logo-nemi-ads-done

Khám phá các khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả, dễ viral

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Khám phá các khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả, dễ viral

Trong sự biến đổi không ngừng của nền tảng và sự gia tăng về số lượng của các đối thủ cạnh tranh, việc lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook phù hợp là yếu tố quyết định việc các bài viết, nội dung truyền thông của doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng hay không. Vậy nên triển khai kế hoạch nội dung trên Facebook vào những khoảng thời gian nào? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Khung giờ đăng bài Facebook là gì?

Khung giờ đăng bài trên Facebook là các khoảng thời gian mà người dùng có xu hướng truy cập và tương tác nhiều nhất trong ngày. Tuy nhiên, không có một quy tắc cụ thể nào quy định về khung giờ đăng bài hiệu quả cho tất cả các Fanpage bởi hành vi và thói quen của từng khách hàng trong mỗi ngành hàng là khác nhau.

Khung giờ vàng đăng bài facebook

Lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook phù hợp giúp tăng khả năng kết nối với khách hàng

1.1. Tại sao nên chọn các khung giờ vàng đăng bài Facebook

Lựa chọn các khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook đem đến cho doanh nghiệp các lợi ích quan trọng, cụ thể như:

  • Giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khán giả tiềm năng, từ đó tăng cơ hội để bài đăng nhận được nhiều tương tác cũng như giúp doanh nghiệp lan tỏa các thông điệp truyền thông một cách hiệu quả hơn.
  • Tăng tỷ lệ click chuột vào quảng cáo, từ đó đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả cao hơn về tỷ lệ chuyển đổi và các lợi ích kinh tế có liên quan.
  • Việc tiếp cận được nhiều khách hàng cũng giúp doanh nghiệp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. Một khi thiết lập được vị trí nhất định trong tâm trí của khách hàng, các sản phẩm của doanh nghiệp cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để trở thành lựa chọn được ưu tiên khi nhu cầu của họ xuất hiện.
  • Tạo dựng thói quen tìm hiểu và cập nhật thông tin cho khách hàng vào những khung giờ đăng bài Facebook của doanh nghiệp.

2. Bật mí các khung giờ đăng bài Facebook giúp nâng cao khả năng tiếp cận và kết nối khách hàng

2.1. Giờ vàng đăng bài Facebook cho tài khoản cá nhân

Đối với các tài khoản Facebook cá nhân, việc lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook sẽ phụ thuộc vào thói quen truy cập và sử dụng mạng xã hội của tệp bạn bè. Dưới đây là một số khung giờ bạn có tham khảo:

  • 07 – 08h sáng: Một số người có thói quen lướt Facebook ngay khi thức dậy để cập nhật tin tức. Khi lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook này, bạn nên đăng tải những nội dung giải trí, lan tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng và tránh các hoạt động bán hàng.
  • 11h trưa – 1h chiều: Hầu hết mọi người sẽ tận dụng thời gian nghỉ trưa để truy cập Facebook. Vào khung giờ này, bên cạnh các tuyến bài chủ đề giải trí, bạn cũng có thể đăng tải các nội dung bán hàng để tăng khả năng hiển thị và tiếp cận các đối tượng mục tiêu.
  • 7h tối – 10h đêm: Đây được đánh giá là một trong những khung giờ Facebook sở hữu lưu lượng truy cập lớn nhất. Chính vì vậy bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để đăng bài, qua đó cải thiện các chỉ số tương tác tự nhiên và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • 10h đêm – sáng sớm: Đây là thời gian giải trí lý tưởng của hầu hết giới trẻ hiện nay, đặc biệt là các “cú đêm”, những người dùng có thói quen làm việc muộn. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để đăng tải các bài viết dạng tâm sự, tư vấn, kinh doanh đồ ăn vặt, đồ ăn đêm,…

 

Khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả

Đối với tài khoản cá nhân, 7h tối – 10h đêm là một trong những khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất

2.2. Khung giờ đăng bài trên Facebook cho Fanpage doanh nghiệp

Khung giờ vàng đăng bài trên Fanpage và tài khoản cá nhân tương đối giống nhau, bởi cả hai đều có mục tiêu chung là phân phối nội dung tới cùng một đối tượng trên cùng một nền tảng. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần chú ý tới các yếu tố SEO để thu hút người dùng và tăng tương tác cho Trang.
Hiện nay Facebook đã hỗ trợ tính năng đăng bài theo lịch hẹn. Bạn có thể thực hiện xây dựng các kế hoạch chi tiết cho các bài đăng và sử dụng tính năng kể trên để triển khai các chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả hơn.

2.3. Khung giờ đăng bài Facebook nhiều like cho từng ngành hàng

Như NEMI Ads đã chia sẻ, thời gian đăng bài trên Facebook sẽ phụ thuộc vào đặc điểm của từng ngành hàng. Dưới đây là khung giờ đăng bài được đánh giá mang lại hiệu quả cao trong từng lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể tham khảo:

  • Truyền thông: 12h trưa thứ 2; 4h chiều thứ 4; 16h – 17h thứ 6.
  • Nghệ thuật: 14h thứ 2; 14h thứ 3; 18h thứ 5; 16h chủ nhật.
  • Vận tải: 14h thứ 6; 13h thứ 7; 12h đêm chủ nhật.
  • Nhà hàng: 19h thứ 2; 16h thứ 4; 11h thứ 5; 13h thứ 6.
  • Thời trang: Các khung giờ buổi chiều thứ 3 & thứ 4; 21h thứ 5; 17h thứ 6; 18h thứ 7.
  • Hàng tiêu dùng: Các khung giờ buổi chiều thứ 3; 11h trưa thứ 4; 8h sáng thứ 6; 11h trưa chủ nhật.

 

Khung giờ đăng bài facebook nhiều like

Đối với ngành nhà hàng, dịch vụ ăn uống, khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả là 19h thứ 2; 14h thứ 3;…

 

3. Bí quyết xác định khung giờ đăng bài Facebook phù hợp nhất

3.1. Nghiên cứu hành vi khách hàng mục tiêu

Để xác định các khung giờ đăng bài Facebook, bạn cần nghiên cứu một cách chi tiết về đặc điểm, thói quen truy cập và sử dụng mạng xã hội của đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này giúp bạn xác định chính xác nhu cầu và hành vi của họ, từ đó lựa chọn được các khoảng thời gian đăng bài hiệu quả nhất.

3.2. Theo dõi và phân tích hiệu quả các khung giờ đăng bài Facebook

Một phương pháp khác để xác định khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả đó chính là thử nghiệm các khung giờ khác nhau.

Sau khi nghiên cứu chi tiết về khách hàng, bạn có thể tham khảo các khoảng thời gian NEMI Ads gợi ý phía trên rồi thực hiện đăng tải các nội dung phù hợp với chiến lược của doanh nghiệp. Tiếp theo, bạn hãy tiến hành so sánh và đánh giá hiệu quả tiếp cận người dùng của các bài viết này sau đó chọn ra khung giờ phù hợp nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo chủ đề của các bài viết là giống nhau, bởi các nội dung giải trí, tạo trend thường sẽ thu hút lượt tương tác cao hơn khiến kết quả so sánh không chính xác.

 

Giờ vàng đăng bài Facebook

Theo dõi và so sánh hiệu quả các khung giờ đăng bài Facebook sẽ giúp bạn xác định khoảng thời gian phù hợp

3.3. Sử dụng Facebook Page Insight

Bên cạnh việc thu thập các thông tin liên quan tới thói quen của khách hàng thông qua việc sử dụng biểu mẫu, thống kê lượt tương tác,… bạn cũng có thể tận dụng các tính năng của Facebook Page Insight để xác định các khung giờ đăng bài Facebook theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào Fanpage sau đó truy cập tab Insight.
  • Click mở mục “Bài viết” để xem toàn bộ thông tin về các chỉ số tương tác tự nhiên của các bài đăng. Thông qua các dữ liệu này, bạn sẽ biết được chủ đề nào trên Trang đang được người dùng yêu thích và quan tâm nhất.
  • Tiếp theo, bạn cần phân tích các thông tin trong mục “Ngày đăng” để xác định các thời điểm đăng bài giúp Trang tiếp cận được nhiều người nhất.
  • Sau khi xem xét tổng thể về hiệu suất Fanpage, bạn sẽ có đầy đủ các dữ liệu để quyết định các khoảng thời gian đăng bài lý tưởng. Mặc dù quá trình này khiến bạn tốn khá nhiều thời gian, tuy nhiên nó sẽ giúp bạn xác định được các điểm hạn chế cần khắc phục, từ đó tối ưu hóa hoạt động cho Fanpage và nâng cao hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp.

3.4. Sử dụng Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights cũng là một trong những công cụ vô cùng hữu hiệu mà bạn không nên bỏ qua. Mặc dù nó không trực tiếp cung cấp các thông tin về khung giờ vàng đăng bài, tuy nhiên công cụ này cho phép bạn thu thập các dữ liệu về đặc điểm nhân khẩu học, thói quen, hành vi, giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu.

Bằng cách kết hợp các thông tin từ Facebook Audience Insights và việc theo dõi hoạt động Fanpage một cách thủ công, bạn có thể dễ dàng xác định các khung giờ đăng bài Facebook tối ưu để tăng khả năng tiếp cận và tương tác cho bài viết.

Khung giờ đăng bài trên Facebook

Sử dụng Facebook Audience Insights thu thập dữ liệu khách hàng cũng giúp doanh nghiệp xác định khung giờ đăng bài Facebook phù hợp

3.5. Phân tích và tham khảo chiến lược của các đối thủ cạnh tranh

Bên cạnh các biện pháp phía trên, tìm hiểu chiến lược của đối thủ cũng là một cách làm vô cùng thông minh. Bạn chỉ cần dành thời gian để tìm hiểu và đánh giá mức độ tương tác trong các bài đăng của họ.

Việc làm này không chỉ giúp bạn phát hiện các ưu điểm, hạn chế của đối thủ mà còn giúp doanh nghiệp hiểu rõ các vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, cũng như thói quen tương tác của khách hàng. Dựa trên những dữ liệu thu thập được, bạn có thể lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook phù hợp nhất cho thương hiệu của mình.

Tại thời điểm mà mỗi bức ảnh, mỗi câu từ đều có thể trở thành một hiện tượng lan tỏa nhanh chóng trong cộng đồng, xác định khung giờ đăng bài Facebook lý tưởng chính là chiếc chìa khóa quyết định sự thành bại trong chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, bên cạnh việc lựa chọn các khung giờ vàng, bạn cũng cần hiểu rõ khách hàng muốn gì, cần gì, qua đó cung cấp những nội dung hữu ích phù hợp với thói quen và hành vi của họ.

Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (7 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%