logo-nemi-ads-done

07 chỉ số quảng cáo Facebook giúp đo lường hiệu quả không nên bỏ qua

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. 07 chỉ số quảng cáo Facebook giúp đo lường hiệu quả không nên bỏ qua

Trong đa dạng các hình thức quảng cáo trực tuyến hiện nay, Facebook vẫn luôn phát huy tối đa tiềm năng, từ đó khẳng định vị thế của mình đối với chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Để đảm bảo các chiến dịch đạt được các mục tiêu đã đề ra, việc theo dõi các chỉ số quảng cáo Facebook là vô cùng cần thiết. Vậy có những chỉ số nào đặc biệt quan trọng mà bạn cần nắm rõ? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết với bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Tại sao cần đo lường và phân tích các chỉ số quảng cáo Facebook?

  • Đánh giá hiệu suất: Thông qua các chỉ số như lượt xem, lượt tương tác, tần suất hiển thị,… bạn có thể đánh giá xem liệu chiến dịch có đang hoạt động hiệu quả hay không.
  • Xác định các hạn chế cần cải thiện: Phân tích các chỉ số quảng cáo Facebook cũng giúp bạn xác định các điểm hạn chế còn tồn tại trong chiến dịch, từ đó đưa ra những điều chỉnh cần thiết để cải thiện hiệu suất.
  • Tiết kiệm nguồn lực: Bằng cách đo lường và phân tích, bạn có thể xác định được chiến dịch nào đang đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp, từ đó tập trung nguồn lực vào những chiến dịch này và loại bỏ các chiến dịch kém hiệu quả.
  • Tối ưu hóa chiến dịch: Thông qua dữ liệu phân tích các chỉ số quảng cáo Facebook, bạn có thể tiến hành thay đổi hình ảnh, nội dung, định dạng các mẫu quảng cáo hoặc thậm chí là thay đổi cả tệp khách hàng mục tiêu để giúp chiến dịch đạt hiệu quả cao hơn.

 

Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook

Đo lường các chỉ số quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp điều chỉnh các hạn chế trong trường hợp cần thiết

2. 07 chỉ số quan trọng giúp đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook

Có rất nhiều chỉ số giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook, tuy nhiên, dưới đây là những chỉ số quan trọng nhất:

2.1. CTR

CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ người xem click vào một quảng cáo đang được hiển thị. Đây là một chỉ số quan trọng giúp đánh giá hiệu quả và sự hấp dẫn của quảng cáo, cho thấy mức độ tương tác của người dùng đối với quảng cáo đó.

Cách tính CTR khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy tổng số lần người dùng click vào quảng cáo chia cho tổng số lần quảng cáo được hiển thị.

Một yếu tố quan trọng có tác động mạnh mẽ tới CTR đó chính là sự liên quan giữa từ khóa, nội dung quảng cáo và các sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh. Khi ba thành phần này liên kết chặt chẽ, tỷ lệ click chuột vào quảng cáo sẽ tăng cao.

Một khi CTR cao, Facebook sẽ đánh giá chất lượng mẫu quảng cáo cao hơn, từ đó phân phối tới nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng các từ khóa không phù hợp, không có khả năng tạo ra chuyển đổi, chỉ số CTR cao sẽ chỉ gây nên tình trạng lãng phí ngân sách mà không có khả năng đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Tips tối ưu chỉ số quảng cáo Facebook CTR:

  • Xác định chính xác mục tiêu kinh doanh và tệp khách hàng tiềm năng.
  • Đảm bảo các mẫu quảng cáo cung cấp đến người dùng những thông tin hữu ích và thu hút nhất.
  • Tối ưu URL landing page, tạo sự đồng nhất với nội dung quảng cáo.

 

Chỉ số quảng cáo Facebook 3

Chỉ số quảng cáo Facebook CTR cho biết tỷ lệ người xem click vào một quảng cáo đang được hiển thị

2.2. CPM

CPM (Cost Per Mile) là số tiền mà doanh nghiệp phải trả cho 1000 lần hiển thị quảng cáo. Đây là một trong những chỉ số đặc biệt quan trọng mà bạn không nên bỏ qua bởi nó tỉ lệ thuận với giá thầu.

Để tính chỉ số quảng cáo Facebook CPM, bạn chỉ cần lấy tổng ngân sách chi cho một chiến dịch chia cho tổng số lượt quảng cáo được hiển thị rồi nhân với 1000.

Bạn thắc mắc CPM bao nhiêu là tốt? Để có được câu trả lời, bạn cần căn cứ vào tiêu chuẩn trong ngành. Nếu CPM của doanh nghiệp đạt mức trung bình, chứng tỏ mẫu quảng cáo vẫn đang được phân phối và hiển thị tốt. Tuy nhiên, CPM quá cao cũng có thể là dấu hiệu cho thấy quảng cáo đang gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận người dùng.

CPM tăng đột biến có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân như chọn sai đối tượng mục tiêu, nội dung quảng cáo kém thu hút, xác định sai thời điểm hiển thị quảng cáo. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo các biện pháp sau:

  • Chọn đúng tệp đối tượng mục tiêu.
  • Thực hiện A/B testing để xác định mẫu quảng cáo hiệu quả nhất.
  • Lựa chọn định dạng và hình thức quảng cáo phù hợp với ngành hàng và thói quen của khách hàng mục tiêu.

 

Facebook Metric

Thông qua chỉ số quảng cáo Facebook CPM, doanh nghiệp sẽ biết được số tiền phải trả cho 1000 lần hiển thị quảng cáo

2.3. CPC

Chỉ số quảng cáo Facebook quan trọng tiếp theo đó chính là CPC – Cost Per Click. Đây là số tiền trung bình mà doanh nghiệp phải trả mỗi khi một người dùng nào đó click vào quảng cáo. Thông qua việc đo lường và phân tích CPC, bạn cũng sẽ biết được các mẫu quảng cáo của mình có tạo được ấn tượng với khách hàng hay không.

Để tính CPC, bạn lấy tổng ngân sách đã chi cho cho chiến dịch chia cho tổng số lượt click vào quảng cáo/liên kết.

Mối quan hệ giữa CPC với các Facebook metrics khác:

  • CTR tỷ lệ nghịch với CPC, tức tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo càng cao, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột càng giảm (trong điều kiện CPM không đổi).
  • CTR tỷ lệ thuận với CPM, tức chi phí cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị càng cao, tỷ lệ click chuột vào quảng cáo cũng càng tăng (trong điều kiện CPC không đổi).
  • CPM tỷ lệ thuận với CPC, tức chi phí trung bình cho một click tăng cũng đồng nghĩa chi phí cho 1000 lần hiển thị quảng cáo cũng tăng (trong điều kiện CTR không đổi).

 

Chỉ số quảng cáo CPC

CPC là chỉ số quảng cáo Facebook quan trọng,

cho biết số tiền trung bình mà doanh nghiệp phải trả mỗi khi một người dùng nào đó click vào quảng cáo

2.4. CPA

Bên cạnh các chỉ số quảng cáo Facebook kể trên, CPA (Cost Per Action) – chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của người dùng, cũng là chỉ số vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp phân tích và đo lường hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên Facebook.

Các hình thức CPA hiện nay:

  • Cost Per Sale – CPS: Chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi lượt khách hàng mua hàng.
  • Cost Per Lead – CPL: Khoản phí mà doanh nghiệp phải thanh toán cho mỗi lượt khách hàng để lại thông tin.
  • Cost Per Install – CPI: Chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi lượt khách hàng cài đặt ứng dụng.

Cách tối ưu hóa chỉ số quảng cáo Facebook CPA:

  • Thiết lập mục tiêu kinh doanh rõ ràng, nhắm mục tiêu quảng cáo tới những khách hàng có khả năng thực hiện hành vi chuyển đổi cao nhất.
  • Tối ưu hóa hình ảnh, nội dung các mẫu quảng cáo để thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành vi chuyển đổi có lợi cho doanh nghiệp.
  • Triển khai các kỹ thuật Remarketing để tiếp cận lại các khách hàng có nhu cầu trước đó.

 

Đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook

Chỉ số quảng cáo Facebook CPA thể hiện chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của người dùng

2.5. CR

Đối với những doanh nghiệp triển khai bán hàng trực tuyến, CR (Conversion Rate) là chỉ số quảng cáo Facebook đặc biệt quan trọng bởi nó cho biết số lượng khách hàng thực hiện mua hàng so với tổng số người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Để tính CR, bạn lấy tổng số đơn hàng chia cho tổng số lượt nhấp vào quảng cáo.

Trong quá trình theo dõi hiệu quả chiến dịch, nếu bạn thấy chỉ số CTR cao nhưng CR lại không khả quan, nguyên nhân có thể do thông điệp CTA chưa thuyết phục hoặc chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp chưa đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Chỉ số quảng cáo Facebook CR

Chỉ số quảng cáo Facebook CR cho biết số lượng khách hàng thực hiện mua hàng so với tổng số người dùng nhấp chuột vào mẫu tiếp thị

2.6. Lượt tiếp cận

Lượt tiếp cận cho biết tổng số người nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện trên màn hình của họ.

Một số yếu tố ảnh hưởng tới lượt tiếp cận quảng cáo của doanh nghiệp:

  • Tệp khách hàng mục tiêu.
  • Chất lượng các mẫu quảng cáo.
  • Ngân sách quảng cáo.
  • Giá thầu.
  • Khung giờ đăng bài Facebook.
  • Lịch sử tương tác với các mẫu quảng cáo của người dùng.

Để đảm bảo chiến dịch của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người nhất, bạn cần đảm bảo tối ưu được các yếu tố kể trên.

Chỉ số quảng cáo Facebook Ads

Lượt tiếp cận cũng là một trong những chỉ số quảng cáo Facebook không nên bỏ qua

2.7. Lượt hiển thị

Chỉ số quảng cáo Facebook tiếp theo mà bạn cần quan tâm đó chính là lượt hiển thị. Đây là số lần chiến dịch của bạn xuất hiện trên màn hình của người dùng. Lượt hiển thị cao cũng đồng nghĩa với doanh nghiệp có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng hơn cũng như gia tăng khả năng thành công cho chiến dịch.

Để tối ưu lượt hiển thị quảng cáo, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp với hành vi, thói quen của người dùng.
  • Lựa chọn thời điểm thích hợp để phân phối quảng cáo.
  • Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu hút.

Hy vọng bài viết trên của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các chỉ số quảng cáo Facebook, từ đó có thể dễ dàng theo dõi và tối ưu các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật các kiến thức bổ ích về chủ đề Facebook Ads bạn nhé!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (6 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%