logo-nemi-ads-done

Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn tạo mã Pixel Facebook chi tiết nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn tạo mã Pixel Facebook chi tiết nhất

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp với số lượng người dùng lên tới gần 3 tỷ người. Mặc dù vậy, chi phí Facebook Ads ngày một tăng cao cũng khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với những khó khăn đáng kể. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Facebook Pixel, hiện nay doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu, từ đó giảm thiểu chi phí tiếp thị.

Vậy Pixel Facebook là gì, làm cách nào để tạo và sử dụng đoạn mã này? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết với bài viết ngay dưới đây bạn nhé!

1. Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một đoạn mã được cung cấp bởi Facebook, giúp liên kết website của doanh nghiệp với quảng cáo mà doanh nghiệp đang triển khai trên nền tảng. Thông qua đoạn mã này, bạn có thể dễ dàng thu thập các thông tin liên quan tới hoạt động của khách hàng trên trang web như thêm giỏ hàng, thực hiện thanh toán,… Qua đó tiến hành điều chỉnh và tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng chính xác các mục tiêu cho các chiến dịch tiếp theo.

1.1. Pixel Facebook hoạt động như thế nào?

Hoạt động của mã Facebook Pixel được thiết lập thông qua quá trình cài đặt và kích hoạt Cookie. Một khi được tích hợp vào trang web của người dùng, đoạn mã này sẽ ngay lập tức tiến hành theo dõi và ghi nhận các dữ liệu cần thiết, bao gồm các hoạt động liên quan mà khách hàng thực hiện trên website. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể nắm bắt đầy đủ các thông tin liên quan tới hành trình khách hàng, cách thức quảng cáo được phân phối, từ đó nâng cao khả năng xác định mục tiêu và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi,…

Facebook pixel 1

Facebook Pixel giúp doanh nghiệp thu thập đa dạng các thông tin liên quan tới khách hàng

2. Tại sao nên sử dụng Facebook Pixel

2.1. Theo dõi và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Mã Pixel Facebook cho phép theo dõi cách người dùng tương tác với website sau khi xem quảng cáo. Thậm chí, đoạn mã này còn có khả năng cung cấp thông tin của khách hàng trên đa dạng các thiết bị mà họ sử dụng. Đây cũng là lý do tại sao khách hàng có thể nhìn thấy các quảng cáo liên quan tới mỹ phẩm trên laptop khi họ chỉ thực hiện thêm sản phẩm này vào giỏ hàng trên điện thoại của mình.

Như vậy có thể khẳng định rằng theo dõi hành vi khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Facebook nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và tính toán lợi tức đầu tư.

2.2. Xây dựng danh sách khách hàng

Thông qua các dữ liệu đã thu thập được, Facebook Pixel cũng giúp doanh nghiệp xây dựng một danh sách khách hàng mới có cùng sở thích, đặc điểm nhân khẩu học với tệp người dùng có lịch sử tương tác trên website. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mới, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh một cách tối ưu.

2.3. Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu

Sự kết hợp giữa quảng cáo động và dữ liệu lưu trữ khách hàng mục tiêu của Facebook Pixel cũng giúp chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả hơn khi chúng được hiển thị đến đúng tệp người dùng đã có lịch sử truy cập và tương tác với trang web trong thời gian trước đó.

Cụ thể, nếu một khách hàng đã từng thêm sản phẩm “lò vi sóng” vào giỏ hàng trong website, thông tin này sẽ được Facebook Pixel lưu trữ trong trung tâm Retargeting Pixel Date. Thông qua tính năng này, bạn có thể hiển thị các mẫu quảng cáo liên quan tới lò vi sóng lên bảng tin của người dùng trong các chiến dịch Facebook Ads.

Pixel Facebook

Thông qua dữ liệu được lưu trữ, Facebook Pixel giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác tệp khách hàng tiềm năng

3. Hướng dẫn cách tạo và chèn Pixel Facebook vào website chi tiết từ A – Z

Để tạo và chèn mã Pixel Facebook vào trang web, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

3.1. Bước 1: Tạo mã Facebook Pixel

  • Truy cập “Trình quản lý sự kiện” của Facebook.
  • Click tài khoản quảng cáo muốn tạo mã Pixel, nhấn chọn nút “Kết nối dữ liệu” bên phía góc phải màn hình.
  • Thực hiện kết nối nguồn dữ liệu (Website/ứng dụng) muốn tiến hành theo dõi hoạt động của người dùng.
  • Đặt tên cho mã Pixel Facebook rồi click nút lệnh “Tạo Pixel”, sau đó nhập đường dẫn cho trang web rồi nhấn chọn “Tiếp”.
  • Tiếp theo, bạn lựa chọn phương thức kết nối trang web phù hợp (API chuyển đổi và Meta Pixel hoặc chỉ sử dụng Meta Pixel) là quá trình tạo mã đã hoàn tất.

3.2. Bước 2: Gắn mã Pixel vào website

Facebook Pixel chỉ có thể thực hiện các hoạt động theo dõi và thu thập thông tin khách hàng khi trang web của bạn được tích hợp một số mã code. Mặc dù vậy, nếu bạn sử dụng các trình quản lý như Google Tag Manager, bạn vẫn có thể cài đặt đoạn mã này mà không cần chỉnh sửa code trên web, thay vào đó chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của Facebook.

Trong trường hợp bạn hợp tác với các thành viên có chuyên môn về code, có thể click nút lệnh “Gửi email hướng dẫn” sau đó làm theo hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn không thuộc các trường hợp kể trên, bạn vẫn hoàn toàn có thể tự cài đặt code vào website theo các bước sau:

  • Nhấn chọn “Tự cài đặt mã”, click “Sao chép mã”.
  • Sử dụng đoạn mã vừa sao chép để dán vào tất cả các trang của website, lưu ý, mã Pixel cần đứng trước thẻ </head> và đứng sau thẻ <head>.
  • Truy cập vào Facebook, click “Tiếp tục” hai lần liên tiếp, sau đó chọn “Xác minh tên miền”.
  • Click “Thêm”, nhấn “Yêu cầu truy cập vào miền”.
  • Lựa chọn quyền truy cập muốn mã Pixel thực hiện, cuối cùng chọn “Yêu cầu truy cập” để hoàn tất.

Facebook pixel 2

Bạn có thể tự gán mã Facebook Pixel vào website hoặc sử dụng sự hỗ trợ của công cụ thứ ba

3.3. Bước 3: Theo dõi các sự kiện mục tiêu

Hiện nay, Meta cung cấp 17 sự kiện tiêu chuẩn khác nhau giúp người dùng theo dõi, tối ưu lượt chuyển đổi cũng như tạo đối tượng mục tiêu. Để lựa chọn sự kiện phù hợp, bạn chỉ cần click chuột để kéo nút chọn qua phải. Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng các sự kiện tiêu chuẩn kể trên, bạn cũng có thể sử dụng các sự kiện tùy chỉnh để thay thế:

  • Click “Custom Conversions” rồi nhấn chọn “Create Custom Conversion”.
  • Sử dụng quy tắc URL để tùy chỉnh các sự kiện chuyển đổi để hoàn tất.

3.4. Bước 4: Theo dõi hoạt động của Pixel Facebook

Để theo dõi và kiểm tra hoạt động của mã Facebook Pixel, bạn có thể cài đặt Facebook Pixel Helper. Trình tiện ích này có khả năng tự chạy trong nền để xem xét các mã Pixel được tích hợp trên website. Trong trường hợp đoạn mã này chưa được tích hợp thành công vào trang web, biểu tượng “</>” sẽ không chuyển màu, đồng thời một cửa sổ nhỏ sẽ được hiển thị giúp bạn xác minh các sự cố và khắc phục chúng.
Pixel facebook 2

Bạn có thể sử dụng Facebook Pixel Helper để theo dõi hoạt động của các đoạn mã Pixel

3.5. Bước 5: Tích hợp thông báo sử dụng mã Pixel vào trang web

Khi sử dụng mã Pixel, bạn cần đảm bảo người dùng truy cập trang web biết rằng doanh nghiệp đang thu thập thông tin của họ qua cookie. Điều này giúp doanh nghiệp tuân thủ các chính sách quảng cáo Facebook, từ đó hạn chế tối đa các trường hợp không mong muốn xảy ra.

4. Hướng dẫn khắc phục các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng Facebook Pixel

Mặc dù cung cấp các tính năng vượt trội cho các nhà quảng cáo, tuy nhiên, Facebook Pixel cũng không thể tránh khỏi một số lỗi trong quá trình hoạt động. Sau đây NEMI Ads sẽ chia sẻ cách khắc phục 4 sự cố thường gặp nhất khi sử dụng mã Pixel Facebook:

4.1. Lỗi không tìm thấy Pixel

Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy Pixel Facebook, rất có thể một trang nào đó trong trang web hoặc toàn bộ website chưa được cài đặt đoạn mã này. Cách khắc phục rất đơn giản, tất cả những gì bạn cần thực hiện là đặt lại mã Pixel một lần nữa và gán vào website như NEMI Ads đã hướng dẫn.

4.2. Lỗi Facebook Pixel không tải

Lỗi này thường xuất hiện khi Facebook Pixel Helper phát hiện một đoạn mã tương đồng với mã Pixel trên website của bạn. Có 2 nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này:

  • Trong quá trình bạn kích hoạt mã Pixel, đồng thời có một người dùng khác click vào nút lệnh bất kỳ trên một trang nhất định. Để khắc phục sự cố này, bạn hãy click vào nút lệnh tại vị trí đã gắn mã Pixel rồi dán vào trình trợ giúp để được hỗ trợ.
  • Xuất hiện lỗi trong quá trình tạo mã Pixel: Trong trường hợp này, bạn có thể xóa đoạn code Facebook Pixel vừa tạo sau đó tạo lại một đoạn code mới rồi tiến hành cài đặt lại.

Facebook pixel 3

Để khắc phục lỗi mã Facebook Pixel không tải, bạn có thể cài đặt lại đoạn mã một lần nữa

4.3. Lỗi ID Pixel Facebook không hợp lệ

Khi ID được Facebook ghi nhận trong hệ thống và ID được gửi cho Pixel không khớp nhau, nền tảng sẽ thông báo lỗi ID mã Pixel không hợp lệ. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần chỉnh sửa hoặc thay thế ID trong mã Pixel bằng ID đã được gán cho tài khoản quảng cáo ngay tức thì. Điều này sẽ giúp đảm bảo mã Pixel hoạt động đúng cách và cung cấp dữ liệu chính xác cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

4.4. Facebook Pixel không phải sự kiện tiêu chuẩn

Khi đặt tên cho mã Pixel, nhiều trường hợp có thể xảy ra lỗi đánh máy khiến đoạn mã này không trùng khớp với danh sách các sự kiện tiêu chuẩn mà Facebook đưa ra. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy cẩn thận kiểm tra từng ký tự trong mã Pixel trước khi thêm vào website. Hãy đảm bảo rằng Facebook Pixel được nhập một cách chính xác nhất và phù hợp với các sự kiện tiêu chuẩn được cung cấp bởi Facebook.

Facebook Pixel là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ cách người dùng tương tác với trang web. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đoạn mã này, từ đó có thể dễ dàng tối ưu các chiến dịch tiếp thị và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho hoạt động kinh doanh của mình. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Kiến thức Facebook bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (9 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%