Facebook Ads Break là một trong trong những chủ đề thu hút được lượng lớn sự quan tâm từ các nhà sáng tạo nội dung hiện nay. Với sự bùng nổ của các nền tảng kinh doanh trực tuyến, việc hiểu và tận dụng FB Ad Breaks một cách thông minh có thể mang đến nguồn thu nhập khổng lồ. Vậy Ads Break Facebook là gì? Làm cách nào có thể kiếm tiền từ hình thức quảng cáo này? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau bạn nhé!
Nội dung chính
1. Facebook Ads Break là gì?
Facebook Ads Break hay còn được biết đến với tên gọi “Quảng cáo trong luồng”, “In-stream Ads”, là một tính năng được cung cấp bởi Meta, cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền thông qua việc chia sẻ quảng cáo giữa các video. Khi các mẫu tiếp thị ngắn xuất hiện, người dùng có thể xem hoặc bỏ qua nó sau một khoảng thời gian nhất định. Người sáng tạo nội dung sẽ nhận được mức thu nhập tương ứng dựa trên số lượt xem và mức độ tương tác của người dùng.
Facebook Ads Break là hình thức kiếm tiền trực tuyến vô cùng phổ biến hiện nay
1.1. 04 định dạng Ads Break Facebook theo yêu cầu
- In-stream Ads có thể được được hiển thị trước, trong hoặc sau video tùy theo mục tiêu được thiết lập. Nếu bạn cài đặt vị trí hiển thị tự động, nền tảng xác định các video phù hợp để phân phối quảng cáo một cách linh hoạt. Số lượt quảng cáo được hiển thị sẽ phụ thuộc vào số lượng quảng cáo mà người dùng đã tương tác trong ngày cũng như thời lượng của video được lựa chọn.
- Quảng cáo đầu video: Với định dạng này, mẫu tiếp thị sẽ xuất hiện ngay trước thời gian video được phát. Nếu người dùng chủ động tìm kiếm nội dung, thu nhập của bạn sẽ gia tăng đáng kể.
- Quảng cáo giữa video: Facebook Ads Break sẽ hiển thị trong quá trình phát video. Số tiền kiếm được của hình thức quảng cáo này sẽ tương đương như quảng cáo đầu video. Tuy nhiên, một hạn chế của quảng cáo giữa video đó chính là gây gián đoạn trải nghiệm của người dùng. Nếu quảng cáo có thời lượng quá dài, bạn thậm chí có thể mất đi một lượng người xem lớn. Vậy nên bạn cần thực sự cân nhắc.
- Quảng cáo cuối video: Quảng cáo cuối video sẽ xuất hiện khi nội dung video kết thúc. Khác với quảng cáo giữa video, định dạng quảng cáo này không gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Mặc dù vậy, vì chỉ được xuất hiện khi video kết thúc nên cơ hội kiếm tiền của bạn sẽ thấp hơn do người dùng có thể bỏ đi mà không xem quảng cáo.
- Quảng cáo hình ảnh: Đây là dạng tiếp thị sử dụng hình ảnh tĩnh và mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị ngay phía bên dưới chân video, phù hợp với những clip không có thời gian nghỉ giữa giờ tự nhiên để chèn quảng cáo.
Với Facebook Ads Break, bạn có thể hiển thị quảng cáo tại đầu, giữa hoặc cuối video
2. Điều kiện đăng ký kiếm tiền từ In-Stream Ads
Để kích hoạt tính năng kiếm tiền từ Facebook Ads Break, bạn cần đáp ứng một số tiêu chí sau:
2.1. Đối với video theo yêu cầu
- Fanpage và trang cá nhân được cài đặt ở chế độ chuyên nghiệp.
- Tuân thủ các quy định trong chính sách kiếm tiền của Facebook.
- Fanpage đạt tối thiểu 5.000 người theo dõi.
- Fanpage có tổng thời gian xem tối thiểu 60.000 phút trong 30 ngày gần nhất (bao gồm thời gian xem quảng cáo trong luồng, livestream hoặc video livestream được đăng lại).
- Fanpage có tối thiểu 5 video đang hoạt động (không bao gồm các video đăng chéo).
2.2. Đối với các video trực tiếp (livestream)
- Chỉ khả dụng với các Fanpage ở chế độ chuyên nghiệp.
- Tuân thủ các quy định trong chính sách kiếm tiền của Facebook.
- Fanpage đạt tối thiểu 10.000 theo dõi.
- Fanpage có tổng thời gian xem tối thiểu 600.000 phút trong 60 ngày gần nhất (trong đó có tối thiểu 60.000 phút xem video trực tiếp).
- Fanpage có tối thiểu 5 clip đang hoạt động (trong đó bao gồm ít nhất 3 video đã livestream, không tính các video đăng chéo) được tạo bởi chính nhà sáng tạo nội dung.
Để bật kiếm tiền từ Facebook Ads Break, Fanpage phải đạt 600.000 phút xem trong 60 ngày gần nhất
3. Hướng dẫn kiếm tiền bằng Facebook Ads Break với 4 bước đơn giản
3.1. Submit Fanpage
- Truy cập Facebook Creator Studio sau để kiểm tra chất lượng Fanpage:
- Nếu Fanpage đủ điều kiện bật kiếm tiền, bạn sẽ thấy các vòng tròn màu xanh về Followers, Engagement, Minutes Viewed,… lần lượt được hiển thị.
- Trường hợp Fanpage không đạt điều kiện, bạn cần tiến hành các điều chỉnh theo các điều kiện NEMI Ads đã chia sẻ tại mục nội dung phía trên sau đó yêu cầu hệ thống xét duyệt lại một lần nữa.
3.2. Thiết lập phương thức thanh toán
Sau khi Fanpage được hệ thống phê duyệt tính năng kiếm tiền từ Facebook Ads Break, bạn có thể tiến hành thiết lập phương thức thanh toán bằng cách sử dụng một trong các loại thẻ sau:
- Thẻ tín dụng.
- Các loại thẻ ngân hàng được hỗ trợ tại Việt Nam.
- Các phương thức thanh toán thủ công như VNPay, MoMo.
- Thẻ ghi nợ (Visa, Mastercard).
- Paypal.
Lưu ý:
- Khi thêm phương thức thanh toán, hãy đảm bảo rằng các thông tin liên quan tới mã số thuế được cung cấp đầy đủ.
- Hiện nay, Facebook chỉ hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung liên kết Trang với một tài khoản thanh toán duy nhất. Vậy nên bạn cần cân nhắc thật kỹ loại thẻ sử dụng để hạn chế tối đa các rắc rối không mong muốn.
Tại Việt Nam, bạn có thể sử dụng MoMo để thiết lập phương thức thanh toán cho Facebook Ads Break
Chèn quảng cáo trong luồng vào nội dung video
Chèn Facebook Ads Break vào video hiện có
- Truy cập Meta Business Site.
- Click “Nội dung”, nhấn chọn “Bài viết và thước phim”.
- Click mục “Đã đăng”.
- Lựa chọn và xác định video muốn chèn quảng cáo rồi nhấp chuột vào biểu tượng dấu ba chấm.
- Chọn mục “Chỉnh sửa bài viết”.
- Click “Quảng cáo trong luồng”.
- Click thanh trượt để kích hoạt Facebook Ads Break.
- Nhấn chọn “Lưu” để hoàn tất.
Chèn Facebook Ads Break cho video hiện có
Chèn quảng cáo trong luồng cho video mới
- Đăng nhập Meta Business Site.
- Tải lên video đủ điều kiện chạy quảng cáo.
- Cài đặt thời điểm hiển thị quảng cáo bằng tính năng Advantage+ hoặc tiến hành cài đặt thủ công.
- Tạo khoảng nghỉ đầu tiên sát thời điểm video “chạy” được 1 phút.
- Đăng video.
4. Làm cách nào để rút tiền từ Ads Break Facebook
Số tiền kiếm từ Facebook Ads Break sẽ được tích lũy trong tài khoản của bạn trên Meta. Hệ thống sẽ tự động chuyển số tiền này vào thẻ thanh toán đã được thiết lập trước đó vào ngày 21 hàng tháng nếu số dư đạt tối thiểu 100 USD. Bạn có thể theo dõi thu nhập của mình qua Trung tâm sáng tạo (Creator Studio) hoặc thực hiện theo các bước sau:
- Truy cập Trình Meta Business Site.
- Click “Kiếm tiền” tại thanh điều hướng bên trái.
- Nhấp chọn “Quảng cáo trong luồng”.
Trong thời đại mà mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, tận dụng Facebook Ads Break để nâng cao thu nhập chính là ý tưởng vô cùng tiềm năng và lý tưởng. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về In-stream Ads cũng như cách kiếm tiền từ hình thức quảng cáo này. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!