logo-nemi-ads-done

Native Ads là gì? Bí quyết triển khai Native Advertising hiệu quả nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Digital
  4. »
  5. Native Ads là gì? Bí quyết triển khai Native Advertising hiệu quả nhất

Trong thế giới tràn ngập các loại hình quảng cáo trực tuyến, Native Ads nổi lên như một “ngôi sao sáng” giúp doanh nghiệp tối đa hóa khả năng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vậy Native Advertising là gì? Làm cách nào để triển khai các chiến dịch Native Ads một cách hiệu quả nhất? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Native Ads là gì?

Native Ads hay còn gọi là quảng cáo tự nhiên, là một hình thức tiếp thị trả phí được thiết kế để có thể hòa trộn hoàn hảo với nội dung vốn có tại nền tảng mà chúng hiển thị. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của loại hình quảng cáo này so với các hình thức tiếp thị truyền thống. Thay vì khiến người dùng cảm thấy khó chịu, Native Advertising tạo được sự liền mạch, giúp người dùng có những trải nghiệm tối ưu hơn, từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo.

Các loại hình quảng cáo tự nhiên phổ biến hiện nay:

  • Quảng cáo In-feed.
  • Quảng cáo tìm kiếm trả phí.
  • Quảng cáo với kích thước chuẩn IAB.
  • Quảng cáo hướng tới một số đối tượng đặc biệt, chẳng hạn như Sponsored Playlist trên Spotify.
  • Quảng cáo bài viết được đề xuất.
  • Quảng cáo có chứa danh sách khuyến mãi.

 

native ads là gì

Native Ads có khả năng hòa trộn hoàn hảo với trang web gốc, từ đó hạn chế tối đa tình trạng gây khó chịu cho người dùng

1.1. Tại sao nên sử dụng quảng cáo tự nhiên?

  • Được phân phối một cách chính xác tới những người dùng truy cập vào trang web/ứng dụng.
  • Tập trung vào việc cung cấp các nội dung sáng tạo, có giá trị cao giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
  • Dễ dàng “hòa trộn” với các nội dung gốc của trang web, từ đó kích thích tương tác và hạn chế tối đa sự ác cảm của đối tượng mục tiêu.
  • Ít có khả năng bị chặn bởi các ứng dụng Ads Block. giúp nâng cao hiệu quả hiển thị và tiếp cận khách hàng.

quảng cáo tự nhiên

Native Ads giúp tăng khả năng tương tác cho quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp

2. 04 Xu hướng triển khai Native Ads hiện nay

2.1. Ứng dụng di động

Theo Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam của Bộ Công Thương, 88% người dùng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Internet. Chính bởi lý do này, phần lớn các doanh nghiệp đều ưu tiên thiết kế các mẫu quảng cáo Native Ads sao cho nó có thể tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên thiết bị di động.

2.2. Quảng cáo thực tế ảo

VR là một trong những công nghệ vô cùng tiềm năng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo tự nhiên. Với khả năng tích hợp các video 360 độ, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt các mẫu quảng cáo tại các vị trí riêng lẻ mà không gây gián đoạn trải nghiệm của người dùng.

Native Advertising

Công nghệ VR cho phép doanh nghiệp đặt các mẫu quảng cáo riêng lẻ tại đa dạng các vị trí khác nhau
mà không gây gián đoạn trải nghiệm của người dùng

2.3. Nội dung sáng tạo bởi người dùng

Trong xã hội ngày nay, uy tín của thương hiệu là một trong những yếu tố không thể thiếu trong các chiến lược tiếp thị. Để tạo được lòng tin nơi người dùng, việc tích hợp user-generated content vào các mẫu Native Ads là một biện pháp vô cùng hiệu quả. Các nội dung được sáng tạo từ người dùng thường có tính thực tế cao nên có thể nhanh chóng tạo được hiệu quả truyền thông.

2.4. Video

Video là loại hình nội dung có thể mang đến cho doanh nghiệp chỉ số involvement và tương tác tương đối cao nên vô cùng phù hợp để sử dụng trong quảng cáo tự nhiên. Đặc biệt, trong thời kỳ các loại hình video ngắn “lên ngôi” như hiện nay, việc tích hợp video vào các mẫu Native Ads chính là ý tưởng vô cùng tuyệt vời mà doanh nghiệp có thể tham khảo.

3. Mách bạn bí quyết triển khai quảng cáo tự nhiên hiệu quả

3.1. Nghiên cứu chân dung khách hàng

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào, việc nghiên cứu và hiểu rõ chân dung khách hàng là điều không thể thiếu và quảng cáo Native Ads cũng không phải ngoại lệ. Bằng cách xác định rõ mong muốn, hành vi của tệp đối tượng mục tiêu, bạn có thể xây dựng các mẫu nội dung hấp dẫn và đáp ứng tối đa nhu cầu của họ. Qua đó tạo sự kết nối tự nhiên và lâu dài với người dùng, đồng thời nâng cao hiệu suất cho chiến dịch của doanh nghiệp.

chạy Native Advertising

Phân tích thói quen và chân dung khách hàng giúp đảm bảo các mẫu Native Ads có thể tạo được ấn tượng với khách hàng

3.2. Sáng tạo nội dung thu hút, tự nhiên

Có thể khẳng định rằng nội dung là “linh hồn” của các chiến dịch quảng cáo Native Ads. Để thu hút và tạo được sự ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, việc sáng tạo nội dung độc đáo và hữu ích là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh, video hoặc các văn bản mô tả một cách sáng tạo để kích thích sự tò mò cả độc giả. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo nội dung phản ánh đúng giá trị và thông điệp về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

3.3. Lồng ghép sản phẩm, thương hiệu một cách khéo léo

Bí quyết để nâng cao khả năng thành công cho chiến dịch Native Ads đó chính là lồng ghép các thông tin về sản phẩm, thương hiệu một cách tự nhiên, hay thậm chí là không nhắc tới những thông tin này. Vậy nên bạn cần tìm cách thể hiện giá trị và lợi ích của sản phẩm trong ngữ cảnh phù hợp để khách hàng có cơ hội cảm nhận giá trị sử dụng mà sản phẩm/dịch vụ mang lại.

chạy native ads

Khi xây dựng các mẫu quảng cáo Native Ads, bạn cần tránh nhắc quá nhiều về thương hiệu và sản phẩm

3.4. Sử dụng văn phong thích hợp

Để đạt được sự tương tác và hiệu suất tối đa trong quá trình triển khai các chiến dịch Native Ads, việc sử dụng văn phong thích hợp với nền tảng triển khai quảng cáo là yếu tố không thể bỏ qua.

Trên thực tế mỗi môi trường truyền thông đều có đặc điểm và ngữ cảnh riêng. Chính vì vậy sẽ không có bất kỳ mẫu văn phong chuẩn mực nào có thể phù hợp với tất cả các nền tảng. Do đó, bạn cần điều chỉnh các mẫu quảng cáo của mình một cách khéo léo và khoa học.

Ví dụ, trên mạng xã hội, bạn có thể sử dụng văn phong gần gũi kết hợp thêm một số yếu tố cá nhân để thu hút sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, đối với các trang báo điện tử, văn phong chuyên nghiệp sẽ là sự lựa chọn hợp lý để tạo sự uy tín cho thương hiệu và doanh nghiệp.

4. Chạy quảng cáo Native Ads cần lưu ý điều gì?

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Native Ads, có một số điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đảm bảo lựa chọn nền tảng hiển thị mẫu quảng cáo phù hợp với thói quen, hành vi và sở thích của khách hàng.
  • Đảm bảo xây dựng các mẫu nội dung chất lượng, hữu ích, liên quan tới nhu cầu của người dùng.
  • Đảm bảo tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động.
  • Lồng ghép thông điệp CTA một cách khéo léo để thúc đẩy người dùng thực hiện các hành vi chuyển đổi một cách tự nhiên.
  • Thường xuyên theo dõi và đo lường hiệu suất của chiến dịch để thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

Theo dự báo, tới năm 2025 các chiến dịch Native Ads trên toàn thế giới sẽ đạt tổng giá trị lên tới 400 tỷ USD. Có thể khẳng định rằng đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các doanh nghiệp khi triển khai quảng cáo tự nhiên. Như vậy, để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh và xác suất thành công cho chiến dịch, doanh nghiệp cần đảm bảo xây dựng các mẫu quảng cáo mang dấu ấn riêng và phân bổ nguồn lực một cách hợp lý. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (8 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%