logo-nemi-ads-done

Engagement là gì? Bật mí 09 mẹo giúp tăng tương tác cho Fanpage

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Engagement là gì? Bật mí 09 mẹo giúp tăng tương tác cho Fanpage

Trong quá trình triển khai các kế hoạch Marketing Online nói chung và tiếp thị trực tuyến trên Facebook nói riêng, Engagement là một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất của chiến dịch. Vậy thực chất chỉ số này là gì, liệu nó có thực sự quan trọng hay không? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Engagement Facebook là gì?

Engagement là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ mức độ tương tác của người dùng đối với một nội dung trên Facebook, bao gồm các hoạt động như like, bình luận, chia sẻ, xem video,… Đây cũng là một trong những chỉ số đánh giá quảng cáo Facebook mà bạn không nên bỏ qua khi triển khai các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng này.

1.1. Engagement có quan trọng không?

Có thể khẳng định rằng Engagement là một chỉ số vô cùng quan trọng. Thông qua chỉ số này, bạn sẽ đánh giá được mức độ quan tâm của người dùng đối với các nội dung tiếp thị. Engagement càng cao, hiệu quả lan truyền thông tin cũng càng được cải thiện. Ngoài ra, bằng cách theo dõi Engagement, bạn cũng có thể xác định được các điểm hạn chế còn tồn tại, từ đó xây dựng các kế hoạch điều chỉnh hợp lý để nâng cao hiệu suất cho chiến dịch đang triển khai.

engagement là gì

Engagement giúp đo lường hiệu quả hoạt động của Trang

1.2. 02 chỉ số Facebook Engagement quan trọng nhất

Page Engagement: Page Engagement giúp đo lường tổng số hành động mà người dùng thực hiện trên Fanpage của bạn như like post, comment, share,… Bên cạnh đó, việc người dùng tương tác với các yêu cầu trên Trang, đặt câu hỏi, click vào đường link, nhắc đến Trang, xem video, ảnh cũng được tính vào số liệu của Page Engagement.

Post Engagement: Post Engagement tập trung vào việc theo dõi mức độ tương tác của người dùng đối với những bài đăng cụ thể trên Fanpage. Chỉ số này thường được cập nhật ngay sau khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể.

1.3. Làm cách nào để theo dõi số liệu Engagement?

Để theo dõi chỉ số Engagement, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Đăng nhập Fanpage.
  • Tại bảng điều khiển chuyên nghiệp, click chọn “Thông tin chi tiết”.
  • Nhấp “Trang của bạn” để xem chi tiết số liệu về Page Engagement hoặc “Nội dung” để theo dõi chi tiết các thông tin liên quan đến Post Engagement.

 

engagement facebook

Bạn có thể theo dõi Engagement trong giao diện của Fanpage

2. 09 bí quyết tăng tương tác cho Fanpage

Tăng tương tác cho Trang là một phần quan trọng trong kế hoạch tiếp thị trên mạng xã hội nói riêng và chiến dịch Marketing Online nói chung. Vậy làm cách nào để có thể thu hút người dùng tương tác với Fanpage và bài viết? Dưới đây là một số mẹo bạn có thể tham khảo:

2.1. Lựa chọn khung giờ đăng Facebook phù hợp

Mỗi tệp khách hàng đều có thói quen, hành vi riêng biệt. Vậy nên việc lựa chọn thời điểm đăng bài Facebook phù hợp sẽ giúp mở rộng cơ hội tiếp cận các đối tượng mục tiêu, từ đó tăng tương tác cho Fanpage.

Nếu Trang của doanh nghiệp hướng tới một tệp khách hàng duy nhất, bạn có thể thử nghiệm đăng bài vào các khung giờ khác nhau sau đó theo dõi Engagement của từng bài đăng để chọn khoảng thời gian tối ưu. Bên cạnh đó, để xác định chính xác khung thời gian vàng, bạn cũng cần xem xét một số yếu tố liên quan tới địa lý.

Việc đăng tải nội dung phù hợp với múi giờ nơi tệp khách hàng tiềm năng sinh sống cũng có tác động rất lớn tới lượng tương tác của bài viết. Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị, bạn cũng có thể sử dụng thêm các công cụ như Audience Facebook Insight hoặc Page Insight,..

Chỉ số engagement

Lựa chọn khung giờ đăng bài phù hợp sẽ giúp cải thiện Engagement cho Trang

Nếu bạn còn băn khoăn về khung giờ đăng bài phù hợp, bài viết này sẽ dành cho bạn: Khám Phá Các Khung Giờ Đăng Bài Facebook Hiệu Quả

2.2. “Bắt” trend, các chủ đề nóng

Trên thực tế, các thông tin mang tính thời sự, các chủ đề đang viral trên không gian trực tuyến luôn tạo được sức hút mạnh mẽ đối với người dùng. Đây cũng chính là một trong những lý do mà bạn không nên bỏ qua cơ hội này. Bằng cách lồng ghép khéo léo các nội dung kể trên vào chiến dịch tiếp thị, bạn có thể kích thích sự tò mò nơi khách hàng, từ đó thu về lượng tương tác đáng kể cho Fanpage.

2.3. Đảm bảo chất lượng bài tin

Việc duy trì tính thời sự và chất lượng cho các bài tin cũng giúp doanh nghiệp thiết lập hình ảnh về một thương hiệu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Nội dung chất lượng sẽ giữ chân người đọc và tạo ra lượng tương tác tích cực. Điều này sẽ giúp cải thiện chỉ số Edgerank, qua đó giúp bài viết được hiển thị nhiều hơn cũng như giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả lan truyền các thông điệp truyền thông.

Facebook Engagement

Đảm bảo chất lượng bài tin là một trong những cách tốt nhất để tăng Engagement cho Trang

2.4. Đính kèm hình ảnh, video

Con người là sinh vật thiên về thị giác, do đó mọi yếu tố cấu thành nên một nội dung như văn bản, hình ảnh, video,… đều có tác động trực tiếp đến tâm trí mỗi người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hình ảnh được não bộ con người xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Bên cạnh đó, Facebook cũng cho biết, mỗi ngày nền tảng này nhận được hơn 100 triệu giờ xem video.

Đây chính là lý do tại sao đa dạng hóa các hình thức nội dung là một chiến lược vô cùng quan trọng giúp cải thiện Engagement cho Trang. Như vậy, bên cạnh văn bản, bạn cần thiết kế thêm một số hình ảnh, video để giúp bài tin thu hút hơn. Chúng có thể là những nội dung bắt “trend” hoặc liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp. Hình ảnh, video càng sáng tạo, càng ấn tượng, lượng tương tác doanh nghiệp nhận được sẽ càng cao.

2.5. Thêm CTA

Các nút kêu gọi hành động cho phép người dùng thực hiện đa dạng các lựa chọn khác nhau bên cạnh việc like, share và bình luận. Điều này không chỉ giúp tăng trương tác cho Fanpage, mà còn có khả năng tác động rất lớn tới hành vi mua của khách hàng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả về doanh thu và ROI cho doanh nghiệp.

Dưới đây là một số CTA bạn có thể tham khảo để bổ sung cho Trang của mình:

  • Đặt lịch hẹn.
  • Liên hệ (thông qua Facebook Messenger).
  • Mua sản phẩm.
  • Tải xuống ứng dụng.
  • Truy cập và tham gia nhóm Facebook thuộc sở hữu của doanh nghiệp.
  • Điều hướng về một trang web cụ thể.

2.6. Tổ chức các mini game

Với khả năng đem đến tính giải trí và khả năng nhận thưởng cao, các mini game và các hình thức đố vui đã trở thành một trong những chiến lược hàng đầu giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý và tương tác nơi người dùng.

Dưới đây là một số hình thức mini game giúp cải thiện chỉ số Engagement cho Trang mà bạn có thể tham khảo:

  • Tổ chức cuộc thi ảnh về một chủ đề.
  • Chọn câu trả lời đúng nhất.
  • Dự đoán kết quả xổ số.
  • Giải ô chữ.
  • Điền vào chỗ trống.
  • Ghép hình.
  • Vẽ thêm hình ảnh,…

 

Tối ưu engagement

Engagement mini game về bộ phim “Chú thuật hồi chiến” của nhà xuất bản Kim Đồng trên Facebook là
6.700 lượt like, 4.900 lượt bình luận, 1.800 lượt chia sẻ

2.7. Tận dụng tính năng Facebook Stories

Theo dữ liệu từ Hootsuite, mỗi ngày có tới hơn 1 tỷ story được đăng trên Meta, và hơn 62% người dùng cho biết họ sẽ sử dụng Story nhiều hơn nữa trong tương lai. Như vậy có thể khẳng định rằng đây là vị trí tuyệt vời giúp thu hút sự chú ý cho các nội dung của doanh nghiệp.

Chia sẻ thông tin trên Facebook Story cho phép bạn đăng tải thông tin với số lượng tùy thích mà không cần lo lắng tới tình trạng spam bảng tin người dùng. Bên cạnh đó, kỳ vọng đối với chất lượng nguồn tin trên Storie cũng thấp hơn so với News Feed. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể cá nhân hóa nội dung để kết nối gần hơn với các tệp khách hàng mục tiêu, qua đó cải thiện các chỉ số tương tác cho Fanpage.

2.8. Tiếp thị đa kênh

Tận dụng tệp khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp trên các nền tảng khác cũng là một cách vô cùng hiệu quả để cải thiện Engagement cho Fanpage. Bạn có thể bổ sung đường link Trang doanh nghiệp vào website, blog, các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Instagram hay Twitter.
Khi sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau, bạn có thể tăng sự hiện diện trực tuyến trên không gian mạng. Và thông qua đường dẫn được tích hợp, bạn sẽ giúp khách hàng biết rằng họ cũng có thể tìm thấy doanh nghiệp trên Facebook. Một khi khách hàng truy cập vào Fanpage, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để kết nối với họ, từ đó tăng tương tác cho Trang.

Cách tối ưu Engagement

Tiếp thị đa kênh giúp mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng, từ đó cải thiện Engagement cho Trang

2.9. Tích cực phản hồi

Phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng và tích cực thông qua bình luận, tin nhắn cho phép doanh nghiệp tạo ra các tương tác thời gian thực trên Fanpage. Một bài đăng có lượng tương tác nhất định sẽ có điểm Edgerank cao hơn. Nhờ vậy mà nó sẽ có thêm cơ hội để xuất hiện trên News Feed của người dùng.

Bên cạnh đó, bằng cách thường xuyên phản hồi, bạn cũng có thể dễ dàng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, giúp họ cảm thấy bản thân được quan tâm. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo sự gắn kết và trung thành nơi khách hàng. Một khi có ấn tượng tốt về doanh nghiệp, họ sẽ tích cực tương tác với các thông tin mà doanh nghiệp cung cấp.

Engagement là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động của Fanpage, các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về chỉ số này cũng như các biện pháp giúp tăng tương tác cho Trang của mình. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

5/5 - (6 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%