logo-nemi-ads-done

Facebook Carousel là gì? Hướng dẫn tạo quảng cáo Carousel chi tiết

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Facebook Carousel là gì? Hướng dẫn tạo quảng cáo Carousel chi tiết

Trong tất cả các hình thức Facebook Ads, Facebook Carousel luôn được đánh giá là phương pháp quảng cáo trực quan và hiệu quả nhất. Vậy Carousel Facebook là gì, làm cách nào để thiết lập chiến dịch Facebook Carousel Ads? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Facebook Carousel là gì?

Facebook Carousel hay còn được gọi với cái tên “quảng cáo xoay vòng”, là một hình thức tiếp thị trực tuyến được phát triển bởi Facebook, cho phép doanh nghiệp hiển thị tối đa 10 hình ảnh/video trong một mẫu quảng cáo. Trong đó, mỗi video/hình ảnh đều có thể sở hữu tiêu đề, liên kết, mô tả và các thông điệp CTA riêng biệt.

Đặc biệt hơn, khi triển khai các chiến dịch Carousel Facebook, bạn hoàn toàn có thể tự do thiết lập thứ tự của các chuỗi quảng cáo xoay vòng sao cho phù hợp nhất với mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp.

 

Facebook Carousel ads

Cung cấp khả năng hiển thị 10 hình ảnh trong một mẫu quảng cáo,
Facebook Carousel có tác dụng rất tốt trong việc thu hút và giữ chân khách hàng

1.1. Tại sao nên sử dụng Facebook Carousel Ads?

Facebook Carousel đã nhanh chóng trở thành phương thức tiếp thị ưu tiên của nhiều doanh nghiệp nhờ sở hữu một loại những ưu điểm tuyệt vời dưới đây:

  • Tối ưu hiệu quả sử dụng nguồn vốn, tăng lưu lượng truy cập: Theo dữ liệu thống kế được cung cấp bởi Facebook, quảng cáo xoay vòng giúp doanh nghiệp tiết kiệm 30 – 50% ngân sách so với các hình thức tiếp thị truyền thống. Bên cạnh đó, Carousel Facebook còn có khả năng điều hướng người dùng tới các đường dẫn được đính kèm. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tính năng này để tăng lưu lượng truy cập cho website.
  • Sáng tạo không giới hạn: Với quảng cáo xoay vòng, bạn có thể tự do thiết kế và sáng tạo thông điệp cho từng thẻ quảng cáo riêng biệt. Điều này tạo cơ hội giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của đa dạng các tệp khách hàng chỉ với một mẫu quảng cáo duy nhất, từ đó tiết kiệm tối đa chi phí tiếp thị.
  • Tăng hiệu quả tương tác: Khi triển khai quảng cáo Facebook Carousel, doanh nghiệp có thể sử dụng lên tới 10 hình ảnh/video. Điều này thúc đẩy người dùng dừng lại và lướt xem từng thẻ quảng cáo khác nhau, qua đó tăng tương tác cho bài viết.

 

Quảng cáo Carousel

Với Facebook Carousel, doanh nghiệp có thể thiết kế thông điệp cho từng thẻ quảng cáo riêng biệt

1.2. Các thông số kỹ thuật của quảng cáo xoay vòng Facebook

Hiện nay Facebook hỗ trợ hiển thị quảng cáo xoay vòng tại đa dạng các vị trí khác nhau như bảng tin, video trong luồng, Story, Reels,… Dưới đây là một số thông số kỹ thuật bạn cần lưu ý khi lựa chọn hiển thị quảng cáo xoay vòng trong bảng tin:

Đối với định dạng hình ảnh

  • Loại file được hỗ trợ: PNG/JPG.
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 px.
  • Tỷ lệ: 1.91:1 – 1:1.
  • Độ dài văn bản chính: Tối đa 125 ký tự.
  • Độ dài tiêu đề: Tối đa 27 ký tự.
  • Độ dài mục mô tả: Tối đa 27 ký tự.
  • Dung lượng file: Tối đa 30MB.
  • Chiều rộng, chiều cao: Tối thiểu 600 px.
  • Có thể sử dụng ảnh 360 hoặc ảnh toàn cảnh.

Đối với định dạng video

  • Loại file được hỗ trợ: GIF, MOV hoặc MP4.
  • Tỷ lệ video dành cho thiết bị di động: 4:5.
  • Tỷ lệ video dành cho máy tính: 1:1.
  • Độ dài văn bản chính: Tối đa 125 ký tự.
  • Độ dài tiêu đề: Tối đa 27 ký tự.
  • Độ dài mục mô tả: Tối đa 27 ký tự.
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 px.
  • Độ dài video: Tối đa 241 phút.
  • Dung lượng file: Tối đa 4GB.
  • Chiều rộng, chiều cao: Tối thiểu 120 px.
  • Video có thể có phụ đề, âm thanh hoặc không.
  • Có thể sử dụng video 360.

 

Carousel là gì

Khi tạo Facebook Carousel Ads định dạng video, bạn cần đáp ứng độ phân giải tối thiểu là 1080 x 1080 px

Đối với định dạng thẻ quay vòng

  • Định dạng file hình ảnh được hỗ trợ: PNG hoặc JPG.
  • Định dạng video được hỗ trợ: GIF, MOV hoặc MP4.
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 px.
  • Tỷ lệ: 1:1.
  • Độ dài văn bản chính: Tối đa 125 ký tự.
  • Độ dài tiêu đề: Tối đa 32 ký tự.
  • Độ dài mục mô tả: Tối đa 18 ký tự.
  • Số lượng thẻ quay vòng: Có thể tùy chỉnh từ 2 – 10.
  • Dung lượng file ảnh: Tối đa 30MB.
  • Dung lượng video: Tối đa 4G.
  • Thời gian video: 1s – 240 phút.
  • Bắt buộc chứa URL trang đích.

Đối với định dạng bộ sưu tập

  • Bộ sưu tập quảng cáo quay vòng trong bảng tin Facebook bao gồm ảnh bìa/video kèm theo 3 hình ảnh sản phẩm.
  • Thông số kỹ thuật đối với định dạng bộ sưu tập:
  • Định dạng file hình ảnh được hỗ trợ: PNG hoặc JPG.
  • Định dạng video được hỗ trợ: GIF, MOV hoặc MP4.
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 px.
  • Tỷ lệ: 1:1.
  • Độ dài văn bản chính: Tối đa 125 ký tự.
  • Độ dài tiêu đề: Tối thiểu 40 ký tự.
  • Bắt buộc chứa URL trang đích.
  • Dung lượng file ảnh: Tối đa 30MB.
  • Dung lượng video: Tối đa 4G.

 

Tham khảo thông số kỹ thuật của đầy đủ các vị trí hiển thị quảng cáo Facebook Carousel tại đây: https://www.facebook.com/business/ads-guide/update

1.3. 07 phương thức sử dụng quảng cáo Carousel hiệu quả

  • Hướng dẫn người dùng sử dụng sản phẩm.
  • Tạo sự nổi bật cho dịch vụ/sản phẩm.
  • Quảng bá cho ứng dụng di động.
  • Chia sẻ thông tin về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Truyền tải thông điệp, câu chuyện của doanh nghiệp.
  • Chia sẻ câu chuyện, trải nghiệm của khách hàng.
  • Giới thiệu danh mục sản phẩm.

 

Facebook Carousel 2

Sử dụng quảng cáo Facebook Carousel để làm nổi bật sản phẩm

2. Hướng dẫn tạo Facebook Carousel chi tiết từ A-Z

Để thiết lập chiến dịch quảng cáo quay vòng trên Facebook, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Truy cập trình quản lý Facebook Ads.
  • Tại góc trên cùng phía trái màn hình, click nút “Tạo”.
  • Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với định hướng của doanh nghiệp: Tăng độ nhận biết; Tăng traffic cho website; Quảng cáo ứng dụng; Tìm kiếm khách hàng tiềm năng; Tăng doanh số.
  • Thiết lập đầy đủ các thông tin về: Chi tiết chiến dịch, A/B testing, ngân sách, đối tượng mục tiêu, tối ưu hóa và phân phối, vị trí hiển thị quảng cáo sau đó nhấn chọn “Tiếp”.
  • Cung cấp thông tin về Fanpage Facebook muốn triển khai quảng cáo quay vòng trong mục “Nhận diện”.
  • Tại tab “Thiết lập quảng cáo”, bạn có thể tạo thẻ quay vòng sản phẩm với hai lựa chọn “Danh mục” hoặc “Tải lên thủ công”, sau đó click “Quay vòng”.

 

Facebook Carousel 3

Để tạo quảng cáo Facebook Carousel, trước tiên bạn cần truy cập vào trình quản lý

2.1. Đối với lựa chọn “Danh mục”

  • Để chọn danh mục, click tùy chọn phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp trong danh sách thả xuống “Danh mục”.
  • Trường hợp chọn nhóm sản phẩm, nhấn chọn tùy chọn phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp trong danh sách thả xuống “Nhóm sản phẩm”, sau đó click biểu tượng dấu cộng để tạo nhóm sản phẩm mới.
  • Tại tab “Tùy chọn danh mục”, thiết lập thẻ quay vòng bằng cách lựa chọn quảng cáo “Hạng mục sản phẩm” hoặc “Nhiều sản phẩm”.
  • Thêm thẻ quảng cáo bằng cách nhấn chọn “Thêm thẻ”, sau đó click thẻ trang cá nhân, thẻ bản đồ hoặc thẻ giới thiệu trong danh sách thả xuống.

 

Lưu ý: Bạn có thể chỉnh sửa/thay đổi định dạng, tiêu đề, mô tả liên kết của các thẻ quay vòng trong tab “Danh mục”.

2.2. Đối với lựa chọn “Tải lên thủ công”

  • Tải hình ảnh/video để tạo các thẻ quảng cáo xoay vòng bằng cách click vào lệnh “Thêm thẻ”.
  • Điền tiêu đề, mô tả, URL trang đích cho toàn bộ thẻ quảng cáo.
  • Tối ưu hóa thẻ quay vòng với các lựa chọn: Thêm nhạc; Hiển thị thẻ quay vòng dưới định dạng video; Thêm thẻ quảng cáo có ảnh đại diện Fanpage vào cuối chuỗi; Hiển thị thẻ quảng cáo hiệu quả nhất tại vị trí đầu tiên; Thêm thẻ bản đồ cung cấp địa chỉ các cửa hàng gần nhất.

 

Facebook Carousel 4

Hoàn tất các thiết lập cho quảng cáo Facebook Carousel

2.3. Hoàn tất quá trình thiết lập quảng cáo Facebook Carousel

  • Thêm CTA và văn bản chính cho mẫu quảng cáo.
  • Tại góc phải màn hình, click “Chia sẻ” rồi nhấn chọn “Gửi thông báo cho Facebook” để xem trước mẫu quảng cáo.
  • Thiết lập thêm một số thông tin quan trọng nếu có tại mục “Theo dõi”.
  • Nhấn chọn “Đăng” để hoàn tất.

 

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt tại thời đại kỹ thuật số, Facebook Carousel vẫn luôn khẳng định được vị thế của mình trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp bởi những ưu điểm vượt trội như ngân sách thấp, đem lại hiệu quả cao trong việc làm nổi bật sản phẩm. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn nắm được các thông tin quan trọng về Carousel Facebook, từ đó có thể dễ dàng thiết lập chiến dịch và tối ưu hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (6 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%