logo-nemi-ads-done

08 lý do quảng cáo TikTok không được duyệt và cách khắc phục

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Tiktok Ads
  4. »
  5. 08 lý do quảng cáo TikTok không được duyệt và cách khắc phục

Mặc dù TikTok là một môi trường vô cùng tiềm năng để triển khai các chiến dịch Marketing trực tuyến, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ kinh nghiệm và kỹ năng để có thể thu lại hiệu quả tối ưu. Hai tình trạng phổ biến khiến các doanh nghiệp vô cùng “đau đầu” đó chính là quảng cáo TikTok không được duyệt và quảng cáo TikTok không cắn tiền. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé.

1. 08 nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không được duyệt?

1.1. Nội dung quảng cáo vi phạm chính sách của nền tảng

Một trong những lỗi phổ biến nhất khiến quảng cáo TikTok không được duyệt đó chính là vi phạm chính sách của nền tảng. Nhằm đảm bảo đem đến cho người dùng môi trường an toàn và lành mạnh nhất, TikTok yêu cầu các nhà quảng cáo tuân thủ đầy đủ các quy định đã được ban hành. Dưới đây là một số nội dung bị cấm và hạn chế khi thực hiện tiếp thị trên TikTok mà bạn cần đặc biệt lưu ý:

  • Các hoạt động kinh doanh trái pháp luật.
  • Các sản phẩm chứa chất kích thích như thuốc lá, xì gà, rượu bia,…
  • Các mẫu tiếp thị chứa nội dung 18+.
  • Các hoạt động mua bán động vật hoang dã.
  • Các loại vũ khí gây cháy nổ, có khả năng đe dọa tới sức khỏe và tính mạng con người.
  • Nhục mạ các biểu tượng, tín ngưỡng tôn giáo.
  • Nội dung vi phạm luật sở hữu trí tuệ.
  • Xâm phạm các quyền liên quan của trẻ em, trẻ vị thành niên.
  • Phân biệt đối xử.
  • Chứa các hành vi lừa đảo, gây hiểu nhầm, kết quả không thực tế.
  • Các sản phẩm giảm cân, thực phẩm chức năng,…

 

Nguyên nhân quảng cáo tiktok không được duyệt

Quảng cáo TikTok không được duyệt nếu mẫu tiếp thị chứa các nội dung vi phạm chính sách của nền tảng

1.2. Landing page không đáp ứng tiêu chuẩn

Nguyên nhân tiếp theo khiến quảng cáo TikTok không được duyệt có thể xuất phát từ các lỗi liên quan tới trang đích, cụ thể:

  • Landing page đang trong quá trình xây dựng.
  • Landing page không đáp ứng được các chức năng cơ bản.
  • Landing page tự động tải tệp xuống mà không có sự cho phép của người dùng.
  • Landing page không tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng.
  • Landing page tồn tại quá nhiều lỗi.
  • Landing page không cung cấp các thông tin liên quan tới doanh nghiệp như tên, địa chỉ, mã số thuế, giấy phép kinh doanh,… khi triển khai các chiến dịch quảng cáo thương mại.

Trường hợp vi phạm các quy định kể trên, không những quảng cáo TikTok không được duyệt mà còn có thể khiến tài khoản của doanh nghiệp bị đình chỉ hoặc khóa vô thời hạn.

1.3. Quảng cáo TikTok không được duyệt do văn bản, nội dung quảng cáo chứa lỗi chính tả

Dù mẫu quảng cáo của bạn được thiết kế ấn tượng và sáng tạo tới mức nào đi chăng nữa, việc mắc các lỗi liên quan tới ngữ pháp, chính tả, lạm dụng các cách viết hoa cường điệu, sử dụng biểu tượng để thay thế cho văn bản,…. cũng có thể khiến người dùng có những trải nghiệm không tốt. Không chỉ vậy, sai chính tả cũng hoàn toàn có thể khiến người dùng hiểu sai về nội dung quảng cáo. Và đây cũng là một trong những lý do khiến quảng cáo TikTok không được duyệt.

Vậy nên để chiến dịch tiếp thị trên TikTok có thể được phân phối một cách thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần thật cẩn trọng trong việc sử dụng ngữ pháp, ngôn từ và đảm bảo kiểm tra lại thật kỹ mẫu tiếp thị trước khi xuất bản.

 

Lý do quảng cáo tiktok không được duyệt

Lạm dụng icon để thay thế văn bản cũng có thể khiến quảng cáo TikTok không được duyệt

1.4. Số dư tài khoản không khả dụng

Trên thực tế, để triển khai các chiến dịch tiếp thị trên không gian số nói chung và TikTok nói riêng, tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp sẽ cần sở hữu một khoản tiền nhất định. Trường hợp số dư tài khoản quá thấp, cho dù mẫu tiếp thị tuân thủ đầy đủ chính sách của nền tảng, nó cũng vẫn sẽ không có khả năng vượt qua được quy trình xét duyệt của TikTok.

Do đó, để hạn chế tình trạng quảng cáo TikTok không được duyệt, bạn cần thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản và tiến hành nạp tiền trong trường hợp cần thiết.

1.5. Quảng cáo TikTok không được duyệt do chất lượng hình ảnh, video không được đảm bảo

Hiện nay nền tảng cũng ban hành một số quy định liên quan tới hình ảnh, video trong mẫu tiếp thị. Vậy nên vi phạm các tiêu chuẩn này cũng có thể khiến quảng cáo TikTok không được duyệt, cụ thể:

  • Video, hình ảnh trong quảng cáo phải cáo phải đạt chất lượng cao nhất.
  • Tuyệt đối không được làm mờ hay che khuất một phần video, hình ảnh nhằm né tránh quy trình xét duyệt.
  • Số lượng hình ảnh tĩnh tối đa được sử dụng là 50% so với kích thước mẫu quảng cáo.
  • Thời lượng video tối thiểu là 5s, tối đa là 60s.
  • Khung hình tiêu chuẩn đối với video là 16:9 hoặc 9:16 hoặc 1:1.
  • Âm thanh trong các mẫu quảng cáo phải rõ ràng, không được ngắt quãng, khiến người dùng hiểu nhầm về thông điệp của chiến dịch.

 

tại sao quảng cáo tiktok không được duyệt

Bạn cần đảm bảo chất lượng hình ảnh, video để tránh tình trạng quảng cáo TikTok không được duyệt

1.6. Quảng cáo TikTok không được duyệt do vi phạm bản quyền

Bên cạnh các nguyên nhân kể trên, vi phạm bản quyền của các đơn vị thứ ba cũng là một trong những vi phạm nghiêm trọng khiến quảng cáo TikTok không được duyệt. Trong trường hợp này, sau khi nhận được thông báo của hệ thống, bạn cần xác định những nội dung vi phạm, tiến hành loại bỏ chúng và yêu cầu TikTok xét duyệt lại một lần nữa. Trường hợp kháng nghị không thành công, biện pháp tốt nhất lúc này đó chính là triển khai chiến dịch quảng cáo mới.

1.7. Không đảm bảo tính đồng nhất giữa nội dung tiếp thị và trang đích

Doanh nghiệp có thể tự do sáng tạo các mẫu quảng cáo khác nhau, tuy nhiên cần đảm bảo có sự nhất quán giữa thông tin trong mẫu tiếp thị và landing page. Nếu mẫu tiếp thị giới thiệu sản phẩm “tinh dầu bưởi” nhưng trang đích lại hiển thị thông tin liên quan tới “tinh chất nghệ” sẽ khiến quảng cáo TikTok không được duyệt.

Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ từ chối mẫu tiếp thị của doanh nghiệp trong trường hợp không có sự đồng bộ giữa chú thích hình ảnh/video và nội dung quảng cáo. Do đó, để chiến dịch tiếp thị có thể thuận lợi triển khai và đạt hiệu suất tối ưu, bạn hãy thật cẩn trọng đối với những sai lầm kể trên nhé!

 

khắc phục quảng cáo tiktok không được duyệt

Quảng cáo TikTok không được duyệt do thiếu sự liên kết giữa nội dung tiếp thị và landing page

1.8. Lỗi liên đới

Quảng cáo TikTok không được duyệt cũng có thể xuất phát từ lỗi liên đới. Hệ thống hoàn toàn có thể phát hiện ra các BC/email đã từng vi phạm chính sách trước đây. Chính vì vậy, nếu bạn tiếp tục sử dụng các tài nguyên trên để tạo tài khoản quảng cáo mới, chiến dịch sẽ bị TikTok từ chối. Do đó, để tránh lỗi liên đới và đảm bảo mẫu quảng cáo có thể thông qua quy trình xét duyệt, bạn cần sử dụng tài khoản và email sử dụng là hợp lệ và tuân thủ các chính sách quảng cáo TikTok.

2. 03 mẹo khắc phục tình trạng quảng cáo TikTok không cắn tiền

Bên cạnh tình trạng quảng cáo TikTok không được duyệt, quảng cáo TikTok không cắn tiền cũng là vấn đề nan giải của nhiều doanh nghiệp. Vậy làm cách nào để giải quyết tình trạng trên? Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng:

2.1. Xây dựng các mẫu quảng cáo sáng tạo

Nếu các mẫu quảng cáo cung cấp các thông tin cũ, nhàm chán, không có tính sáng tạo, doanh nghiệp sẽ có nguy cơ cao đánh mất một lượng khách hàng đáng kể. Bên cạnh đó, người dùng cũng có xu hướng bỏ qua các mẫu tiếp thị không thể hiện rõ những giá trị mà quảng cáo có thể mang lại cho họ.

Do đó, để hạn chế và khắc phục tình trạng quảng cáo TikTok không cắn tiền, bạn cần đảm bảo mẫu tiếp thị của mình đáp ứng được những tiêu chí sau đây:

  • Sáng tạo và hấp dẫn.
  • Truyền tải được giá trị và lợi ích của sản phẩm.
  • Thu hút được khách hàng thông qua các yếu tố trực quan như âm thanh, hình ảnh.
  • Thu hút và giữ chân khách hàng trong 3s đầu tiên.
  • Gợi được cảm xúc nơi khách hàng.
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn của nền tảng.

2.2. Hạn chế các lỗi liên quan tới quá trình nhắm mục tiêu

Trên thực tế, việc target quá sát các đặc điểm liên quan tới đối tượng mục tiêu sẽ làm giảm khả năng tiếp cận khách hàng và gây ảnh hưởng tiêu cực tới chiến dịch.

Bên cạnh lỗi target quá sâu, việc target quảng cáo với nhiều nhóm khách hàng khác nhau cũng sẽ gây khó khăn cho quá trình phân phối của hệ thống. Quảng cáo không thể tiếp cận các đối tượng mục tiêu cũng đồng nghĩa với việc chiến dịch không có tương tác, từ đó khiến quảng cáo không cắn tiền.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xác định chính xác các đặc điểm của khách hàng tiềm năng và chọn lọc những yếu tố phù hợp. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý lỗi target khách hàng quá sâu để không chọn các đặc điểm quá chi tiết, quá cụ thể.

Quảng cáo tiktok không cắn tiền

Nếu bạn nhắm mục tiêu không chính xác, quảng cáo TikTok sẽ không cắn tiền

2.3. Đặt mức giá thầu tối ưu

Trong một phiên đấu giá, nền tảng sẽ quyết định thứ tự xuất hiện của các mẫu tiếp thị bằng cách so sánh đồng thời mức giá thầu và chất lượng của các mẫu quảng cáo. Vậy nên, cho dù chiến dịch của doanh nghiệp được thiết kế ấn tượng như thế nào, nếu giá thầu được đặt quá thấp, mẫu quảng cáo sẽ không có đủ tiềm lực để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong phiên.

Vậy nên doanh nghiệp cần nghiên cứu mức giá thầu trung bình trong ngành để quyết định mức giá thầu hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh đặt giá thầu quá cao. Mặc dù điều này có thể giúp mẫu quảng cáo được ưu tiên hiển thị nhưng cũng có thể gây ra tình trạng lãng phí ngân sách.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến khiến quảng cáo TikTok không được duyệt và quảng cáo TikTok không cắn tiền. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về hai tình trạng kể trên, từ đó giúp chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp đạt tỷ lệ ROI tối ưu. Thường xuyên ghé Nemi Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề TikTok bạn nhé!

5/5 - (7 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%