logo-nemi-ads-done

Khám Phá 04 Hình Thức Quảng Cáo PPC Phổ Biến Nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. Khám Phá 04 Hình Thức Quảng Cáo PPC Phổ Biến Nhất

Trong thời đại hội nhập kinh tế toàn cầu cùng với sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử, việc triển khai các hình thức tiếp thị trực tuyến để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh là không thể thiếu. Trong đó, mô hình PPC đã trở nên vô cùng quen thuộc và trở thành một trong những yếu tố chiến lược quan trọng trong kế hoạch Marketing hiện đại. Vậy quảng cáo PPC là gì, những hình thức PPC nào phổ biến nhất hiện nay? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. PPC là gì?

PPC – Pay Per Click là loại hình quảng cáo trực tuyến, trong đó các chiến dịch sẽ được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google, Bing,… và các mạng lưới khác. Mục tiêu chính khi triển khai các chiến dịch Pay Per Click đó chính là nâng cao lưu lượng truy cập cho website, đồng thời biến khách hàng tiềm năng thành các khách hàng thực sự. Với PPC, doanh nghiệp sẽ chỉ phải thanh toán khi có người dùng click vào quảng cáo. Mức chi phí này sẽ được căn cứ vào giá thầu mà doanh nghiệp đã thiết lập trước đó.

PPC là gì

PPC hoạt động dựa trên hình thức đấu giá

1.1. Quảng cáo Pay Per Click hoạt động như thế nào?

Như NEMI Ads đã chia sẻ phía trên, cách thức hoạt động của PPC sẽ phụ thuộc vào giá thầu mà doanh nghiệp cài đặt. Thông qua quy trình đấu giá, hệ thống sẽ quyết định xem mẫu quảng cáo nào sẽ được xuất hiện trước tiên. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng giá thầu và điểm chất lượng có quan hệ mật thiết với nhau. Quảng cáo có điểm chất lượng càng cao, khả năng được ưu tiên phân phối tới khách hàng càng tăng. Một số yếu tố tác động tới điểm chất lượng của các mẫu quảng cáo:

  • Chất lượng landing page.
  • CTR.
  • Chi phí quảng cáo.

1.2. Ưu điểm và hạn chế của quảng cáo PPC.

Ưu điểm

Quảng cáo PPC là phương thức tiếp thị hiệu quả giúp doanh nghiệp lan tỏa thông điệp truyền thông một cách nhanh chóng, từ đó nâng cao độ nhận diện cho thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng cách đặt giá thầu một cách hợp lý, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận các đối tượng mục tiêu, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mà không cần tốn quá nhiều thời gian, nguồn lực.

Bên cạnh đó, PPC cũng cung cấp khả năng đo lường chi tiết về hiệu quả của chiến dịch, từ số lượt click vào quảng cáo cho tới CPC,… Thông qua các số liệu này, doanh nghiệp có thể xác định các điểm cần cải thiện, từ đó điều chỉnh và tối ưu hóa để đạt được hiệu suất tối đa.

Quảng cáo PPC

PPC giúp tối ưu quá trình quản lý ngân sách, tuy nhiên doanh nghiệp không thể xác định chính xác số lượt click vào quảng cáo

Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, hình thức tiếp thị này cũng tồn tại một số hạn chế nhất định, cụ thể:

Trong trường hợp người dùng hạn chế quyền truy cập, tần suất hiển thị quảng cáo sẽ bị giảm đi đáng kể, từ đó khiến chiến dịch khó đạt được các mục tiêu đã đề ra bởi quảng cáo không được hiển thị đủ mức để tạo ra tương tác và chuyển đổi. Ngoài ra, việc xây dựng kế hoạch triển khai các chiến dịch PPC cũng đòi hỏi sự chính xác cao. Do đó, nếu mắc sai lầm trong cách lựa chọn từ khóa, xác định đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp có khả năng cao phải đối mặt với tình trạng lãng phí ngân sách, hay thậm chí là “mất trắng”.

2. Các hình thức quảng cáo PPC phổ biến hiện nay

2.1. Quảng cáo Paid Search

Paid Search hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm trả phí, là một trong những hình thức PPC phổ biến nhất hiện nay. Nó được các doanh nghiệp ưu tiên áp dụng bởi khả năng hiển thị tự nhiên trên các trang kết quả tìm kiếm thông qua các truy vấn từ người dùng, từ đó hạn chế tối đa các trải nghiệm khó chịu, đồng thời nâng cao khả năng thành công cho các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.

2.2. Quảng cáo mạng xã hội

Với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay, các mạng xã hội đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho việc triển khai các chiến dịch PPC để quảng bá thương hiệu và gia tăng traffic. Cụ thể, doanh nghiệp có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Youtube, Instagram, Snapchat,…

Pay per click

Doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch PPC trên các mạng xã hội phổ biến hiện nay

2.3. Quảng cáo hiển thị

Bằng cách hiển thị hình ảnh, video hoặc nội dung văn bản trên các website khác nhau, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận các đối tượng mục tiêu để nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tạo sự nhận biết cho sản phẩm/dịch vụ mà mình đang cung cấp. Tuy nhiên, một điểm hạn chế là tỷ lệ chuyển đổi khi áp dụng quảng cáo hiển thị sẽ thấp hơn so với quảng cáo Paid Search.

2.4. Quảng cáo Remarketing

Remarketing là chiến lược quảng cáo tái hiển thị, mục tiêu là đưa quảng cáo tiếp cận những người đã truy cập trang web hoặc tương tác với thương hiệu trước đây. Điều này giúp gia tăng khả năng chuyển đổi bằng cách tiếp tục tạo ấn tượng với những người đã biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Pay per click 1

Để tối ưu PPC, cần xác định chính xác từ khóa, tối ưu chất lượng mẫu quảng cáo,…

3. Bí quyết quản lý chiến dịch quảng cáo Pay Per Click hiệu quả

Trong quá trình triển khai chiến dịch PPC, bạn cần thường xuyên theo dõi và điều chỉnh bằng cách tham khảo các hoạt động sau:

  • Mở rộng từ khóa: Bổ sung thêm các từ khóa liên quan tới lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp sẽ giúp chiến dịch tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn các từ khóa có khả năng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
  • Kết hợp các từ khóa phủ định: Sử dụng từ khóa phủ định cho những cụm từ không đạt hiệu suất chuyển đổi giúp đảm bảo quảng cáo không xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những từ không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu, qua đó tiết kiệm tối đa ngân sách cho doanh nghiệp.
  • Chia nhóm quảng cáo: Phân chia chiến dịch thành các nhóm quảng cáo khác nhau giúp doanh nghiệp xây dựng đa dạng các mẫu quảng cáo, trang đích khác nhau, qua đó “nhắm” đối tượng mục tiêu một cách chính xác hơn.
  • Kiểm tra các từ khóa có chi phí cao: Trong trường hợp nhận thấy có những từ khóa tiêu tốn quá nhiều ngân sách mà không đem lại hiệu quả tương xứng, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ để tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo.
  • Tối ưu hóa trang đích: Căn cứ trên các truy vấn tìm kiếm của người dùng, bạn có thể tiến hành chỉnh sửa, tối ưu hóa nội dung, hình ảnh, các CTA để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhờ những ưu điểm vượt trội như giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách, tiếp cận chính xác các đối tượng mục tiêu, PPC đã trở thành một trong những công cụ không thể thiếu khi triển khai các chiến dịch tiếp thị. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo PPC, từ đó có thêm ý tưởng giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số và ngày càng phát triển. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Google bạn nhé!

5/5 - (8 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%