logo-nemi-ads-done

Dynamic Ads là gì? Hướng dẫn tạo chiến dịch Dynamic Facebook từ A-Z

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Dynamic Ads là gì? Hướng dẫn tạo chiến dịch Dynamic Facebook từ A-Z

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc tạo ra trải nghiệm cá nhân và thúc đẩy khách hàng chủ động tương tác với quảng cáo luôn là việc làm vô cùng quan trọng. Và Dynamic Ads chính là hình thức tiếp thị mạnh mẽ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kể trên.
Vậy Dynamic Facebook là gì? Cách tạo và cài đặt chiến dịch quảng cáo Dynamic ra sao? Thông tin chi tiết sẽ được NEMI Ads bật mí với bài viết ngay sau đây, mời bạn cùng theo dõi!

1. Dynamic Ads là gì?

Dynamic Ads là hình thức tiếp thị trực tuyến cho phép hiển thị một hay nhiều sản phẩm tới những khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp trước đó như truy cập trang web, thêm sản phẩm vào giỏ hàng,..

Thông qua các dữ liệu thu thập được từ người dùng, Dynamic Facebook sẽ tự động thay đổi các thông điệp, hình ảnh, nội dung sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của từng khách hàng. Như vậy, thay vì phải xây dựng các kế hoạch Remarketing, quảng cáo Dynamic chính là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng, tiết kiệm tối đa nguồn lực, thời gian và chi phí.

Dynamic Facebook

Dynamic Ads là hình thức tiếp thị thông minh, giúp tiếp cận với những khách hàng đã có lịch sử tương tác với doanh nghiệp trước đó

1.1. Facebook Dynamic Ads hoạt động như thế nào?

Để có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo Dynamic, doanh nghiệp cần tích hợp mã Pixel vào trang web của mình. Bằng cách sử dụng Facebook Pixel, doanh nghiệp có thể thu thập được các thông tin liên quan tới hành vi và thói quen của người dùng. Thông qua những dữ liệu này, Dynamic Facebook sẽ hiển thị những sản phẩm/dịch vụ mà người dùng có khả năng quan tâm nhất.

Ví dụ, trong một chiến dịch Dynamic Ads cho một cửa hàng bán quần áo trực tuyến, quảng cáo Facebook Ads sẽ tự động hiển thị các sản phẩm liên quan đến sở thích và hành vi mua sắm online của từng người dùng. Nếu người dùng đã xem một chiếc áo len màu xanh trên trang web cửa hàng nhưng chưa hoàn thành quá trình mua hàng, Dynamic Facebook có thể hiển thị lại chiếc áo len màu xanh đó để gợi nhớ và khuyến khích họ quay lại và hoàn tất giao dịch.

1.2. 03 ưu điểm vượt trội của Dynamic Ads

  • Quảng cáo Dynamic giúp tiếp cận chính xác những khách hàng thực sự quan tâm, có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thông qua các dữ liệu từ Facebook Pixel.
  • Dynamic Facebook sẽ tự động điều chỉnh nội dung quảng cáo sao cho phù hợp nhất với từng khách hàng. Chính vì vậy, thay vì phải đầu tư quá nhiều thời gian và công sức để tạo các mẫu quảng cáo riêng biệt cho từng sản phẩm, với Dynamic Ads, bạn chỉ cần tạo một mẫu tiếp thị duy nhất, từ đó tiết kiệm tối đa ngân sách cho doanh nghiệp.
  • Nhờ khả năng cá nhân hóa, Dynamic Ads giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và cơ hội tương tác, từ đó giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả chiến dịch cho doanh nghiệp.

 

Dynamic Ads Facebook

Thông qua dữ liệu thu thập được từ mã Pixel, Dynamic Ads giúp doanh nghiệp cá nhân hóa quảng cáo,

từ đó thúc đẩy khả năng tương tác và chuyển đổi

1.3. Dynamic Facebook phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Có thể khẳng định rằng quảng cáo Dynamic có thể đem lại cho doanh nghiệp những lợi ích vượt trội. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng phù hợp với loại hình tiếp thị trực tuyến này.

Quảng cáo động chỉ thực sự phát huy hiệu quả với các doanh nghiệp có quy mô lớn, cung cấp đa dạng các sản phẩm với những đặc tính khác nhau. Đối với những doanh nghiệp nhỏ hơn, danh mục có dưới 10 sản phẩm, quảng cáo xoay vòng sẽ là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm chi phí tiếp thị.

2. Hướng dẫn cách tạo chiến dịch Dynamic Ads chi tiết nhất cho người mới

Trước khi thiết lập quảng cáo động, hãy chắc chắn rằng các tài nguyên như tài khoản quảng cáo Facebook và Fanpage đã được chuẩn bị sẵn sàng. Quy trình tạo và cài đặt Dynamic Ads bao gồm 3 bước: Thiết lập danh mục cho quảng cáo động; Thiết lập mã Facebook Pixel với danh mục; Thiết lập mẫu quảng cáo, cụ thể như sau:

2.1. Thiết lập danh mục cho quảng cáo động

Hiểu một cách đơn giản, danh mục chính là “một nhà kho” chứa toàn bộ các thông tin về các sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo trên Facebook. Dưới đây là cách tạo danh mục với Công cụ quản lý thương mại mà bạn có thể tham khảo:

  • Truy cập Công cụ quản lý thương mại.
  • Click “Tạo danh mục” rồi chọn “Bắt đầu”.
  • Khi cửa sổ chọn danh mục hiện lên, hãy click vào lĩnh vực mô tả chính xác nhất về sản phẩm mà bạn muốn bán trên Facebook sau đó nhấn “Tiếp”.
  • Tại cửa sổ “Cấu hình phần cài đặt”:
    • Đối với Thương mại điện tử”: Nhấn chọn “Tải thông tin lên” để tải lên các mặt hàng trong Công cụ quản lý thương mại một cách thủ công hoặc “Kết nối với một nền tảng đối tác” trong trường hợp các sản phẩm của bạn đã được lưu trữ trên các nền tảng có quan hệ đối tác với Meta như adMixt, Shopify, GoDatafeed,…
    • Đối với các danh mục còn lại: Chọn chủ sở hữu và đặt tên cho danh mục sản phẩm.
  • Cuối cùng, click “Tạo” để hoàn tất.

 

THiết lập danh mục cho Dynamic Ads

Tạo và cài đặt danh mục cho Dynamic Ads

2.2. Thiết lập và kết nối mã Facebook Pixel với danh mục

Chuẩn bị

  • Tích hợp Pixel Facebook cho trang web.
  • Xác định và cài đặt sự kiện tiêu chuẩn (các hành động xác định của người dùng khi truy cập và tương tác với website) tương ứng cho quảng cáo Dynamic Ads Advantage+:
    • AddToCart: Khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
    • Purchase: Khi khách hàng hoàn tất quy trình thanh toán.
    • Contact: Khi khách hàng liên hệ với doanh nghiệp thông qua tin nhắn, email,…

 

Thông tin chi tiết về các sự kiện tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo tại: https://developers.facebook.com/docs/meta-pixel/implementation/conversion-tracking#standard-events

Kết nối danh mục với Facebook Pixel

  • Truy cập Công cụ quản lý thương mại.
  • Lựa chọn danh mục vừa tạo.
  • Khi cửa sổ mới hiện lên, tại tab “Danh mục”, click “Sự kiện”.
  • Nhấn nút lệnh “Quản lý kết nối”.
  • Phía dưới mục “Kết nối”, bên cạnh Pixel, click nút chuyển mà bạn muốn sử dụng.
  • Nhấn “Lưu” để hoàn tất.

 

Thực hiện kết nối mã Facebook Pixel và danh mục cho Dynamic Ads

Thực hiện kết nối mã Facebook Pixel và danh mục cho Dynamic Ads

2.3. Thiết lập mẫu quảng cáo Dynamic Ads

  • Đi tới trình Facebook Ads Manager.
  • Click “Tạo”.
  • Lựa chọn mục tiêu phù hợp cho chiến dịch.
  • Cài đặt danh mục cho mẫu tiếp thị:
    • Đối với mục tiêu doanh số: Sử dụng “Dùng danh mục ở cấp độ chiến dịch”.
    • Đối với 05 mục tiêu còn lại: Chọn “Dùng danh mục ở cấp độ quảng cáo”.

 

Sau khi hoàn tất các bước kể trên, phụ thuộc vào mục tiêu của chiến dịch, bạn hãy tiếp tục thiết lập các cài đặt sau:

Đối với mục tiêu doanh số

  • Lựa chọn danh mục.
  • Tạo nhóm quảng cáo.
  • Cài đặt mẫu quảng cáo: Click nút lệnh “Nội dung Advantage+ cho danh mục” để nền tảng tự động thiết lập hoặc “Chọn một hình ảnh/video, quay vòng hoặc bộ sưu tập” để cài đặt thủ công.
  • Bổ sung tiêu đề và mô tả đường link trên bảng tin.
  • Tại ô “Văn bản chính”, mô tả nội dung chiến dịch quảng cáo.
  • Bổ sung CTA.
  • Cài đặt ngôn ngữ và tính năng theo dõi cho quảng cáo.
  • Click “Đăng” để hoàn tất.

 

Đối với các mục tiêu về lượt tương tác, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập và quảng cáo ứng dụng

  • Tạo nhóm quảng cáo: Chọn vị trí chuyển đổi là ứng dụng/trang web, cài đặt đối tượng mục tiêu, vị trí phân phối quảng cáo, ngân sách và thời gian triển khai chiến dịch.
  • Click danh mục và nhóm sản phẩm muốn chạy quảng cáo.
  • Bổ sung tiêu đề, mô tả đường link trên bảng tin, mô tả nội dung chiến dịch quảng cáo.
  • Cài đặt ngôn ngữ và tính năng theo dõi cho quảng cáo.
  • Click “Đăng” để hoàn tất.

 

Thiết lập thông tin chi tiết cho chiến dịch quảng cáo Dynamic Ads

Thiết lập thông tin chi tiết cho chiến dịch quảng cáo Dynamic Ads

3. Triển khai Facebook Dynamic Ads cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả tối ưu?

Để đảm bảo chiến dịch Dynamic Ads có thể đem lại tối đa lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để đảm bảo quảng cáo được phân phối tới những người dùng có khả năng mua nhất.
  • Lựa chọn tỷ lệ khung hình phù hợp với từng định dạng quảng cáo để tận dụng tối đa không gian tiếp thị và đảm bảo cung cấp đến khách hàng đầy đủ các thông tin quan trọng liên quan tới sản phẩm.
  • Xây dựng các mẫu quảng cáo với nội dung ngắn gọn, thu hút, thể hiện được giá trị của sản phẩm, kết hợp thêm các thông điệp CTA để thu hút người dùng click quảng quảng cáo và thực hiện các hành vi chuyển đổi một cách tự nhiên nhất.
  • Kiểm tra nội dung các mẫu quảng cáo trước khi triển khai chiến dịch để tránh vi phạm chính sách của nền tảng.
  • Thường xuyên cập nhật, thêm mới các thông tin liên quan tới sản phẩm như giá, tình trạng tồn kho để đảm bảo đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng.

Như vậy có thể khẳng định rằng Dynamic Ads không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng các mẫu quảng cáo có tính cá nhân hóa cao, đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng mà còn là hình thức tiếp thị giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa ngân sách. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo Dynamic, từ đó có thêm lựa chọn để triển khai các kế hoạch Marketing hiện đại cho doanh nghiệp. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (9 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%