chính sách quảng cáo Google, tài khoản và chiến dịch của doanh nghiệp sẽ bị hạn chế hoặc bị khóa vĩnh viễn.

Dưới đây là một số trường hợp cụ thể có thể gây ra tình trạng VPCS:

  • Chứa nội dung người lớn, phô bày quá mức các bộ phận trên cơ thể con người.
  • Chứa các nội dung, hình ảnh so sánh kết quả trước và sau.
  • Tiếp thị cho các sản phẩm liên quan tới sức khỏe cá nhân.
  • Chứa các nội dung vi phạm bản quyền hình ảnh, thương hiệu,…

 

vi phạm chính sách

Cố tình VPCS sẽ khiến tài khoản quảng cáo bị khóa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng với chiến dịch

2. Mách bạn 04 mẹo chạy hàng VPCS hiệu quả nhất 2023

2.1. Lách content VPCS bằng từ đồng nghĩa

Đối với các ngành hàng đặc thù như thẩm mỹ viện, để tránh việc vi phạm chính sách về những nội dung không hợp lệ, bạn có thể sử dụng các từ đồng nghĩa để thay thế cho các từ khóa “cấm”. Chẳng hạn, nếu bạn quảng cáo sản phẩm thuốc giảm cân, các từ như “cắt giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể” chính là lựa chọn tối ưu để mẫu tiếp thị không bị “dính gậy” của Facebook hay Google.

Một ví dụ khác, đối với ngành hàng đồ lót, thay vì viết “bộ bikini ABC là chiếc chìa khóa giúp làm nổi bật những đường cong nóng bỏng”, bạn có thể viết thành “Các sản phẩm trong bộ sưu tập XYZ sẽ giúp các nàng tôn vinh vẻ đẹp quyến rũ tự nhiên của cơ thể”.

Bên cạnh việc sử dụng từ đồng nghĩa, bạn cũng có thể thực hiện thay đổi, điều chỉnh cấu trúc câu hoặc sử dụng các công cụ spin nội dung, các icon thay thế để lách content VPCS.

Ngoài ra, trước khi chạy quảng cáo bạn cũng cần kiểm tra xem mẫu tiếp thị của mình đã đáp ứng các tiêu chuẩn của nền tảng hay chưa để thực hiện các chỉnh sửa cần thiết. Dưới đây là một số công cụ giúp bạn phát hiện nội dung vi phạm chính sách:

  • Add-on ATP Content.
  • Bypass Content Facebook.

 

Chạy vpcs

Bạn có thể biến đổi content, sử dụng các cụm từ đồng nghĩa để “lách” VPCS

2.2. Sử dụng các trang web trung gian

Hiện nay các thuật toán của Facebook và Google đều được cập nhật một cách thường xuyên. Vậy nên hệ thống hoàn toàn có thể tự động truy cập vào các đường dẫn được gắn trong mẫu quảng cáo và thực hiện kiểm tra nội dung tiếp thị. Vậy làm cách nào để vượt qua quy trình kiểm duyệt này?

Một biện pháp hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay đó chính là sử dụng các trang web trung gian sau đó điều hướng khách hàng tới một website khác. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tên miền của web trung gian và landing page chính phải khác nhau.
  • Chuẩn bị số lượng lớn các tên miền khác nhau để có thể tiếp tục triển khai chiến dịch trong trường hợp web trung gian bị khóa.

2.3. Chạy VPCS bằng cách lách các tiêu chuẩn về hình ảnh

Các chiến dịch tiếp thị sử dụng các hình ảnh không phù hợp với tiêu chuẩn của nền tảng cũng hoàn toàn có thể bị hạn chế. Vậy nên để tối ưu hiệu quả của chiến dịch, bạn có thể tham khảo một số mẹo như:

  • Biến tấu văn bản trong hình ảnh bằng cách cách điệu text hoặc sử dụng các hình ảnh, icon tượng trưng.
  • Với những hình ảnh có kích thước lớn, bạn hoàn toàn có thể cắt thành 4 ảnh nhỏ hơn với kích thước 900 x 900 px.
  • Sử dụng các lớp phủ từ 10 – 20% nội dung văn bản, tuy nhiên bạn vẫn cần đảm bảo chất lượng và độ rõ nét của hình ảnh.

Facebook và Google nhận diện các hình ảnh so sánh trước sau dựa trên tỷ lệ giữa các chi tiết và bộ phận có trong ảnh. Do đó để vượt qua vòng kiểm duyệt, bạn có thể tạo hai hình ảnh với hai góc độ khác nhau. Nếu hình ảnh có chứa mặt của người mẫu, cách tránh vi phạm là tạo sự khác biệt cho khuôn mặt của người mẫu trong hai ảnh bằng phụ kiện, kiểu tóc,…

Đối với các nội dung có yếu tố nhạy cảm liên quan tới bộ phận sinh dục, bạn có thể sử dụng hình ảnh các loại trái cây, các con vật để thay thế. Điều này không chỉ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng chiến dịch bị hạn chế mà còn giúp tạo sự chuyên nghiệp và tinh tế cho các mẫu quảng cáo.

chạy hàng vpcs

Ví dụ về cách lách hình ảnh khi chạy VPCS

2.4. Mua/thuê tài khoản quảng cáo mạnh

Bên cạnh việc lách content và hình ảnh, mua/thuê các tài khoản quảng cáo mạnh cũng là phương án đặc biệt hiệu quả. Những tài khoản có này đã từng triển khai nhiều chiến dịch tiếp thị nên đã xây dựng được độ uy tín nhất định. Ngoài ra, bạn cũng thể tạo tài khoản Facebook Ads từ những loại VIA như VIA 902. VIA 902 là những VIA đã từng bị hạn chế, vô hiệu hóa nhưng được khôi phục thành công nên có độ ổn định rất cao. Sử dụng những loại VIA này giúp doanh nghiệp hạn chế tình trạng bị khóa tài khoản trong trường hợp VPCS nghiêm trọng.

 

Trên đây là một số kinh nghiệm chạy quảng cáo VPCS NEMI Ads muốn chia sẻ tới bạn. Hiện nay, NEMI Ads là một trong những đơn vị cho thuê tài khoản quảng cáo uy tín bậc nhất trên thị trường. Nếu bạn không thể tự tạo tài khoản Facebook Ads, Google Ads, TikTok Ads hoặc có nhu cầu thuê các tài khoản Invoice ổn định, có độ trust cao để nâng cao hiệu quả các chiến dịch tiếp thị, liên hệ NEMI Ads để được hỗ trợ ngay nhé!

5/5 - (6 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%