logo-nemi-ads-done

Quảng cáo Facebook là gì? Cách tạo chiến dịch Facebook Ads hiệu quả

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Quảng cáo Facebook là gì? Cách tạo chiến dịch Facebook Ads hiệu quả

Trong thời đại Internet “lên ngôi”, việc kết nối và tương tác với khách hàng mục tiêu đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Ra đời từ năm 2018, nhờ sự cải tiến không ngừng, tính tới thời điểm hiện tại, quảng cáo Facebook vẫn là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ giúp đem lại tiềm năng kinh doanh đáng kể cho doanh nghiệp. Vậy làm cách nào để thiết lập và triển khai các chiến dịch FB Ads một cách hiệu quả nhất? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết với bài viết sau đây bạn nhé!

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là hình thức tiếp thị trực tuyến trả phí phổ biến nhất hiện nay, trong đó doanh nghiệp sẽ thực hiện triển khai các chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm/thương hiệu nhằm tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên Meta. Trong khi quảng cáo Google hướng tới những đối tượng chủ động tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ, Facebook Ads lại được phân phối cho những khách hàng bị động. Cụ kể, ngay cả khi họ không thực hiện tìm kiếm sản phẩm, quảng cáo vẫn sẽ được hiển thị khi họ truy cập và hoạt động trên Meta.

Quảng cáo Facebook 1

Với tệp người dùng khổng lồ, quảng cáo Facebook là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất

1.1. Các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay

Hiện nay, Facebook hỗ trợ các nhà quảng cáo thực hiện các chiến dịch tiếp thị theo 3 phương thức chính:

  • Quảng cáo cơ bản: Khi người dùng truy cập vào nền tảng, quảng cáo sẽ xuất hiện tại phía bên phải màn hình, có khả năng điều hướng khách hàng tới Fanpage, website hoặc một đường dẫn cụ thể. Quảng cáo cơ bản bao gồm các thành phần: tiêu đề (tối đa 25 ký tự), mô tả ngắn (tối đa 90 ký tự), hình ảnh (100×72 px).
  • Facebook Ads được tài trợ (Sponsored Stories): Bao gồm nội dung mô tả và hình ảnh được lấy tự động từ một bài đăng trên Fanpage. Khi lựa chọn dạng quảng cáo này, bạn có thể thiết lập để quảng cáo hiển thị ở chính giữa bảng tin hoặc bên phải màn hình. Đối với Sponsored Stories, người dùng có thể thực hiện like, share, bình luận ngay trên mẫu quảng cáo.
  • Quảng cáo theo hình thức đề xuất bài đăng: Chỉ có thể được hiển thị trên bảng tin và nội dung quảng cáo sẽ được lấy từ bất kỳ một bài đăng nào trong Fanpage.

 

Quảng cáo facebook 2

Quảng cáo Facebook được tài trợ

1.2. Các định dạng Facebook Ads mới nhất

Khi triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến trên Facebook, bạn có thể lựa chọn một hoặc sử dụng kết hợp các định dạng quảng cáo sau:

Hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh là phương thức đơn giản và dễ sử dụng nhất, phù hợp với các mục tiêu như tăng lưu lượng cho website, nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm.

Video

Theo dữ liệu báo cáo từ Facebook, mỗi tháng có 1.25 tỷ người dùng trên toàn cầu dành ít nhất 1 phút trên Facebook Watch và 74% trong đó xem hết các dạng quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua. Như vậy có thể khẳng định rằng đây là định dạng vô cùng tiềm năng giúp doanh nghiệp truyền tải các thông điệp truyền thông cũng như quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

quang cao facebook

Quảng cáo Facebook với định dạng Story

Tin (Story)

Trong quá trình truy cập và hoạt động trên Facebook, hầu hết người dùng đều sử dụng các thiết bị di động thông minh và cầm điện thoại theo chiều dọc. Và story được tối ưu hóa đồng thời cho cả chế độ xem dọc và xem toàn màn hình, qua đó giúp doanh nghiệp mang lại trải nghiệm quảng cáo tốt nhất cho người dùng.

Messenger

Các chuyên gia từ Facebook IQ cho biết, mỗi tháng có khoảng 1.3 tỷ người dùng sử dụng Messenger. Như vậy, khi lựa chọn định dạng quảng cáo này, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo kết nối hai chiều với các đối tượng mục tiêu, từ đó tác động vào hành vi mua hàng của họ.

Bản trình chiếu

Bản trình chiếu là định dạng tương tự như quảng cáo video. Tuy nhiên việc tạo quảng cáo trình chiếu rất đơn giản, lại sử dụng dữ liệu ít hơn 5 lần so với video, giúp quảng cáo hiển thị tốt ở mọi tốc độ kết nối. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn định dạng quảng cáo Facebook nào, bản trình chiếu chính là gợi ý vô cùng tuyệt vời để tạo các trải nghiệm chân thực một cách nhanh chóng cũng như giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, thời gian và nhân lực.

facebook ads

Quảng cáo Facebook với định dạng bộ sưu tập

Bộ sưu tập

Quảng cáo Facebook Ads với định dạng bộ sưu tập là phương thức thuận lợi giúp người dùng dễ dàng lướt xem, khám phá và mua sản phẩm. Khi click vào quảng cáo được hiển thị, họ có thể tìm hiểu đa dạng các thông tin về một sản phẩm cụ thể mà doanh nghiệp đang cung cấp, từ đó ra quyết định mua nhanh hơn.

Bản dùng thử

Bên cạnh các định dạng kể trên, nếu doanh nghiệp muốn quảng bá ứng dụng của mình, đây chính là lựa chọn lý tưởng giúp thu hút và đem đến cho người dùng những trải nghiệm trực quan nhất trước khi cài đặt.

2. Hướng dẫn thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook chi tiết từ A-Z

Để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

2.1. Truy cập trình quản lý quảng cáo Facebook

  • Toàn bộ các chiến dịch quảng cáo đều được thiết lập qua trình quản lý quảng cáo. Bạn có thể truy cập Facebook Ads Manager thông qua đường link sau: https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager và đăng nhập tài khoản quảng cáo.
  • Tiếp theo, tại góc bên trái màn hình, bạn nhấp chọn “Tạo” để bắt đầu những cài đặt đầu tiên cho chiến dịch của mình.

2.2. Cài đặt mục tiêu

Căn cứ vào định hướng của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn một trong những mục tiêu sau:

  • Mức độ nhận biết.
  • Lượt tương tác.
  • Lưu lượng truy cập.
  • Doanh số.
  • Quảng cáo ứng dụng.
  • Khách hàng tiềm năng.

Sau khi lựa chọn được mục tiêu, bạn hãy đặt tên cho quảng cáo để có thể dễ dàng tiến hành theo dõi khi có nhiều chiến dịch khác nhau.

Chạy facebook Ads 2

Cài đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Facebook

2.3. Thiết lập tệp khách hàng mục tiêu

Lựa chọn tệp khách hàng mục tiêu có chính xác hay không là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của chiến dịch. Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể nhắm tệp khách hàng tiềm năng thông qua các đặc điểm nhân khẩu học, hoặc sử dụng tùy chọn Advanced Targeting để lựa chọn/loại trừ những người dùng đã kết nối với Fanpage hay Custom Audiences để hướng mục tiêu tới những đối tượng đã từng tương tác với doanh nghiệp.

2.4. Cài đặt vị trí hiển thị quảng cáo

Bước tiếp theo, bạn cần nghiên cứu xu hướng và thói quen của khách hàng để thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo một cách hiệu quả nhất:

  • Bảng feed.
  • Kết quả tìm kiếm.
  • Tin nhắn.
  • Quảng cáo trong luồng cho video và thước phim.
  • Tin và Reels.
  • Ứng dụng và trang web.

2.5. Thiết lập ngân sách

Để các chiến dịch quảng cáo Facebook có thể hoạt động, việc làm không thể thiếu đó chính là cài đặt ngân sách. Tại bước này, bạn có thể lựa chọn thiết lập ngân sách theo mức chi phí trung bình hằng ngày hoặc cho toàn thời gian triển khai chiến dịch.

Chạy facebook ads 1

Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook

2.6. Tạo mẫu quảng cáo

Hiện nay, bạn có thể tạo mẫu quảng cáo thông qua hai cách:

  • Tạo bài viết mới: Nếu bạn muốn tạo mẫu quảng cáo hoàn toàn mới, việc làm trước tiên bạn cần thực hiện đó chính là lựa chọn một định dạng quảng cáo cụ thể sau đó thực hiện theo các hướng dẫn được cung cấp.
  • Sử dụng nội dung hiện có trên Fanpage: Với một số mục tiêu quảng cáo Facebook, chẳng hạn như mức độ nhận biết, bạn có thể tận dụng các bài đăng sẵn có để triển khai chiến dịch.

Trong quá trình xây dựng các mẫu quảng cáo, bạn cần đảm bảo các hình ảnh, video, âm thanh, nội dung được sử dụng đạt chất lượng cao nhất, tạo được ấn tượng với người dùng. Bên cạnh đó, mẫu quảng cáo cũng cần đem đến cho người dùng những thông tin hữu ích nhất, mới nhất về chiến dịch truyền thông doanh nghiệp đang triển khai hay các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải sẽ giúp nâng cao tỷ lệ CTR, từ đó nâng cao xác suất thành công cho chiến dịch của doanh nghiệp.

2.7. Gửi xét duyệt quảng cáo

Sau khi quá trình thiết lập quảng cáo Facebook hoàn tất, bạn hãy click chọn nút “Đăng” để gửi nền tảng xét duyệt. Khi quảng cáo bắt đầu được phân phối, bạn sẽ nhận được email thông báo của Facebook.

fb ads 5

Theo dõi và đánh giá các chỉ số quảng cáo Facebook giúp bạn đánh giá và điều chỉnh chiến dịch

2.8. Theo dõi và điều chỉnh

Bước cuối cùng cũng là bước không thể thiếu đối với bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào đó chính là theo dõi và điều chỉnh.

Bạn có thể căn cứ vào các chỉ số quảng cáo Facebook để đo lường và phân tích. Thông qua các dữ liệu thu thập được, bạn có thể xác định hiệu suất hoạt động của chiến dịch, từ đó xác định các điểm hạn chế cần cải thiện. Trong trường hợp cần thiết, bạn hoàn toàn có quyền chỉnh sửa đối tượng mục tiêu, ngân sách, vị trí hiển thị,… nếu nó giúp đem lại tiềm năng kinh tế tốt hơn cho doanh nghiệp.

3. 05 sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook

Khi triển khai các chiến dịch Facebook Ads, việc tránh những sai lầm phổ biến là vô cùng cần thiết để đảm bảo đem lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lỗi thường gặp phải khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn cần nắm rõ:

3.1. Lựa chọn hình thức Facebook Ads không phù hợp

Việc chọn sai hình thức tiếp thị Facebook sẽ khiến các mẫu quảng cáo không thể tiếp cận tối đa lượng khách hàng tiềm năng do hiển thị sai vị trí. Đồng thời nó cũng gây nên tình trạng lãng phí tài nguyên và nguồn lực của doanh nghiệp. Chính vì vậy, hiểu rõ các phương thức quảng cáo trên Facebook là việc làm vô cùng quan trọng.

chạy fb ads

Kết hợp sử dụng CTA có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy khách hàng click vào quảng cáo Facebook

3.2. Thiếu CTA

CTA được coi là “mắt xích” kết nối quảng cáo và hành động của người dùng. Do đó, thiếu CTA hoặc sử dụng các CTA không rõ ràng sẽ làm khiến tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch giảm đi đáng kể.

3.3. Xác định sai đối tượng mục tiêu

Lựa chọn sai đối tượng tiềm năng không chỉ khiến các mẫu quảng cáo không thể đáp ứng nhu cầu của tệp khách hàng mục tiêu thực tế, làm giảm tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu quả chiến dịch và làm lãng phí ngân sách của doanh nghiệp.

quảng cáo facebook 4

Xác định chính xác đối tượng mục tiêu giúp đảm bảo quảng cáo Facebook được phân phối tới đúng tệp khách hàng

3.4. Không đảm bảo tính hữu ích của nội dung

Quảng cáo không chỉ đơn thuần là việc quảng bá sản phẩm mà còn cần phải cung cấp giá trị thực sự cho người xem. Nếu nội dung không thú vị hoặc không cung cấp thông tin hữu ích, người xem có thể bỏ qua hoặc ẩn quảng cáo. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo nội dung các mẫu quảng cáo có thể giải quyết các vấn đề cấp thiết nơi khách hàng.

3.5. Vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Việc không tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook có thể dẫn đến việc quảng cáo bị từ chối hoặc tài khoản bị hạn chế. Do đó, trước khi triển khai chiến dịch, bạn cần tìm hiểu chi tiết các quy định của Facebook, qua đó hạn chế tối đa các tình huống không mong muốn, gây thiệt hại tới nguồn lực của doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu rõ về quảng cáo Facebook, cách thiết lập Facebook Ads và các sai lầm cần tránh khi triển khai các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng này. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích về chủ đề Facebook Ads bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (17 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%