logo-nemi-ads-done

Quảng cáo Messenger là gì? 04 mẹo tối ưu chiến dịch quảng cáo tin nhắn

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Quảng cáo Messenger là gì? 04 mẹo tối ưu chiến dịch quảng cáo tin nhắn

Messenger là một công cụ vô cùng hiệu quả để tương tác trực tiếp và xây dựng mối quan hệ hai chiều với khách hàng. Vậy nên hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng sức mạnh của Messenger để triển khai các chiến dịch tiếp thị. Trong bài viết dưới đây NEMI Ads sẽ chia sẻ chi tiết về cách thức thiết lập và tối ưu quảng cáo Messenger. Đồng hành cùng NEMI Ads để tìm hiểu ngay bạn nhé!

1. Quảng cáo Messenger là gì?

Quảng cáo trên Messenger hay còn được gọi là quảng cáo tin nhắn, là hình thức tiếp thị trực tuyến cho phép bạn kết nối và tương tác trực tiếp với các khách hàng thông qua trình duyệt/ứng dụng Messenger.

Vào năm 2021, Tiki đã tài trợ cho “The Next Face VietNam”. Nhãn hàng thậm chí còn thực hiện quảng bá cho chương trình trên chính Fanpage của mình. Và quảng cáo Messenger đã được Tiki sử dụng một cách khéo léo trong chiến dịch này.

Khi “The Next Face VietNam” phát sóng trực tiếp, TiKi đã tặng voucher miễn phí cho những người tham gia bình luận bằng hashtag của thương hiệu. Những hashtag này sẽ kích hoạt Messenger và người dùng sẽ nhận được mã giảm giá trong trình tin nhắn riêng tư của mình. Như vậy có thể nhận thấy rằng thông qua chiến dịch, Tiki đã đặc biệt thành công trong việc nâng cao độ nhận diện thương hiệu, đồng thời thu hút lượng đơn đặt hàng đáng kể.

Quảng cáo trên Facebook Messenger

Quảng cáo Messenger cho phép doanh nghiệp tương tác và trò chuyện trực tiếp với khách hàng

1.1. Tại sao nên chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook?

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Theo dữ liệu thống kê của Statista, số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam tính đến 01/2023 là 66 triệu người. Như vậy, bằng cách triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến như quảng cáo tin nhắn, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lúc này sẽ chỉ phụ thuộc vào cách tư vấn và giá trị sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tạo kết nối hai chiều: Bằng cách trả lời tin nhắn khách hàng, bạn có thể thực hiện tư vấn, cung cấp các thông tin liên quan đến giá, chất liệu, điểm khác biệt,… của sản phẩm/dịch vụ và truyền tải các thông điệp cụ thể. Điều này cho phép doanh nghiệp tạo tương tác với khách hàng một cách trực tiếp, từ đó dễ dàng xây dựng kết nối hai chiều và mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Tối ưu ngân sách tiếp thị: Với các quảng cáo Messenger, người dùng chỉ để lại comment hoặc nhắn tin khi họ thực sự có nhu cầu. Như vậy doanh nghiệp sẽ đảm bảo được tỉ lệ ROI, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng lãng phí ngân sách cho những khách hàng không phù hợp.

Quảng cáo Messenger Fb

Quảng cáo Messenger giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác các khách hàng có nhu cầu, từ đó tiết kiệm tối đa chi phí

1.2. Các tùy chọn quảng cáo Messenger hiện nay

Hiện nay, nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các hình thức quảng cáo Messenger sau:

  • Quảng cáo trên bảng tin: Đây là dạng quảng cáo Messenger tiêu chuẩn bao gồm nút CTA. Doanh nghiệp có thể cài đặt nút này thành lệnh “Gửi tin nhắn” để bắt đầu cuộc trò chuyện với người dùng
  • Tin nhắn được tài trợ: Trường hợp bạn đã từng trò chuyện với khách hàng, quảng cáo Facebook Messenger cho phép bạn nhắm lại mục tiêu và gửi đến họ các thông tin liên quan tới các chương trình ưu đãi, khuyến mãi của doanh nghiệp thông qua tính năng tin nhắn của Meta.
  • Quảng cáo Messenger Stories: Facebook cũng cho phép doanh nghiệp phân phối quảng cáo thông qua Messenger Stories. Để chạy quảng cáo Messenger với tùy chọn này, trong quá trình thiết lập chiến dịch, bạn cũng cần click chọn Bảng tin Facebook hoặc Instagram Stories.
  • Quảng cáo trong hộp thư đến của Messenger: Những quảng cáo này sẽ được hiển thị trong tab trò chuyện giữa các tin nhắn tự nhiên của Messenger.

 

Chạy quảng cáo messenger

Ví dụ về hình thức quảng cáo Messenger được tài trợ

2. Hướng dẫn thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook Messenger

Khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, bạn có thể lựa chọn một trong các mục tiêu sau:

  • Doanh số: Phù hợp với những doanh nghiệp đang sử dụng mã Facebook Pixel hoặc muốn gia tăng tỷ lệ tiếp cận những khách hàng có khả năng mua hàng nhất trên Messenger.
  • Lượt tương tác: Phù hợp với những doanh nghiệp muốn phân phối các mẫu tiếp thị tới những khách hàng có nhiều khả năng phản hồi nhất.
  • Lưu lượng truy cập: Bạn có thể lựa chọn mục tiêu này để điều hướng người dùng tới cuộc trò chuyện với doanh nghiệp trên Messenger.
  • Khách hàng tiềm năng: Giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận các tệp đối tượng mục tiêu trong Messenger.

Sau khi xác định được mục tiêu, bạn có thể bắt đầu thiết lập chiến dịch theo hướng dẫn sau đây:

2.1. Trường hợp lựa chọn mục tiêu doanh số, lượt tương tác, lưu lượng truy cập

  • Đăng nhập trình Facebook Ads Manager.
  • Click “Tạo”.
  • Chọn mục tiêu rồi nhấn “Tiếp tục”.
  • Nhấn “Các mục cài đặt được đề xuất” hoặc “Chiến dịch lưu lượng truy cập thủ công” rồi click “Tiếp tục”.
  • Đặt tên cho chiến dịch, lựa chọn cách mua quảng cáo, thiết lập giới hạn chi tiêu sau đó chọn “Tiếp tục”.
  • Thiết lập cài đặt nhóm quảng cáo:
    • Đặt tên nhóm quảng cáo.
    • Tại mục “Lượt chuyển đổi”, chọn vị trí chuyển đổi là ứng dụng nhắn tin.
  • Đặt tên cho mẫu tiếp thị và lựa chọn vị trí chuyển đổi:
    • Với mục tiêu doanh số và lưu lượng truy cập, chọn “Ứng dụng nhắn tin”.
    • Với mục tiêu lượt tương tác, click “Ứng dụng nhắn tin” rồi nhấn “Click để nhắn tin” trong mục “Loại quảng cáo”.
  • Chọn Fanpage cho quảng cáo.
  • Cài đặt ngân sách và lịch chạy.
  • Thiết lập cài đặt về tệp đối tượng mục tiêu sau đó click “Tiếp tục”.
  • Tại mục “Thiết lập quảng cáo”, bạn có thể chọn “Tạo quảng cáo” để thiết kế mẫu tiếp thị mới hoặc “Sử dụng các bài viết có sẵn” / “Dùng mẫu mô phỏng trên Creative Hub”.
  • Lựa chọn định dạng quảng cáo một hình ảnh/video hoặc quảng cáo quay vòng.
  • Tại mục “Mẫu tin nhắn”, bạn có thể lựa chọn tạo mới hoặc sử dụng mẫu hiện có để thiết lập tin nhắn tự động khi khách hàng click vào quảng cáo.
  • Nếu chọn tạo mẫu tin nhắn mới, bạn có thể tham khảo các tùy chọn sau:
    • Chat tự động: Giúp thu thập dữ liệu khách hàng thông qua hệ thống câu hỏi và câu trả lời được thiết lập trước đó.
    • Bắt đầu cuộc trò chuyện: Người dùng có thể click vào một trong các gợi ý tin nhắn được hiển thị để bắt đầu cuộc trò chuyện.
    • Trải nghiệm tùy chỉnh: Bạn có thể thực hiện thay đổi trải nghiệm mà người dùng sẽ thấy trong trình tin nhắn sau khi click vào quảng cáo Messenger tại mục “Thiết lập nâng cao”.
  • Click “Tạo” sao đó nhấn “Lưu và hoàn tất”.
  • Thực hiện kiểm tra và chỉnh sửa mẫu quảng cáo rồi nhấn “Đăng” để xuất bản.

 

Chạy quảng cáo tin nhắn facebook

Cài đặt tính năng Chat tự động cho quảng cáo Messenger

2.2. Trường hợp lựa chọn mục tiêu khách hàng tiềm năng

  • Di chuyển tới Facebook Ads Manager, click “Tạo”.
  • Chọn mục tiêu.
  • Click “Mẫu phản hồi tức thì và Messenger” hoặc “Messenger” tại mục “Vị trí chuyển đổi”.
  • Lựa chọn sự kiện chuyển đổi phù hợp.
  • Cài đặt đối tượng mục tiêu, kiểm soát chi tiêu và vị trí muốn quảng cáo xuất hiện.
  • Tạo mới hoặc sử dụng mẫu tin nhắn có sẵn.
  • Chỉnh sửa quảng cáo rồi nhấn “Đăng” để hoàn tất.

3. Mách bạn 04 tips tối ưu chiến dịch quảng cáo tin nhắn

Mỗi chiến dịch quảng cáo Messenger đều có những đặc điểm riêng và không có công thức nào có thể đảm bảo chiến dịch của doanh nghiệp thành công tuyệt đối. Vậy nên tối ưu chiến dịch trước và trong thời gian triển khai luôn là việc làm không thể thiếu. Dưới đây là một số mẹo giúp nâng cao hiệu suất quảng cáo Messenger mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Lựa chọn mục tiêu phù hợp

Xác định mục tiêu một cách chính xác và cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp tập trung tối đa nguồn lực vào những yếu tố chiến lược và quan trọng nhất. Thay vì đặt ra những mục tiêu chung như “tăng doanh số”, bạn cần xác định con số cụ thể mà doanh nghiệp muốn đạt được, chẳng hạn như “tăng 20% doanh số so với cùng kỳ năm trước”. Điều này giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng và dễ dàng hơn trong việc theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch.

Ngoài ra, trong quá trình xây dựng mục tiêu, bạn cũng cần đảm bảo đáp ứng tiêu chí SMART, tránh đặt mục tiêu quá cao, nằm ngoài khả năng và tiềm lực của doanh nghiệp.

Tối ưu quảng cáo messenger

Để tối ưu chiến dịch quảng cáo Messenger, bạn cần lựa chọn mục tiêu phù hợp với định hướng của doanh nghiệp

3.2. Cài đặt tin nhắn mở đầu hiệu quả

Trải nghiệm đầu tiên khi click vào quảng cáo Facebook là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có tiếp tục tương tác với doanh nghiệp hay không. Do đó, bạn cần chuẩn bị sẵn các kịch bản chăm sóc và tư vấn khách hàng, đảm bảo giới thiệu về giá, lợi ích,… của sản phẩm một cách chi tiết nhất, tránh tình trạng vội vã “chốt” đơn khiến khách hàng có cái nhìn tiêu cực về sản phẩm và doanh nghiệp.

3.3. Cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi

Hầu hết người dùng hiện nay đều yêu thích các sản phẩm giá rẻ và luôn có tâm lý FOMO (Fear of Missing Out), nhất là trong thời đại các hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến như hiện nay. Do đó một trong những chiến lược tối ưu đó chính là quảng cáo kết hợp với giảm giá. Trên thực tế, các chương trình Flash Sale trên các sàn thương mại điện tử nhận được sự quan tâm của rất nhiều các tệp khách hàng khác nhau.

Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này vào chiến dịch quảng cáo Messenger để tạo ấn tượng và thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động chuyển đổi, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm và đồ gia dụng.

Tối ưu quảng cáo tin nhắn

Trong quá trình triển khai quảng cáo Messenger, bạn có thể cung cấp các thông tin về giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng

3.4. Rút ngắn thời gian phản hồi khách hàng

Người dùng chỉ click vào quảng cáo Messenger khi và chỉ khi họ thực sự có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Việc khiến khách hàng chờ đợi quá lâu có thể khiến họ bị phân tâm bởi các yếu tố ngoại cảnh, từ đó làm giảm hứng thú và sự quan tâm ban đầu đối với sản phẩm. Ngoài ra, trong thời gian chờ đợi, họ cũng hoàn toàn có thể tìm thấy đa dạng các giải pháp thay thế khác nhau. Do đó, để đảm bảo đem lại tỷ lệ ROI tối ưu cho doanh nghiệp, bạn cần tư vấn và phản hồi các thắc mắc của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Với sự xuất hiện hàng loạt của các hình thức tiếp thị, quảng cáo Messenger vẫn là phương án vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ với khách hàng và tối ưu doanh thu trong thời đại số hóa. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo tin nhắn cũng như cách thức thiết lập và tối ưu chiến dịch. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (10 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%