logo-nemi-ads-done

07 lý do quảng cáo Google không cắn tiền và bí quyết khắc phục

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. 07 lý do quảng cáo Google không cắn tiền và bí quyết khắc phục

Google Ads là một trong những hình thức tiếp thị trực tuyến được rất nhiều các doanh nghiệp ưu tiên áp dụng nhằm tăng hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, có một vấn đề mà các doanh nghiệp thường xuyên gặp phải đó chính là quảng cáo Google không cắn tiền. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiến độ chiến dịch mà còn khiến doanh nghiệp tiêu tốn một lượng lớn ngân sách và nguồn lực.
Vậy nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này, làm cách nào để khắc phục? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây bạn nhé!

1. Quảng cáo Google không cắn tiền do hết ngân sách

Trong quá trình triển khai các chiến dịch tiếp thị trên Google, một trong những vấn đề phổ biến mà hầu hết các nhà quảng cáo đều gặp phải đó chính là hết ngân sách trước khi đạt được các mục tiêu đã đề ra. Và đây cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng quảng cáo Google không cắn tiền.

Đối với trường hợp này, cách khắc phục vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn truy cập tài khoản quảng cáo và kiểm tra xem ngân sách đã đạt giới hạn hay chưa. Nếu ngân sách đã hết, bạn hãy nạp thêm tiền. Khi tiền “vào” tài khoản, quảng cáo sẽ được tiếp tục được phân phối và hoạt động như bình thường.

Google Ads không cắn tiền

Tài khoản hết ngân sách là lý do phổ biến nhất khiến quảng cáo Google không cắn tiền

2. Giá thầu quá cao hoặc quá thấp

Thiết lập giá thầu không hợp lý cũng có thể là nguyên nhân khiến quảng cáo Google không cắn tiền. Khi giá thầu quá cao và vượt quá giới hạn ngân sách, ngay cả khi người dùng thực hiện tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ bằng từ khóa chính xác, mẫu quảng cáo của bạn cũng sẽ không được hiển thị, từ đó làm hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng.

Ngược lại, giá thầu quá thấp sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong các phiên đấu giá, từ đó nền tảng sẽ không thể phân phối các mẫu tiếp thị, gây nên tình trạng quảng cáo Google không cắn tiền. Để khắc phục tình trạng này, doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu mức giá thầu trung bình trong ngành, từ đó đảm bảo thiết lập mức giá thầu đủ cao để cạnh tranh và hiển thị quảng cáo một cách hiệu quả.

nguyên nhân quảng cáo google không cắn tiền

Giá thầu quá cao hoặc quá thấp cũng có thể là nguyên nhân khiến quảng cáo Google không cắn tiền

3. Sử dụng các từ khóa có lượt tìm kiếm thấp khiến GG Ads không cắn tiền

Nguyên nhân tiếp theo khiến quảng cáo Google không cắn tiền đó chính là sử dụng các từ khóa có volume thấp. Vậy tại sao lại xảy ra tình trạng này? Nguyên nhân đơn giản là do những từ khóa có lượt search thấp không có đủ tương tác với người dùng, dẫn tới việc quảng cáo không thể hiển thị.

Ngoài ra, mức giá đấu thầu cho các từ khóa có lượt tìm kiếm thấp cũng sẽ thấp hơn do có ít đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể khiến mẫu quảng cáo của doanh nghiệp không được ưu tiên hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới đối tác của Google do hệ thống thường tập trung vào việc hiển thị những quảng cáo có mức giá đấu thầu cao hơn.

Đối với trường hợp này, bạn cần thực hiện nghiên cứu các từ khóa có mức tìm kiếm ổn định và liên quan trực tiếp tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Qua đó doanh nghiệp có thể xây dựng danh sách từ khóa tối ưu, đồng thời giúp quảng cáo hiển thị một cách thường xuyên, hạn chế tình trạng quảng cáo Google không cắn tiền.

Gg ads không cắn tiền

Các từ khóa có lượt tìm kiếm thấp không có đủ khả năng hiển thị khiến quảng cáo Google không cắn tiền

4. Quảng cáo Google không cắn tiền do landing page không đạt đủ chất lượng

Trang đích là một trong những yếu tố quan trọng giúp Google đánh giá điểm chất lượng của các mẫu quảng cáo. Nếu nội dung landing page không liên quan tới nội dung tiếp thị, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hay không thể đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng, hiệu suất hiển thị của quảng cáo cũng sẽ bị hạn chế.

Để khắc phục tình trạng này, trước khi triển khai các chiến dịch quảng cáo Google, bạn hãy chắc chắn rằng quá trình xây dựng landing page đã được hoàn tất. Trong đó, trang đích được thiết kế đơn giản, trực quan, dễ sử dụng để có thể đảm bảo đem đến cho người dùng những trải nghiệm hài lòng nhất khi họ tiếp cận sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thông qua quảng cáo. Việc này giúp tối ưu hóa chất lượng trang đích, cải thiện điểm chất lượng và gia tăng khả năng hiển thị của quảng cáo, từ đó hạn chế tối đa tình trạng quảng cáo Google không cắn tiền.

Quảng cáo Google không cắn tiền 2

Xây dựng các landing page chất lượng giúp hạn chế tình trạng quảng cáo Google không cắn tiền

5. Quảng cáo Google không cắn tiền do CTR quá thấp

Bên cạnh các lý do kể trên, GG Ads không cắn tiền cũng có thể do tỷ lệ click chuột quá thấp. CRT thấp có thể xuất phát từ một số nguyên nhân như: Nội dung quảng cáo không hấp dẫn, nội dung quảng cáo không phù hợp với các đối tượng mục tiêu. Nếu quảng cáo không gây được ấn tượng, không đáp ứng được nhu cầu của người dùng, họ sẽ không click vào quảng cáo, từ đó gây tác động tiêu cực tới tỷ lệ chuyển đổi.

Để tăng chỉ số CTR, đồng thời khắc phục tình trạng quảng cáo không cắn tiền, biện pháp tốt nhất đó chính là cải thiện nội dung quảng cáo. Doanh nghiệp cần xác định chính xác mục tiêu, lựa chọn từ khóa phù hợp. Bên cạnh đó, việc sử dụng kết hợp các thông điệp CTA cũng có tác dụng rất tốt trong việc kích thích người dùng click vào quảng cáo.

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo các mẫu tiếp thị có thể truyền tải đầy đủ các thông tin về giá trị của sản phẩm/dịch vụ, thể hiện được lợi ích của chúng trong việc đáp ứng nhu cầu/giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Tài khoản Google Ads không cắn tiền

CTR quá thấp cũng có thể là nguyên nhân khiến quảng cáo Google không cắn tiền

6. Tài khoản Google Ads bị tạm ngưng

Lý do phổ biến tiếp theo khiến quảng cáo Google không cắn tiền có thể xuất phát từ các vấn đề liên quan đến tài khoản.

Nếu các mẫu quảng cáo cố tình sử dụng các thủ thuật nhằm né tránh hệ thống, chứa các nội dung người lớn, bạo lực,… hoặc nợ nền tảng phí chạy quảng cáo, rất có thể tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng. Một khi tài khoản bị tạm ngưng, quảng cáo cũng sẽ bị ngừng phân phối, từ đó khiến chiến dịch không thể tiếp cận người dùng, dẫn tới tình trạng quảng cáo không cắn tiền.

Để khắc phục tình trạng này, khi triển khai bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, bạn cần đảm bảo tuân thủ các chính sách quảng cáo Google. Trong trường hợp các mẫu quảng cáo không vi phạm bất kỳ quy định nào mà tài khoản vẫn bị tạm ngưng, bạn hoàn toàn có thể gửi kháng nghị và chờ hệ thống xét duyệt lại.

Tại sao quảng cáo Google không cắn tiền

Tài khoản bị tạm ngưng sẽ khiến quảng cáo Google không cắn tiền

7. Các nhóm quảng cáo không có sự nhất quán về mặt từ khóa khiến quảng cáo Google không cắn tiền

Sự nhất quán và liên kết chặt chẽ giữa các từ khóa trong một nhóm quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu suất và khả năng hiển thị của quảng cáo trên nền tảng. Khi các từ khóa không liên quan hoặc không được tối ưu hóa cho cùng một chủ đề, điểm chất lượng của quảng cáo có thể bị giảm sút. Điều này không chỉ làm giảm khả năng hiển thị của quảng cáo mà còn ảnh hưởng đến khả năng thắng thầu trong các phiên đấu giá.

Bên cạnh đó, một quảng cáo cũng có khả năng không được hiển thị nếu các từ khóa trong nhóm không tương quan với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Hệ thống sẽ ưu tiên hiển thị các mẫu quảng cáo phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Và nếu nhóm từ khóa không đảm bảo được tiêu chí này, khả năng hiển thị sẽ bị giảm đi đáng kể.

Do đó, bạn cần xây dựng nhóm từ khóa với cùng một chủ đề hoặc lĩnh vực. Các từ khóa nên liên quan chặt chẽ và phản ánh truy vấn tìm kiếm mà khách hàng có thể thực hiện. Điều này giúp tối ưu hóa điểm chất lượng của quảng cáo, tăng khả năng hiển thị, cải thiện hiệu suất tổng thể, từ đó hạn chế tối đa tình trạng quảng cáo Google không cắn tiền.

Như vậy, quảng cáo Google không cắn tiền sẽ không phải là vấn đề đáng lo ngại nếu bạn phát hiện và xử lý kịp thời. Bằng cách xác định chính xác các nguyên nhân ẩn sau sự cố và áp dụng các biện pháp NEMI Ads chia sẻ phía trên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện khả năng hiển thị của quảng cáo và tăng hiệu suất cho chiến dịch một cách đáng kể. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác về chủ đề Google bạn nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%