logo-nemi-ads-done

CPM Facebook là gì? Bật mí 05 bí quyết tối ưu CPM hiệu quả nhất

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. CPM Facebook là gì? Bật mí 05 bí quyết tối ưu CPM hiệu quả nhất

CPM là một trong những chỉ số vô cùng quen thuộc đối với các nhà quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều “lính mới” chưa hiểu rõ về loại chỉ số này. Chính vì vậy trong bài viết ngay sau đây, NEMI Ads sẽ chia sẻ chi tiết các thông tin liên quan tới CPM và bí quyết tối ưu CPM giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách chạy quảng cáo. Mời bạn cùng theo dõi!

1. CPM là gì?

CPMCost Per Mile là chi phí cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo mà doanh nghiệp cần thanh toán cho Facebook. CPM càng thấp, chi phí quảng cáo càng rẻ. Chính vì vậy, bằng cách theo dõi và phân tích chỉ số CPM, bạn có thể tiến hành các điều chỉnh cần thiết để giúp chiến dịch đạt hiệu quả tối ưu.

Cách tính CPM:

CPM = (Tổng ngân sách cho một chiến dịch quảng cáo : Số lượt quảng cáo được hiển thị)*1000

 

CPM là khoản phí mà doanh nghiệp phải thanh toán cho 1000 lần hiển thị quảng cáo
CPM là khoản phí mà doanh nghiệp phải thanh toán cho 1000 lần hiển thị quảng cáo

1.1. Ưu điểm và hạn chế khi tập trung vào chỉ số Facebook CPM

Ưu điểm

  • Cài đặt chiến lược giá thầu Cost Per Mile giúp các mẫu quảng cáo của doanh nghiệp được phân phối tới tối đa các đối tượng mục tiêu, từ đó gia tăng hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp
  • Thông thường, chi phí CPM sẽ thấp hơn so với CPC, điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa ngân sách tiếp thị trực tuyến

Nhược điểm

  • Chiến lược giá Cost Per Mile chỉ có thể giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mà không thể đảm bảo khách hàng sẽ tương tác hay thực hiện các hành vi chuyển đối với các mẫu quảng cáo
  • Trong trường hợp xác định sai tệp khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ lãng phí một khoản ngân sách quảng cáo đáng kể mà không đạt được kết quả mong muốn

 

CPM là gì

Doanh nghiệp cần chú ý xác định chính xác tệp khách hàng, tránh khiến CPM tăng cao, làm lãng phí ngân sách

1.2. Khi nào nên lựa chọn CPM cho quảng cáo Facebook?

Mục tiêu chính của việc lan tỏa thông điệp là tạo sự nhận thức rộng rãi về chiến dịch truyền thông, thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Trong khi đó, Cost Per Mile giúp các doanh nghiệp phân phối quảng cáo tới lượng lớn người dùng mà không cần quá kỳ vọng vào lượt tương tác. Mỗi lượt hiển thị đều góp phần giúp doanh nghiệp thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng. Chính vì vậy, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là lan tỏa các chiến dịch truyền thông, CPM chính là chiến lược vô cùng phù hợp để triển khai quảng cáo Facebook Ads.

1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới CPM

CPM là một phần không thể thiếu của chiến dịch tiếp thị. Chính vì vậy, bất kỳ yếu tố nào ảnh hưởng tới hiệu quả của các mẫu quảng cáo cũng đều có thể tác động tới CPM, cụ thể:

  • Tệp khách hàng tiềm năng.
  • Mục tiêu của chiến dịch tiếp thị.
  • Thời điểm chạy Facebook Ads.
  • Tần suất hiển thị quảng cáo.
  • Chất lượng các mẫu quảng cáo.
  • Mức độ cạnh tranh trong ngành.

 

Facebook CPM

Mức độ cạnh tranh trong ngành cao cũng có thể là yếu tố khiến CPM tăng cao

2. 05 bí quyết tối ưu CPM hiệu quả nhất

2.1. Xác định rõ mục tiêu chiến dịch và tệp khách hàng tiềm năng

Facebook sẽ căn cứ theo mục tiêu của từng chiến dịch để đảm bảo hoạt động phân phối các mẫu quảng cáo diễn ra hiệu quả nhất. Do đó, bạn cần xác định chính xác những mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn đạt được. Như NEMI Ads đã chia sẻ, doanh nghiệp chỉ nên chọn chiến lược CPM nếu có mục tiêu là tăng độ nhận diện thương hiệu, lan tỏa thông điệp,… Ngược lại, nếu doanh nghiệp hướng tới việc tăng tỷ lệ chuyển đổi, quá chú trọng vào CPM chỉ khiến doanh nghiệp lãng phí ngân sách.

Bên cạnh đó, xác định chính xác đối tượng mục tiêu cũng là việc vô cùng quan trọng. Điều này giúp quảng cáo được phân phối tới những khách hàng tiềm năng nhất. Trường hợp lựa chọn sai mục tiêu, cho dù chỉ số CPM có tốt tới mức nào cũng không thể đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

2.2. Tối ưu nội dung quảng cáo

Trong trường hợp bạn đã xác định tệp khách hàng tiềm năng một cách cụ thể và chính xác nhất nhưng CPM vẫn đắt, nguyên nhân có thể xuất phát từ chính chất lượng mẫu quảng cáo của bạn. Vậy nên để giúp CPM được tối ưu một cách hiệu quả, bạn cần đảm bảo rằng các mẫu quảng cáo thể hiện được những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ có thể đem đến cho khách hàng, giải quyết được những “pain point” mà họ đang gặp phải.

Bên cạnh đó, nội dung tiếp thị cũng cần được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, các hình ảnh được sử dụng phải có chất lượng cao nhất, tạo được sự ấn tượng nơi khách hàng.

 

cost per mile

Tối ưu nội dung các mẫu quảng cáo là việc làm cần thiết giúp doanh nghiệp tối ưu CPM

2.3. Thử nghiệm đa dạng các mẫu quảng cáo khác nhau

Sử dụng A/B testing để thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau cũng là phương pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu chỉ số CPM. Qua việc thử nghiệm đa dạng các mẫu quảng cáo, bạn có thể xác định những quảng cáo nào đang có Cost Per Mile tốt nhất để tiếp tục triển khai, đồng thời loại bỏ những chiến dịch có chi phí quá cao.

2.4. Giới hạn tần suất hiển thị quảng cáo

Hiển thị quảng cáo với số lượng quá ít có thể làm khiến chiến dịch không đạt được các mục tiêu về độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên hiển thị quảng cáo quá nhiều lần sẽ khiến người xem khó chịu và làm Cost Per Mile tăng cao. Như vậy, để tối ưu Cost Per Mile, bạn có thể thiết lập giới hạn hiển thị các mẫu quảng cáo Facebook Ads. Nền tảng sẽ tự động giảm ngân sách khi số lượng quảng cáo được phân phối đạt mức giới hạn, qua đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí cho các chiến dịch tiếp thị.

 

tối ưu cpm

Giới hạn tần suất hiển thị quảng cáo cũng là biện pháp giúp tối ưu CPM một cách hiệu quả

2.5. Cân nhắc thời điểm triển khai chiến dịch tiếp thị

Nếu doanh nghiệp thực hiện chạy Facebook Ads vào những ngày lễ lớn, chi phí CPM có thể sẽ cao hơn so với thông thường. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng Cost Per Mile tăng cao, điều duy nhất doanh nghiệp có thể làm trong trường hợp này đó chính là cân nhắc các thời điểm quảng cáo trong năm để đưa ra các điều chỉnh phù hợp.

Như vậy có thể khẳng định rằng CPM là chỉ số vô cùng quan trọng giúp đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook Ads. Để tối ưu CPM, bạn cần nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng tới chỉ số này. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp ích được cho bạn. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

4.9/5 - (9 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%