logo-nemi-ads-done

Quảng cáo Google Map là gì? Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Google Map

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. Quảng cáo Google Map là gì? Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Google Map

Trong thời đại số hóa và cạnh tranh khốc liệt, việc tiếp cận khách hàng một cách chính xác luôn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Ra đời từ năm 1995, tới nay Google Map vẫn luôn phát huy hiệu quả tối ưu, vừa giúp doanh nghiệp hiển thị thông tin về địa lý, vừa tạo cơ hội giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Cũng chính bởi những lợi ích nổi bật kể trên, không ít các doanh nghiệp đã lựa chọn triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến trên công cụ này.

Vậy quảng cáo Google Map là gì? Làm cách nào để chạy quảng cáo Google Map? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau bạn nhé!

1. Quảng cáo Google Map là gì?

Quảng cáo Google Map là một hình thức tiếp thị trực tuyến được cung cấp bởi Google, tập trung vào việc hiển thị thông tin quảng cáo liên quan đến vị trí địa lý trên ứng dụng Google Map và kết quả tìm kiếm địa điểm trên Google.

Quảng cáo GG Maps giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng bằng cách hiển thị số điện thoại, địa chỉ, các đánh giá của khách hàng cũ,… Ngoài ra, loại hình quảng cáo này cũng có khả năng cung cấp các thông tin như khoảng cách đến vị trí được tìm kiếm, hướng dẫn đường đi và thời gian hoạt động, giúp khách hàng dễ dàng tìm và đến được địa điểm mong muốn.

 

Quảng cáo trên Google Map

Quảng cáo Google Map giúp cung cấp các thông tin của doanh nghiệp trên trang đầu kết quả tìm kiếm

1.1. Các hình thức quảng cáo GG Map

Hiện nay, Google hỗ trợ người dùng triển khai các chiến dịch quảng cáo Google Map với 3 hình thức sau:

  • Hiển thị thông tin về công ty, cửa hàng với tư cách doanh nghiệp. Với hình thức này, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, quản lý và đảm bảo tính chính xác của thông tin một cách miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ cần thực hiện xác minh danh tính doanh nghiệp thông qua một mã code được cung cấp bởi Google.
  • Hiển thị thông tin liên quan tới cửa hàng, công ty dưới dạng đề xuất địa chỉ: Đây cũng là hình thức quảng cáo GG Map miễn phí, bạn không cần xác minh danh tính bằng mã code. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể đảm bảo tính chính xác của các thông tin được hiển thị.
  • Hiển thị địa chỉ của doanh nghiệp cùng với các kết quả tìm kiếm của Google. Hình thức quảng cáo này đem đến hiệu quả rất tốt trong việc thu hút khách hàng, tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ cần chi trả một khoản phí nhất định.

1.2. Các tính năng nổi bật của quảng cáo Google Map

  • Ghim quảng cáo: Google Map sẽ dựa vào lịch sử tìm kiếm, mua hàng, các khu vực mà khách hàng đã từng đến trước đó để đề xuất kết quả dưới dạng các ghim quảng cáo. Khi khách hàng click vào những biểu tượng này, các thông tin liên quan đến doanh nghiệp sẽ được hiển thị, qua đó tạo sự nhận biết cho người dùng và thúc đẩy họ ghé thăm cửa hàng.
  • Cung cấp các đánh giá về doanh nghiệp: Quảng cáo trên Google Map cho phép hiển thị các đánh giá và nhận xét từ khách hàng trước đó. Điều này giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin nơi khách hàng mới. Các đánh giá tích cực sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng đến cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn.
  • Hiển thị thông tin các chương trình khuyến mãi: Một tính năng đặc biệt khác của quảng cáo Google Map là hiển thị thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt của doanh nghiệp. Bằng cách cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn một cách thường xuyên, doanh nghiệp có thể tác động tới hành vi của khách hàng và thúc đẩy họ thực hiện các hoạt động mua sắm.
  • Tùy chỉnh thông tin doanh nghiệp: Khi triển khai các chiến dịch Google Map, bạn có thể tạo hồ sơ riêng bằng cách tùy chỉnh các thông tin như địa chỉ, số điện thoại, đánh giá,… để giúp người dùng dễ dàng liên lạc và kết nối với doanh nghiệp trong trường hợp có nhu cầu.
  • Quảng cáo theo mặt hàng: Khi doanh nghiệp kích hoạt tính năng này, người dùng có thể tham khảo các sản phẩm đang có sẵn, được cung cấp vào doanh nghiệp nếu click chuột vào vị trí cửa hàng.

 

Chạy quảng cáo google map

Quảng cáo Google Map cung cấp các đánh giá về doanh nghiệp

1.3. Tại sao nên triển khai chạy quảng cáo Google Map?

Mặc dù không phải là hình thức tiếp thị trực tuyến mới nhưng quảng cáo địa điểm trên Google vẫn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi những ưu điểm sau đây:

  • Dễ dàng tạo độ nhận biết cho thương hiệu: Các quảng cáo Google Map luôn được hiển thị tại trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google. Chính vì vậy, doanh nghiệp không cần chi trả ngân sách cho các chiến dịch SEO để nâng cao thứ hạng mà có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, tăng độ phủ của thương hiệu với mức chi phí tối ưu.
  • Dễ dàng kết nối với khách hàng: Khi triển khai các chiến dịch quảng cáo địa điểm trên Google, bạn có thể tích hợp các hành động như gọi điện, nhắn tin, đánh giá. Thông qua những tiện ích này, doanh nghiệp và khách hàng có thể tương tác hai chiều, từ đó xây dựng mối quan hệ gắn kết lâu dài.
  • Tích hợp vị trí cụ thể: Quảng cáo trên Google Map cho phép bạn hiển thị thông tin vị trí chính xác của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng dễ dàng di chuyển tới cửa hàng và tạo thuận lợi cho việc tương tác trực tiếp.

Quảng cáo địa điểm trên Google

Quảng cáo Google Map giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng

2. Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo địa điểm trên Google

Để tạo và triển khai chiến dịch Google Map, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

2.1. Truy cập trình Google Map

Để tạo chiến dịch quảng cáo địa điểm trên Google, trước tiên cần chắc chắn bạn đã đăng nhập vào trình Google Map. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn của người dùng, Google sẽ không cho phép bạn truy cập từ các trình duyệt không hỗ trợ Javascript, các trình duyệt có chứa các tiện ích không an toàn. Bên cạnh đó, hoạt động đăng nhập thông qua các framework nhúng cũng bị chặn. Chính vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý.

2.2. Tạo hồ sơ doanh nghiệp

Bước tiếp theo, bạn cần xác minh danh tính cho doanh nghiệp của mình:

  • Truy cập Trang doanh nghiệp của Google tại đường link: https://www.google.com/business/
  • Click “Quản lý ngay”.
  • Cung cấp đầy đủ các thông tin chính xác liên quan tới doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp, loại hình doanh nghiệp, danh mục kinh doanh, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, trang web,… sau đó nhấn chọn “Tiếp tục” để đưa doanh nghiệp của bạn lên bản đồ Google Map.
  • Cung cấp địa chỉ doanh nghiệp theo hướng dẫn rồi click “Submit” và đợi mã pin kích hoạt từ Google.
  • Sau khi nhận được mã pin, bạn nhập mã vào liên kết xác nhận vị trí, chọn “Xác nhận” để hoàn thành.

 

Tạo hồ sơ quảng cáo Google Map

Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên quảng cáo Google Map

2.3. Thiết lập cài đặt quảng cáo Google Map

  • Kích hoạt mở rộng vị trí cho tài khoản quảng cáo Google của doanh nghiệp.
  • Tạo/cập nhật danh sách Google doanh nghiệp để đảm bảo sự chính xác.
  • Thiết lập mục tiêu và giá thầu.
  • Lựa chọn và tối ưu từ khóa sao cho phù hợp nhất với vị trí và đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp là hoàn tất.


Quảng cáo Google Map
không chỉ là một phương tiện tiếp thị, mà là một cách kết nối độc đáo giữa doanh nghiệp và khách hàng. Việc tạo nội dung quảng cáo thông minh và tối ưu trên Google Map có thể đem lại nhiều lợi ích vượt trội, từ việc cải thiện khả năng tiếp cận đến việc tạo dựng uy tín và tương tác tích cực. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo GG Map, từ đó có thể triển khai thành công các chiến dịch tiếp thị của mình với công cụ này.

Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Google bạn nhé!

5/5 - (7 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%