logo-nemi-ads-done

Khám phá 04 hình thức quảng cáo TikTok phổ biến nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Tiktok Ads
  4. »
  5. Khám phá 04 hình thức quảng cáo TikTok phổ biến nhất

Với khả năng tiếp cận hàng triệu khách hàng trong một thời gian ngắn, TikTok Ads đã trở thành một trong những chiến lược tiếp thị trực tuyến của nhiều doanh nghiệp. Hiện nay, nền tảng hỗ trợ người dùng triển khai đa dạng các hình thức quảng cáo TikTok để phù hợp với nhiều chiến dịch khác nhau. Trong bài viết này, Nemi Ads sẽ cùng bạn khám phá 04 dạng quảng cáo TikTok Ads phổ biến và hiệu quả nhất. Đồng hành cùng NEMI Ads ngay bạn nhé!

1. Quảng cáo Brand Takeover

Hình thức quảng cáo TikTok phổ biến đầu tiên Nemi Ads muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Brand Takeover.

Quảng cáo Brand Takeover có độ dài tối đa 5 giây và sẽ được phân phối tới người dùng ngay lập tức khi họ truy cập vào ứng dụng. Đối với hình thức quảng cáo này, người dùng sẽ không thể thực hiện tương tác (thả tim hay comment). Một khi click vào quảng cáo, nền tảng sẽ điều hướng người dùng tới hashtag challenge/trang chủ của thương hiệu theo đúng thiết lập của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Brand Takeover cũng cho phép doanh nghiệp chuyển hướng khách hàng tới các trang đích bên ngoài TikTok.

Khi triển khai các chiến dịch Brand Takeover, bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả chiến dịch thông qua các chỉ số như lượt tiếp cận, lượt hiển thị, lượt click. Mỗi ngày, chỉ có một thương hiệu duy nhất có thể đặt trước quảng cáo Brand Takeover. Điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo tiếp cận mọi khách hàng mục tiêu truy cập TikTok, từ đó nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu lên mức tối đa. Tuy nhiên, chi phí cho loại hình quảng cáo TikTok này tương đối cao. Do đó nó sẽ không phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, có ngân sách thấp hay mới làm quen với quảng cáo trên TikTok.

 

Hình thức quảng cáo tiktok 1

Hình thức quảng cáo TikTok Brand Takeover

Các thông số kỹ thuật của hình thức quảng cáo TikTok Brand Takeover

  • Định dạng hình ảnh tĩnh được hỗ trợ: PNG hoặc JPG.
  • Định dạng video được hỗ trợ: .avi, .mp4, .3gp, .mpeg, .mov.
  • Dung lượng tập tin: <50KB.
  • Độ dài video: 3 – 5s.
  • Kích thước khung hình: 1:1; 9:16; 16:9.

2. Quảng cáo In-feed video

Hình thức quảng cáo TikTok phổ biến tiếp theo Nemi Ads muốn giới thiệu tới bạn đó chính là quảng cáo In-feed video.

Định dạng quảng cáo này có thiết kế tương tự như story của Instagram, được hiển thị toàn màn hình trong mục “For You” của người dùng. Khi click vào quảng cáo In-feed video, người dùng sẽ được điều hướng về landing page được đính kèm hoặc trang tải ứng dụng cho IOS/Android. Dạng quảng cáo TikTok Ads này được các doanh nghiệp ưa chuộng nhờ khả năng phân phối quảng cáo một cách tự nhiên mà không làm gián đoạn trải nghiệm của người xem. Tuy nhiên để thành công với các chiến dịch In-feed video, doanh nghiệp cần liên tục thay đổi nội dung và phong cách của quảng cáo để thu hút khách hàng.

Hiện nay, TikTok cung cấp 2 dạng quảng cáo In-feed video khác nhau:

  • Direct Native Ad: Phù hợp với các chiến dịch quảng cáo có mục tiêu hướng tới việc tăng lượt xem và tương tác cho video. Đặc biệt, ngay cả khi kết thúc thời gian chiến dịch, quảng cáo của doanh nghiệp vẫn có thể nhận thêm các lượt tương tác tự nhiên khác mà không cần phải trả phí.
  • Direct Diversion Ad: Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp gia tăng lưu lượng truy cập vào trang chủ và lượt chuyển đổi thông qua các link dẫn được đính kèm.

 

 

Các hình thức quảng cáo trên TikTok

Hình thức quảng cáo TikTok In-feed video

Các thông số kỹ thuật của hình thức quảng cáo TikTok In-feed video

  • Định dạng video được hỗ trợ: .avi, .mp4, .3gp, .mpeg, .mov.
  • Độ dài video: Tối đa 60s.
  • Dung lượng video: <500 MB.
  • Độ phân giải video: >= 540 * 960 px; >= 960*540 px; >= 640 * 640 px.
  • Tốc độ bit: >= 512 KB.
  • Kích thước khung hình: 1:1; 9:16; 16:9.

3. Quảng cáo Branded Hashtag Challenge

Một hình thức quảng cáo TikTok phổ biến khác là Branded Hashtag Challenge. Với Branded Hashtag Challenge, doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của các hashtag độc đáo để tạo ra sự tương tác và tham gia từ cộng đồng người dùng TikTok. Khi triển khai loại hình quảng cáo trên TikTok này, các doanh nghiệp sẽ tạo ra một hashtag đặc biệt liên quan tới thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp và khuyến khích người dùng quay video tham gia vào thử thách có liên quan tới hashtag kể trên.

Điểm khác biệt của Branded Hashtag Challenge so với các hình thức quảng cáo TikTok khác đó chính là bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng chức năng này để tạo nên một trend mới mà không phải thanh toán các khoản phí liên quan. Tuy nhiên, lượt truy cập/tương tác sẽ bị hạn chế hơn so với hình thức trả phí. Trong phiên bản trả phí, các banner giới thiệu về chiến dịch sẽ xuất hiện tại mục TikTok Discover và chuyển hướng người dùng tới danh sách các video tham gia challenge hoặc về trang chủ của doanh nghiệp.

Ưu điểm của quảng cáo Branded Hashtag Challenge là làm người dùng tiếp nhận thông điệp truyền thông một cách chủ động và có thể giúp chiến dịch tiếp cận đến nhiều người dùng khác bằng cách sản xuất và chia sẻ các video sử dụng hashtag.

 

Hình thức quảng cáo TikTok 2

Hình thức quảng cáo TikTok Branded Hashtag Challenge

4. Quảng cáo Topview

Quảng cáo Topview là một hình thức quảng cáo TikTok độc đáo, được phát triển dựa trên nền tảng của quảng cáo Brand Takeover. Điểm khác biệt là người dùng có thể lựa chọn bỏ qua quảng cáo này.

Quảng cáo TopView cho phép doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình một cách hiệu quả. Sự kết hợp giữa video quảng cáo chất lượng cao và nội dung sáng tạo sẽ giúp thu hút sự chú ý của người dùng ngay khi họ truy cập vào ứng dụng. Theo báo cáo từ nền tảng, hiệu quả tương tác và nâng cao doanh số bán hàng mà quảng cáo Topview đem lại cho doanh nghiệp cao hơn 67% so với các hình thức quảng cáo khác trên TikTok. Tuy nhiên, chi phí để triển khai quảng cáo Topview cũng tương đối cao.

 

Hình thức quảng cáo TikTok 3

Hình thức quảng cáo TikTok Topview

Các thông số kỹ thuật của hình thức quảng cáo TikTok Topview

  • Định dạng video được hỗ trợ: .avi, .mp4, .3gp, .mpeg, .mov.
  • Độ dài video: Tối đa 60s.
  • Dung lượng video: <=500 MB.
  • Độ phân giải video: >= 540 * 960 px; >= 960*540 px; >= 640 * 640 px.
  • Tốc độ bit: >= 516 KB.
  • Kích thước khung hình: 1:1; 9:16; 16:9.

 

Thành công của một chiến dịch TikTok Ads không chỉ nằm ở nội dung thú vị và sáng tạo mà còn phụ thuộc rất lớn vào việc lựa chọn hình thức quảng cáo TikTok phù hợp. Xác định chính xác định dạng quảng cáo giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất, nâng cao khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu và tạo được sự ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về các loại quảng cáo trên TikTok, qua đó nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp.

Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề TikTok bạn nhé!

5/5 - (3 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%