logo-nemi-ads-done

Quảng cáo Livestream là gì? Hướng dẫn chạy Livestream Ads chi tiết

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Quảng cáo Livestream là gì? Hướng dẫn chạy Livestream Ads chi tiết

Quảng cáo Livestream là một trong những cách thức tốt nhất để kết nối với khán giả, tăng cường sự hiện diện trực tuyến và nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, Nemi Ads sẽ chia sẻ cách chạy quảng cáo cho Livestream chi tiết nhất cùng các mẹo giúp tối ưu chiến dịch. Đồng hành cùng NEMI Ads để tìm hiểu ngay bạn nhé!

1. Quảng cáo Livestream là gì?

Quảng cáo Livestream là hình thức tiếp thị sử dụng video đang phát trực tiếp theo thời gian thực để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Chúng có thể được triển khai trên đa dạng các trang truyền thông mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Tiktok,… Đặc biệt, ngay cả khi Livestream đã kết thúc, bạn vẫn hoàn toàn có thể lưu trữ và tiếp tục chạy quảng cáo cho những video này.

Chạy quảng cáo livestream

Quảng cáo Livestream giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

1.1. Có nên vừa phát trực tiếp vừa chạy quảng cáo hay không?

So với các hình thức quảng cáo thông thường, quảng cáo video trực tiếp có thể đem lại lợi thế ưu việt hơn cho nhà tiếp thị. Cụ thể, hình thức tiếp thị này giúp doanh nghiệp thu hút thêm lượng lớn khách hàng xem live và tiếp cận tới đúng tệp đối tượng mục tiêu có nhu cầu mua sản phẩm.

Bên cạnh đó, nếu xây dựng được kịch bản Livestream tốt, bạn hoàn toàn có thể “ghi điểm’ với người xem và tăng tỷ lệ chốt đơn. Ngoài ra, hình thức live cũng tạo ra sự cấp bách và khan hiếm. Nếu khách hàng do dự, họ sẽ có nguy cơ cao bỏ lỡ các ưu đãi độc quyền chỉ có trong live. Điều này gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới tâm lý của khách hàng, từ đó thúc đẩy họ mua hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, đem lại doanh thu tối đa cho phiên live.

1.2. Chạy quảng cáo Livestream Facebook cần đáp ứng những điều kiện gì?

Để triển khai các chiến dịch tiếp thị cho video phát trực tiếp, bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Sở hữu Fanpage có tích xanh (Trang có tích xanh là Fanpage đã được Facebook xác nhận thuộc sở hữu của một thương hiệu, một cá nhân cụ thể).
  • Sở hữu tài khoản quảng cáo “khỏe”, ổn định, sử dụng các loại thẻ thanh toán quốc tế như Mastercard, Visa. Hiện nay Nemi Ads cung cấp dịch vụ cho thuê tài các loại khoản quảng cáo. (Facebook, TikTok) được cấp trực tiếp từ đối tác của nền tảng. Nếu bạn có nhu cầu thuê tài khoản chạy Ads, liên hệ ngay Nemi Ads để được hỗ trợ bạn nhé!

 

Chạy quảng cáo livestream facebook

Hình thức quảng cáo Livestream chỉ khả dụng cho các Fanpage đã đạt tích xanh

2. Mách bạn cách chạy quảng cáo cho Livestream chi tiết nhất

Hiện nay bạn có thể thiết lập quảng cáo Livestream trực tiếp từ Live Producer, trên Trang Facebook hoặc trình quản lý quảng cáo theo các bước sau:

2.1. Chạy quảng cáo cho Livestream khi đang phát trực tiếp

Quảng cáo video trực tiếp từ Live Producer

  • Truy cập Live Producer và bắt đầu phát Livestream.
  • Sau khi video trực tiếp được phát, tại menu trên cùng của cửa sổ, click “Quảng cáo bài viết”.
  • Thiết lập mục tiêu cho quảng cáo: Trong trường hợp này, mục tiêu tiếp thị khả dụng duy nhất là “Thu hút thêm lượt xem video”. Để cài đặt mục tiêu khác, bạn hãy di chuyển tới Trình quản lý quảng cáo.
  • Lựa chọn CTA.
  • Cài đặt đối tượng mục tiêu, ngân sách, thời gian triển khai chiến dịch.
  • Nhấp chọn “Quảng cáo bài viết ngay” để hoàn tất.


Lưu ý:
Hệ thống sẽ tiến hành phê duyệt quảng cáo từ 30 – 45 phút. Sau khi quá trình xét duyệt hoàn tất, quảng cáo sẽ bắt đầu được phân phối tới đúng tệp khách hàng đã được thiết lập.

Quảng cáo video trực tiếp từ Trang Facebook

  • Truy cập Fanpage, chọn video đang phát Livestream sau đó click “Quảng cáo bài viết”.
  • Cài đặt mục tiêu: Tương tự như Live Producer, khi thiết lập quảng cáo từ Trang Facebook, bạn chỉ có thể chọn mục tiêu “Thu hút thêm lượt xem”.
  • Cài đặt ngân sách và đối tượng mục tiêu.
  • Click “Quảng cáo bài viết ngay” để hoàn tất.

 

Quảng cáo livestream trên facebook

Hiện nay bạn có thể tạo quảng cáo Livestream qua Facebook Ads Manager, Fanpage hoặc Live Producer

Quảng cáo Livestream từ Facebook Ads Manager

  • Truy cập Trình quản lý quảng cáo.
  • Click “Tạo”.
  • Lựa chọn mục tiêu: Mức độ nhận biết; Tương tác hoặc Doanh số rồi chọn “Tiếp tục”.
  • Thiết lập ngân sách, tệp khách hàng tiềm năng, vị trí hiển thị quảng cáo.
  • Click “Trang Facebook dùng để phát trực tiếp” tại tab “Danh tính”.
  • Trong mục “Thiết lập quảng cáo”, chọn “Dùng bài viết hiện có” rồi chọn video đang Livestream.
  • Click “Đăng” để hoàn tất quảng cáo.

2.2. Cách chạy quảng cáo Livestream sau khi buổi phát sóng trực tiếp kết thúc

Quảng cáo cho Livestream thông qua Fanpage

  • Di chuyển tới Fanpage, chọn Livestream muốn quảng cáo rồi click nút lệnh “Quảng cáo bài viết”.
  • Thực hiện điều chỉnh thông tin quảng cáo trong trường hợp cần thiết.
  • Cài đặt mục tiêu cho chiến dịch: “Tăng số tin nhắn” hoặc “Tăng lượt xem”.
  • Thêm CTA, khách hàng mục tiêu, ngân sách, vị trí hiển thị quảng cáo sau đó chọn “Quảng cáo ngay” để hoàn tất.

Quảng cáo cho Livestream thông qua Facebook Ads Manager

  • Di chuyển tới Trình quản lý quảng cáo, click “Tạo”.
  • Cài đặt mục tiêu cho chiến dịch: Mức độ nhận biết; Doanh số; khách hàng tiềm năng; Lưu lượng truy cập; Quảng cáo ứng dụng; Lượt tương tác.
  • Thiết lập đối tượng mục tiêu, ngân sách, thời gian chạy quảng cáo Livestream và vị trí hiển thị quảng cáo.
  • Trong mục “Danh tính”, click chọn Fanpage mà bạn đã phát video trực tiếp.
  • Nhấn chọn “Dùng bài viết hiện có” tại tab “Nội dung”.
  • Click chọn video trực tiếp, thêm phụ đề video, CTA, cuối cùng nhấn “Xác nhận” để hoàn tất.

 

Vừa livestream vừa chạy quảng cáo

Để quảng cáo Livestream đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần đảm bảo sự ổn định của đường truyền Internet

3. Bật mí 06 mẹo quảng cáo video phát trực tiếp hiệu quả nhất

Để triển khai chiến dịch quảng cáo Livestream một cách thuận lợi và đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đảm bảo sự ổn định đường truyền Internet, tránh gây gián đoạn trải nghiệm xem của khách hàng, từ đó làm ảnh hưởng tới hiệu suất chiến dịch.
  • Xây dựng kịch bản Livestream chỉnh chu, hấp dẫn nhằm giữ chân khách hàng và gia tăng doanh số.
  • Chuẩn bị không gian phát trực tiếp bắt mắt.
  • Cải thiện kỹ năng Livestream để đảm bảo có thể phát trực tiếp một cách tự nhiên, đồng thời thuyết phục người xem mua sản phẩm.
  • Thường xuyên tương tác với người xem, kêu gọi chia sẻ video.
  • Lựa chọn thời gian phát sóng phù hợp với hành vi của tệp đối tượng tiềm năng.

Không thể phủ nhận rằng quảng cáo Livestream là phương thức tuyệt vời giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu và tỷ lệ ROI. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo video trực tiếp và cách thức triển khai cũng như tối ưu loại hình tiếp thị này. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (9 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%