logo-nemi-ads-done

09 chính sách quảng cáo Facebook quan trọng nhất cần lưu ý

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. 09 chính sách quảng cáo Facebook quan trọng nhất cần lưu ý

Tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook là việc làm cần thiết để đảm bảo chiến dịch tiếp thị mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Vậy có những tiêu chuẩn quảng cáo nào cần đặc biệt lưu ý? Chính sách quảng cáo Facebook 2024 mới nhất sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây. Đồng hành cùng NEMI Ads để tìm hiểu chi tiết bạn nhé!

1. Facebook xét duyệt quảng cáo dựa vào những yếu tố nào?

Để xác định các mẫu quảng cáo và tài sản của doanh nghiệp có vi phạm chính sách quảng cáo Facebook hay không, nền tảng sẽ căn cứ vào các yếu tố sau:

  • Nội dung trang đích: Landing page có bị lỗi, có cung cấp đồng nhất và đầy đủ thông tin với mẫu quảng cáo hay không.
  • Nội dung chiến dịch quảng cáo: Các thành phần bao gồm hình ảnh, văn bản, video,… có vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook hay không.

Trên thực tế, Facebook sẽ tiến hành xét duyệt quảng cáo thông qua sự hỗ trợ của các công cụ tự động. Quy trình xét duyệt thường sẽ bắt đầu ngay trước khi quảng cáo Facebook chuẩn bị được chạy và kết thúc trong 24h. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, thời gian xét duyệt sẽ kéo dài lâu hơn.

Chính sách Facebook

Hệ thống sẽ xem xét bạn có vi phạm chính sách quảng cáo Facebook hay không dựa vào nội dung mẫu tiếp thị và landing page

2. 09 chính sách quảng cáo Facebook quan trọng nhất bạn cần nắm rõ

Trong trường hợp Facebook phát hiện bất kỳ một hành vi vi phạm chính sách nào, nền tảng sẽ ngay lập tức từ chối quảng cáo. Thậm chí, tài khoản quảng cáo và các tài sản liên quan của doanh nghiệp cũng có thể bị hạn chế/khóa vô thời hạn. Chính vì vậy, việc tuân thủ các chính sách quảng cáo Facebook là đặc biệt quan trọng.

Dưới đây là danh sách 09 lỗi thường gặp nhất trong quá trình triển khai các chiến dịch quảng cáo mà bạn cần lưu ý:

2.1. Quy định về tiêu chuẩn cộng đồng

Mỗi ngày có hàng tỷ người dùng truy cập vào Facebook để chia sẻ các trải nghiệm trong cuộc sống và kết nối với bạn bè, người thân,… Chính vì vậy, Facebook không cho phép bất kỳ mẫu quảng cáo nào gây nên những trải nghiệm không tốt, khó chịu cho người dùng.

Cụ thể, nội dung quảng cáo phải đáp ứng các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, không được chứa các hành vi phạm tội và bạo lực, các nội dung thiếu tính an toàn (tự tử, bạo lực, bóc lột tình dục,…), các nội dung phản cảm hay vi phạm quyền sở hữu trí tuệ,…

Các chính sách quảng cáo Facebook

Các quảng cáo chứa hành vi bạo lực đều sẽ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

2.2. Chính sách quảng cáo Facebook về nội dung người lớn

Người dùng cũng không được phép triển khai thực hiện các mẫu quảng cáo có chứa nội dung người lớn, bao gồm các trường hợp sau:

  • Mô tả các hành vi phản cảm, các hình ảnh khỏa thân.
  • Các mẫu quảng cáo thể hiện việc phô bày cơ thể con người quá mức, ngay cả khi bản chất nội dung không ngụ ý hành động khiêu dâm một cách rõ ràng.
  • Hình ảnh, video tập trung quá mức vào các bộ phận trên cơ thể con người.
  • Tiếp thị các dịch vụ hẹn hò nhưng nội dung quảng cáo lại tập trung vào hình ảnh người mẫu chỉ mặc trang phục che một phần cơ thể,…

2.3. Quy định về nội dung so sánh trước và sau trong các mẫu quảng cáo

Vi phạm chính sách Facebook về nội dung so sánh trước và sau thường được bắt gặp trong các lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm. Việc triển khai tiếp thị với hình thức này giúp người dùng dễ dàng cảm nhận được hiệu quả trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Facebook lại cho rằng các hình ảnh trước và sau sẽ dẫn đến những thể hiện không rõ ràng, thiếu chính xác về sản phẩm, dịch vụ, từ đó gây nhầm lẫn cho người dùng.

Bên cạnh đó, những hình ảnh này cũng có thể khiến người dùng tự ti về ngoại hình, sức khỏe,… Chính vì vậy, với mong muốn tạo nên một môi trường an toàn và lành mạnh, Facebook đã tiến hành hạn chế/cấm với các hình thức quảng cáo chứa nội dung kể trên.

Chính sách Facebook Ads

Chính sách quảng cáo Facebook không cho phép sử dụng hình ảnh so sánh trước và sau

2.4. Chính sách quảng cáo Facebook về sức khỏe và ngoại hình cá nhân

Quy định tiếp theo bạn cần lưu ý trong quá trình xây dựng và biên tập nội dung quảng cáo đó chính là chính sách về sức khỏe và ngoại hình cá nhân.

Facebook không cho phép các quảng cáo khiến người dùng có nhận thức tiêu cực về bản thân để thực hiện các chiến dịch tiếp thị thuốc giảm cân, ăn kiêng, các sản phẩm liên quan trực tiếp tới sức khỏe,… Do đó, quảng cáo không được phép chứa các nội dung sau:

  • Ngụ ý về một ngoại hình, vóc dáng, cân nặng cần cố gắng đạt được.
  • Thúc đẩy việc duy trì một vóc dáng không lành mạnh.
  • Gây ra cảm giác bất an để khẳng định các tiêu chuẩn về vẻ đẹp.
  • Thúc đẩy việc áp dụng chế độ ăn kiêng, thực hiện chế độ rèn luyện thể thao không lành mạnh.
  • Miệt thị ngoại hình người dùng.
  • Thể hiện rõ nét tình trạng sức khỏe cụ thể của một đối tượng nào đó,…

2.5. Quy định liên quan tới bản quyền và thương hiệu

Bản quyền và thương hiệu cũng là một nội dung quan trọng trong các chính sách quảng cáo Facebook mà bạn không nên bỏ qua:

  • Các mẫu quảng cáo không được chứa các nội dung xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (nhãn hiệu, logo, nhạc hiệu, bản quyền,…) của các bên thứ ba.
  • Các mẫu quảng cáo không được làm nổi bật bất kỳ thương hiệu nào thuộc sở hữu của Meta như Facebook, Instagram theo bất kỳ hình thức nào.
  • Landing page quảng cáo và nội dung quảng cáo không được chứa các dấu hiệu bản quyền, nhãn hiệu của Meta khiến người dùng nhầm lẫn.
  • Nội dung chứa hình ảnh chụp/mô tả màn hình giao diện của người dùng,… cũng vi phạm chính sách quảng cáo Facebook.

 

Chinh sach quang cao Facebook

Chính sách quảng cáo Facebook không cho phép sử dụng các thương hiệu của Meta

Xem thêm bài viết: 10 Mẹo Viết Content Facebook Hiệu Quả Nhất

2.6. Chính sách đối với quảng cáo sử dụng kết quả không thực tế

Bên cạnh các tiêu chuẩn liên quan tới bản quyền và thương hiệu, chính sách quảng cáo Facebook cũng quy định về việc sử dụng kết quả phi thực tế, cụ thể:

  • Không được tiếp thị, hứa hẹn về các cơ hội việc làm gây hiểu nhầm, không khả thi,…
  • Quảng cáo không được phép khẳng định, đảm bảo về tình trạng sức khỏe không thực tế.
  • Nội dung quảng cáo không được phép thúc đẩy, tập hợp người dùng tham gia vào các vụ kiện tập thể có nội dung lừa đảo, giật gân,…

2.7. Hành vi phân biệt đối xử

Các chiến dịch quảng cáo thể hiện các hoạt động phân biệt đối xử liên quan tới màu da, quốc tịch, tôn giáo, chủng tộc, tuổi tác, tình trạng sức khỏe,… cũng không được nền tảng phê duyệt. Do đó, để đảm bảo quảng cáo có thể tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần đặc biệt chú ý tới quy định này.

Chính sách quảng cáo của Facebook

Quảng cáo chứa các hành vi phân biệt đối xử sẽ bị nền tảng hạn chế do vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

2.8. Chính sách quảng cáo Facebook về hành vi né tránh hệ thống

Facebook luôn mong muốn có thể tạo nên một môi trường giải trí và kinh doanh an toàn cho người dùng. Vậy nên, nếu nội dung quảng cáo không được kiểm soát chặt chẽ, hình ảnh và lòng tin của người dùng đối với nền tảng sẽ bị ảnh hưởng.

Chính vì vậy, các mẫu quảng cáo không được phép sử dụng bất kì thủ thuật nào để né tránh hoặc đánh lừa quy trình xét duyệt của Facebook như: Giới hạn quyền truy cập; che/làm mở hình ảnh; sử dụng ký tự unicode, biểu tượng nhằm che giấu các nội dung cấm,…

Trong trường hợp cố tình vi phạm, quảng cáo sẽ bị hạn chế, đồng thời làm tăng nguy cơ khiến các tài sản liên quan của doanh nghiệp bị khóa vô thời hạn.

2.9. Chính sách quảng cáo đối với các hoạt động cá cược và đánh bạc online

Cá cược và đánh bạc được ví như một loại “heroin” có thể gây nghiện, gây tổn hại tới tài chính và tinh thần của người tham gia, nhất là đối với thanh thiếu niên. Và trong bối cảnh số hóa như hiện nay, hoạt động này hoàn toàn có thể được triển khai trên môi trường trực tuyến.

Hiểu được vấn đề này, với tư cách là nền tảng social media lớn nhất thế giới, để có thể tiếp tục khẳng định trách nhiệm xã hội của mình trong việc tạo dựng môi trường lành mạnh và an toàn cho người dùng, tại lần cập nhật mới nhất, Facebook đã tiến hành bổ sung thêm các hạn chế liên quan tới các hoạt động cá cược và đánh bạc online trong chính sách quảng cáo.

Cụ thể, bất kỳ sản phẩm, hình thức dịch vụ nào sử dụng các vật phẩm có giá trị tiền tệ làm phương thức tham gia hoặc treo thưởng đều được coi là hoạt động cá cược, đánh bạc online. Theo đó, giá trị tiền tệ trong trường hợp này sẽ bao gồm toàn bộ các hình thức tiền tệ truyền thống và tiền điện tử. Các chiến dịch quảng bá cho hoạt động cá cược sẽ chỉ được phê duyệt, phân phối khi được Meta cấp phép bằng văn bản tại một số quốc gia nhất định. Tuy nhiên, tại Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại, đây vẫn được coi là hoạt động trái pháp luật, chính vì vậy bạn cần đặc biệt lưu ý.

3. Cần làm gì khi mẫu quảng cáo bị Facebook từ chối?

3.1. Chỉnh sửa nội dung quảng cáo

Nếu chiến dịch của bạn bị nền tảng từ chối xét duyệt do vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, bạn cần chỉnh sửa các nội dung được yêu cầu sau đó gửi lại một lần nữa.

3.2. Yêu cầu hỗ trợ từ Facebook

Trong trường hợp bạn đáp ứng đầy đủ các chính sách quảng cáo Facebook nhưng vẫn không được phê duyệt, hãy gửi kháng nghị cho nền tảng trong thời gian sớm nhất để được hỗ trợ.

Chính sách quảng cáo Facebook là những tiêu chuẩn bắt buộc mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng cần phải tuân thủ. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chính sách Facebook Ads, từ đó xác định rõ nguyên nhân tại sao quảng cáo của mình không được xét duyệt. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook Ads bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

4.9/5 - (10 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%