Với khả năng tiếp cận 90% tổng số người dùng trên toàn cầu, với hơn một nghìn tỷ lượt hiển thị cho một tỷ người dùng mỗi tháng, quảng cáo Banner Google chính là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vậy Banner Google Ads là gì, làm cách nào để thiết lập và triển khai chiến dịch quảng cáo Banner một cách hiệu quả nhất? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết với bài viết ngay sau đây bạn nhé!
Nội dung chính
1. Quảng cáo Banner Google là gì?
Quảng cáo Banner Google là một trong những hình thức tiếp thị trực tuyến vô cùng phổ biến hiện nay, cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo trên các tài sản cùng mạng lưới các đối tác của Google. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận lượng lớn các khách hàng tiềm năng khi họ truy cập vào một trang web bất kỳ.
Trong chiến dịch quảng cáo Banner, việc tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch là việc làm vô cùng cần thiết. Vậy nên để nâng cao xác suất thành công, trong quá trình khởi tạo, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa tệp đối tượng mục tiêu dựa trên đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, lịch sử tương tác trên trang web hoặc vị trí hiển thị quảng cáo.
Quảng cáo Banner Google cho phép các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp hiển thị trên GDN
1.1. 02 định dạng quảng cáo Banner phổ biến
Hiện nay, nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo Banner Google Ads với 2 định dạng chính như sau:
- Banner tiêu chuẩn: Đối với định dạng tiêu chuẩn, kích thước Banner tối đa là 320 x 50 px. Trong trường hợp vùng chứa không đáp ứng được kích thước của biểu ngữ, quảng cáo sẽ không được hiển thị và doanh nghiệp sẽ nhận được cảnh báo.
- Banner thích ứng: Khác với Banner tiêu chuẩn, dựa trên không gian quảng cáo có sẵn, Banner thích ứng sẽ tự động điều chỉnh định dạng và kích thước để đảm bảo có thể hiển thị một cách đầy đủ nhất.
Quảng cáo Banner Google tiêu chuẩn
1.2. Các vị trí hiển thị quảng cáo Banner Google
Website
- Góc trên cùng website: Đây được đánh giá là những vị trí hiển thị tối ưu nhất, đảm bảo doanh nghiệp có thể thu hút người dùng ngay khi họ truy cập vào trang web. Nếu lựa chọn đặt quảng cáo tại phần đầu trang theo góc chính diện, kích thước Banner Google Ads tiêu chuẩn là 728 x 90 px. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo tại góc bên phải của phần đầu trang theo chiều dọc, kích thước biểu ngữ phù hợp sẽ là 300 x 600 px.
- Dọc hai bên trang web: Kích thước quảng cáo Banner Google cho vị trí này là 120 x 600 px hoặc 300 x 250 px.
Youtube
- Youtube Overlay Ads: Quảng cáo Banner Google sẽ được hiển thị dưới dạng biểu ngữ hình chữ nhật trong quá trình người dùng xem một video nào đó. Kích thước Banner được sử dụng trong trường hợp này sẽ là 468 x 60 px hoặc 728 x 90 px.
- Youtube Display Ads: Khi lựa chọn phân phối quảng cáo trên Youtube Display Ads, bạn có thể tự do sáng tạo Banner với nhiều kích cỡ và định dạng khác nhau như ảnh tĩnh, ảnh động,… Tuy nhiên, vị trí hiển thị này chỉ tương thích với máy tính. Vậy nên bạn cần đặc biệt lưu ý.
Quảng cáo Google Banner trên Youtube
Ứng dụng di động
Bên cạnh Youtube và Website, các ứng dụng di động cũng là một kênh vô cùng hiệu quả để triển khai các chiến dịch quảng cáo Banner Google. Doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn vị trí quảng cáo xuất hiện dựa trên sự thỏa thuận với nhà phát triển App. Tuy nhiên trên thực tế, để đảm bảo không gây gián đoạn trải nghiệm của người dùng, quảng cáo biểu ngữ thường được hiển thị tại góc dưới cùng của màn hình điện thoại.
2. Tại sao nên triển khai các chiến dịch quảng cáo Banner Google?
2.1. Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng
Với mạng lưới hàng triệu ứng dụng và website của GDN, doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng phạm vi tiếp cận các đối tượng mục tiêu ra bên ngoài Google tìm kiếm. Như vậy, ngay cả khi khách hàng chưa biết tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, quảng cáo vẫn sẽ được phân phối và hiển thị. Theo thời gian, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ tạo dựng được một vị trí nhất định trong tâm trí khách hàng.
2.2. Tối ưu hóa khả năng chuyển đổi
Hiện nay, Google đã thực hiện tối ưu hóa tính năng nhắm mục tiêu để hỗ trợ người dùng tiếp cận những đối tượng có khả năng cao nhất trở thành khách hàng thực sự. Kết hợp với tính năng đặt giá thầu thông minh, quảng cáo Banner Google giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các lượt chuyển đổi nói chung và giá trị chuyển đổi trên mỗi phiến đấu giá nói riêng. Qua đó tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, đồng thời cải thiện hiệu suất chiến dịch một cách hiệu quả nhất.
Quảng cáo Banner Google giúp doanh nghiệp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
2.3. Tương thích với đa dạng các thiết bị
Trong thời đại khoa học công nghệ, người dùng có thể sử dụng đa dạng các thiết bị khác nhau để truy cập Internet. Do đó, việc thiết kế các mẫu quảng cáo tương thích với các thiết bị kể trên là vô cùng quan trọng.
Có thể nhận thấy rằng quảng cáo Banner Google có thể hiển thị đầy đủ trên nhiều loại thiết bị như điện thoại thông minh, laptop, ipad,… Bên cạnh đó, với định dạng Banner thích ứng, quảng quảng cáo có thể truyền tải đầy đủ các thông điệp mà không bị cắt xén hay che đi nội dung chính của trang web. Chính vì vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về tính tương thích của loại hình quảng cáo này.
3. Hướng dẫn cách tạo chiến dịch Banner Google Ads
Để tạo và thiết lập chiến dịch quảng cáo Banner Google, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn NEMI Ads chia sẻ dưới đây:
- Tạo tài khoản quảng cáo Google (nếu bạn chưa đăng ký tài khoản Google Ads).
- Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo sau đó nhấn tạo chiến dịch mới.
- Lựa chọn một trong các mục tiêu: Tăng cường nhận thức về thương hiệu; Tăng lưu lượng truy cập cho trang web; Tìm kiếm khách hàng tiềm năng; Doanh số. Trong trường hợp doanh nghiệp chưa thiết lập mục tiêu, có thể chọn “Tạo chiến dịch mà không cần hướng về mục tiêu”.
- Click “Hiển thị” để thiết lập loại hình quảng cáo và “Hiển thị tiêu chuẩn” làm chiến dịch phụ.
- Cung cấp đường dẫn trang web của doanh nghiệp, nhập tên chiến dịch sau đó nhấn chọn nút lệnh “Tiếp tục”.
- Cài đặt ngôn ngữ và vị trí muốn hiển thị quảng cáo.
- Thiết lập ngân sách và chiến lược giá thầu cho chiến dịch quảng cáo Banner Google.
- Lựa chọn chiến lược nhắm mục tiêu.
- Tạo mẫu quảng cáo hiển thị bằng cách tải lên hình ảnh, video, điền nội dung cho dòng tiêu đề và phần mô tả.
- Click “Thêm nhóm quảng cáo”.
- Khắc phục các cảnh báo của Google được hiển thị trên trang “Đánh giá”, cuối cùng nhấn chọn “Xuất bản chiến dịch” để hoàn tất.
Chọn “Hiển thị” để tạo quảng cáo Banner Google
4. 05 típ giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo Banner Google
4.1. Tuân thủ chính sách quảng cáo Google
Tuân thủ chính sách quảng cáo của Google là việc làm vô cùng quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả của chiến dịch. Trước khi tạo và triển khai các mẫu quảng cáo Banner Google, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các tiêu chuẩn của nền tảng đối với các nội dung bị cấm,… Việc nắm rõ các yêu cầu của Google sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng tài khoản quảng cáo của bạn bị hạn chế, bị khóa, qua đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch.
4.2. Đồng bộ Banner với bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế các mẫu quảng cáo Banner Google sử dụng các yếu tố như màu sắc, logo,… đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng hơn. Đây cũng là chiếc chìa khóa quan trọng giúp mở đường cho quá trình xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Một khi người dùng nhận ra quảng cáo của doanh nghiệp, họ sẽ có khả năng cao hơn click và tương tác với quảng cáo. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, thương hiệu cũng là yếu tố có tác động mạnh mẽ tới hành vi khách hàng. Như vậy, việc đồng nhất Banner với bộ nhận diện thương hiệu sẽ có khả năng thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động chuyển đổi nhanh hơn, qua đó nâng cao xác suất thành công cho chiến dịch quảng cáo Google Banner.
Tạo quảng cáo Banner Google sử dụng các yếu tố đồng nhất với bộ nhận diện giúp người dùng có ấn tượng nhất định về thương hiệu
4.3. Sử dụng landing page chất lượng
Khi tích hợp đường dẫn landing page vào quảng cáo Banner Google, bạn cần đảm bảo trang đích và nội dung quảng cáo có liên quan chặt chẽ với nhau. Cho dù bạn có thiết kế biểu ngữ ấn tượng ra sao mà không có sự đồng bộ với landing page, người dùng cũng sẽ bỏ đi. Bạn cần tự hỏi liệu trang đích của mình đã hoàn thiện hay chưa, có thể giải quyết các vấn đề mà người dùng quan tâm hay không để từ đó thực hiện các chỉnh sửa cần thiết.
Bạn cần lưu ý rằng, để có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên mức cao nhất, cần tạo được sự liền mạch liên tục bắt đầu từ việc thu hút, tạo ấn tượng cho tới giai đoạn thuyết phục người dùng mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
4.4. Tối ưu nội dung mẫu quảng cáo
Tiêu đề, nội dung mô tả và hình ảnh là những yếu tố quyết định người dùng quan tâm và click vào quảng cáo. Do đó, bạn cần đảm bảo chúng phù hợp với mục đích tìm kiếm và giải quyết được nhu cầu của người dùng, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, đặc biệt là phải tạo được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Tối ưu nội dung tiếp thị là việc làm quan trọng giúp nâng cao hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Banner Google
4.5. Theo dõi và điều chỉnh
Để nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo Banner Google, theo dõi và điều chỉnh là việc làm bắt buộc. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics để thu thập thông tin về các chỉ số như CTR, CR,… Dựa trên các dữ liệu đã phân tích, bạn sẽ xác định được mẫu quảng cáo nào đang phát huy hiệu quả tốt nhất để tiếp tục triển khai, đồng thời loại bỏ các chiến dịch kém hiệu quả.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các thử nghiệm A/B testing để xác định các yếu tố có tác động lớn nhất tới hành vi của khách hàng và thực hiện tối ưu chúng.
Quảng cáo Banner Google là một trong những hình thức quảng cáo hiển thị phổ biến nhất trong GDN. Bằng cách phân phối quảng cáo tới lượng lớn người dùng, quảng cáo Banner giúp doanh nghiệp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, từ đó nâng cao doanh thu và lợi nhuận. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về Banner Google Ads. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Google bạn nhé!