logo-nemi-ads-done

Google Discovery Ads là gì? Hướng dẫn cách tạo Discovery Ads từ A-Z

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. Google Discovery Ads là gì? Hướng dẫn cách tạo Discovery Ads từ A-Z

Với khả năng tiếp cận hàng tỷ người dùng trên đa dạng các nền tảng một cách tự nhiên, Google Discovery Ads đã và đang trở thành một trong những hình thức tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Vậy Discovery Ads là gì, làm cách nào để thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Discovery Ads? Đồng hành cùng NEMI Ads với bài viết ngay sau đây để khám phá thông tin chi tiết bạn nhé!

1. Google Discovery Ads là gì?

Google Ads Discovery – quảng cáo khám phá là hình thức quảng cáo hiển thị trả phí được cung cấp bởi Google, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận người dùng thông qua đa dạng các nền tảng khác nhau chỉ với một chiến dịch duy nhất. Dựa trên truy vấn tìm kiếm, lượt truy cập trang web và sở thích của người dùng, quảng cáo khám phá sẽ cung cấp những nội dung mà họ quan tâm nhất. Thông thường, hình thức tiếp thị này sẽ được thể hiện dưới dạng hình ảnh hoặc video, kèm theo tiêu đề và mô tả ngắn.

Một điểm đặc biệt của Google Discovery Ads là khả năng tận dụng trí tuệ nhân tạo và Machine Learning để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch. Điều này giúp các quảng cáo hiển thị đúng với đối tượng mục tiêu và tạo ra lượng tương tác tốt hơn.

Quảng cáo khám phá

Với Google Discovery Ads, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tại đa dạng các nền tảng khác nhau

1.1. Google Ads Discovery có thể hiển thị tại những vị trí nào?

Hiện nay, quảng cáo khám phá có thể được hiển thị tại đa dạng các vị trí khác nhau trên mạng lưới Discovery của Google. Đầu tiên, nó có thể xuất hiện trên Google Discover, nơi người dùng có thể tìm kiếm các nội dung mà mình quan tâm như video, tin tức, hình ảnh,… Tiếp theo, bạn cũng có thể tìm thấy Google Discovery Ads tại mục “Hộp thư đến”, “Quảng cáo” trong hòm thư điện tử Gmail. Ngoài ra, hình thức tiếp thị này cũng có thể được hiển thị trên trang chủ của Youtube trong mục video gợi ý.

Bằng cách xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau, Discovery Ads giúp doanh nghiệp nâng cao mức độ hiện diện của mình, từ đó thúc đẩy người dùng click và tương tác với quảng cáo.

1.2. Các định dạng quảng cáo khám phá

Google cho phép các nhà quảng cáo thiết lập chiến dịch Google Discovery Ads với một trong hai định dạng sau:

Quảng cáo tiêu chuẩn 1 hình ảnh

  • Bao gồm: 01 URL, 03 – 05 dòng tiêu đề (mỗi tiêu đề tối đa 40 ký tự), 03 – 05 nội dung mô tả (mỗi nội dung mô tả tối đa 90 ký tự), 01 CTA, tên doanh nghiệp (tối đa 25 ký tự).
  • Tối đa 20 hình ảnh và 5 biểu trưng.
  • Thông số các tài sản được sử dụng trong quảng cáo tiêu chuẩn:
    • Ảnh ngang: Tối đa 5MB, độ phân giải từ 600 x 314 px – 1200 x 628 px.
    • Ảnh hình vuông: Tối đa 5MB, độ phân giải từ 300 x 300 px – 1200 x 1200 px.
    • Ảnh dọc: Độ phân giải từ 480 x 600 px – 960 x 1200 px.
    • Biểu tượng hình vuông: Độ phân giải từ 129 x 128 px – 1200 x 1200 px.

 

google discovery ads 1

Các ví dụ về định dạng quảng cáo Google Ads Discovery

Quảng cáo xoay vòng

  • Bao gồm: 01 URL, 01 dòng tiêu đề (tối đa 40 ký tự), 01 nội dung mô tả (tối đa 90 ký tự), 01 CTA, tên doanh nghiệp, URL dành cho thiết bị di động (không bắt buộc).
  • Thông số các tài sản được sử dụng trong quảng cáo xoay vòng:
    • Hình ảnh thẻ: Tỷ lệ khung hình 1:1.91 hoặc 1:1, độ phân giải từ 128 – 128 px – 1200 x 1200 px.
    • Biểu tượng: Tỷ lệ khung hình 1:1, độ phân giải từ 128 – 128 px – 1200 x 1200 px.

Khi triển khai Google Discovery Ads với định dạng quảng cáo xoay vòng, bạn cần lưu ý rằng tất cả các thẻ được sử dụng đều cần có cùng tỷ lệ khung hình.

1.3. Ưu điểm của quảng cáo khám phá

  • Mỗi tháng, Google Ads Discovery có thể tiếp cận hàng tỷ người dùng trên các nguồn cấp dữ liệu, các thẻ quảng cáo. Điều này mở ra cơ hội vô cùng tiềm năng giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ chỉ với một chiến dịch quảng cáo duy nhất.
  • Thông qua việc khai thác các dữ liệu liên quan tới ý định của khách hàng từ Google, doanh nghiệp có thể xây dựng các mẫu quảng cáo sáng tạo, thu hút và đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng tại thời điểm họ thực hiện các truy vấn tìm kiếm.
  • Bằng cách sử dụng dữ liệu của người dùng trên nguồn cấp dữ liệu kết hợp với công nghệ máy học, các chiến dịch quảng cáo khám phá sẽ được nền tảng phân phối một cách tự nhiên và liền mạch, đảm bảo thu hút được sự chú ý và thúc đẩy người dùng thực hiện các hành vi chuyển đổi một cách hiệu quả nhất.
  • Khi triển khai các chiến dịch Google Discovery Ads, doanh nghiệp có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu về hiệu suất nghe nhìn thông qua các chiến lược giá thầu tối đa hóa lượt chuyển đổi, ROAS mục tiêu hoặc CPA mục tiêu.

 

Discovery Ads

Quảng cáo khám phá giúp thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành vi chuyển đổi một cách tự nhiên

1.4. Khi nào nên triển khai các chiến dịch Google Discovery Ads?

Quảng cáo khám phá sẽ là hình thức tiếp thị trực tuyến vô cùng lý tưởng nếu doanh nghiệp hướng tới các mục tiêu sau:

  • Gia tăng lượt chuyển đổi trên quy mô lớn thông qua các nội dung nghe nhìn.
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng bằng việc sử dụng các nội dung nghe nhìn.
  • Thực hiện chiến dịch Remarketing để tiếp cận lại các người dùng có thể đem lại giá trị kinh tế tối đa cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trước khi khởi tạo quảng cáo khám phá, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Kích hoạt tính năng “Gắn thẻ trên toàn trang web” trong tài khoản Google Ads.
  • Tuân thủ chính sách quảng cáo Google và chính sách quảng cáo được cá nhân hóa.

2. Hướng dẫn tạo chiến dịch Discovery Ads chi tiết nhất

Quy trình thiết lập chiến dịch Google Discovery Ads tương đối đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

2.1. Tạo chiến dịch

  • Truy cập tài khoản quảng cáo Google, click biểu tượng “Chiến dịch”, chọn “Chiến dịch mới”
  • Lựa chọn một trong các mục tiêu tiếp thị: Khách hàng tiềm năng; Doanh số bán hàng; Lưu lượng truy cập trang web hoặc không thiết lập mục tiêu.
  • Click “Khám phá” để thiết lập loại chiến dịch rồi chọn một trong hai loại chiến dịch phụ (Khám phá chuẩn hoặc Khám phá có nguồn cấp dữ liệu sản phẩm) sau đó nhấn “Tiếp tục”.
  • Nhấn chọn loại mục tiêu lượt chuyển đổi phù hợp.
  • Thiết lập các tiêu chí nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý và ngôn ngữ.
  • Cài đặt ngân sách và chiến lược giá thầu cho chiến dịch rồi click chọn “Tiếp theo”.
  • Lựa chọn đối tượng mục tiêu theo một trong các phân khúc sau: Phân khúc đối tượng dựa trên dữ liệu của bạn; Phân khúc đối tượng tùy chỉnh; Phân khúc đối tượng có ý định mua hàng.

 

google discovery ads 2

Tạo chiến dịch Google Discovery Ads

2.2. Thiết lập quảng cáo Google Discovery Ads

Tại bước này, bạn có thể tạo quảng cáo dạng một hình ảnh hoặc quảng cáo xoay vòng (hay còn gọi là quảng cáo băng chuyền nhiều hình ảnh) theo các bước sau:

  • Đăng nhập tài khoản quảng cáo Google, click “Chiến dịch” sau đó nhấn chọn “Quảng cáo”.
  • Di chuyển tới chiến dịch quảng cáo khám phá vừa tạo.
  • Click biểu tượng dấu cộng rồi chọn Quảng cáo khám phá/Quảng cáo khám phá dạng băng chuyền.
  • Thêm các tài sản tạo mẫu quảng cáo để hoàn tất.

 

quang cao kham pha

Thiết lập quảng cáo Google Discovery Ads dạng băng chuyền

Lưu ý

Bạn chỉ nên thực hiện các thay đổi liên quan tới giá thầu sau khi giai đoạn “Tự học” kết thúc để tránh gây ảnh hưởng tới hiệu suất của chiến dịch Google Discovery Ads.

Ra mắt từ năm 2019, Google Discovery Ads đã giúp hàng triệu doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh nhờ khả năng hiển thị quảng cáo sáng tạo và tự nhiên. Mặc dù sở hữu hàng loạt các ưu điểm vượt trội tuy nhiên quảng cáo khám phá vẫn chỉ là một công cụ hỗ trợ. Do đó, doanh nghiệp vẫn cần nghiên cứu thật kỹ chân dung khách hàng và đảm bảo sử dụng nguồn lực một cách hợp lý để giúp chiến dịch đạt hiệu suất tối ưu. Hiện nay, quảng cáo Google Discovery Ads đã được cải tiến và nâng cấp thành quảng cáo Demand Gen với nhiều tính năng và khả năng tối ưu vượt trội hơn.

Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Google bạn nhé!

5/5 - (7 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%