Sau sự xuất hiện của TikTok, video ngắn đã trở thành xu hướng nội dung được đông đảo người dùng yêu thích. Để củng cố vị thế của mình trên thị trường cũng như giảm thiểu tối đa các mối đe dọa từ TikTok, Facebook cũng nhanh chóng nghiên cứu và cho ra mắt tính năng Reels. Vậy Reels là gì, tính năng này có thể đem lại những lợi ích gì cho người dùng và các doanh nghiệp? Thông tin chi tiết sẽ được NEMI Ads bật mí với bài viết dưới đây.
Nội dung chính
1. Reels là gì?
Reels hiện là một trong những tính năng mới nhất được phát triển bởi Facebook, cho phép người dùng tạo và chia sẻ các dạng video ngắn. Tương tự như những clip trên TikTok, bạn hoàn toàn có thể thêm các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, văn bản, sticker để tạo ra các thước phim độc đáo và thú vị mang bản sắc riêng của cá nhân, thương hiệu.
Reels giúp doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn các khách hàng trên đa dạng các vị trí
2. 04 lợi ích nổi bật của Facebook Reel
2.1. Tiếp cận tệp khách hàng mới
Hiện nay, Reels có thể được hiển thị tại đa dạng các vị trí khác nhau như News Feeds, trên trang cá nhân của người dùng hoặc tab Reels riêng. Như vậy, bằng cách đăng tải và chia sẻ các thước phim, bạn có thể tiếp cận lượng lớn các tệp khách hàng cho dù họ có theo dõi tài khoản/Trang của bạn hay không. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể lan tỏa các thông điệp truyền thông một cách hiệu quả hơn, từ đó góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và ROI cho chiến dịch tiếp thị.
2.2. Truyền tải “tính cách” thương hiệu
Khi sử dụng Reels, bạn có thể tự do sáng tạo các thước phim để truyền tải giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn và những câu chuyện xoay quanh thương hiệu một cách thu hút và ấn tượng. Bên cạnh đó, việc kết hợp các hiệu ứng hình ảnh và video cũng cho phép doanh nghiệp kết nối mạnh mẽ với khách hàng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ các video hài hước, các video hậu trường để tương tác với khách hàng. Điều này không chỉ giúp cải thiện chỉ số edgerank mà còn giúp khách hàng nhận biết và nhớ đến hình ảnh của thương hiệu một cách riêng biệt và lâu hơn.
Reels giúp doanh nghiệp truyền tải tiếng nói thương hiệu
2.3. Tăng traffic cho website
Nếu doanh nghiệp sở hữu một website, một kênh Youtube, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo các thước phim ngắn liên quan đến các nội dung được triển khai tại các nền tảng này. Tiếp theo, bạn hãy dẫn các đường link tương ứng để điều hướng khách hàng tới các bài viết, các sản phẩm hoặc video cụ thể. Điều này giúp bạn tối ưu hóa và nâng cao lưu lượng truy cập cho trang web mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
2.4. Kiếm tiền
Bên cạnh các tính năng ưu việt kể trên, Reels cũng đem đến cho các nhà sáng tạo nội dung một cơ hội vô cùng tiềm năng để kiếm tiền trên nền tảng số. Bằng cách hợp tác với các đối tác quảng cáo, bạn có thể lồng ghép các chiến dịch tiếp thị vào thước phim của mình. Mức lợi nhuận bạn nhận được sẽ tương ứng với số lượng người dùng xem và tương tác với quảng cáo. Điều này đồng nghĩa với việc lượt xem càng cao, số tiền bạn kiếm được sẽ càng nhiều.
Reels cũng cho phép người dùng kiếm tiền bằng cách kích hoạt tính năng quảng cáo trong luồng
3. Hướng dẫn cách tạo Reels trên Facebook chi tiết
Để tạo Reels Facebook, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:
- Tải và sử dụng phiên bản Facebook mới nhất.
- Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.
- Với trình duyệt máy tính, bạn click “Menu” tại góc trên cùng bên phải màn hình, nhấn chọn “Thước phim” trong mục “Tạo”. Đối với điện thoại di động, bạn cũng ấn chọn Menu, tại tab “Lối tắt”, click “Xem thêm”, chọn “Reels” sau đó nhấn vào biểu tượng camera tại góc phải màn hình.
- Tiếp theo, bạn có thể quay video mới hoặc tải lên video có sẵn trong thư viện sau đó thêm văn bản, âm thanh, phụ đề và hiệu ứng tùy chỉnh.
- Thêm mô tả và cài đặt đối tượng cho thước phim (thông thường Facebook sẽ mặc định chia sẻ Reels ở trạng thái công khai).
- Click “Chia sẻ thước phim” để hoàn tất.
4. Một số câu hỏi thường gặp về Reels
4.1. Các thước phim trong Reels cần đáp ứng những điều kiện gì?
Thước phim được tải lên để tạo Reels cần đáp ứng một số yêu cầu sau:
Đối với hệ điều hành IOS
- Thời lượng video tối thiểu là 3s, tối đa là 60s.
- Định dạng video được hỗ trợ: mp4.
- Độ phân giải video tối thiểu là 1080 px, tuy nhiên khi Reels được tải lên, chất lượng của thước phim có thể sẽ bị giới hạn ở 720 px.
- Tỷ lệ khung hình chuẩn: 9:16.
- Đối với hệ điều hành ISO, kích thước khung hình tiêu chuẩn của Reels là 9:16.
Đối với hệ điều hành Android
- Thời lượng video tối thiểu là 3s, tối đa là 60s.
- Định dạng video được hỗ trợ: mp4.
- Độ phân giải video tối thiểu là 1080 px, tuy nhiên khi Reels được tải lên, chất lượng của thước phim có thể sẽ bị giới hạn ở 720 px.
- Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn sẽ phụ thuộc vào màn hình của thiết bị được sử dụng.
Bên cạnh các yêu cầu về kỹ thuật, nội dung của Reels cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn về chính sách dữ liệu, điều khoản sử dụng và tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng.
4.2. Làm cách nào để theo dõi hiệu quả của nội dung trên Facebook Reel?
Sử dụng Trung tâm sáng tạo
- Truy cập đường link: https://business.facebook.com/creatorstudio/
- Tại phía bên trái màn hình, click “Reels” rồi chọn thước phim bạn muốn đo lường hiệu quả sau đó nhấp vào nút lệnh “Xem thước phim”.
- Lúc này, bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết trong cửa sổ “Chi tiết bài viết”.
Sử dụng trải nghiệm Trang cá nhân chuyên nghiệp
- Truy cập tài khoản Facebook của bạn sau đó di chuyển tới Trang cá nhân.
- Click “Thông tin chi tiết”.
- Tại mục điều hướng cấp cao nhất, nhấp chọn “Tất cả nội dung”.
- Khi cửa sổ “Loại nội dung” hiển thị, chọn “Reels” để xem thông tin chi tiết về thước phim.
Bạn có thể theo dõi hiệu quả hoạt động của Reels thông qua Creator Studio
4.3. Điều kiện để bật quảng cáo trên Reel?
Hiện nay Reels là một trong những công cụ vô cùng tiềm năng giúp đem đến nguồn thu nhập đáng kể cho các nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể bật quảng cáo khi chia sẻ thước phim. Dưới đây là một số tiêu chuẩn để kích hoạt chế độ kiếm tiền qua Reels:
- Đã đăng ký Facebook Ads Break hoặc nhận được lời mời tham gia quảng cáo trong luồng từ các đối tác.
- Sử dụng trải nghiệm Trang mới, Trang cá nhân chuyên nghiệp.
- Đáp ứng các yêu cầu về chính sách kiếm tiền từ nội dung và chính sách kiếm tiền dành cho đối tác của Facebook.
- Cư trú tại các quốc gia như Bỉ, Áo, Argentina, Brazil, Pháp, Đức, Mỹ, Nhật Bản,… Hiện nay, Reels vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và Việt Nam chưa có tên trong danh sách các quốc gia, vùng lãnh thổ có thể bật kiếm tiền qua Reels. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thực hiện fake ID để sử dụng tính năng này.
4.4. Cách đăng ký sử dụng quảng cáo trên Facebook Reels
Trong trường hợp Fanpage/tài khoản của bạn đã tham gia chương trình Facebook Ads Break, rất có thể Reels cũng đã được kích hoạt chức năng kiếm tiền. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của tài khoản tại mục “Công cụ của bạn” trong bảng điều khiển chuyên nghiệp.
Nếu thước phim chưa được cài đặt tính năng chèn quảng cáo, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Đối với trình Facebook trên máy tính
- Kiểm tra điều kiện bật chức năng kiếm tiền trên Facebook Ads Break
- Đăng nhập trình Meta Business Suite
- Tại menu bên trái, click “Kiếm tiền”
- Tại mục “Công cụ nên thử”, nhấn chọn “Quảng cáo trên Reels”
- Click “Đồng ý với các điều khoản”
- Cài đặt phương thức thanh toán để hoàn tất
Đối với trình Facebook trên điện thoại thông minh
- Truy cập trang cá nhân của bạn, click “Menu” sau đó nhấn chọn “Bảng điều khiển chuyên nghiệp”
- Di chuyển tới mục “Công cụ”, click nút lệnh “Kiếm tiền”
- Cài đặt phương thức thanh toán trong mục “Thiết lập” là hoàn thành
Như vậy có thể khẳng định rằng Reels là một công cụ tiếp thị vô cùng tiềm năng hiện nay khi mà xu hướng video ngắn ngày càng được người dùng ưa chuộng. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về Reels cũng như cách sử dụng tính năng này. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Digital Marketing bạn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
NEMI Ads – Just A Blink
Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/