logo-nemi-ads-done

Bật mí các khung giờ đăng TikTok dễ viral, giúp clip đạt triệu views

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Tiktok Ads
  4. »
  5. Bật mí các khung giờ đăng TikTok dễ viral, giúp clip đạt triệu views

Trong thời đại của Internet và xu hướng video ngắn, TikTok đã trở thành một trong những “quân bài chiến lược” không thể thiếu của nhiều doanh nghiệp. Để đạt hiệu quả tối ưu, bên cạnh việc đầu tư nội dung, hình ảnh, xác định khung giờ đăng TikTok phù hợp với tệp người dùng mục tiêu cũng đặc biệt quan trọng. Vậy khoảng thời gian nào là khung giờ vàng đăng TikTok? Câu trả lời sẽ được NEMI Ads bật mí với bài viết ngay sau đây. Mời bạn cùng theo dõi!

1. Khung giờ đăng TikTok là gì?

Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng là thuật ngữ được sử dụng để đề cập đến khoảng thời gian nền tảng có lượng người dùng truy cập và sử dụng nhiều nhất trong ngày, giúp clip của doanh nghiệp tiếp cận người xem một cách hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, mỗi thương hiệu, mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ hướng đến một tệp khách hàng riêng. Chính vì vậy, khung giờ đăng TikTok của các thương hiệu cũng sẽ không giống nhau.

Giờ đăng tiktok

Khung giờ đăng TikTok là khoảng thời gian nền tảng có lượng người dùng truy cập và sử dụng nhiều nhất trong ngày

2. Tại sao nên chọn các khung giờ vàng đăng TikTok?

Bên cạnh việc đầu tư vào chất lượng nội dung, âm thanh và hình ảnh, để tạo ra một clip TikTok đạt hiệu quả cao, người dùng cũng cần lựa chọn khung giờ đăng TikTok một cách phù hợp nhất. Các khung giờ vàng là khoảng thời gian nền tảng có lượng người dùng truy cập tối đa. Chính vì vậy, đăng tải vào các khung giờ này sẽ đảm bảo rằng video của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được chính xác đối tượng mục tiêu cũng như được phân phối rộng hơn so với các khoảng thời gian khác.

Khả năng tiếp cận khách hàng được nâng cao cũng sẽ đem lại ảnh hưởng tích cực cho lượt view, lượt tương tác hay thậm chí là tỷ lệ chuyển đổi. Nắm bắt và tận dụng khung giờ đăng TikTok một cách hiệu quả sẽ giúp clip của doanh nghiệp lên xu hướng, đạt top thịnh hàng, từ đó duy trì một vị trí nhất định trong tâm trí người dùng.

3. Mách bạn các các khung giờ đăng TikTok giúp clip triệu views

Trên thực tế, có 4 khung giờ TikTok đạt mức kỷ lục về số lượng người truy cập và hoạt động, cụ thể:

  • 07 – 09 giờ sáng: Khi bắt đầu ngày mới, một số người dùng sẽ có thói quen lướt TikTok để cập nhật thông tin hoặc giải trí. Khi đăng tải clip trong khung giờ này, bạn có thể lựa chọn những video mang tính giải trí hoặc các video có nội dung tích cực, ý nghĩa để truyền tải năng lượng cho người xem.
  • 11 giờ 30 – 13 giờ 30: Đây là thời gian nghỉ trưa của hầu hết các công ty và lượng lớn người dùng sẽ tận dụng khoảng thời gian này truy cập TikTok để giải trí. Do đó, đây cũng là một trong những khung giờ đăng TikTok vô cùng hợp lý để tăng khả năng tiếp cận khán giả mà bạn có thể cân nhắc.
  • 08 – 10 giờ tối: 08 – 10 giờ tối là khoảng thời gian mà đa số người dùng truy cập vào TikTok. Sau cả ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi, mọi người đều muốn dành thời gian thư giãn và giải trí. Chính vì vậy, đăng tải video trong khung giờ kể trên sẽ thu hút lượng lớn người dùng, từ đó nâng cao khả năng tương tác và chuyển đổi cho doanh nghiệp.
  • 10 giờ 30 tối – 12 giờ đêm: Đây là khung giờ giải trí ưa thích của đa số “cú đêm” và các bạn gen Z. Vậy nên nếu tệp khách hàng của doanh nghiệp là những đối tượng trên, hãy đầu tư nội dung cho clip và đăng tải trong khoảng thời gian này.
    Mặc dù vậy, bạn cũng không nên quá cứng nhắc khi chọn thời gian đăng video. Khoảng thời gian lý tưởng nhất chính là thời gian phù hợp với thói quen sử dụng nền tảng của khách hàng.

 

Khung giờ đăng tiktok 1

4 khung giờ đăng TikTok hiệu quả là 07 – 09h; 11h30 – 13h30; 20 – 22h; 22h30 -24h

4. Làm cách nào để tìm hiểu khung giờ vàng đăng TikTok phù hợp nhất?

Để tối ưu hóa hiệu quả cho các clip và tài khoản TikTok của doanh nghiệp, công cụ TikTok Analytics sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Thông qua công cụ này, bạn có thể thu thập và phân tích các thông tin quan trọng liên quan tới thói quen và hành vi của người dùng, từ đó lựa chọn khung giờ đăng TikTok một cách chính xác nhất.

Dưới đây là hướng dẫn xác định khoảng thời gian đăng TikTok lên xu hướng mà bạn có thể tham khảo:

4.1. Chuyển đổi tài khoản TikTok Pro

Bạn có thể truy cập và phân tích dữ liệu thống kê được cung cấp bởi TikTok Analytics, bạn cần nâng cấp tài khoản TikTok của doanh nghiệp thành TikTok Pro Account theo các bước sau:

  • Trong trang hồ sơ tài khoản TikTok, click biểu tượng dấu ba chấm tại góc phải.
  • Nhấn chọn “Manage my account” trong menu.
  • Click nút lệnh “Switch to Pro Account”.
  • Lựa chọn loại tài khoản muốn sử dụng và thực hiện theo chỉ dẫn.
  • Sau khi hoàn tất, trở lại trang quản lý tài khoản và nhận được thông báo xác nhận rằng bạn đã thành công nâng cấp lên TikTok Pro Account.

4.2. Sử dụng công cụ TikTok Analytics

Khi sử dụng TikTok Analytics, có 3 phần quan trọng có thể giúp bạn có thêm thông tin để xác định khung giờ đăng TikTok phù hợp:

  • Tổng quan: Cung cấp cái nhìn tổng quan về thực trạng hoạt động và sự tăng trưởng của trang TikTok, bao gồm các chỉ số: lượt xem, số lượt theo dõi, lượt xem hồ sơ.
  • Nội dung: Tổng hợp các chỉ số quan trọng liên quan tới việc đăng tải các video. Tab này sẽ cung cấp thông tin về tổng số lượt xem, lượt thích, lượt bình luận và thời gian xem trung bình của người dùng.
  • Người theo dõi: Tab này cung cấp thông tin về sự tăng trưởng số lượng người theo dõi tài khoản của bạn. Bạn có thể theo dõi sự thay đổi lượng follower trong những khoảng thời gian nhất định, bên cạnh đó bạn cũng có thể xác định được nội dung clip mà người dùng tương tác nhiều nhất. Ngoài ra, thông qua tab này, bạn cũng có thể biết được vị trí địa lý của tệp đối tượng mục tiêu, từ đó tối ưu kênh và nội dung hiệu quả hơn.

 

Khung giờ đăng TikTok 2

Bạn có thể sử dụng công cụ TikTok Analytics để xác định khung giờ đăng TikTok

4.3. Xác định vị trí, múi giờ của khán giả mục tiêu

Tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, tệp người dùng của TikTok cũng được phân bố ở khắp các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Và không phải toàn bộ khán giả trên nền tảng đều cùng hoạt động trong cùng một khoảng thời gian. Bằng cách xác định vị trí của tệp khách hàng, bạn có thể đăng tải video vào những khung giờ phù hợp với thói quen của họ, từ đó tăng cơ hội thu hút lượt xem và tương tác với video.

Ngoài ra, mọi thông tin trong TikTok Analytics cũng đều được hiển thị theo vị trí và các múi giờ UTC (múi giờ quốc tế). Vậy nên để thuận tiện hơn cho việc theo dõi và tối ưu thông tin, bạn cũng cần điều chỉnh múi giờ mặc định trong công cụ sao cho phù hợp nhất với khán giả mục tiêu.

4.4. Xác định thói quen sử dụng của khách hàng tiềm năng

Sau khi đã xác định được vị trí của tệp khách hàng tiềm năng, giai đoạn tiếp theo đó chính là tìm hiểu về hành vi, thời gian biểu của người dùng. TikTok được đánh giá là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, có khả năng kết nối hàng triệu người trong một thời gian ngắn.

Chính vì vậy, xác định được khung giờ đăng TikTok dựa trên thói quen truy cập, hoạt động trên nền tảng của người dùng sẽ tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tiếp cận tới nhiều người dùng hơn. Đồng thời khả năng tương tác cũng được cải thiện cả về chất lượng và số lượng. Bằng cách đăng nội dung vào thời điểm phù hợp, bạn có thể tận dụng tối đa sự kết nối múi giờ trên khắp thế giới và hạn chế tình trạng gián đoạn lịch đăng bài.

Mặc dù vậy, điều đáng tiếc là hiện nay TikTok chưa hỗ trợ chức năng đăng bài theo lịch hẹn. Do đó, bạn cần tự thực hiện quá trình này vào các thời điểm đã xác định từ trước. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo một số ứng dụng và công cụ hỗ trợ bên ngoài để cài đặt khung giờ đăng TikTok tự động theo kế hoạch.

Khung giờ đăng TikTok 3

Xác định thói quen sử dụng của khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn khung giờ đăng TikTok

4.5. Theo dõi và điều chỉnh

Việc xác định các khung giờ đăng TikTok trong Analytics có thể sẽ tương đối khó khăn bởi nền tảng chỉ cung cấp thông tin trong 7 ngày gần nhất. Mọi dữ liệu phân tích sẽ được xóa hoàn toàn sau 28 ngày. Do đó, để tối khung giờ đăng TikTok, bạn cần thật kiên nhẫn. Dưới đây là một số tips mà bạn có thể tham khảo:

  • Thống kê lại thông tin về các khung thời gian đăng TikTok của các video đạt hiệu quả cao nhất bằng cách sử dụng Google Sheet hoặc Microsoft Excel
  • Sắp xếp lại các thông tin theo lượt xem hoặc vị trí địa lý để xác định khung giờ vàng đăng TikTok cho doanh nghiệp

Bằng việc nghiên cứu các thông tin đã được tổng hợp một cách chi tiết, bạn cũng có thể phát triển nội dung hấp dẫn hơn và tập trung vào các chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Qua bài viết trên, NEMI Ads đã chia sẻ các khung giờ vàng đăng TikTok và hướng dẫn cách xác định khung giờ đăng TikTok phù hợp cho từng doanh nghiệp. Việc tận dụng thông tin và chiến lược đăng bài một cách thông minh sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và hiệu quả kinh doanh. Chúc doanh nghiệp thành công!

5/5 - (5 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%