Với tốc độ phát triển vượt bậc, TikTok được các doanh nghiệp đánh giá là một trong những “mỏ vàng” không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả kinh doanh tối ưu, việc tuân thủ các chính sách của nền tảng là vô cùng cần thiết. Bài viết sau đây của NEMI Ads sẽ cập nhật các chính sách quảng cáo TikTok mới nhất, chi tiết nhất. Mời bạn cùng theo dõi!
Nội dung chính
1. Chính sách TikTok về chức năng và định dạng quảng cáo
1.1. Thông tin yêu cầu về trang đích
Nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, TikTok không cho phép các mẫu quảng cáo chuyển hướng người dùng tới các landing page không đạt chuẩn, cụ thể trong các trường hợp sau:
- Landing page hết hạn, đang trong quá trình xây dựng, hay gặp lỗi, không thân thiện với các trình duyệt, thiết bị di động.
- Landing page cung cấp thông tin sai lệch, không đầy đủ.
- Landing page tự động tải tệp tin xuống thiết bị mà người dùng sử dụng.
- Landing page yêu cầu người dùng cung cấp các thông tin cá nhân để có quyền truy cập.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý rằng, các trang đích và các mẫu quảng cáo tuyệt đối không được hiển thị các sản phẩm, dịch vụ bị cấm, mã QR. Đối với các loại hình quảng cáo thương mại dịch vụ, landing page cần cung cấp đầy đủ các thông tin như tên, địa chỉ công ty, giấy phép kinh doanh, mô tả đặc điểm, tính năng, giá của sản phẩm cung cấp, các phương thức vận chuyển được áp dụng,…
Ngoài ra, các mẫu quảng cáo hướng đến tệp khách hàng tiềm năng cũng cần được tích hợp đường link dẫn tới chính sách quyền riêng tư và không được yêu cầu người dùng thực hiện các hành động khiến dữ liệu cá nhân của họ bị rò rỉ.
Trong trường hợp vi phạm những chính sách quảng cáo TikTok kể trên, rất có thể quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế, thậm chí là khiến tài khoản TikTok Ads bị khóa vô thời hạn.
Landing page bị lỗi, bảo trì cũng khiến chiến dịch vi phạm chính sách quảng cáo TikTok
1.2. Chính sách quảng cáo TikTok về tính nhất quán trong nội dung tiếp thị
Khi thực hiện các chiến dịch TikTok Ads, người dùng cần đảm bảo văn bản, hình ảnh, video, CTA trong quảng cáo đồng nhất với các sản phẩm/dịch vụ đang được tiếp thị trên landing page. Dưới đây là một số ví dụ vi phạm chính sách quảng cáo TikTok về tính nhất quán mà bạn có thể tham khảo:
- Mẫu quảng cáo giới thiệu sản phẩm sữa tắm nhưng trang đích lại hiển thị các thông tin liên quan đến dầu gội.
- Mẫu quảng cáo thực hiện các hoạt động quảng bá cho thương hiệu A nhưng landing page lại cung cấp các sản phẩm thuộc quyền sở hữu của thương hiệu B,…
Tiếp theo, TikTok cũng sẽ không hỗ trợ phê duyệt quảng cáo nếu mẫu tiếp thị của bạn có sự khác biệt giữa nội dung và chú thích hình ảnh/video. Chính vì vậy, để chiến dịch tiếp thị có thể tiếp cận người dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, hãy đảm bảo tuân thủ các chính sách quảng cáo TikTok trên bạn nhé!
Chính sách quảng cáo TikTok cũng yêu cầu nội dung văn bản, hình ảnh trong quảng cáo phải đồng nhất
với sản phẩm được tiếp thị trong landing page
1.3. Yêu cầu về chất lượng, nội dung biên tập quảng cáo
Bên cạnh các yêu cầu về chức năng và định dạng, chính sách quảng cáo TikTok cũng yêu cầu người dùng tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng và nội dung biên tập quảng cáo, cụ thể:
- Chú thích, văn bản được sử dụng trong mẫu quảng cáo phải đúng chính tả, ngữ pháp, đảm bảo cung cấp cho người dùng trải nghiệm hài lòng nhất.
- Hình ảnh, video trong quảng cáo phải rõ nét, có độ phân giải cao, tuyệt đối không cố tình làm mờ/che khuất một phần hình ảnh.
- Số lượng ảnh tĩnh không được vượt quá 50% kích thước quảng cáo.
- Video quảng cáo phải chứa âm thanh, trong đó phải đảm bảo âm thanh đạt chất lượng tốt nhất.
- Thời lượng video quảng cáo dao động từ 5 – 60s, kích thước video quảng cáo phải tuân thủ khung chuẩn: vuông (1:1), dọc (9:16), ngang (16:9).
Chính sách quảng cáo TikTok cũng quy định về chất lượng hình ảnh, âm thanh, video trong các mẫu quảng cáo
2. Chính sách quảng cáo TikTok về các nội dung bị cấm
Mỗi quốc gia đều có văn hóa và hệ thống luật pháp riêng biệt. Chính vì vậy, chính sách quảng cáo TikTok cũng ban hành một số các quy định liên quan để hạn chế tối đa các trải nghiệm khó chịu cho người dùng. Dưới đây là một số lĩnh vực bị nghiêm cấm quảng cáo trên TikTok mà bạn cần lưu ý:
- Các hoạt động, dịch vụ kinh doanh không được Nhà nước cấp phép.
- Các loại chất kích thích, phụ kiện, dụng cụ phục vụ việc sử dụng chất kích thích.
- Các loại vũ khí, chất nổ, đạn dược,… gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng con người cũng vi phạm chính sách quảng cáo TikTok.
- Thuốc lá, thuốc lá điện tử, hương liệu thuốc lá điện tử, xì gà,…
- Các sự kiện, vấn nạn liên quan tới các hoạt động chính trị.
- Các nội dung liên quan tới hoạt động, biểu tượng của quân đội, cảnh sát, chiến tranh,…
- Các sản phẩm, dịch vụ tình dục, khỏa thân,…
- Các nội dung xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như chứa logo, thương hiệu, nhãn hiệu của bên thứ ba; các sản phẩm giả mạo,…
- Mua bán, trao đổi động vật, các bộ phận trên cơ thể động vật.
- Các hoạt động kinh doanh có dấu hiệu lừa đảo, gây hiểu nhầm cho người dùng,…
Chính sách quảng cáo TikTok không cho phép người dùng thực hiện tiếp thị cho các sản phẩm như thuốc lá, xì gà,…
3. Chính sách quảng cáo TikTok về các nội dung bị hạn chế
Bên cạnh các sản phẩm bị cấm, chính sách quảng cáo TikTok cũng quy định về các nội dung bị hạn chế. Để có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị cho các sản phẩm này, bạn cần cung cấp cho nền tảng các tài liệu liên quan được yêu cầu. Dưới đây là các sản phẩm, dịch vụ, các mẫu quảng cáo bị hạn chế:
- Thể hiện việc tiêu thụ các loại đồ uống có chứa cồn quá mức, vô trách nhiệm, quảng bá các thương hiệu cung cấp các sản phẩm đồ uống có cồn,…
- Thể hiện/mô phỏng các hành vi đánh bạc, chơi xổ số trực tiếp, trực tuyến, các hoạt động nạp tiền, rút tiền,…
- Các quảng cáo chứa hành động phỉ báng tôn giáo, biểu tượng tôn giáo tại các địa phương được nhắm mục tiêu quảng cáo.
- Các quảng cáo xâm phạm tới các quyền liên quan của trẻ vị thành niên, thúc đẩy trẻ vị thành niên thực hiện các hoạt động không phù hợp so với độ tuổi quy định,…
- Các loại thực thực phẩm chức năng, thuốc điều trị bệnh không được sở Y tế cấp phép.
- Các quảng cáo thao túng tâm lý, cung cấp thông tin sai lệch khiến người dùng có quan điểm tiêu cực về Covid – 19,…
Chính sách quảng cáo TikTok cũng hạn chế các chiến dịch tiếp thị liên quan tới các loại đồ uống có cồn
4. Cần làm gì khi bị TikTok từ chối quảng cáo?
Khi bị TikTok từ chối quảng cáo, việc quan trọng cần làm là nhanh chóng xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục để quảng cáo thông qua quá trình xét duyệt.
4.1. Chỉnh sửa quảng cáo
Nếu chiến dịch của bạn bị từ chối do vi phạm chính sách quảng cáo TikTok, bạn cần tìm hiểu kỹ lý do bị từ chối bằng cách truy cập vào “Bảng điều khiển trình quản lý quảng cáo TikTok” và click vào nút “Thông báo”. Sau đó, hãy xem xét và điều chỉnh nội dung quảng cáo của bạn theo thông báo đã nhận để đảm bảo tuân thủ các quy định của TikTok. Khi đã hoàn tất việc chỉnh sửa nội dung quảng cáo, bạn có thể yêu cầu nền tảng thực hiện quá trình xét duyệt lần nữa để được phê duyệt.
4.2. Yêu cầu hỗ trợ/gửi khiếu nại
Trong trường hợp bạn không thể thực hiện chỉnh sửa nội dung quảng cáo hoặc nhận thấy chiến dịch của mình bị từ chối phê duyệt do nhầm lẫn, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu TikTok xem xét lại bằng cách sau:
- Truy cập “Trình quản lý quảng cáo TikTok”.
- Click biểu tượng dấu hỏi chấm phía góc phải màn hình.
- Nhấn chọn “Yêu cầu hỗ trợ” để hoàn tất.
Thông qua việc ban hành chính sách quảng cáo TikTok, nền tảng đã bước đầu thành công trong việc xây dựng một môi trường an toàn và minh bạch cho người dùng. Hy vọng bài viết trên của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn của TikTok, từ đó hạn chế tối đa các tình huống không mong muốn trong quá trình triển khai các chiến dịch tiếp thị của mình. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề kiến thức TikTok bạn nhé!