logo-nemi-ads-done

CTR là gì? 05 bí quyết giúp tối ưu chỉ số CTR cho chiến dịch quảng cáo

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Digital
  4. »
  5. CTR là gì? 05 bí quyết giúp tối ưu chỉ số CTR cho chiến dịch…

Trong thế giới số hóa đầy cạnh tranh, CTR không chỉ là một con số mà còn là kết quả của việc kết nối và tác động tới hành vi mua của khách hàng. Vậy CTR là gì, làm cách nào để tối ưu chỉ số CTR cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp? Câu trả lời sẽ được NEMI Ads bật mí với bài viết sau đây. Đồng hành cùng NEMI Ads để tìm hiểu chi tiết ngay bạn nhé!

1. CTR là gì?

CTR (Click Through Rate) là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, giúp doanh nghiệp đo lường tỷ lệ nhấp chuột vào một liên kết/quảng cáo so với tổng số lần quảng cáo được hiển thị.

Cách tính CTR:

CTR = Tổng số lượt người dùng click vào quảng cáo : Tổng số lượt quảng cáo được hiển thị

CTR là gì

CTR là chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp đo lường tỷ lệ chuyển đổi

1.1. Tầm quan trọng của tỷ lệ click chuột

Bằng cách theo dõi và phân tích CTR, bạn có thể đánh giá được hiệu suất hoạt động của chiến dịch. Nếu chiến dịch có chỉ số CTR cao, chứng tỏ mẫu quảng cáo đang hoạt động tốt, khách hàng đã bị thu hút bởi sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang quảng bá. Bên cạnh đó, CTR càng cao, điểm chất lượng cũng càng được cải thiện. Điều này giúp tối ưu chi phí CPC, đồng thời giúp quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Ngoài ra, thông qua tỷ lệ click chuột, doanh nghiệp cũng có thể tính toán tỷ lệ chuyển đổi và lợi ích kinh tế mà chiến dịch có thể đem lại, từ đó phân bổ nguồn lực tài chính và nhân sự một cách hiệu quả hơn.

1.2. CTR bao nhiêu là tốt?

Trên thực tế, tỷ lệ click chuột sẽ bị tác động bởi đa dạng các yếu tố như vị trí hiển thị quảng cáo, ngành nghề kinh doanh,… Cũng chính bởi lý do này mà mỗi chiến dịch sẽ có chỉ số CTR khác nhau. Đối với các hình thức Google Ads, một chiến dịch có chỉ số CTR từ 2% trở lên sẽ được coi là tốt. Tuy nhiên, đối các loại hình tiếp thị trực tuyến trên Facebook, CTR sẽ thấp hơn, thường dao động từ 0,9%.

Nhiều người cho rằng CTR càng cao sẽ càng tốt nhưng nếu doanh nghiệp lựa chọn từ khóa không phù hợp, chiến dịch có tỷ lệ chuyển đổi kém, CTR cao sẽ chỉ gây nên tình trạng lãng phí ngân sách.

Chỉ số CTR

So sánh CTR của doanh nghiệp với mức trung bình trong ngành là biện pháp tốt nhất để đo lường hiệu quả của chiến dịch

2. 05 Tips tối ưu chỉ số CTR cho doanh nghiệp

Để tối ưu chỉ số CTR cho các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tham khảo các biện pháp dưới đây:

2.1. Xác định đúng mục tiêu và tệp khách hàng tiềm năng

Xác định chính xác mục tiêu quảng cáo và tệp khách hàng tiềm năng giúp bạn nắm bắt được nhu cầu và những kỳ vọng mà khách hàng mong đợi. Khi nội dung các mẫu quảng cáo có thể cung cấp giải pháp cho những vấn đề thực tế mà khách hàng đang gặp phải, tỷ lệ click chuột vào quảng cáo sẽ tăng lên đáng kể.

Cách tính ctr

Nội dung quảng cáo hấp dẫn, hữu ích sẽ giúp thu hút khách hàng, từ đó tăng CTR

2.2. Tạo nội dung quảng cáo độc đáo, thu hút

Tối ưu nội dung quảng cáo cũng là chiếc chìa khóa quan trọng giúp tối ưu chỉ số CTR. Trong quá trình xây dựng các mẫu quảng cáo, việc tạo sự liên kết hợp lý giữa nội dung quảng cáo, từ khóa, thông tin trên landing page và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Điều này giúp thúc đẩy khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo và khám phá thêm về doanh nghiệp của bạn.

Hơn nữa, người dùng cũng thường bị thu hút bởi những nội dung mang quan điểm cá nhân, gợi cảm xúc và có yếu tố giật gân. Chính vì vậy, bạn có thể lồng ghép các câu chuyện cảm động, các biểu đồ phân tích số liệu hoặc những lời kêu gọi hành động thú vị, thuyết phục để tăng tương tác và tạo cảm giác tò mò cho người xem.

2.3. Sử dụng các tiêu đề lồng ghép thông tin chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Bên cạnh các con số, các chương trình ưu đãi cũng tạo nên “ma lực” đặc biệt giúp thu hút hầu hết người dùng. Trên thực tế, phần lớn các khách hàng đều muốn tìm kiếm các nhà phân phối có thể đem đến cho họ sản phẩm/dịch vụ với ưu đãi tốt nhất. Chính vì vậy, bạn có thể đưa các thông tin này lên đầu tiêu đề để kích thích họ tương tác và click vào quảng cáo, từ đó góp phần giúp CTR được tối ưu một cách tốt nhất.

Tối ưu CTR

CTA và các con số trong tiêu đề có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy khách hàng click vào quảng cáo, từ đó tăng CTR

2.4. Sử dụng kết hợp các con số, CTA trong tiêu đề

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường tiếp thị kỹ thuật số, việc sử dụng các con số, CTA trong tiêu đề cũng là chiến lược vô cùng thông minh giúp doanh nghiệp tối ưu CTR. Bản chất của các con số là sự rõ ràng và khả năng đo lường. Theo các chuyên gia, sử dụng số trong tiêu đề sẽ giúp tỷ lệ click chuột vào quảng cáo tăng tới 36%. Ngoài ra, việc kết hợp thêm các CTA như “Khám phá ngay”, “Click ngay”,… cũng có tác dụng thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động tương tác với quảng cáo, từ đó giúp tối ưu CTR.

2.5. Lựa chọn khung giờ phân phối quảng cáo phù hợp

Để tối ưu chỉ số CTR, doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu chân dung khách hàng để xác định các khung giờ phân phối quảng cáo lý tưởng. Việc đăng tải quảng cáo vào khoảng thời gian phù hợp với hành vi và thói quen của người dùng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó nâng cao tỷ lệ click chuột.

Có thể khẳng định rằng CTR là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng giúp đánh giá hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị. Hiện nay, mỗi ngành hàng, mỗi lĩnh vực sẽ có tỷ lệ click chuột khác nhau. Do đó, để tối ưu CTR, biện pháp hiệu quả nhất đó chính là đảm bảo các mẫu quảng cáo có thể cung cấp thông tin hữu ích và khắc phục được những vấn đề, khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.

Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Digital Marketing bạn nhé!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

4.9/5 - (8 bình chọn)

Tác giả

NEMI ADS
Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ mọi điều về Digital Marketing nói chung và quảng cáo nói riêng. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ để nhận tư vấn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%