Facebook Canvas được đánh giá là một trong những định dạng tiếp thị trực tuyến có khả năng mang đến trải nghiệm phong phú và hấp dẫn nhất cho người dùng. Vậy quảng cáo Canvas là gì, làm cách nào để thiết lập và tối ưu chiến dịch giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp? Cùng NEMI Ads tìm hiểu thông tin chi tiết với bài viết ngay sau đây bạn nhé!
Nội dung chính
1. Facebook Canvas là gì?
Facebook Canvas hay còn được biết đến với tên gọi “Quảng cáo trải nghiệm tức thì”, là hình thức tiếp thị vô cùng thú vị trên Meta, cho phép các doanh nghiệp đem đến cho người dùng trải nghiệm tối ưu trên thiết bị di động. Khi người dùng click vào chiến dịch, quảng cáo sẽ phủ toàn màn hình và họ có thể dễ dàng khám phá các thông tin liên quan tới sản phẩm/dịch vụ bằng cách thực hiện các thao tác đơn giản như zoom, vuốt băng chuyền,…
Quảng cáo Facebook Canvas có khả năng hiển thị toàn màn hình, giúp người dùng dễ dàng tương tác và tìm hiểu sản phẩm
1.1. Tại sao Facebook Canvas Ads được các doanh nghiệp ưa chuộng?
- Quảng cáo trải nghiệm tức thì được nền tảng tối ưu hóa để có thể tải nhanh và hiển thị một cách mượt mà trên các thiết bị di động. Điều này giúp giảm thời gian chờ đợi của người dùng, từ đó hạn chế tỷ lệ thoát khỏi trang, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch.
- Hiện nay, Facebook có 2.93 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng, trong đó 98.5% người dùng truy cập Facebook thông qua các thiết bị di động thông minh. Như vậy, có thể khẳng định rằng quảng cáo Canvas là hình thức tiếp thị vô cùng tiềm năng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.
- Khi triển khai Facebook Canvas, bạn dễ dàng tùy chỉnh chiến dịch bằng cách thay đổi các thành phần như văn bản, video, hình ảnh để đảm bảo có thể truyền tải câu chuyện của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.
1.2. Cấu trúc quảng cáo trải nghiệm tức thì
Facebook Canvas được cấu tạo bởi các yếu tố sau:
Thẻ tiêu đề
Để tạo thẻ tiêu đề, bạn có thể sử dụng các nội dung văn bản hoặc các dạng hình ảnh với các kích thước nhỏ (882 x 66 px). Trên thực tế, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên sử dụng logo để giúp tạo sự nhận biết cho thương hiệu của mình.
Thẻ chèn ảnh
Các thẻ hình ảnh sẽ giúp mẫu tiếp thị của bạn trông thu hút hơn, từ đó tạo ấn tượng nơi khách hàng. Trong mỗi chiến dịch Facebook Canvas, bạn có thể tự do sáng tạo hình ảnh với đa dạng các kích thước khác nhau. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng số lượng ảnh tối đa là 20 và các loại ảnh động/GIF sẽ không được nền tảng hỗ trợ.
Các thành phần chính trong quảng cáo Facebook Canvas
Thẻ khối văn bản
Được sử dụng để cung cấp các thông tin quan trọng mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua mẫu quảng cáo, trong đó số lượng ký tự tối đa là 50. Khi tạo các thẻ văn bản, bạn cần tránh sử dụng các khối quá dài, khiến người dùng có những trải nghiệm không thoải mái. Biện pháp tốt nhất đó chính là tạo nhiều khối văn bản kết hợp với đa dạng các hình ảnh khác nhau.
Nút CTA
Thông thường, mỗi nút CTA sẽ được liên kết với một đường link cụ thể. Trong quá trình tương tác với quảng cáo, khi người dùng click vào nút này, họ sẽ được chuyển hướng tới website theo mục tiêu của doanh nghiệp
Thẻ quay vòng
Tương tự như quảng cáo Carousel, quảng cáo Canvas cũng được tích hợp các thẻ quay vòng. Doanh nghiệp có thể sử dụng để thiết kế các dạng trình chiếu hình ảnh giúp người dùng dễ dàng tương tác và khám phá các thông tin liên quan tới sản phẩm/dịch vụ/câu chuyện của doanh nghiệp. Số lượng ảnh trong mỗi thẻ quay vòng tối thiểu là 2 ảnh và tối đa là 10 ảnh. Định dạng file được hỗ trợ là PNG và JPG.
Thẻ quay vòng cho phép doanh nghiệp thêm tối đa 10 ảnh cho chiến dịch Facebook Canvas
Thẻ chèn video
Khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trải nghiệm tức thì, nền tảng cho phép các doanh nghiệp bổ sung video với số lượng tùy chỉnh. Tuy nhiên, tổng độ dài các video không được vượt quá 2 phút và độ phân giải tối thiểu là 720 px.
Thẻ mẫu
Thành phần tiếp theo không thể thiếu trong các mẫu tiếp thị Facebook Canvas đó chính là thẻ mẫu. Bạn có thể sử dụng yếu tố này để tạo form giúp người dùng cung cấp các thông tin cá nhân.
2. Hướng dẫn cách tạo chiến dịch Facebook Canvas Ads chi tiết nhất
Để thiết lập chiến dịch quảng cáo Canvas trên Facebook, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau đây:
2.1. Thiết lập quảng cáo trải nghiệm tức thì tùy chỉnh
- Truy cập tài khoản Facebook Ads sau đó di chuyển tới Trình quản lý Quảng cáo rồi click “Tạo”.
- Lựa chọn một trong các mục tiêu: Mức độ nhận biết; Khách hàng tiềm năng; Quảng cáo Ứng dụng; Lưu lượng truy cập; Lượt tương tác; Doanh số.
- Nhấp chọn “Tiếp tục”.
- Cài đặt chi tiết cho chiến dịch, tùy chọn thử nghiệm A/B testing, ngân sách Advantage trong trường hợp cần thiết rồi click “Tiếp”.
- Thiết lập ngân sách, đối tượng mục tiêu, vị trí hiển thị quảng cáo. Hiện nay, nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp phân phối quảng cáo Facebook Canvas tại các vị trí sau: Bảng tin Facebook, Facebook Marketplace; Kết quả tìm kiếm trên Facebook; Facebook Stories; Bảng Feed trong nhóm Facebook,…
- Lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp.
- Tại mục “Đích đến”, click “Trải nghiệm tức thì”. Trong trường hợp định dạng quảng cáo của bạn là bộ sưu tập, bạn có thể bỏ qua bước này.
- Nhấn chọn “Chọn mẫu” sau đó click “Trải nghiệm tức thì tùy chỉnh”.
- Đặt tên cho chiến dịch Facebook Canvas, bổ sung và sắp xếp các thành phần trong mẫu quảng cáo rồi click “Lưu”.
- Nhấp chọn “Hoàn tất”.
- Tại tab “Nội dung quảng cáo”, thêm nội dung tiếp thị, ảnh, video, click “Đăng” để xuất bản chiến dịch.
Các định dạng quảng cáo Facebook Canvas bạn có thể lựa chọn để thiết lập chiến dịch
2.2. Thiết lập quảng cáo trải nghiệm tức thì bằng mẫu
- Truy cập trình quản lý quảng cáo Facebook.
- Nhấn chọn nút lệnh “Tạo” để tạo một chiến dịch quảng cáo mới.
- Lựa chọn mục tiêu tiếp thị rồi nhấn “Tiếp tục”.
- Thiết lập ngân sách quảng cáo, đối tượng mục tiêu, vị trí hiển thị và phương thức tối ưu hóa quảng cáo.
- Tại mục “Đích đến”, click “Trải nghiệm tức thì”. Trong trường hợp định dạng quảng cáo của bạn là bộ sưu tập, bạn có thể bỏ qua bước này.
- Nhấn “Chọn mẫu” sau đó lựa chọn một trong các mẫu quảng cáo Canvas có sẵn: Mặt tiền cửa hàng; Chinh phục khách hàng mới; Lookbook; Kể
- chuyện; Bán sản phẩm; Trải nghiệm AR rồi tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn.
- Sau khi hoàn tất quá trình chỉnh sửa mẫu, bạn click nút “Xong” rồi chuyển sang bước tiếp theo.
- Thêm nội dung văn bản quảng cáo, file phương tiện và nhấn “Đăng” để hoàn tất.
Một số mẫu quảng cáo Facebook Canvas có sẵn bạn có thể sử dụng
3. Mách bạn mẹo tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook Canvas
Tối ưu là có vai trò quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả của chiến dịch tiếp thị. Dưới đây là một số típ tối ưu quảng cáo Canvas bạn có thể áp dụng:
3.1. Tạo mở đầu ấn tượng
Chiến dịch Canvas ban đầu sẽ xuất hiện tương tự như các mẫu quảng cáo thông thường. Chỉ khi người dùng click vào chiến dịch, quảng cáo mới có thể hiển thị toàn màn hình. Tuy nhiên trên thực tế không phải lúc nào người dùng cũng có nhu cầu và thời gian để khám phá toàn bộ trải nghiệm tức thì của doanh nghiệp.
Vậy nên việc làm nổi bật những ưu điểm đột phá, những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ có thể đem lại cho khách hàng ngay từ ban đầu là vô cùng cần thiết. Bằng cách tập trung thể hiện điểm mạnh của sản phẩm, bạn có thể thu hút sự quan tâm của người dùng và tạo ra lượng tương tác tích cực cho chiến dịch.
3.2. Truyền tải một thông điệp duy nhất
Mỗi chiến dịch tiếp thị đều hướng tới một mục tiêu riêng. Vậy nên bạn cần xác định thông điệp cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải là gì và lồng ghép chúng trong các mẫu quảng cáo Facebook Canvas. Tránh trường hợp “nhồi nhét” quá nhiều nội dung khiến người dùng bị “quá tải” thông tin. Điều này chỉ khiến doanh nghiệp lãng phí ngân sách và nguồn lực tiếp thị mà không thể thu về bất kỳ lợi ích nào, bao gồm độ nhận diện thương hiệu và lợi ích về kinh tế.
Cần thống nhất thông điệp với mục tiêu chiến dịch Facebook Canvas để giúp người đọc có thể tiếp nhận thông tin một cách chính xác
3.3. Kết hợp văn bản, video và hình ảnh
Phương án giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch Facebook Canvas tiếp theo mà bạn có thể tham khảo đó chính là sử dụng đa dạng các thành phần trong mẫu quảng cáo.
Một trải nghiệm tức thì chỉ sử dụng văn bản, hình ảnh hoặc video sẽ không thể đem lại lượng tương tác như một quảng cáo sử dụng kết hợp các yếu tố kể trên với thời lượng hợp lý. Bằng cách tận dụng tính năng hiển thị toàn màn hình, bạn có thể tự do sáng tạo các mẫu quảng cáo để tạo ra trải nghiệm tiếp thị đa dạng và ấn tượng hơn, qua đó thu hút khách hàng tham gia tương tác với quảng cáo, đồng thời nâng cao hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.
3.4. Tích hợp CTA
Doanh nghiệp có thể tích hợp các nút CTA, các đường dẫn riêng biệt tại từng thẻ quảng cáo. Phần lớn người dùng tương tác với các mẫu quảng cáo trải nghiệm tức thì đều có nhu cầu tìm hiểu thêm về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy nên việc bổ sung thêm các nút CTA có tác động rất lớn tới hành vi của người dùng, thúc đẩy họ thực hiện các bước tiếp theo, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Bổ sung các nút CTA có thể thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động cụ thể, giúp tăng ROI cho chiến dịch Facebook Canvas
3.5. Tận dụng các nội dung tiếp thị có sẵn
Bạn có thể thiết lập các mẫu Facebook Canvas bằng cách chỉnh sửa các hình ảnh và video trong các chiến dịch trước đó. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và ngân sách, đồng thời tập trung nguồn lực cho việc theo dõi và điều chỉnh để đảm bảo chiến dịch tiếp thị đạt hiệu quả tối ưu.
3.6. Kiểm tra và điều chỉnh
Quảng cáo Facebook Canvas cho phép người dùng có thể thực hiện các tùy chỉnh khác nhau để tạo mẫu tiếp thị tốt nhất. Vậy nên bạn cần thường xuyên theo dõi các chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo để xác định các hạn chế cần khắc phục. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể tiến hành thử nghiệm A/B testing để loại bỏ các yếu tố, các mẫu quảng cáo không hiệu quả, qua đó hạn chế tối đa tình trạng lãng phí ngân sách.
Facebook Canvas là hình thức tiếp thị tuyệt vời giúp bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu để thu hút khách hàng cũng như thúc đẩy họ mua và sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo Canvas và cách thức để triển khai, tối ưu chiến dịch. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
NEMI Ads – Just A Blink
Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/