logo-nemi-ads-done

Performance Max là gì? 05 mẹo tối ưu chiến dịch hiệu quả nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. Performance Max là gì? 05 mẹo tối ưu chiến dịch hiệu quả nhất

Kinh tế số phát triển mạnh mẽ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào cuộc đua tiếp thị trực tuyến với mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bởi vậy tối ưu hóa hiệu suất các chiến dịch Marketing Online nói chung và quảng cáo trực tuyến nói riêng đã trở thành điều kiện bắt buộc để các doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển. Và sự ra đời của Performance Max chính là “chiếc chìa khóa” tuyệt vời giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. 

Vậy Performance Max là gì, làm cách nào để có thể triển khai chiến dịch một cách hiệu quả nhất? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Performance Max Google Ads là gì?

Performance Max được đánh giá là một hình thức quảng cáo đột phá, cho phép các doanh nghiệp tận dụng toàn bộ tiềm năng của Google Ads chỉ với một chiến dịch duy nhất. Bằng cách kết hợp với quảng cáo từ khóa, doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng lớn các khách hàng chuyển đổi trên đa dạng các nền tảng khác nhau của Google như Google hiển thị, Youtube, Gmail, Google maps, Google tìm kiếm, Google khám phá,…

 

performance max 1

Với quảng cáo Performance Max, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng trên đa dạng các kênh khác nhau

1.1. Google Performance Max hoạt động như thế nào?

Về cơ bản, chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tự động đặt giá thầu. Qua đó giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất theo thời gian thực dựa trên các mục tiêu cụ thể như CPA, ROAS. Đặc biệt, bên cạnh AI, Performance Max của Google còn kết hợp sử dụng các thông tin về mô hình phân bổ nguồn dữ liệu, tệp khách hàng tiềm năng, mẫu quảng cáo cũng như nhiều yếu tố khác.

Chính nhờ điều này mà chiến dịch của doanh nghiệp sẽ có khả năng thành công cao hơn. Chẳng hạn, bạn hướng tới một mức ROAS nhất định, chiến dịch sẽ tự động điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu để đảm bảo doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đã đề ra.

1.2. 04 lợi ích vượt trội của chiến dịch tối đa hóa hiệu suất

  • Gia tăng khả năng tiếp cận các tệp khách hàng mới trên mạng lưới của Google.
  • Tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch dựa trên mục tiêu.
  • Theo dõi thông tin chiến dịch một cách rõ ràng và chi tiết hơn.
  • Điều khiển hoạt động tự động hóa với dữ liệu đầu vào của chiến dịch.
  • Giản lược hoạt động quản lý chiến dịch.

Google Performance Max

Khi triển khai Performance Max, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và điều chỉnh chiến dịch

1.3. Khi nào doanh nghiệp nên triển khai Performance Max?

  • Doanh nghiệp xác định được mục tiêu tiếp thị, mục tiêu chuyển đổi một cách cụ thể.
  • Doanh nghiệp không bị hạn chế trên các kênh quảng cáo cụ thể.
  • Doanh nghiệp muốn phân phối quảng cáo trên tất cả các kênh tiếp thị của Google với một chiến dịch duy nhất.
  • Doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi bên ngoài chiến dịch quảng cáo từ khóa.

2. Hướng dẫn cách thiết lập chiến dịch Google Performance Max chi tiết

Để triển khai chiến dịch quảng cáo tối ưu hóa hiệu suất, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

2.1. Tạo chiến dịch

  • Đăng nhập tài khoản quảng cáo Google, click “Chiến dịch” rồi nhấn chọn biểu tượng dấu cộng màu xanh để tạo chiến dịch mới.
  • Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp: Với Performance Max, bạn có thể lựa chọn một trong các mục tiêu sau: Doanh số; Lưu lượng truy cập trang web; Khách hàng tiềm năng; Chương trình khuyến mãi và lượt ghé thăm cửa hàng thực tế tại địa phương; Không cần hướng tới mục tiêu.
  • Click “Tối đa hóa hiệu suất” để thiết lập loại chiến dịch.
  • Tạo tên cho chiến dịch Performance Max rồi nhấn chọn nút lệnh “Tiếp tục”.

 

 

Performance Max Google Ads là gì

Bước đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản Google Ads và tiến hành tạo chiến dịch Performance Max mới

2.2. Thiết lập chiến lược giá thầu ưu tiên

  • Click lựa chọn phù hợp trong mục “Đặt giá thầu”:
    • Lượt chuyển đổi: Với lệnh “Đặt chi phí mục tiêu trên mỗi hành động”, hệ thống sẽ cố gắng đáp ứng mức CPA mục tiêu đã được thiết lập ban đầu.
    • Giá trị lượt chuyển đổi: Với lệnh “Đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo”, thay vì tối ưu CPA, hệ thống sẽ triển khai các hoạt động nhằm đạt được mức ROAS mục tiêu.
  • Nhấp chọn “Điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu để giúp bạn có được khách hàng mới” tại nội dung “Thu nạp khách hàng mới”.
  • Click “Tiếp theo”.

2.3. Cài đặt chiến dịch

Tại bước này, bạn tiến hành cài đặt vị trí và ngôn ngữ, thời gian triển khai và kết thúc chiến dịch.

2.4. Tạo nhóm thành phần

Trong trang “Nhóm thành phần”, bạn tạo tên và thiết lập nhóm thành phần bằng cách sử dụng các yếu tố sau:

  • Hình ảnh: Số lượng hình ảnh tối đa là 15.
  • Biểu trưng: Số lượng biểu trưng tối đa là 5.
  • Video: Số lượng video tối đa là 5. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng video ngang, bởi khi tải lên video sẽ bị xoay hoặc cắt để có thể phân phối ở định dạng dọc hoặc vuông.
  • Dòng tiêu đề: Số lượng dòng tiêu đề tối đa là 15, mỗi tiêu đề tối đa 30 ký tự.
  • Dòng tiêu đề dài: Số lượng dòng tiêu đề dài tối đa là 5, mỗi tiêu đề tối đa 90 ký tự.
  • Nội dung mô tả: Tối đa 4 đoạn mô tả, mỗi đoạn tối đa 60 ký tự.
  • CTA.
  • Tên doanh nghiệp.
  • Đường dẫn URL.
  • Nhãn tùy chỉnh.

Tiếp theo, bạn cần bổ sung các tín hiệu về đối tượng để hỗ trợ công nghệ AI tối ưu chiến dịch một cách tốt nhất.

Ví dụ: Nhóm thành phần của mẫu quảng cáo là kem chống nắng, tín hiệu đối tượng trong trường hợp này đó chính này là những khách hàng có nhu cầu và có khả năng mua kem chống nắng.

 

Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất 1

Sau khi hoàn tất các cài đặt về vị trí, ngôn ngữ,… bạn tạo và thêm các thành phần cho chiến dịch Performance Max

2.5. Thiết lập ngân sách

Khi triển khai chiến dịch Performance Max, có một số vấn đề về ngân sách mà bạn cần đặt biệt chú ý:

  • Tốt nhất, ngân sách trung bình hàng ngày tối thiểu cần bằng 3 lần CPA.
  • Đối với những thời điểm lưu lượng truy cập thu được tăng mạnh, chiến dịch có thể chi tiêu gấp 2 lần so với ngân sách trung bình hằng ngày và khoản chênh lệch này sẽ được lấy từ những khoảng thời gian chiến dịch chi tiêu ít hơn so với mức ngân sách đã được thiết lập.

2.6. Xuất bản

Sau khi thực hiện 5 bước kể trên, bạn hãy kiểm tra lại các thông tin quan trọng, cuối cùng nhấn “Xuất bản” để hoàn tất.

3. Mách bạn 05 mẹo giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch tối đa hóa hiệu suất

3.1. Tận dụng dữ liệu đối tượng của bên thứ nhất

Dữ liệu của bên thứ nhất hay hiểu một cách đơn giản là những thông tin do chính doanh nghiệp cung cấp. Doanh nghiệp chính là người hiểu rõ nhất nhu cầu và hành vi của khách hàng. Vậy nên việc tận dụng những dữ liệu này chính là cách tốt nhất để chiến dịch Performance Max có thể tiếp cận chính xác các khách hàng và đạt hiệu quả tối ưu.

3.2. Tạo sự liên quan cho các nhóm thành phần

Như NEMI Ads đã chia sẻ, một nhóm thành phần sẽ bao gồm đa dạng các yếu tố khác nhau. Vậy nên có thể thấy rằng nhóm thành phần khá tương đồng với nhóm quảng cáo. Do đó, bạn có thể phân loại chúng dựa trên các danh mục trên website hoặc theo các chủ đề khác nhau. Điều này sẽ giúp công nghệ máy học có thể dễ dàng hơn trong việc tối ưu chiến dịch, đồng thời cũng giúp việc theo dõi, phân tích và điều chỉnh được tiến hành hiệu quả hơn.

3.3. Cân nhắc tùy chọn “Mở rộng URL cuối cùng”

Các tùy chọn URL rất quan trọng. Theo mặc định, tính năng “Mở rộng URL cuối cùng” sẽ luôn được kích hoạt và cho phép chế độ máy học lựa chọn các đường dẫn phù hợp nhất để làm trang đích. Do đó, trong một số trường hợp, khách hàng sẽ bị chuyển hướng đến các trang không có giá trị như điều khoản bảo mật, trang thông tin về doanh nghiệp… Vậy nên để khắc phục tình trạng này cũng như giúp chiến dịch Performance Max được tối ưu hơn, bạn có thể xây dựng danh sách các URL không hợp lệ và tích hợp chúng vào mục “Loại trừ URL”.

 

Google Performance Max 3

Performance Max cho phép bạn loại trừ các đường link không có giá trị với “tính năng loại trừ URL”

3.4. Cung cấp đủ nội dung cho mẫu quảng cáo

Các thành phần trong mẫu quảng cáo giữ vai trò quan trọng mang tính chiến lược và có khả năng tác động mạnh mẽ tới hiệu suất của chiến dịch Performance Max. Để công nghệ máy học hoạt động hiệu quả nhất, bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thành phần kể trên. Mẫu quảng cáo càng chứa nhiều thành phần, xác suất thành công của chiến dịch càng cao.

3.5. Không sử dụng lại hình ảnh trong MCC

Nếu bạn liên kết nguồn cấp dữ liệu của MCC với chiến dịch Performance Max, tương tự như chiến dịch Google Shopping, hệ thống sẽ tận dụng những thông tin có sẵn trong nguồn cấp dữ liệu như tiêu đề, giá, hình ảnh, mô tả sản phẩm, tình trạng hàng tồn và nhiều thông tin khác để tạo mẫu quảng cáo. Do đó, việc sử dụng lại hình ảnh trong MCC như một yếu tố riêng biệt trong nhóm thành phần chỉ gây nên tình trạng trùng lặp và khiến người dùng có những trải nghiệm không tốt.

Như vậy, bạn cần sử dụng các mẫu thiết kế hình ảnh khác ấn tượng hơn để thể hiện tính năng, ưu điểm và sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Có thể khẳng định rằng Performance Max là hình thức tiếp thị trực tuyến lý tưởng giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng và hiệu suất kinh doanh. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về loại hình quảng cáo online trên cũng như cách tối ưu chiến dịch cho doanh nghiệp. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Google bạn nhé!

5/5 - (5 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%