Ngưỡng thanh toán Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự ổn định của chiến dịch quảng cáo. Nâng ngưỡng thanh toán một cách hợp lý có thể giúp bạn tối ưu hóa ngân sách, từ đó nâng cao hiệu quả của chiến dịch. Vậy ngưỡng là gì, làm cách nào để nâng ngưỡng thanh toán? Mọi thông tin sẽ được NEMI Ads chia sẻ trong bài viết ngay sau đây. Đồng hành cùng Nemi Ads để tìm hiểu chi tiết bạn nhé!
Nội dung chính
1. Ngưỡng thanh toán Facebook là gì?
Ngưỡng thanh toán Facebook được hiểu là một mức tiền cụ thể mà bạn có thể tiêu cho chiến dịch Ads trước khi hệ thống thực hiện lập hóa đơn và tính phí. Một khi quảng cáo đạt ngưỡng thanh toán, Facebook sẽ tiến hành trừ tiền thông qua thẻ thanh toán mà bạn đã liên kết với tài khoản quảng cáo.
Ngưỡng thanh toán Facebook là số tiền bạn có thể chi cho quảng cáo trước khi nền tảng tính phí
1.1. Cách ngưỡng thanh toán hoạt động
Đối với các doanh nghiệp lần đầu tiên triển khai chiến dịch tiếp thị trực tuyến trên Facebook, ngưỡng thanh toán ban đầu sẽ được tự động gán với một mức tiền nhỏ nhất định. Sau khi quyết toán thành công, số dư sẽ được xóa.
Ngưỡng thanh toán có thể tăng lên theo thời gian dựa trên lịch sử giao dịch của tài khoản quảng cáo. Mỗi lần hệ thống xóa số dư, nền tảng sẽ nâng ngưỡng của bạn lên một chút và bạn có thể tiếp tục cộng dồn chi phí chạy quảng cáo Facebook khi chiến dịch tiếp tục phân phối.
Cũng chính vì lý do trên, bạn có thể đạt ngưỡng một lần, nhiều lần hay thậm chí là không lần nào trong khoảng thời gian lập hóa đơn hằng tháng. Điều này phụ thuộc vào tài khoản của bạn có ngưỡng là bao nhiêu và số tiền bạn chi tiêu cho chiến dịch. Để có thể thiết lập và quản lý lịch sử thanh toán của mình một cách hiệu quả nhất, bạn cần thường xuyên theo dõi ngưỡng của tài khoản trong trình quản lý kinh doanh.
Hệ thống sẽ căn cứ vào lịch sử giao dịch của tài khoản bạn để nâng ngưỡng thanh toán Facebook
2. Các hạn mức ngưỡng thanh toán Facebook tại Việt Nam hiện nay
Đơn vị tiền tệ | Ngưỡng thanh toán Facebook |
USD | 25$; 50$; 250$; 500$; 750$;… |
VNĐ | 50.000 VNĐ; 70.000 VNĐ; 110.000 VNĐ; 230.000 VNĐ; 340.000 VNĐ; 550.000 VNĐ; 1.100.000 VNĐ;… Đối với đơn vị tiền tệ Việt Nam, ngưỡng thanh toán cao nhất mà bạn có thể đạt được đó chính là 20.000.000 VNĐ |
Lưu ý:
- Khi triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn nên thiết lập đơn vị tiền tệ là VNĐ để có thể dễ dàng theo dõi và quản lý.
- Nếu ngưỡng thanh toán của bạn là 10.000.000 VNĐ nhưng chiến dịch đã chi tiêu vượt mức với tổng số tiền là 13.000.000 VNĐ cho quảng cáo trong tháng 8, hệ thống sẽ tiến hành lập hóa đơn hai lần. Lần đầu tiên bạn sẽ nhận được một hóa đơn là 10.000.000 VNĐ tương đương với ngưỡng thanh toán đã được đặt. Hóa đơn tiếp theo là 3.000.000 VNĐ cho chu kỳ 1 tháng.
- Nếu bạn sử dụng phương thức thanh toán trả sau, tài khoản của bạn vẫn hoàn toàn có thể bị trừ tiền kể cả khi quảng cáo đã được tắt bởi nền tảng sẽ không thu phí luôn mà sẽ tiến hành trừ tiền khi tài khoản của bạn đạt ngưỡng hoặc tới ngày lập hóa đơn.
Tại Việt Nam, ngưỡng thanh toán Facebook thấp nhất là 50.000 VNĐ, cao nhất là 20.000.000 VNĐ
3. Hướng dẫn cách nâng ngưỡng thanh toán Facebook
3.1. Để nâng ngưỡng thanh toán FB cần đáp ứng những điều kiện gì?
Khi muốn thiết lập ngưỡng thanh toán mới, bạn cần đảm bảo số tiền này không được thấp hơn ngưỡng thanh toán cũ. Bên cạnh đó, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo được chất lượng tài khoản, tránh khiến tài khoản bị hạn chế hoặc vi phạm bất kỳ chính sách nào của nền tảng. Đồng thời bạn cũng cần duy trì việc thanh toán liên tục với số lượng ít nhất là 10 lần. Ngoài ra, để có thể nâng ngưỡng thanh toán Facebook thành công, bạn cũng cần đăng ký phương thức thanh toán bằng một trong các loại thẻ như thẻ visa, thẻ tín dụng,…
Để nâng ngưỡng thanh toán Facebook, bạn cần duy trì việc thanh toán liên tục và tránh để tài khoản bị hạn chế hay khóa vĩnh viễn
Nếu bạn gặp vấn đề về ngưỡng thanh toán ảnh hưởng đến các chiến dịch quảng cáo, dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo invoice facebook của NEMI Ads sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.
3.2. Cách nâng ngưỡng thanh toán cho tài khoản quảng cáo Facebook
Dưới đây là hướng dẫn nâng ngưỡng thanh toán Facebook mà bạn có thể tham khảo:
- Đăng nhập tài khoản quảng cáo Facebook
- Di chuyển tới mục Lập hóa đơn, click “Cài đặt thanh toán”
- Nhấn chọn “Số dư hiện tại” rồi điền số tiền bạn muốn sử dụng cho ngưỡng thanh toán mới
- Click nút “Lưu” để hoàn tất
Trong trường hợp yêu cầu nâng ngưỡng thanh toán Facebook của bạn không được nền tảng chấp nhận, bạn hãy thử yêu cầu tăng mức tiền ngưỡng một lần nữa vào một thời điểm khác hoặc thực hiện kháng nghị để được đội ngũ support hỗ trợ.
Khi triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến trên Meta, ngưỡng thanh toán Facebook chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp duy trì, cải thiện sự ổn định và hiệu suất của chiến dịch. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc nâng ngưỡng thanh toán thật hợp lý. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu rõ các thông tin liên quan tới ngưỡng thanh toán. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm nhiều bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!