logo-nemi-ads-done

[Trạm kiến thức] Bật mí 08 bí quyết quản lý Fanpage hiệu quả

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. [Trạm kiến thức] Bật mí 08 bí quyết quản lý Fanpage hiệu quả

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, có không ít doanh nghiệp sử dụng Fanpage như một kênh truyền thông và kênh bán hàng chính thức để nâng cao tỷ suất kinh doanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách quản lý Fanpage để tối ưu hóa hiệu quả mà nó đem lại. Trong bài viết, NEMI Ads sẽ cùng bạn khám phá 08 bí mật để nâng cao hiệu quả quản lý Fanpage. Đồng hành cùng NEMI Ads để tìm hiểu chi tiết ngay bạn nhé!

1. Tại sao cần quản lý Fanpage?

Trong thời đại số hóa hiện nay, Fanpage chính là “chiếc chìa khóa” nắm giữ thành công trên Social Media của mọi doanh nghiệp. Dưới đây là một số lý do khiến công việc quản lý Page Facebook trở nên cần thiết hơn bao giờ hết:

  • Có thể coi Fanpage là “cánh cửa” giúp doanh nghiệp “tiến gần” hơn tới khách hàng. Bằng cách chia sẻ các nội dung sáng tạo, thú vị, Fanpage giúp tăng cường nhận thức thương hiệu nơi người dùng, đồng thời giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ đáng giá với cộng đồng mục tiêu.
  • Fanpage cũng là một nền tảng truyền thông được đánh giá rất cao. Quản lý Page một cách hiệu quả giúp đảm bảo các thông điệp của doanh nghiệp có thể lan tỏa tới lượng khách hàng lớn nhất có thể.
  • Qua việc xây dựng tệp người dùng trung thành trên Fanpage, doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường tiềm năng và tối ưu hóa bán hàng.
  • Khi quá trình quản trị Fanpage được tiến hành một cách chuyên nghiệp và có chiến lược, bạn hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu truyền thông đã đề ra mà không cần đầu tư chi phí cho việc chạy quảng cáo.

 

Tại sao cần quản lý Fanpage

Quản lý Fanpage giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô khách hàng, xây dựng mối quan hệ thân thiết với tệp người dùng hiện có

2. Mách bạn 08 mẹo quản lý Fanpage trên Facebook

Như vậy có thể thấy rằng quản lý Page hiệu quả có thể đem lại cho doanh nghiệp đa dạng các lợi ích khác nhau. Vậy làm cách nào để có thể nâng cao hiệu suất quản trị Trang doanh nghiệp. Dưới đây là 08 mẹo mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

2.1. Duy trì tần suất đăng bài

Đăng bài trên Fanpage không phải là việc “đăng cho có” mà nó đòi hỏi một chiến lược chính xác, đặc biệt là về tần suất. Đăng bài quá ít và không đều có thể khiến hình ảnh của thương hiệu dần bị xóa mờ trong tâm trí của khách hàng. Tuy nhiên, tần suất đăng bài quá dày đặc lại có thể khiến người dùng choáng ngợp bởi lượng thông tin quá lớn, từ đó có ấn tượng không tốt về doanh nghiệp.

 

Mẹo quản lý Fanpage

Để nâng cao hiệu quả quản lý Fanpage, trước tiên bạn cần duy trì và đảm bảo tần suất đăng bài phù hợp

2.2. Gia tăng hiệu quả quản lý Fanpage bằng cách lên kế hoạch nội dung cho từng tháng 

Khi xây dựng và triển khai kế hoạch nội dung cho chiến dịch tiếp thị, yếu tố quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần đáp ứng đó chính là tính kịp thời và sự đồng bộ. Bằng cách xây dựng kế hoạch nội dung chi tiết cho từng tháng, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hiệu quả quá trình tìm kiếm, phát triển ý tưởng và đăng tải nội dung. Không chỉ vậy, nó cũng giúp đảm bảo sự đồng bộ với chiến lược chung đang được triển khai, từ đó thống nhất các thông điệp truyền tải tới các tệp khách hàng.

Ngoài ra, bằng cách chuẩn bị trước, bạn có thể xác định những chủ đề, sự kiện và các dịp đặc biệt trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng bỏ lỡ các cơ hội quan trọng và đảm bảo bạn có đủ thời gian để nghiên cứu và sản xuất các tuyến nội dung chất lượng.

2.3. Xây dựng các bài tin với độ dài phù hợp

Để nâng cao hiệu quả quản lý Fanpage, doanh nghiệp cũng cần đặt mình vào vị trí của người đọc để hiểu rõ hơn cách mà họ tương tác với các nội dung trực tuyến, từ đó nắm bắt suy nghĩ của họ.

Trên thực tế, người dùng truy cập Facebook chủ yếu để chia sẻ cuộc sống thường nhật với bạn bè, người thân,… Chính vì vậy, họ thường có xu hướng tìm kiếm những nội dung mang tính giải trí, theo đó những nội dung quá dài, mang tính chuyên môn cao sẽ rất khó để có thể thu hút và giữ chân được họ. Theo các chuyên gia, độ dài tối ưu cho một bài đăng trên Fanpage chỉ nên “gói gọn” từ 150 – 200 từ. Tuy nhiên, ngắn gọn không có nghĩa là hời hợt, bạn vẫn cần đảm bảo bài viết có thể truyền tải đầy đủ các thông tin hữu ích cho người dùng.

 

Chiến lược quản lý Fanpage

Khi quản lý Fanpage, bạn cũng cần quản lý độ dài của các bài tin

2.4. Tối ưu thông tin về doanh nghiệp để tối ưu hiệu quả quản lý Fanpage

Nếu muốn tối ưu hiệu quả quản lý Fanpage, một nhiệm vụ quan trọng không thể bỏ qua đó chính là cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan tới doanh nghiệp. Đây chính là cánh cửa giới thiệu toàn diện về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, giúp xây dựng lòng tin và tạo nên sự gắn kết vững chắc với khách hàng.

Chính vì vậy, trong phần giới thiệu, doanh nghiệp hãy đặt mình vào vị trí khách hàng và chia sẻ những thông tin chính xác và sâu sắc nhất về thương hiệu. Từ sứ mệnh, giới thiệu sản phẩm đến cam kết chất lượng, giá trị cốt lõi – tất cả đều là những yếu tố quan trọng. Đồng thời, đừng quên liệt kê địa chỉ, số điện thoại, trang web để tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng kết nối với doanh nghiệp.

Ngoài ra, ảnh bìa và ảnh đại diện cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu bởi chúng chính là dấu hiệu giúp người dùng phân biệt doanh nghiệp với các thương hiệu khác. Đặc biệt, với các thiết kế sáng tạo, nó còn có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, qua đó gia tăng tỷ lệ tương tác cho doanh nghiệp.

2.5. Thường xuyên tương tác với khách hàng

Cấu trúc thuật toán Edgerank bao gồm 3 thành phần khác nhau, trong đó có Affinity Score – yếu tố được sử dụng để đo lường mức độ tương tác của Fanpage với người dùng. Như vậy để có thể nâng cao khả năng được hiển thị trên Newsfeed qua đó tối ưu hóa hiệu quả quản lý Fanpage, bạn cần thường xuyên tương tác với các tệp người dùng.

Theo đó, sử dụng câu hỏi trong các bài đăng chính là phương thức đơn giản nhất. Hãy lựa chọn các câu hỏi liên quan tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hoặc các chủ đề được người dùng quan tâm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt thêm các câu hỏi liên quan tới sản phẩm để nâng cao nhận thức của khách hàng về các giải pháp của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo tương tác bằng cách trả lời bình luận, tin nhắn của người dùng.

 

Bí quyết quản lý Fanpage

Tương tác với người dùng cũng là một việc làm vô cùng quan trọng để tối ưu hiệu quả quản lý Fanpage

2.6. Đa dạng hóa định dạng nội dung

Trong quá trình quản lý Fanpage và triển khai các tuyến nội dung, bạn cũng nên đa dạng hóa hình thức cho các bài đăng. Hiện nay, hình ảnh và video Marketing là hai định dạng được chứng minh là có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng cao nhất. Bởi lẽ, những văn bản được minh họa bằng hình ảnh hay video sẽ giúp người dùng có góc nhìn trực quan hơn về các thông điệp được truyền tải, từ đó có thể tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng đa dạng các định dạng nội dung khác như Meme, Infographic,…

2.7. Quản lý page bằng cách phát triển nội dung nhóm

Để tối ưu hóa hiệu quả quản lý Fanpage, bên cạnh các mẹo kể trên, phát triển nội dung nhóm theo nguyên tắc 80 – 20 cũng là một chiến lược vô cùng tối ưu mà bạn không nên bỏ qua.
Nguyên tắc này đề cập tới việc chia sẻ các tuyến bài nội dung theo tỷ lệ nhất định:

  • 80% là những bài viết mang tính cung cấp thông tin, giáo dục, giải trí,…
  • 20% còn lại sẽ ưu tiên cho các nội dung liên quan trực tiếp tới việc bán hàng và xây dựng cũng như nâng cao độ nhận diện cho thương hiệu.

Xây dựng Trang doanh nghiệp với 100% các bài viết mang mục đích kinh doanh rất dễ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức và khó chịu. Vậy nên điều quan trọng trước tiên cần làm đó chính là xây dựng một hình ảnh hữu ích, chuyên nghiệp để thiết lập mối quan hệ về lâu dài.

 

Cách quản lý Fanpage Facebook

Quản lý Fanpage bằng cách phát triển nội dung nhóm: 80% cho các bài tin giáo dục, giải trí; 20% cho các bài tin bán hàng

2.8. Khai thác “sức mạnh” của các công cụ hỗ trợ

Với sự phát triển của các nền tảng công nghệ, hiện nay bạn hoàn toàn có thể sử dụng sự hỗ trợ của các công cụ để tối ưu hóa hiệu quả quản lý Fanpage. Dưới đây là một số công cụ mà bạn có thể tham khảo cho Trang doanh nghiệp của mình:

  • Facebook Business.
  • Hootsuite.
  • Các chatbot như Fchat, Ahachat,…
  • Postlab.
  • HubSpot Marketing Hub,…

3. Làm cách nào để thêm người quản lý Page?

Khi quản lý Fanpage, bạn có thể thêm quyền cộng tác viên cho các thành viên trong team để nâng cao hiệu quả hoạt động của Trang. Dưới đây là cách thêm người quản lý Page mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Đối với máy tính

  • Tại Menu bên trái màn hình, chọn “Trang”.
  • Chọn Trang muốn thêm người quản lý.
  • Click chọn nút lệnh “Cài đặt” trong menu quản lý Trang.
  • Chọn “Vai trò trên Trang”.
  • Điền tên người bạn muốn thêm quyền quản lý Page rồi click chọn vai trò phù hợp (Quản trị viên; Biên tập viên; Người kiểm duyệt; Nhà quảng cáo; Nhà Phân tích; Người quản lý cộng đồng).
  • Chọn “Thêm” và cung cấp mật khẩu để hoàn tất.

 

Cách quản lý Fanpage

Hướng dẫn cách thêm thành viên quản lý Fanpage trên máy tính

3.2. Đối với điện thoại

  • Đăng nhập ứng dụng.
  • Chọn “Menu”, click chọn Fanpage muốn phân quyền.
  • Tiếp tục click “Menu” rồi chọn “Cài đặt Trang”.
  • Tại mục “Trải nghiệm dùng Trang mới”, chọn “Quyền truy cập Trang”.
  • Click “Thêm mới” tại mục “Người có quyền truy cập vào công việc”.
  • Thêm thành viên muốn trao quyền quản lý Fanpage rồi chọn phân quyền thích hợp và cuối cùng thêm mật khẩu để hoàn tất.

 

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội, Fanpage đã trở thành một công cụ vô cùng tiềm năng giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng, xây dựng thương hiệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hy vọng bài viết trên của NEMI Ads có thể giúp bạn hiểu hơn về các biện pháp giúp tối ưu hiệu suất quản lý Fanpage. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác bạn nhé!

5/5 - (11 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%