Trong thời đại số hóa hiện nay, việc nắm vững các kỹ thuật quảng cáo trên Meta được đánh giá là một trong những lợi thế cạnh tranh vô cùng hữu ích. Và để giúp người dùng có thể nâng cao kiến thức cũng như các kỹ năng tiếp thị trên các ứng dụng của mình, Meta đã cho ra mắt chương trình Facebook Blueprint. Vậy Blueprint là gì? Làm cách nào để có thể thi các chứng chỉ này? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết với bài viết ngay dưới đây bạn nhé!
Nội dung chính
1. Facebook Blueprint là gì?
Facebook BluePrint là chương trình đào tạo bao gồm 100 khóa học nhỏ khác nhau được cung cấp bởi Meta, cho phép người dùng cập nhật các thông tin mới nhất liên quan tới cách hoạt động của quảng cáo trên Facebook, Messenger, Instagram, Whatsapp. Bằng cách tham gia các khóa học này, bạn có thể nâng cao các kiến thức và kỹ năng liên quan tới quảng cáo trên mạng xã hội, từ đó biết cách triển khai và nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình.
Facebook Blueprint bao gồm đa dạng các khóa học khác nhau, giúp người dùng bổ sung kiến thức và nâng cao kỹ năng tiếp thị trên Meta
1.1. Các khóa học được cung cấp bởi BluePrint
Khóa học BluePrint từ Facebook bao gồm đa dạng các chủ đề khác nhau như:
- Chuẩn bị kinh doanh.
- Thiết lập sự hiện diện trực tuyến trên các ứng dụng thuộc sở hữu của Meta.
- Thu hút khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng mối quan hệ với các tệp khách hàng trên môi trường trực tuyến.
- Cải thiện hiệu suất của các chiến lược nội dung.
- Tối ưu hóa chiến lược tiếp thị online.
Bên cạnh các nội dung trên, Facebook BluePrint cũng cung cấp một số các chủ đề hữu ích khác giúp bạn bắt đầu hành trình quảng cáo trên Meta như:
- Bán sản phẩm trực tuyến.
- Triển khai tiếp thị trên Fanpage.
- Cải thiện hiệu quả tiếp thị trong Trình quản lý quảng cáo.
- Kiếm tiền bằng nội dung trên Facebook.
Mỗi chủ đề được cung cấp bởi BluePrint đều là một kho thông tin đa dạng và hữu ích. Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, bạn có thể linh hoạt lựa chọn một trong những nội dung trên. Toàn bộ những kiến thức và kỹ năng thu thập được thông qua các khóa học sẽ là hành trang hữu ích giúp bạn có thể triển khai các chiến dịch trực tuyến trên Meta một cách hiệu quả nhất.
Khóa học Facebook Blueprint “Chuẩn bị kinh doanh” trang bị cho người dùng các kiến thức liên quan tới cách chọn khách hàng mục tiêu,
cách đặt mục tiêu,…
1.2. Các chứng chỉ được cung cấp bởi Facebook BluePrint
BluePrint không chỉ là nguồn tài liệu trực tuyến tối ưu mà còn đem đến cho người dùng cơ hội tham gia thi các chứng chỉ đáng giá. Những chứng chỉ này không chỉ chứng minh khả năng thành thạo của bạn trong việc sử dụng các công cụ quảng cáo trên Meta mà còn cho phép bạn xây dựng uy tín và lòng tin từ phía khách hàng.
Dưới đây là một số chứng chỉ bạn có thể tham khảo:
- Cộng sự Marketing kỹ thuật số.
- Chuyên gia khoa học Marketing.
- Chuyên gia chiến lược nội dung.
- Chuyên gia lập kế hoạch truyền thông.
- Chuyên gia mua vị trí quảng cáo.
- Người quản lý cộng đồng.
- Người sáng tạo trên Meta Spark.
Các chứng chỉ trên sẽ có thời hạn từ 12 – 24 tháng. Trước khi chứng chỉ hết hiệu lực, bạn có thể gia hạn bằng các thực hiện lại bài kiểm tra theo hướng dẫn.
Chứng chỉ cộng sự Marketing kỹ thuật số được cung cấp bởi Facebook Blueprint có hiệu lực trong 24 tháng
1.3. Blueprint Facebook phù hợp với những đối tượng nào?
BluePrint cung cấp đa dạng các chủ đề kiến thức khác nhau. Vậy nên bất kể bạn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, người tìm việc hoặc đã có việc,… cũng đều có thể tham gia các khóa học này:
- Doanh nghiệp nhỏ.
- Agency và thương hiệu.
- Người tìm việc.
- Nhà giáo dục.
- Các tổ chức phi lợi nhuận.
- Các nhà lãnh đạo cộng đồng.
- Các nhà phát triển.
2. Hướng dẫn cách tham gia thi chứng chỉ BluePrint từ Facebook
Để tham gia thi các chứng chỉ Facebook BluePrint, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Truy cập vào trang web chính thức của BluePrint: https://www.facebook.com/business/learn
- Đăng nhập tài khoản Facebook của bạn.
- Sau khi tài khoản Facebook được đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy một loạt các chủ đề kiến thức khác nhau. Lúc này bạn chỉ cần chọn loại chứng chỉ phù hợp với mục tiêu của mình và hoàn thành các nội dung kiến thức theo hướng dẫn.
- Khi nắm chắc các tài liệu và kiến thức trong khóa học, bạn có thể đăng ký thi trực tuyến ngay trên trang web chính thức của BluePrint.
Hệ thống chỉ thực hiện cấp chứng chỉ Facebook Blueprint cho các thí sinh đạt tối thiểu 700 điểm
2.1. Một số lưu ý quan trọng khi tham gia thi
- Mỗi chứng chỉ Facebook BluePrint sẽ có giá từ 99 – 150$ tùy thuộc theo từng cấp độ.
- Mỗi bài kiểm tra sẽ bao gồm khoảng 75 câu hỏi trắc nghiệm về các kỹ năng khác nhau và bạn sẽ có từ 90 – 105 phút để hoàn thành.
- Blueprint thực hiện đánh giá năng lực của ứng viên trên thang điểm từ 30 – 1000. Bạn cần đạt ít nhất 700 điểm để có thể vượt qua bài kiểm tra.
- Trường hợp bạn không đạt được số điểm tối thiểu, hệ thống sẽ yêu cầu bạn thanh toán khoản phí tương ứng để thi lại.
Bạn hoàn toàn có thể đăng ký thi trực tuyến. Tuy nhiên trong thời gian thi, bạn sẽ không có quyền sử dụng bất kỳ tài liệu hay công cụ hỗ trợ nào, bao gồm cả giấy và bút. - Hệ thống sẽ yêu cầu bạn cài đặt một chương trình trên máy tính của mình để ngăn các ứng dụng khác hoạt động.
- Trong toàn bộ quá trình thi, bạn sẽ phải bật webcam và kết nối với giám thị để đảm bảo không có bất kỳ gian lận nào có thể xảy ra.
- Nếu kết nối Internet bị gián đoạn hoặc bị mất trong quá trình thi chứng chỉ, Meta sẽ cho phép người dùng lên lịch kiểm tra lại miễn phí. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
Trong bối cảnh sự cạnh tranh trong thế giới kinh doanh trực tuyến ngày càng trở nên gay gắt, việc nắm vững các kiến thức và kỹ năng tiếp thị trên Meta chính là chiếc chìa khóa quan trọng. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về Facebook Blueprint. Thường xuyên ghé NEMI Ads để khám phá thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
NEMI Ads – Just A Blink
Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/