logo-nemi-ads-done

Bí quyết triển khai quảng cáo Google Shopping với 04 bước đơn giản

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. Bí quyết triển khai quảng cáo Google Shopping với 04 bước đơn giản

Quảng cáo Google Shopping giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách đơn giản và chính xác. Vậy cách thức hoạt động của loại hình quảng cáo này là gì, làm cách nào để triển khai quảng cáo mua sắm một cách hiệu quả? Cùng NEMI Ads tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Quảng cáo Google Shopping là gì?

Quảng cáo mua sắm là loại hình quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp và phát triển. Quảng cáo Google Shopping có khả năng hiển thị danh sách chi tiết các sản phẩm phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Thông qua hoạt động này, họ có thể dễ dàng tham khảo, so sánh giá và các đơn vị phân phối để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Theo các chuyên gia, nhờ vào thói quen tìm kiếm trước khi ra quyết định mua của khách hàng, quảng cáo Google Shopping chính là kênh bán hiệu quả có tỷ lệ chuyển đổi cực cao mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Hiện nay, quảng cáo mua sắm Google chủ yếu hiển thị theo 3 hình thức sau:

  • Thẻ mua sắm dưới thanh tìm kiếm của Google (chỉ hiển thị ở một số quốc gia).
  • Google hình ảnh.
  • Góc phải màn hình, bên cạnh danh sách các kết quả tìm kiếm của Google (được tách biệt với các bài quảng cáo dưới dạng văn bản).

 

Quảng cáo google shopping

Quảng cáo Google Shopping hiển thị chính xác các sản phẩm phù hợp với truy vấn của người dùng

2. Quảng cáo Google Shopping hoạt động như thế nào?

Khác với các hình thức quảng cáo như video, quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị, Google Shopping hoạt động theo cách hoàn toàn riêng biệt.
Với những loại quảng cáo thông thường, bạn chỉ cần viết bài quảng cáo và đặt mục tiêu trên tài khoản của mình. Tuy nhiên, với quảng cáo Google Shopping, mọi thông tin về khách hàng mục tiêu và mẫu quảng cáo đều được lọc qua hệ thống của Google Merchant Center. Khi nội dung tìm kiếm của người dùng phù hợp với dữ liệu sản phẩm bạn đã gửi qua Merchant Center, quảng cáo sẽ được hiển thị.

Nhờ cách vận hành độc đáo này, Google Shopping mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn và đảm bảo chỉ hiển thị cho đúng đối tượng mục tiêu liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp.

3. 04 lợi ích bất ngờ khi triển khai quảng cáo Google Shopping

Không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí tiếp thị sản phẩm, quảng cáo Google Shopping còn đem lại cho doanh nghiệp những lợi ích bất ngờ sau đây:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Nhờ cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, Google Shopping giúp tăng tỷ lệ click chuột từ 34 – 35% so với quảng cáo PPC truyền thống.
  • Quản lý chiến dịch bán lẻ (thay đổi thông tin, thêm sản phẩm mới, thay đổi giá thầu,…) một cách tinh gọn và nhanh chóng bằng việc cung cấp dữ liệu cho Merchant Center.
  • Quảng cáo Google mua sắm giúp hiển thị quảng cáo sản phẩm trực tiếp tới người dùng có khả năng mua hàng. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi và giảm tỷ lệ nhấp chuột không chính xác, từ đó hỗ trợ giảm CPC.

 

Quảng cáo mua sắm Google

Quảng cáo Google Shopping giúp quản lý chiến dịch bán lẻ một cách đơn giản và nhanh chóng

4. Điều kiện chạy Google Shopping là gì?

Để triển khai quảng cáo Google Shopping, chúng ta cần tới sự hỗ trợ của:

  • Trung tâm Google Merchant: Nơi chứa toàn bộ các thông tin liên quan tới sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Chiến dịch quảng cáo mua sắm trong tài khoản quảng cáo Google: Giúp doanh nghiệp theo dõi, điều chỉnh, tối ưu chi phí, đấu giá sao cho phù hợp nhất với hành vi của người dùng.

Bên cạnh đó, để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Shopping, trang web của doanh nghiệp cũng cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Phải được tích hợp chức năng dành riêng cho các hoạt động thương mại điện tử như thêm giỏ hàng, thực hiện mua hàng và thanh toán.
  • Cung cấp các thông tin liên quan tới chính sách đổi, trả, thanh toán, vận chuyển hàng hóa, hoàn tiền một cách minh bạch và rõ ràng.
  • Website phải được cài đặt công nghệ bảo mật SSL (đường dẫn trang web được thiết lập dưới dạng http://tên domain.com).
  • Phần chân website phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan tới doanh nghiệp như tên, thông tin liên hệ, các trang mạng xã hội, hệ thống các cửa hàng,…
  • Trang web cần đảm bảo đáp ứng các chính sách quảng cáo của Google.

 

Tạo quảng cáo mua sắm Google

Để chạy quảng cáo Google Shopping, website của bạn phải được tích hợp chức năng của một trang web thương mại điện tử

5. Quảng cáo Google mua sắm phù hợp với loại hình doanh nghiệp nào?

Quảng cáo Google Shopping là một hình thức hiệu quả và linh hoạt dành cho đa dạng loại hình doanh nghiệp. Tuy nhiên, có hai lĩnh vực doanh nghiệp đặc biệt mà quảng cáo mua sắm Google mang lại lợi ích vượt trội:

  • Cửa hàng trực tuyến: Các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng đồ gia dụng, cửa hàng vật tư, cửa hàng thời trang, cửa hàng thực phẩm, hay bất kỳ loại hình cửa hàng nào có thể hiển thị sản phẩm vật lý, đều có thể thu được lợi ích từ quảng cáo Google mua sắm.
  • Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử: Nếu như bạn quan sát, có thể thấy rằng hầu như toàn bộ các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực e – commerce như Thế giới di động, Shopee, Tiki, Amazon đều tham gia vào thị trường quảng cáo đầy sôi động này. Sự hiện diện trên Google Shopping giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử thể hiện sự chuyên nghiệp, độ tin cậy và tạo dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng.

6. Hướng dẫn quảng cáo Google Shopping với 04 bước đơn giản

Sau đây, NEMI Ads sẽ chia sẻ cách triển khai chiến dịch quảng cáo mua sắm trên Google, mời bạn cùng tham khảo:

6.1. Tạo tài khoản Merchant Center, xác minh tên miền trong Google Merchant Center

Đăng ký Merchant Center

  • Để sử dụng Merchant Center, bạn cần sở hữu một tài khoản Google của riêng mình.
  • Sau khi tạo xong tài khoản Gmail, tiếp theo, bạn truy cập vào Merchant Center rồi nhấn chọn “Bắt đầu”.
  • Tiếp theo, bạn sẽ được đưa tới trang thông tin doanh nghiệp, hãy cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Google.

Xác minh tên miền

Sau khi quá trình điền thông tin hoàn tất, bạn cần xác minh tên miền với Merchant Center bằng cách click “Công cụ”, nhấn “Thông tin doanh nghiệp” rồi tiếp tục click “Trang web” và lựa chọn một trong 3 phương pháp sau:

  • Dán đoạn mã HTML của Merchant Center lên web căn cứ theo hướng dẫn của Google.
  • Xác minh tên miền thông qua Google Tag Manager.
  • Sử dụng sự hỗ trợ của Google Analytics.

 

Liên kết quảng cáo google shopping với MC

Liên kết tài khoản quảng cáo Google Shopping với Merchant Center

6.2. Liên kết tài khoản quảng cáo Google với Merchant Center

  • Đăng nhập Merchant Center, tại phía tay phải màn hình, chọn biểu tượng bánh xe rồi click “Ứng dụng và dịch vụ”.
  • Tại mục “Các dịch vụ của Google”, click “Thêm dịch vụ”.
  • Nhấn chọn tài khoản quảng cáo Google bạn muốn liên kết.
  • Click “Chỉ liên kết với Merchant Center”.
  • Chọn “Liên kết” để hoàn tất.

6.3. Cung cấp dữ liệu sản phẩm cho Merchant Center

Trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo Google Shopping, yếu tố quan trọng nhất là Merchant Center có được thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp. Để cập nhật dữ liệu sản phẩm, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Đăng nhập tài khoản Merchant Center, click “Chọn mục sản phẩm”, nhấn “Nguồn cấp dữ liệu” rồi chọn biểu tượng dấu cộng.
  • Tiếp theo, bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan tới quốc gia, ngôn ngữ, điểm đến.
  • Tiến hành đặt tên cho nguồn cấp dữ liệu và chọn phương thức nhập dữ liệu phù hợp như trang tính, tải dữ liệu lên, tìm nạp theo lịch biểu hoặc content API. Sau đó, nhấn vào “Tạo nguồn cấp dữ liệu”.
  • Sau khi dữ liệu sản phẩm đã được tải lên thành công, Merchant Center sẽ tiến hành xét duyệt trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày. Sau khi được phê duyệt, bạn sẽ có thể tạo quảng cáo Google Shopping cho doanh nghiệp của mình.

 

Chọn mục tiêu quảng cáo mua sắm Google

Thiết lập mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Google Shopping

6.4. Thiết lập chiến dịch quảng cáo mua sắm

Quy trình tạo quảng cáo Google Shopping tương đối đơn giản, dưới đây là hướng dẫn mà bạn có thể tham khảo:

  • Tạo chiến dịch, xác lập mục tiêu về khách hàng tiềm năng, doanh số, lượt truy cập. Hoặc bạn hoàn toàn có thể không chọn mục tiêu.
  • Lựa chọn “Mua sắm” làm loại chiến dịch.
  • Chọn tài khoản Merchant Center có chứa các sản phẩm muốn quảng cáo.
  • Lựa chọn “chiến dịch Mua sắm thông thường” làm loại chiến dịch phụ.
  • Tiếp theo, bạn thiết lập các cài đặt cho chiến dịch, bao gồm tên, giá thầu, ngân sách,… tương tự như các hình thức quảng cáo khác.
  • Click “Lưu và tiếp tục”.
  • Tạo nhóm quảng cáo: Đặt tên và thiết lập giá thầu.
  • Nhấn chọn “Lưu” để hoàn tất.

 

Quảng cáo google shopping 2

Để chiến dịch quảng cáo Google Shopping đạt hiệu quả cao, cần thường xuyên theo dõi và điều chỉnh

7. Triển khai quảng cáo Google Shopping cần lưu ý điều gì để đạt kết quả tối ưu?

Google Shopping là hình thức quảng cáo hiệu quả đối với các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, để quảng cáo mua sắm đem lại lợi ích tối ưu, bạn vẫn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đảm bảo thông tin về sản phẩm trong Merchant Center là chính xác, đầy đủ và không vi phạm chính sách của Google.
  • Sử dụng hình ảnh sản phẩm thu hút, có chất lượng cao.
  • Thiết kế landing page thân thiện với thiết bị di động, đảm bảo tạo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
  • Thường xuyên cập nhật các dữ liệu liên quan tới sản phẩm như giá cả, số lượng, chính sách hoàn trả,…
  • Theo dõi và đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Xem xét các số liệu và thống kê về tỷ lệ click-through, tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng, ROI (Return on Investment) và các chỉ số khác để biết được hiệu quả của quảng cáo và điều chỉnh chiến lược nếu cần thiết.

 

Như vậy, NEMI Ads đã cùng bạn tìm hiểu các thông tin cơ bản liên quan tới quảng cáo Google Shopping. Mặc dù đây không phải là hình thức quảng cáo quá mới lạ, tuy nhiên, bạn vẫn cần nắm rõ cách thức hoạt động và các lưu ý liên quan để chiến dịch được triển khai một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các thông tin hữu ích khác về chủ đề kiến thức Google bạn nhé!

5/5 - (9 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%